Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มิถุนายน 22, 2013, 14:34:30
-
นายประเสริฐ บุญชัยสุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งคณะทำงานส่งเสริมการผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) มีนางอรรชกา สีบุญเรือง รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน เพื่อพิจารณามาตรการส่งเสริมการลงทุนอีโคคาร์ ระยะที่ 2 ที่สร้างแรงจูงใจให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมยานยนต์ยังยึดประเทศไทยเป็นฐานการผลิตอีโคคาร์หลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 เพราะทราบว่ามีหลายประเทศอยู่ระหว่างทบทวนสิทธิประโยชน์และสนับสนุนการลงทุนอีโคคาร์
"หากเราไม่ทำอะไรมีแนวโน้มว่าจะย้ายฐานไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้าน" นายประเสริฐกล่าว และว่า ได้มอบหมายให้เร่งรัดดำเนินการพิจารณามาตรการส่งเสริมขยายการลงทุนอีโคคาร์ใหม่ให้ได้ข้อสรุปและมีผลบังคับใช้ภายในสิ้นปีนี้ เบื้องต้นอาจต้องรื้อเกณฑ์คุณสมบัติ การผลิต เงื่อนไขมาพิจารณาใหม่ทั้งหมด อาทิ ขนาดของเครื่องยนต์เดิมกำหนดให้รถที่ใช้เบนซินต้องมีขนาดไม่เกิน 1300 ซีซี ดีเซลไม่เกิน 1400 ซีซี จะเพิ่มเป็น 1500-1600 ซีซี แต่ควบคุมเกณฑ์การใช้เชื้อเพลิง เช่น 20 กิโลเมตร/ลิตร รวมถึงปรับเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง จากอี20 เป็น อี85 เป็นต้น
นายสมชาย หาญหิรัญ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจอุตสาหกรรม (สศอ.) กล่าวว่า ความต้องการรถยนต์อีโคคาร์ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาปรับตัวสูงขึ้นมาก ปี 2554 จำนวนการผลิตอยู่ที่ 60,000 คัน ปี 2555 อยู่ที่ 259,000 คัน และ 3 เดือนแรกของปี 2556 อยู่ที่ 108,000 คัน คาดว่าสิ้นปีจะไม่ต่ำกว่า 430,000 คัน ใกล้เคียงกำลังการผลิตที่อนุมัติไว้ที่ 585,000 คัน
นายอุดม วงศ์วิวัฒน์ไชย เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า นอกจาก 5 รายที่ได้รับสิทธิส่งเสริมแล้ว คือ ฮอนด้า มิตซูบิชิ ซูซูกิ นิสสัน และโตโยต้า ที่ยังไม่ได้เริ่มการผลิตนั้น ทราบว่าขณะนี้มีนักลงทุนทั้งรายเก่าและรายใหม่สนใจอีโคคาร์รอบ 2
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1371816750&grpid=&catid=05&subcatid=0500 (http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1371816750&grpid=&catid=05&subcatid=0500)
-
ถ้า 1600 cc พวก C-Segment บางรุ่น เข้าโครงการได้เลย
