Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jung kim ที่ มิถุนายน 21, 2013, 17:14:35
-
พอดีเพื่อนสนิทของผมต้องการซื้อรถใหม่ แล้วต้องการเป็นรถอเนกประสงค์และต้องเป็นรถที่สูงนิดนึง เลยอยากให้เพื่อนๆช่วยเลือกให้ทีครับ
โดยมีข้อกำหนดให้คือ ( She ข้อกำหนดเยอะมาก)
1.ต้องเป็นรถที่สามารถพับเบาะได้ราบเรียบได้ทั้งสองแถว เพราะต้องทุกของและสัมภาระ
2.ราคาไม่เกิน1.3ล้านบาท บวกลบได้นิดหน่อย
3.และไม่เอา Fortuner เพราะว่าใช้อยู่ (Sheบอกว่า บรรทุกของได้น้อยเนื่องจากพับเบาะไปด้านของ เสียพื้นที่ไปเยอะ )
และไม่เอารถกระบะด้วย (Sheบอกว่า เวลาขับทางไกลเหนื่อย และมันไม่โก้เหมือน SUV and PPV)
4.และต้องการรุ่นท็อปของรุ่นขับ2ล้อ อย่างเดียว ไม่เอาขับ4 และ เครื่องเบนซินหรือเครื่องดีเซลก็ได้
5.และอยากได้พวงมาลัยที่เบากว่า Fortuner และช่วงล่างที่ไม่แข็ง (Sheบอกว่า ขับจนกล้ามจะขึ้นอยู่แล้ว Sheตัวเล็ก ตอนซื้อมาทีแรกก็บอกว่าไหวตอนนี้บอกทนไม่ไหวแล้ว เจอซอยเล็กๆ เธอเหนื่อยมาก)
6.และในอนาคต จะติดแก๊ส เพราะต้องวิ่งเยอะ (Sheบอกว่าถ้าซื้อเครื่องดีเซลมา ก็จะติดแก๊ส )งงเลยดีเซลติดแก๊สได้เหรอครับ แล้วติดแก๊สมันจะประหยัดเท่าเครื่องเบนซินติดแก๊สเหรอ แล้วมันจะทนไหม
เลยแนะนำไปว่ามีตัวเลือกคือ
1.Honda CR-V 2.0
2.Nissan X-Trail 2.0
3.Chevlolet Captiva 2.0 vcdi and 2.4 E 85
4. Mazda CX 5 2.0 G
5.Misubishi Pajero Sport 2.5 VG Turbo and 3.0 V6
6.Chevloret Trailbrazer 2.8
และถ้ามี ตัวเลือกเพิ่มเติม ก็แนะนำได้นะครับ ช่วยบอกด้วยว่ารุ่นไหนน่าจะเป็นรุ่นที่เหมาะสมที่สุด
และจะไปจองรถในงานมอเตอร์เอ็กโปปลายปีนี้ และขอบคุณเพื่อนๆที่แสดงความคิดเห็นทุกท่านครับ
-
ขอตัด ปาเจโร สปอร์ต ออกก่อนเพราะพวงมาลัยหนักครับ ผู้ชายชอบเวลาขับเร็ว ใช้อยู่
ต่อมา เทรลเบเซอร์ พวงมาลัยคงหนักเหมือนกัน
-
CRV กับผู้หญิง ดูเข้าท่าสุดๆแล้วนะผมว่า ;)
-
ให้she รอ cx-5 2.0 เถอะครับ เห็นออปชั่นจัดเต็มมาก ถ้ารอไม่ไหวก็ไป captiva 2.4 lsx ไม่ก็cr-v 2.0 ครับ ;) captiva 2.4 ที่บ้านใช้อยู่ไม่ได้อืดไม่ได้แย่เลย พวงมาลัยในเมืองเบา วิ่งเร็วๆก็จะหนักไม่มากเท่าไหร่ ช่วงล่างไม่แข็งแต่เฟิร์ม นิ่งมาก แต่ศูนย์บริการ...ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ได้ดี ฮะ
-
รอดู CX5 ก่อน ถ้ามันไม่ได้เหนือกว่า CR-V ค่อยไปเอา CR-V เพราะติดแก๊สง่ายกว่า ส่วนของมาสด้าเค้าฉีดตรง
-
1.ต้องเป็นรถที่สามารถพับเบาะได้ราบเรียบได้ทั้งสองแถว เพราะต้องทุกของและสัมภาระ
ตอบ ตัดTrailbrazer ออกไปได้เลยครับมันพับไม่เรียบ
5.และอยากได้พวงมาลัยที่เบากว่า Fortuner และช่วงล่างที่ไม่แข็ง (Sheบอกว่า ขับจนกล้ามจะขึ้นอยู่แล้ว Sheตัวเล็ก ตอนซื้อมาทีแรกก็บอกว่าไหวตอนนี้บอกทนไม่ไหวแล้ว เจอซอยเล็กๆ เธอเหนื่อยมาก)
ผมว่าตัดปาเจโร่ทิ้งตรงนี้ละครับ พวงมาลัยหนักแสสสสสสสสครับ แต่ผมชอบนะมั่นใจดี
1.Honda CR-V 2.0 สบายใจเหมาะกับเธอ สวยเท่มากๆ 0ดี
2.Nissan X-Trail 2.0 - -* ขอให้ได้ส่วนลด+มีรถนะครับ
3.Chevlolet Captiva 2.0 vcdi and 2.4 E 85 พกดวงไปเยอะๆก่อนออกรถ
4. Mazda CX 5 2.0 G สวยงามน่าใช้ผมก็สนอยู่
5.Misubishi Pajero Sport 2.5 VG Turbo and 3.0 V6 ช่วงล่างดี อะไหล่เยอะเพื่อนมาก พวงมาลัยหนัก 0 ........
