Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sanchai ที่ มิถุนายน 23, 2013, 18:51:27
-
ตอนนี้เริ่มกิจการครับ พอจะมีเงินซื้อรถกระบะซักคัน
เงื่อนไขคือ
1. ใช้ยาว น่าจะ10ปี+
2. ไม่ได้ขับทางไกล ขับเฉพาะในตัวเมือง ไม่ได้ใช้ความเร็วสูง
3. สิ่งของที่บรรทุก ไม่หนัก ไม่ได้บรรทุกแตง ไม่ได้บรรทุกมะพร้าว
4. ช่วงแรกขับเอง แต่ต่อไปน่าจะมีพนักงานมาขับแทน
5. อยู่ต่างจังหวัด มีศูนย์ครบทุกยี่ห้อ
ที่ดูไว้มี
1. D-max เหตุผล อะไหล่หาง่าย ช่างซ่อมเยอะ
2. Navara เหตุผล ดูแข็งๆ น่าจะทนทาน เห็นคนเค้าใช้ขนพวกน้ำดื่มเยอะ(มีเทอร์โบแปรผัน แต่น่าจะซดน้ำมันน่าดู)
3. BT-50 pro เหตุผล เห็นลิงค์ด้านล่าง ดูแล้วคันใหญ่ ช่วงล่างน่าจะดีสุด(เผื่อขับทางไกล) โครงสร้างน่าจะแข็งแรงจากความเห็นส่วนตัว
และที่ไม่ชอบคือ
1. Triton ลองขับแล้ว เสาด้านหน้าบังทางตอนเลี้ยว ขับยากมากครับ
2. Colorado ถ้าซื้ออันี้ ซื้อ D-max ดีกว่า เพราะมันเหมือนกัน ต่างกันที่ศูนย์
3. Vigo มันเก่าละ - -"
วานผู้รู้ที่มีข้อมูลเดียวกับโครงสร้างรถ ความแข็งแรง การใช้ระยะยาว และอื่นๆที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้
แนะนำผมหน่อยนะครับ อยากซื้อแล้วสบายใจอ่ะครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ ^^
-
รอ Vigo ใหม่ ไม่ก็ D-max ครับ
-
ผมก็ชอบ บีทีโปรตัวใหม่นะ
แต่รอนานไป จนไม่มีข่าวผมเลยไม่เอาละ พึ่งเห็นในเว็บไม่กี่วันนี่เอง :'(
ตัวบีทีผมชอบคันเกียร์นะ เวลาสับเปลี่ยนเกียร์มันสนุกดี
พอสลับไปขับวีโก้ คันเกียร์ยาวๆแอบขัดใจ
ส่วนบรรทุกดีไหม รุ่นนี้ไม่ทราบครับ ต้องเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ว่า
อัตราทดยังเหมือนเดิมรึเล่า ถ้าเหมือนเดิมก็อย่าเล่นครับ
บรรทุกหนักถอยหลังขึ้นเนินไม่ได้ ฟรีทิ้ง
-
กรุณาตัด NAVARA ออก เพราะมันใช้อะไร แบบเก่านี้หล่ะ ลืม พยายาม นึกแล้ว ใช่ไปนาน นาน จะมีปัญหา เหลือค่ายนี้ ค่ายเดี่ยวที่ใช้อยู่
ตัด เชฟ ออก ไม่ชอบ 0
ขอตัด ford ranger ออกด้วย
titon ด้วยครับ
เหลือ vigo กับ d-max
ชอบ รูปทรงดีแม็ก
แต่ชอบ เครื่อง vigo มากกว่า ใหม่กว่า
แล้วก็ vigo ดีกว่า d-max ตรง vigo ใช้ แอร์ ลูกสูบ d-max เป็น โรตารี่ แบบ ลูกสูบดีกว่าครับ เครื่องก็ใหม่กว่า d-max แต่ d-max โครงใหม่กว่า
ถ้าไม่รีบ รอ vigo ที่กำลังจะออกครับ จัดไปครับ
-
ถ้าชอบ สามตัวนั้นจริง ผมว่า ตัด navara ออก
เหลือ bt-50 โปร กับ d-max ถ้าจะเอา bt- ( 50 pro ) แนะนำครับ
ส่วน d-max ก็ ok นะครับ โดย รวมรวม สองตัวนี้ ok ครับ
-
ดีแม็กซ์ครับ จบทุกอย่าง
-
d-max อีก 1 เสียงครับ
-
ใช้ยาวๆระดับ 10 ปี ต้องรถตลาดเท่านั้นครับ
D-Max อีก 1
-
สิ่งนึงที่ทำให้ Isuzu อยู่ได้ทุกวันนี้คือสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าส่วนมากได้ ดูจากเงื่อนไขของ จขกท และตัด Vigo ออกไปแล้วและจะเหลืออะไรให้เลือกหละครับ ยกเว้นจะชอบ BT-50 หรือ Navara เป็นกรณีพิเศษ
-
ไม่ขนหนัก เอารุ่นไหนก็ได้ มาสด้าศุนย์ไม่ดีเท่าอิซูซุ แต่ก็พอไว้ใจได้ และที่ดีคือของแถมมากมายก่ายกอง
นาวาร่าใกล้เปลี่ยนโมเดลเต็มทน แถมภายในก็ไม่กว้าง รถก็ไม่เยอะ เกิดใช้เกิน10ปี อาจมีปัญหาได้นะ :-*
-