แต่ถ้าไม่ถึง 20Km/L จะเข้าโครงการได้หรือเปล่า
-
20 โล/ลิตร + e85 ;D ;D แต่อีกนานเลย
-
ขอลดแสนนึงอีกรอบนะ :D
-
ถ้า 1600 cc พวก C-Segment บางรุ่น เข้าโครงการได้เลย
แต่ถ้าไม่ถึง 20Km/L จะเข้าโครงการได้หรือเปล่า
ไม่ได้เลยครับ ถ้ากินน้ำมันไม่ถึง 20 กิโลเมตรต่อลิตร
ผมเชื่อว่า คนใน HLM คงจะฝันหวานกันมาก
แต่คงต้องนึกถึงปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ทดสอบผ่าน
อย่างน้อย ๆ ก็ต้องลดน้ำหนักตัวถังลงอีกมาก
ไม่ก็ต้องใช้เทคโนโลยีเทอร์โบ ฉีดตรง ควบคู่ไป
และดูว่ารัฐบาลจะรับผู้เข่าร่วมโครงการใหม่อีกหรือไม่
-
1500-1600cc 20km/L+ :o ไม่อย่างจะคิดเลย แรง+ประหยัด นิยามนี้ที่ vios ครองมานานจะ โดนเขียนนิยามฉบับใหม่ขึ้นมาแทนที่แล้ว
-
1500-1600cc 20km/L+ :o ไม่อย่างจะคิดเลย แรง+ประหยัด นิยามนี้ที่ vios ครองมานานจะ โดนเขียนนิยามฉบับใหม่ขึ้นมาแทนที่แล้ว
บอกตรง ๆ ว่าอย่าเพิ่งฝันหวาน เอาตอนนี้เลยครับ
-
march 1200ขับ 90 ชีวิตจริง ตจว.ยังไม่เคยหลุด 19โลลิตรซักที 1600สงสัยมีแวว ตอนม้า ตอนเหล็ก ตอนพลาสติก
-
ขอลดแสนนึงอีกรอบนะ :D
แค่นี้รถก็แน่นถนนแล้วครับ :'(
-
กลัวย้ายฐานการผลิต!!! เหมือนเจอมุขนี้บ่อยนะ
-
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/263234_10201242668336935_672584813_n.jpg)
แหม่ โครงการยังไม่เป็นรูปเป็นร่าง ลำบากพวกหนูอีกแล้ว ถามจริง ถ้าตามกำหนดเงื่อนไข คิดว่าไม่น่าจะมีคันไหนผ่าน
หรือในความเป็นจริง ถ้ามีโมเดลมาใหม่ ไม่รู้ว่าค่ายไหนจะลักไก่มาร่วมโครงการอีก
ส่วนตัว เฟสสอง รถที่จำหน่ายในปัจจุบัน ไม่น่าจะผ่าน โดยเฉพาะ ทดสอบเรื่องอัตราสิ้นเปลืองนะคะ
สังหรณ์ใจจังเลย ว่า 1.1 ค่ายไลปอน จะเข้าโผ สดุดี อวร์ด นะคะ -..-
-
20 km/l ขอให้มันวิ่งแบบใช้งานปกติ เหอ ในเมืองต่างจังหวัดอะ
-
ดีเซล!!!
-
FORD สมหวังแล้วซิ
-
เท่าที่อ่านจากเนื้อข่าว น่าจะหมายความว่า
เครื่อง 1500 สำหรับเบนซิน ต้องใช้ E85 และต้องได้ 20 km/L ด้วย
เครื่อง 1600 สำหรับดีเซล ต้องได้ 20 km/L ด้วย
ยากนะเนี่ย
-
20 กิโล/ลิตร ดีเซลมีความโดดเด่นน่าสนใจขึ้นมาทันที ไม่ต้องปรับตัวมากเลย หลายค่ายก็มีอยู่แล้วในต่างประเทศ ที่สำคัญด้วยภาษีดีเซลที่สูงกว่า คราวนี้ได้ภาษี Ecocar น่าจะลดต้นทุนและราคาขายลงมาได้บ้าง
ส่วนเบนซิน ใช้ E85 คงต้องปรับกันหลายส่วนเลย เครื่องยนต์ ระบบเกียร์ ลดน้ำหนัก อากาศพลศาสตร์ เป็นไปได้สูงที่จะเป็นแนว ความจุต่ำแต่ใช้ระบบอัดอากาศ
Toyota 1.4 Turbo
Nissan 1.2 SC
Honda 1.0 Turbo
Ford 1.0 Turbo
-