6.Chevloret Trailbrazer 2.8 ก่อนไปรับรถทำบุญเยอะอย่าสร้างเวรสร้างกำ เลือกวันออกรถดีๆ บนไว้ๆหลายๆที่ ^_^
-
รอดู JUKE อีกตัวสิครับ
-
รอดู JUKE อีกตัวสิครับ
เห็นด้วยครับ
+ เบาะพับราบ
+ เครื่อง HR16DE ติดแก๊สได้สบาย
+ พวงมาลัยเบากว่า Fortuner ( ผมลอง Juke 1.5 JP )
+ เหมาะกับผู้หญิงดีนะ ถ้าเค้าไม่เกลียดก็ชอบเลย
+ มี Fortuner อยู่แล้ว ได้ Juke ไปจะได้รถอีกแนวนึง
+ ราคา 9 แสน เหลือเงินไว้แต่งเพิ่มหรือเติมน้ำมันอีก
-
ขอเสนอทางเลือกแปลกๆ คือ Avanza ครับ
เมเนเจอร์ในบริษัทที่ผมทำงานใช้อยู่
ติดแก๊ส บรรทุกของสารพัด ไม่เสียดาย ขายต่อยังได้
แถม ถูกกว่าเกือบเท่าตัว
ถ้าเอาแึค่ตัวเลือกที่มี ผมจิ้ม CRV ครับ
-
suv น่าจะขับง่าย สำหรับผู้หญิงนะครับ
เสนอ CRV และ captiva ครับ e85 ทั้งคู่ ไม่ต้องติดแก๊สด้วยครับ
-
1.ต้องเป็นรถที่สามารถพับเบาะได้ราบเรียบได้ทั้งสองแถว เพราะต้องทุกของและสัมภาระ
ตอบ ตัดTrailbrazer ออกไปได้เลยครับมันพับไม่เรียบ
ที่จริง Trailblazer ถือว่าพับเบาะได้เรียบตามความหมายของ จขกท นะคะ ถ้าอยากให้เรียบสนิทก็เพียงติดกล่องใส่ของด้านหลังเพิ่ม
5.และอยากได้พวงมาลัยที่เบากว่า Fortuner และช่วงล่างที่ไม่แข็ง (Sheบอกว่า ขับจนกล้ามจะขึ้นอยู่แล้ว Sheตัวเล็ก ตอนซื้อมาทีแรกก็บอกว่าไหวตอนนี้บอกทนไม่ไหวแล้ว เจอซอยเล็กๆ เธอเหนื่อยมาก)
ผมว่าตัดปาเจโร่ทิ้งตรงนี้ละครับ พวงมาลัยหนักแสสสสสสสสครับ แต่ผมชอบนะมั่นใจดี
พอเจอข้อนี้ก็ตัด Trailblazer ออกไปเลยค่ะ พวงมาลัยค่อนข้างหนักค่ะ
-
ถ้าให้เลือกในตัวเลือก คงเลือก
Honda CR-V 2.0
Chevloret Trailbrazer 2.8
-
จากโจทย์ ที่อยากให้พับเบาะได้ราบเรียบทั้ง 2 แถว และจะติดแก๊ส แน่ๆ
เหลือเพียงแค่
Captiva 2.4 E85 ติดแก๊ส ครับ
พวก เบาะ 3 แถว ที่เหลือ
มีเพียง Pajero Sport 3.0 V6 ก็น่าสนใจ แต่กังวลกับขนาดและน้ำหนักพวงมาลัย
ส่วน Trailbrazer 2.8 แต่ติดแก๊สไม่ได้
สำหรับพวก เบาะ 2 แถว
CR-V พับเบาะไม่ราบเรียบทั้งหมด (แถว 2 จะเอียงๆ)
X-Trail พับเบาะได้ราบเรียบ แต่สูงจากพื้นพอสมควร (ดีกว่า CR-V)
อีกตัวเลือกที่น่าสนใจ คือ CX-5 สามารถพับเบาะแถว 2 ได้ ราบเรียบ
อีกทั้งเบาะแถว 2 ยังแบ่งการพับได้ 3 ท่อนคือ 40:20:40
สรุป
ซื้อตอนนี้ ก็ Captiva 2.4 E85 (เบาะ 3 แถว)
ซื้อปลายปี ก็ CX-5 2.0 (เบาะ 2 แถว)
-
ตัด PPV เถอะครับ พวงมาลัยแทบไม่ต่างกระบะ หนักใช้ได้(สำหรับ ผู้ญ)
ลองดู CX-5 ครับ น่าจะตอบโจทย์ได้ ครบถ้วนทุกประการณ์
ส่วน Juke ก็น่าสนใจครับ