Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boybkk ที่ มิถุนายน 22, 2013, 11:59:04
-
มีรุ่นน้องอยากวางเครื่องใหม่เน้นแรงเครื่องเดิมเซทโบแล้วยังไล่ดันรางไม่ทันแถมจะพังแล้วด้วย
พื้นฐานเดิมบล๊อกHRหาข้อมูลมาที่สนใจมีHR16โบที่อยู่ในjunk กับHR20ไม่โบแต่เห็นแต่เกียรat
หลักๆต้องการเกียรธรรมดาอยากได้ม้าลงพื้นสัก200ตัว sr20detยังไม่กล้ากลัวไม่จบ
เซียนmarchมีไอเดียอื่นไหมครับ
-
ถ้าตะบี้ตะบันเหยียบอย่างเดียว สนับสนุนเล่นเป็น NA ครับ แล้วไม่แคร์เรื่องข้ามสายพันธ์
ดู K24A2 ประกบฝา K20A ชนเกียร์ 6MT DC5 ม้าลงพื้น 200 ตัวพอได้ครับ
-
น้องเขาเน้นใช้งานขับไปเรียนด้วยนะคับ เคยเห็นมีวางsr16veคันนึงเห็นลงขาย
เลยกลัวข้ามพันธ์ข้ามบล๊อกแล้วจะไม่จบ ตอนนี้น้องมันเล็งที่HR16detในทีด้าตัวนอก
น่าจะง่ายสุดแล้วหาเกียรmtมาชนเอา พวงf-con จูนe85 เปลี่ยนหัวฉีดโตบูสเพิ่ม
200ม้าไม่น่ายาก แต่ดูเชียงกงแล้วยังไม่เจอเครื่องเลย
ผมอยากรู้ว่าmarchนี้ยัดเครื่องR35ได้ไหมเนี้ยเห็นjuke r ยังใส่ได้
พื้นฐานjukeยังมีบางรุ่นใส่เครื่องบล๊อคคล้ายๆmarchแต่ccมากกว่าถ้าวางได้คงสุดๆ
-
เครื่อง R35 ราคาเท่าไหร่หรอครับ จะเอามาลงมาร์ช? ทำขับสี่ด้วยป่าวครับ 8)
-
ถ้าวาง VR38DETT ได้ เอาดีเซลวางเลยดีกว่า อยากไล่ดันรางได้ก็เอาเครื่องดันรางใส่สิ
-
step เดียวกันกับที่ผมคิดจะทำเลย หาhr16t gdi ประกบเกียร์mt
-
บอกให้น้องคนนั้น ทำมาร์ชเดิมๆ ถอดของแต่งออก แล้วขาย เอาเงินไปหากระบะมือ 2 มาแต่งดีกว่าครับ
-
คิดจะไล่ดันราง ผมว่า พื้นฐานของรถมันไม่เหมาะสม ช่วงล้อแคบ ตัวถังเบา วางเครื่องยาก ซ่อมยาก แคบ
เป็นผมนะ หา BMW นกแก้ว ถูกๆ หรือเซฟิโร่ขับหลัง
1.วาง2เจโบ
2.วาง1UZ หรือใจถึง เอา1UZ VVTi หรือ 2UZ 4700CC ไปเลย
หรือ ซื้อ ซิลเวีย s15 มือสอง มาจูนเพิ่ม
-
ผมว่ามันไม่ makes sense เท่าไหร่แฮะ กับคำถาม เห็นๆอยู่เครื่อง march ขนาดไหน hr16de ยังพอไปได้ แต่ถ้าจะลงเครื่องใหญ่ถึง 3800cc แถมเทอร์โบอีก
juke-r นั่นมันผ่าชำแหละ เป็น Frankenstein ทั้งคัน แถมทำจากนิสสันแท้ๆ
-
ทำแล้วได้อะไร... ???