เพื่อนขับ Sonic 1.4 (ขนาดเครื่องผ่านมาตรฐาน eco car ปัจจุบันแล้วนะ) อัตราเร่งก็แทบไม่หนีไปจาก eco car เลย แต่อัตราสิ้นเปลืองห่วยมาก ยังไม่เคยได้มากกว่า 15 โลลิตรเลยค่ะ นี่แค่ 1.4 นะ ไม่ใช่ 1.6
ที่เป็นไปได้ก็คือ ดีเซลค่ะ เมืองนอกเขามี B-C Segment เครื่องดีเซล 1.4-1.6 ขาย บางรุ่นผลิตในไทยด้วย แต่ศูนย์ไทยดันไม่ขายให้คนไทยไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม รอให้รัฐบาลออกนโยบายมาดึงหรือเปล่า
-
และแล้วมันก็เริ่มแล้วซินะ
เริ่มตั้งไข่ แล้วคลอดใกล้กับอัตราภาษีสรรพใหม่ เครื่องยนต์ก็คง :-)
- หวังว่าคนไทยจะตั้งคำถามว่า ทำไมเมืองไทย ไม่เอาเครื่องนู้นนี้นั้น มาขายสักที(ฟร่ะ) น้อยลง
- อีโค่คาร์ จะขับกันแบบ อีบุปผา คาร์มากขึ้นแน่นอน
-
ขอฝันแบบสุดโต่ง ดีเซลเทอรฺ์โบ เลยล่ะกัน ;D
-
แรง ประหยัด คล่องตัว ราคาไม่แรง เหมาะสมครับ
;) ;) ;)
-
1.6 20km/L+
ดูท่าผมว่าคงต้องเป็นดีเซลแล้วหละ ;D
เอาBMW 118dมาบ้านเราสิครับ....เอามาเป็นEco Car5555
-
ค่ายที่บอกว่าจะเข้ามาตลอดอย่างฟอร์ดสบายเลยเครื่อง 1.0 มีอยู่ในมือ จะวางรุ่นไหนก็ได้ หรือแม้แต่ 1.6 ดีเซล มันส์แล้ว
-
1.6L อัตราสิ้นเปลือง 20km/l ผมว่า Altis 1.6รุ่นปัจจุบัน จับใส่ CVT ของ 1.8,2.0
วิ่งที่ 80-90 เผลอๆถึงนะ
-
เพื่อนขับ Sonic 1.4 (ขนาดเครื่องผ่านมาตรฐาน eco car ปัจจุบันแล้วนะ) อัตราเร่งก็แทบไม่หนีไปจาก eco car เลย แต่อัตราสิ้นเปลืองห่วยมาก ยังไม่เคยได้มากกว่า 15 โลลิตรเลยค่ะ นี่แค่ 1.4 นะ ไม่ใช่ 1.6
ที่เป็นไปได้ก็คือ ดีเซลค่ะ เมืองนอกเขามี B-C Segment เครื่องดีเซล 1.4-1.6 ขาย บางรุ่นผลิตในไทยด้วย แต่ศูนย์ไทยดันไม่ขายให้คนไทยไม่รู้จะกั๊กไว้ทำไม รอให้รัฐบาลออกนโยบายมาดึงหรือเปล่า
sonic ขนาดไม่ผ่าน eco car ปัจจุบัน ต้อง 1.3 เบนซิน 1.4 ดีเซล
-
ขอให้ Honda องค์ลงเอา 1.5 i-dtec กับ 1.6 i-dtec มาลงใน City / Jazz / civic ทีเห้ออออออออ ;D ;D ;D
-
20 โลลิตรนี่ เอาจริงๆ ทำได้เหรอ??
พรีอุสที่บ้าน บางถัง ได้ 19 โลลิตรด้วยซ้ำ
ทางออกเดียว คือ ดีเซล เท่านั้น
ดีเซล 1600 ซีซี เทอร์โบแปรผันตามรอบเครื่องยนต์
ขอตัวถังหนักซัก 1.1-1.2 ตัน (ขอเหล็กเยอะหน่อย อย่าตัดจนเหี้ยน บางๆเบาไม่เอา)
และต้องเป็นดีเซลเท่านั้น
เปิดใจเถอะครับ ค่ายรถยนต์ทั้งหลาย T^T
-
ผมว่าเขาทำได้มานานแล้ว แต่เขายังไม่ทำขายมั้งครับ
ถ้าจะให้ได้ต้องน้ำหลักไม่เกิน 700 กก มีระบบ Eco ที่สุดยอด :)
-
ฟอร์ดสบายเลยสิเนี่ย ;D ;D ;D
-
ฟอร์ดแถบไม่ต้องทำเครื่องใหม่เลยงงานนี้ แถวขยายให้ถึงเครื่อง 1600 cc.