bt-50 pro ตอนเดียว เปิดตัวต้นเดือนหน้าครับ
ถ้าห่วงเรื่องราคาขายต่อในอนาคต จัด d-max vigo เท่านั้น
-
เชียร์ Suzuki Carry ครับ เพราะเห็นว่าวิ่งในเมือง ทุกไม่หนัก หรือไม่ก็ Tata อะไรซักอย่างที่เครื่อง 1.4 ดีเซล เทอร์โบ
-
D-max ตอบโจทย์ครับ
-
เอามาใช้ ไม่ใช่เอามาโชว์ บรรทุกหนักๆๆ แค่เสริมแหนบ ก็นาว่าร่าเลย
บ้านผมใช้ทุกยี่้ห้อ ยกเว้นมาสด้าและฟอรด์
นิสสันคัสซีดีที่สุด บรรทุกนำ้ยาหนักสามตันตลอด ไม่เคยมีปัญหา นอกจากค่านำ้มัน 555
ท่านอื่นๆ ที่หวังดีให้เอาอีซูซุ ขอให้ก้มไปดูรอยต่อคัสซีครับ ถ้าบรรทุกไม่เกินสองตัน เล่นได้ ถ้าหนักๆๆ เชื่อผมเถอะ
กระบะตอนเดียว เขาซื้อมาใช้งานนะ ไม่ใช้โชว์และเน้นราคาขายต่อครับ
-
DMax อีก 1 เสียง
-
เอามาใช้ ไม่ใช่เอามาโชว์ บรรทุกหนักๆๆ แค่เสริมแหนบ ก็นาว่าร่าเลย
บ้านผมใช้ทุกยี่้ห้อ ยกเว้นมาสด้าและฟอรด์
นิสสันคัสซีดีที่สุด บรรทุกนำ้ยาหนักสามตันตลอด ไม่เคยมีปัญหา นอกจากค่านำ้มัน 555
ท่านอื่นๆ ที่หวังดีให้เอาอีซูซุ ขอให้ก้มไปดูรอยต่อคัสซีครับ ถ้าบรรทุกไม่เกินสองตัน เล่นได้ ถ้าหนักๆๆ เชื่อผมเถอะ
กระบะตอนเดียว เขาซื้อมาใช้งานนะ ไม่ใช้โชว์และเน้นราคาขายต่อครับ
Dmax platinum ตอนเดียว หลังคาสูง บรรทุก 2-4 ตันครับ เปลี่ยนเป็นกระทะผ่า เสริมแหนบ เปลี่ยนช้อคอัพแก๊สครับ ใช้มา 4 ปีแล้วครับ
-
คิดไปคิดมา คุยกับคุณพ่อแล้ว
เอนไปทาง d-max ละครับ
พอดีว่า ศูนย์บริการห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตรเอง
แล้วถ้าซื้อมาส่งของ แล้วเสียขึ้นมาก็น่าจะซ่อมไม่ยาก อะไหล่ก็น่าจะเยอะ
นาวาร่า ตอนแรกผมก้อสนนะครับ แต่ผมขนของไม่หนักขนาด3ตันครับ แค่พวกท่อพีวีซีเองครับ
ส่วน suzuki carry ตอนแรกก็อยากได้นะครับ ติดแก๊ซประหยัดดี แต่ว่ามันขนพวกท่อลำบากครับ คันมันเล็กไปหน่อย
:)ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
-
Dmax +1
โครงสร้างใหม่กว่า Vigo เยอะ พื้นฐานอายุห่างกันเป็น 10ปี
แต่ราคาเท่าๆกันซะงั้น (แม้แต่กระบะขนของก็ขายแพงตามสไตล์พี่โต)
ราคา Vigo สี metalic เงิน/ทอง +7,000บาท
รุ่นท็อปราคาเท่า Dmaxใหม่หมดเลย
แต่กรณีรถใช้ยาวๆ ผมขอให้เลือกรถตลาดไว้ก่อนครับ
ผมให้ Dmax ที่1 Vigo ควรพิจารณาอันดับ2 :D
-
เชียร์dmax อีก1เสียงครับ ประหยัดน้ำมัน อะไหล่หาง่าย ศูนย์เยอะ ค่าซ่อมไม่แพง รถขนผักบรรทุก4ตัน เยอะแยะไปครับ แต่ต้องเสริมตับแหนบ เปลี่ยนเพลาลอย ถ้าไม่เกิน2ตัน เดิมๆก็ใช้ได้ครับ ;D
-
ไม่ติดแก๊สเล่น D-max ติดแก๊สไป Vigo เบนซิล
-
ถ้าใช้นานๆ เกิน 10 ปี ก็แนะนำแค่สองยี้ห้อครับ วีโก้กับดีแมก ถ้าไม่รีบผมว่าให้รอวีโก้ดีกว่าครับ น่าจะเป็นเครื่องตัวใหม่นะครับ ผมว่าใช้บรรทุกเน้นวีโก้ดีกว่าครับ จากประสบการณ์ผม บรรทุกเท่ากัน เครื่องเท่ากัน แต่วีโก้ออกตัวดีกว่า
-
งานนี้ดีแม็กซ์เข้าวินไปเถอะครับ
-
ไม่วีโก้ ก็ดีแมกซ์ ถ้าบอกว่าเน้นศูนย์บริการนะ ใช้ยาว 10 ปีอย่าไปคิดมากเอาแค่ชอบ เพราะยังไงมันก็ต้องเก่าเข้าสักวัน ถ้าเอาประหยัดแนะนำวีโก้ 2.7 ไปติดแก๊ส ใช้ก่อนประหยัดก่อน
-
เล่นได้ทั้งอีซูสุและวีโก้อยู่ที่ใจชอบครับรถตลาดทั้งคู่ถ้าเป็นผมชอบวีโก้เพราะอัตราเร่งแรงถูกใจ ศูนย์โตโยต้าก็อยู่ข้างบ้านผมพอดี
-
คิดเหมือนข้างบนครับ ใช้ยาวๆ ต้องรถตลาดครับ