-
Eco car เขาทำมาเพื่อความประหยัด เพื่อรักษ์โลก ไม่ใช่เพื่อความแรงค่ะ
ซื้อ Eco Car จ่ายภาษีน้อยกว่ารถทั่วไป ก็ขับให้มันสมกับการได้ส่วนลดภาษีหน่อยสิคะ ถ้าแรง มันก็เปลืองน้ำมัน ปล่อยมลพิษมากขึ้น แถมยังมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุมากขึ้น ถ้าอยากแรงในงบน้อยๆ ก็ ซื้อกระบะตอนเดียวมือสองดีๆ มาสักคัน แล้วแต่งจัดเต็มเลยค่ะ แล้ว ดันราง มันคือการเพิ่มแรงดันน้ำมันดีเซลน่ะค่ะ เบนซินไม่มี
ปล. จากคนใช้รถกระบะดีเซลแต่งนะ
-
วาง Sr20
รับรองไม่โดนทิ้งแน่ๆ
-
ถ้าอยากได้แรงขนาดนั้นผมว่าเปลี่ยนรถเถอะครับ
แรงม้าลงพื้นขนาดนั้นช่วงล่างกับตัวรถมันจะเอาไม่อยู่อะสิครับ :-\
-
ผมว่าจะตายก่อนจะไล่พวกดันรางทันเอานะครับ ผมเคยขับ แอ็ดคอดปี 2004 v6 3000 ไล่ยังไม่ทันเลย หรือเพราะรถผมเก่าก็ไม่รู้นะ ส่วน มาช รถเล็กเบาหวิว ผมเจอมาเยอะชอบเหยียบตะบี้ตะบัน แต่เอาเข้าจริง วิ่งไล่กันยาวๆ ไม่ได้หรอกครับ วิศวะกรเขาไม่ได้ออกแบบมาให้แรง ชิ้นส่วนต่างๆมันจะล้า อายุรถกับคนก็จะสั้น พานพาพังชิบหายทั้งคนทั้งรถ
อย่าที่หลายๆท่านในนี้ว่า ขาย มาช ซะท่าอยากแรงจริงๆนะ หา เซฟิโร่ ที่เด็กแว้นแต่งไว้เรียบร้อยแล้วหรือไม่ก็ จัดกระบะแล้วมาลงสูตร ดันราง ยกหัวฉีด ลงโบ ทำช่วงล่างใหม่ เลย ไล่กันได้แน่นอน จะเอามาชมาไล่กระดีเซล ไม่รุ่งแน่นอนเสียรถครับ
บอกด้วยความเป็นห่วงนะครับ ;D
-
น้องเขาเน้นใช้งานขับไปเรียนด้วยนะคับ เคยเห็นมีวางsr16veคันนึงเห็นลงขาย
เลยกลัวข้ามพันธ์ข้ามบล๊อกแล้วจะไม่จบ ตอนนี้น้องมันเล็งที่HR16detในทีด้าตัวนอก
น่าจะง่ายสุดแล้วหาเกียรmtมาชนเอา พวงf-con จูนe85 เปลี่ยนหัวฉีดโตบูสเพิ่ม
200ม้าไม่น่ายาก แต่ดูเชียงกงแล้วยังไม่เจอเครื่องเลย
ผมอยากรู้ว่าmarchนี้ยัดเครื่องR35ได้ไหมเนี้ยเห็นjuke r ยังใส่ได้
พื้นฐานjukeยังมีบางรุ่นใส่เครื่องบล๊อคคล้ายๆmarchแต่ccมากกว่าถ้าวางได้คงสุดๆ
Juke R เห็นภายนอกเป็น Juke แต่ใช้ platform ของ GTR หมดเลยครับ
-
1. ขายรถ ออกรถใหม่ที่เหมาะกว่าเดิม
2. หาเกียรธรรมดามาลง ทำคลัช ทำท่อ ทำฝาสูบ
ตัวเลขจะลดลงมามาก
เคยเห็นในสนาม เอามาร์ชเกียรธรรมดา ลดน้ำหนัก โมฯนิดหน่อย
วิ่งไล่รถ 1.5 เกียรธรรมดาได้เหมือนกัน
0-100 เลี้ยงรอบนิดๆ น่าจะราวๆ 8-9 วิ
3. ลงเครื่องใหม่
ผมว่าแนวๆ HR16DE ในทีด้าก็พอ พูดกันแฟร์ๆ ไม่พูดถึงเครื่องโหดๆนะครับ
HR แนวๆเดิม วางในทีด้า จับกับเกียรธรรมดา ยังวิ่งฉิว
วางในมาร์ช ตัวถังเบากว่าเกือบ 200 โล คงวิ่งดีไม่น้อย
แต่จะหาช่างที่ไหนทำได้บ้าง??