งั้น
.
.
.
.
.
.
.
C180 CGi (Grey Market) 1.6 Turbo ก็เป็น Eco Car น่ะสิ ;D ;D
-
ดีเซลไฮบริด ;D
เอ้า ตืนๆๆๆ
-
เรามีมาตรฐานด้านความประหยัด แต่ไม่มีมาตรฐานด้านความปลอดภัย
มันก็ไม่น่ายาก ทำไงก็ได้ให้รถเบาที่สุด :-\
-
เมื่อไม่นานมานี้บีเอมมีเครื่อง 3สูบ 1.5 เทอโบรุ่นใหม่ออกมาด้วยหละ ;)
-
ขออะไรก้ได้ ขอให้มาทีเถอะ อยุ่ไม่ไหว น้ำมันแพง รถกินน้ำมันหนักก
-
รึเราจะได้ยล Prius C ประกอบไทย 8)
-
ฤๅ คนไทยจะได้ใช้เครื่องดีเซลในเก๋งเล็กเป็นครั้งแรก ?
-
เมื่อไม่นานมานี้บีเอมมีเครื่อง 3สูบ 1.5 เทอโบรุ่นใหม่ออกมาด้วยหละ ;)
เคยเห็นในคลิปแล้วครับ
เสียงหวานคล้ายๆเครื่อง6สูบเรียงเลยทีเดียว :o
เอามายัดใส่ 1 Series แล้วขายเลยดีไหม? ;D
-
อยากได้ชอบมาก ;)
sylphy ก็เข้าสิครับ(ตัวถังถัดไปนะครับ)
-
ฤๅ คนไทยจะได้ใช้เครื่องดีเซลในเก๋งเล็กเป็นครั้งแรก ?
(http://jpx.responsejp.com/jpx/images/2007/05/08/94404_11.jpg?fit=normal)
มีตั้งนานแล้วค่ะ -..-
-
เห็นของเดิมมันมีเงื่อนไขอื่นเพิ่มเติมด้วยนะครับ ที่รถคันนั้นจะเป็น eco car ได้เช่น
1. มีอัตราการใช้น้ำมัน ไม่เกิน 20 กิโลเมตร/ลิตร
2. เป็นรถที่ได้มาตรฐาน Emission ตาม Euro4
3. เป็นรถที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร
4. เป็นรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัย UNECE Reg.94. Rev.0, และ UNECE Reg.95. Rev.0
5. เป็นรถยนต์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,300 cc สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ 1,400 cc สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล
และข้อสำคัญคือ
ทางบริษัทผู้ผลิต Eco Car ต้องสามารถผลิตให้ได้ 1 แสนคันภายในปีที่ 5 และลงทุนในการผลิตอย่างน้อย 5 พันล้านบาท
-
E85 กับ 20 กม,/ลิตร ผมว่ามันคงยากมากเลยนะนั่น ;D
-
20 โล/ลิตร + e85 ;D ;D แต่อีกนานเลย
ผมว่า การทำได้20 โล ต่อ ลิตร สำหรับรถยุคปัจจุบัน มันไม่ยากแล้ว และถ้าออกกฏนี้เวลาทดสอบเขาคงใช้น้ำมันเบนซิล ไม่น่าจะทดสอบโดยe85 แต่การใช้e85 ได้เป็นออฟชั่นเสริมที่สามารถเติมได้
สรุปคือ รถคันใดเครื่องไม่เกิน1600 ซีซี วิ่งได้ประหยัด20โล ต่อ ลิตร ก็คงจะเข้าข่ายeco carและถ้าเติมe85ได้ ถือเป็นออฟชั่นที่ได้ลดภาษีลงอีก ล่อให้ผู้ผลิตสนใจลงทุนในไทย ภาษีมันต่ำกว่าที่อื่น
ผมเข้าใจแบบนี้นะ
-
20 km/l ขอให้มันวิ่งแบบใช้งานปกติ เหอ ในเมืองต่างจังหวัดอะ
รถผม มิราจทำได้นะ ขับช่วงหน้าหนาวที่เชียงใหม่ ขับไปทำงาน สันกำแพง ไปถึง มช.ทุกวัน ตอนเช้าผมไม่เปิดแอร์(หนาวอยู่แล้วไม่ต้องเปิด) ช่วง ธ.ค.-ม.ค. หนึ่งถังทำได้20 กม/ ลิตร แย่หน่อยก็ได้17กว่าโล/ลิตรตั้งแต่ซื้อรถมาผมทำบันทึกการเติมน้ำมันไว้ตลอด
ตอนนี้หน้าฝนแล้ว เปิดแอร์ตลอด ทำได้18กม/ ลิตร ขับแบบปกติ ไม่เน้นประหยัดอะไร
ดังนั้นผมว่า20 โล ลิตร ทำได้แน่นอน แต่ต้องรถไม่ติดมาก ทุกวันนี้ระยะทางขับไปทำงาน23 กม. ผมใช้เวลาวิ่งราว35นาที บางครั้งไปเส้นอ้อมเมือง30กิโล ใช้เวลา40นาที
-
คหสต.จะว่าไปโครงการeco carมันก็make senseกว่ารถคันแรก1แสนนะ อย่างน้อยมันก็ทำเพื่อให้รถประหยัดน้ำมันขึ้น
แต่จะเอาถนนที่ใหนวิ่งคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
จะหาที่จอดรถยากขึ้นขนาดใหนคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
ทุกวันนี้รถบนถนนเยอะขึ้นมาก ปัญหารถติดหนักขึ้น และที่จอดรถที่หายากขึ้น
-
อยากได้ดีเซลเทอร์โบเล็กๆ มาลงรถเก๋งขนาดเล็กบ้างครับ
-
ประหยัดยังไงเดี๋ยวคนซื้อมาก็ติดแก๊สอีกแน่นอน
-
อัยยะรถ 1600 เพื่อประหยัดน้ำมัน
-
20 กมต่อลืตร ฝันไปป่าวในเมื่อถนนไม่มีให่วิ่งเหอะๆ ไปแก้ปัญหารถติดก่อนเถอะ ค่อยมาคิดเรื่องนี้เพราะตอนนี้แทบจะจอกรถบนถนนให่กินน้ำมันเฉยๆแล้ววววว
-
กว่าเเต่ละค่ายจะผลิตรถพวกนี้ออกมา ประชันความประหยัด กันก็คงได้เวลาเปลี่ยนมือจากรถคันเเรกพอดี ผู้บริโภคจะได้มีตัวเลือกรถประหยัดน้ำมันเยอะขึ้นอีก
-
มุมมองผมนะ คนในเมืองหันมาใช้รถเล็กกันมากขึ้นมากกว่ารถใหญ่ จะได้ประโยชน์หลายเรื่อง ทั้งเรื่องของค่าใช้จ่ายภาคครัวเรือน เรื่องของมลภาวะของประเทศ เรื่องของอัตราการใช้พลังงาน เรื่องของทรัพยากรที่ต้องใช้(รถเล็กก็ใช้น้อยกว่ารถใหญ่เกือบทุกอย่าง) แต่ที่ยังทำไม่ได้ต้องบอกว่าส่วนหนึ่งยังเป็นเรื่องของค่านิยม ทั้งเรื่องขนาดของตัวรถ ยี่ห้อ ขนาดเครื่อง ขนาดอีโคบู้ส 1.0 ของฟอร์ด ยังมองกันไม่เห็นหัว ในขณะที่ความแรงของมัน 1.8 มีเสียว
-
20 กมต่อลืตร ฝันไปป่าวในเมื่อถนนไม่มีให่วิ่งเหอะๆ ไปแก้ปัญหารถติดก่อนเถอะ ค่อยมาคิดเรื่องนี้เพราะตอนนี้แทบจะจอกรถบนถนนให่กินน้ำมันเฉยๆแล้ววววว
ผมคิดว่าปัญหานี้มันเกิดเฉพาะใน กทม เป็นที่1เลย จังหวัดอื่น ติด แต่ติดไม่มาก และอาจจะติดเฉพาะช่วงเทศกาลเท่านั้น