4. เซตโบ
ก่อนเซตโบ เอาเกียรธรรมดามาลงก่อนนะ
คงหาจบๆได้ไม่ยาก เอาบู๊สต่ำๆเข้าไว้ เกจให้ครบ ของเหลว น้ำมันเครื่องดีๆ
ส่วนตัวผม เชียร์ ข้อ2 นะครับ
ลงเกียรธรรมดา ทำคลัช ทำหวี ทำท่อ จูนกล่อง แรงพอแล้วล่ะ
-
เครื่อง R35 ผมว่าวางได้นะ
แต่ต้องไปนั่งเบาะหลังขับ ;D ;D
-
จะวางเครื่อง V6 3000กว่าซีซี คงได้มีถล่ม Firewall ยันเบาะหลังแน่ๆ
ถึงทำจะทำได้แต่ดูพื้นฐานรถมีตายโหงในโค้งแหง
-
เอาเวลามาพูดกันดีกว่าจะเอากี่วิ
15 วิ..เครื่องเดิม + เกียร์ธรรมดา ลงเทอร์โบ IHI RHF4 บูสท์ Low 0.4 - Hi 0.7
แรงที่ได้จากเครื่อง วัดไดโน่แล้ว แรงม้าแรงบิดสูงกว่าเครื่อง MR18DE แน่นอน
ส่วนที่ว่าเหนียวไม่เหนียว ถ้าซัดบ้าบอมากไม่ดูมิเตอร์เลยก็อย่าลงเทอร์โบเลย
แต่ถ้าขับแล้วดูมิเตอร์ต่างๆหน่อย ขับดีๆ คันเขียวหน้ามินิ รถสุราษธานีวิ่งแช่
ไปๆมาๆกทม.กับลงใต้ 160-180 มาเป็นปีแล้ว มันก็ยังอยู่นะ
14 วิ SR20DET W11 โบเดิม มีกล่อง ปรับบูสท์เอา ม้าลงพื้น 250 พอ
แต่คุมคันเร่ง และหาทางจัดการเอาม้าลงพื้นให้ได้ละกัน ตรงนี้ไม่ขอยุ่ง
เงินเหลือเยอะ...ลองแบบนี้ดูมั้ย SR16VE ฝาน้ำเงิน เทอร์โบ TD06
รื้อท่อนล่าง ยัดลูก 2 JZ-GTE มีกล่อง มีจูน ทำตามstep นี้ คุณมี 352 แรงม้า ลงพื้น
ถ้าคิดว่าผมโม้ จะส่งลิงค์ภาพรถกับคนที่ทำให้ดูก็ได้นะ ทำมานานแล้ว
วิ่งมานานแล้วยังไม่พัง แต่เพลาขาดไปหลายรอบโคตร
คือถ้าอยากทำรถแรงทางตรง มา คุยกัน แต่ถ้าจะเอาทุกอย่างบาลานซ์ดีหมด
ผมไม่รู้ เจ้าของ March คันนั้นเขาก็ไม่ได้ขับแบบวิ่งสนามแก่งกระจาน
ส่วนมากเล่นแต่คลองห้า ถึงบอกว่าถ้าเอาทางตรง มาคุยกัน แต่ถ้าเรื่องบาลานซ์
ว่ากันตามเหตุและผลนะ น้ำหนักตกหน้าน้อยกว่าย่อมดีกว่า ว่ากันเรื่องใช้งาน..แปลงน้อยกว่า
ย่อมดีกว่า..แต่คุณจะสละรถ สละเงิน และมั่นใจในความอยากของตัวเองแค่ไหน ใช้อารมณ์หรือเหตุผล
ในการทำรถ...? ทำรถแค่ให้ชนะปากคนโดยไม่คิดอะไรอย่างอื่น เสียค่าโง่มาเยอะแล้วนะ ผมนี่โดนมาแล้ว
-
ถ้าเป็นผม
ผมจะหา MR18DE เกียร์ธรรมดา
โดยก่อนวางลง ผมจะเปิดฝา บดวาล์ว ขัดพอร์ทไอดี - ไอเสียใหม่ เปลื่ยนอะไหล่ใหม่หมด แล้วค่อยยกลง
แค่นี้ก็แรงพอจะวิ่งตาม Mini Cooper S ได้แล้วครับ