ดังนั้นการสร้างรถมาเพื่อให้ประหยัด ในอัตรา20 กม./ลิตร ในแบบที่วิ่งธรรมดาๆ รถไม่ติด ถ้าทำได้ผมว่ามันก็ดีแล้ว เหมาะแล้ว
ส่วน รถติด(โดยเฉพาะที่ กทม.) นั้นคงต้องแก้ด้วยระบบอื่น เ่ช่นstart stop หรือรถไฟฟ้า หรือรถไฮบริดจ์
-
เรียนคุณ HOMY
ถ้าเราลองมาวิเคราะห์เล่นๆ คุณโฮมี่คิดว่า แบรนด์ใดจะเข้าร่วมโครงการนี้บ้างครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าก็น่าจะเป็นผู้เล่นที่มีอยู่ในตลาดที่กระโดดขึ้นขบวนแรกไม่ทัน อย่าง
เชพ ฟอร์ด มาสด้า(มั้ง) โดยผมคิดว่าน่าจะส่ง A-Seg มาต่อสู้ไม่มากก็น้อย หรือถ้าอารมณ์ดี
อาจจะเอา B-Seg มาขาย แล้วพยายามจะสร้างช่วงราคาใหม่ เพื่อเปิดทางให้กับอีกโมเดลนึง
เหมือนที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ มาร์ช และ สวิฟ ที่เริ่มจะยกระดับตัวเอง
แล้ว VW ละพอจะมีแนวโน้มบ้างไหม เห็นวนๆแถวภูมิภาคเราหลายครั้งหลายคราละ....
แบรนด์นี้ผมมองว่าเรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไม่น่าจะมีปัญหาเลยสบายมาก แต่ส่วนซัพไทยละ
สามารถรองรับความต้องการต่างของค่ายนี้ได้หรือยัง?
รบกวนด้วยครับ
-
คงเปิดโอกาสให้แบนรด์จีนแดงด้วยครับ ที่ข่าวว่าแห่กันมาลงทุนที่ประเทศไทยที่ผ่านมา
-
เรียนคุณ HOMY
ถ้าเราลองมาวิเคราะห์เล่นๆ คุณโฮมี่คิดว่า แบรนด์ใดจะเข้าร่วมโครงการนี้บ้างครับ
ส่วนตัวผมคิดว่าก็น่าจะเป็นผู้เล่นที่มีอยู่ในตลาดที่กระโดดขึ้นขบวนแรกไม่ทัน อย่าง
เชพ ฟอร์ด มาสด้า(มั้ง) โดยผมคิดว่าน่าจะส่ง A-Seg มาต่อสู้ไม่มากก็น้อย หรือถ้าอารมณ์ดี
อาจจะเอา B-Seg มาขาย แล้วพยายามจะสร้างช่วงราคาใหม่ เพื่อเปิดทางให้กับอีกโมเดลนึง
เหมือนที่กำลังจะเกิดขึ้นกับ มาร์ช และ สวิฟ ที่เริ่มจะยกระดับตัวเอง
แล้ว VW ละพอจะมีแนวโน้มบ้างไหม เห็นวนๆแถวภูมิภาคเราหลายครั้งหลายคราละ....
แบรนด์นี้ผมมองว่าเรื่องเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไม่น่าจะมีปัญหาเลยสบายมาก แต่ส่วนซัพไทยละ
สามารถรองรับความต้องการต่างของค่ายนี้ได้หรือยัง?
รบกวนด้วยครับ
ถ้าตามข่าวที่ออกอาจจะมี 4 ค่ายเข้าร่วมเพิ่ม
คงหนีไม่พ้น มาสด้า ฟอร์ด และเชฟโรเลต
ส่วนเบอร์สุดท้าย คงไม่ใช่ฮุนได เพราะฮุนไดเขาอ้างว่าจะสร้างโรงงานต่อเมื่อมีจำนวนประชากรที่มากกว่าไทย แต่ลืมจำนวนแล้วครับ
สำหรับ VW ผมว่าก็เป็นปัญหาเพราะ ยอดขาย 1 แสนคันภายในปีที่ 5 นี่ ยังนึกไม่ออกเลยว่าส่งไปขายที่ไหนบ้าง?