Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: need4speed ที่ มิถุนายน 24, 2013, 22:20:39

หัวข้อ: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ มิถุนายน 24, 2013, 22:20:39
(http://images.temppic.com/24-06-2013/images_vertis/1372086735_0.71074500.jpg)

มาลองทายกันเล่นๆ กันครับว่าเครื่อง 1.6L เบนซินเทอร์โบเครื่องหนึ่งจะทำแรงม้าสูงสุดได้เท่าไหร่ พรุ่งนี้ค่อยมาเฉลย
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 24, 2013, 22:33:47
750 ม้าสำหรับ F1 ปีหน้า  ;) ;) ;)
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Pluem_411 ที่ มิถุนายน 24, 2013, 22:35:58
Renault Energy F1 760 PS (เฉพาะเครื่อง 600 ม้า + Energy Recovery System อีก 160 ม้า)
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ มิถุนายน 24, 2013, 23:15:11
.
.
.
Renault Energy F1-2014 / 1.6-liter V6 / 760 horsepower
อยากลองเอามาวางใน บรีโอ จริงๆ
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: art_duron ที่ มิถุนายน 24, 2013, 23:28:07
เรื่องเสียงดูจาก 2 คลิปนี้ dislike บานเบอะเลย
สงสัยดุดันไม่พอมั้ง  :P

First sound clip of Renault 2014 F1 engine (http://www.youtube.com/watch?v=8MPearYsHwY#ws)

F1 2014 Renault V6 Turbo Engine Sound Preview (http://www.youtube.com/watch?v=g8jz_Dgb8D4#ws)
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มิถุนายน 24, 2013, 23:44:25
เรื่องเสียงดูจาก 2 คลิปนี้ dislike บานเบอะเลย
สงสัยดุดันไม่พอมั้ง  :P

First sound clip of Renault 2014 F1 engine (http://www.youtube.com/watch?v=8MPearYsHwY#ws)

F1 2014 Renault V6 Turbo Engine Sound Preview (http://www.youtube.com/watch?v=g8jz_Dgb8D4#ws)

หมดกัน  :P :P :P เหลือแค่เสียงหวีดเทอร์โบแทนให้ตายเถอะ
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: Thor.1 ที่ มิถุนายน 25, 2013, 00:32:14

  ฮือๆ........เอาV8  18,000รอบ NA ของตูคืนมา......
:'(


 Testing an F1 Engine (http://www.youtube.com/watch?v=gSHToyGIxWE#)
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ มิถุนายน 25, 2013, 09:22:49
มาตามสัญญาครับ แต่คงไม่ต้องเฉลยแล้วครับเพราะหลายคนที่โพสต์ความเห็นในนี้มีรายละเอียดตามมาอีกเพียบ

เอาเป็นว่าผมเปลี่ยนจากการเฉลยเป็นคิดวิเคราะห์เพิ่มเติมแล้วกัน จะถูกจะผิดก็ขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ
การลดขนาดความจุของเครื่องยนต์ลดลงแต่ปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้นผมเรียกว่าการ Downsize ก็แล้วกัน
เป็นสัญญานที่ทางฝั่งยุโรปให้มาก็มาชัดเจนกันปีหน้านี่แหละที่ FIA ลดความจุเครื่องยนต์ของรถที่เข้าแข่งฟอร์มูลล่าวันเหลือ 1.6 ลิตร
แต่ยังคงมีทั้ง KERS และ ERS เหมือนปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นไปอีกร้อยกว่าม้าจาก 600 เป็น 760 ม้าเมื่อใช้ ERS (energy recovery system)
ช่วย เอาล่ะฝั่งนี้เป็น Downsize และก็ชัดเจนว่าผู้ผลิตรายใดอยากสื่อออกไปว่าตัวเองสุดยอดทางด้านยนต์กรรมก็เข่ามาร่วมกัน

ดังจะเห็นว่าค่ายฮอนด้าพร้อมที่จะกลับมาปี 2015 ซึ่งผมว่าไม่ใช่ไม่พร้อม แต่ขอดูคู่แข่งก่อนหนึ่งปี
กับจัดการองค์ให้ได้ประโยชน์กลับการเข้ามาในครั้งนี้ซึ่งอันนี้เดี๋ยวกลับมาพูดกันถึงฮอนด้าอีกที

ส่วนอีกด้านหนึ่งที่พึ่งจบไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว คือ เลอมังต์ 24 ชั่วโมง ผู้ชนะก็รู้กันแล้วว่าคือ Audi หน้าเก่าที่ใช้ R18 e-tron Quattro
ซึงเป็นเครื่องดีเซลไฮปริด 3.7L Turbo V6

(http://image.free.in.th/z/ie/1040755_10151426573376784_2132510220_o.jpg)


แต่สายตาทุกคู่ที่จับตาดูกลับเป็นคันที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองที่ใช้รหัสโมเดลว่า TS030 Hybrid 3.4L V8
ของโตโยต้า

(http://image.free.in.th/z/il/toyotats030hybridlemans2013.jpg)


เห็นได้ชัดเจนว่าโตโยต้าประกาศศักดาเทคโนโลยีไฮบริดได้เต็มที่อีกครั้งถึงแม้ว่าจะเป็นที่สองแต่ก็คงคุยได้ว่าตัวเองเป็นอันดับหนึ่งของเบนซินไฮบริดไม่ใช่ดีเซล
มองเห็นอะไรครับ ผมมองเห็นว่าเราจะไม่เห็นการ Downsize เครื่องยนต์ในโตโยต้า และเตรียมตัวไว้ว่าหากมีเซกเม้นต์ใดที่เพรี่ยงพร้ำก็จับยัดไฮบริดซะ
ประหยัด และแรงได้สมใจ ที่น่าจับตาเป็นปีหน้าครับ จรวดทางเรียบของแท้จากนิสสันที่ประกาศว่าจะใช้ ZEOD RC เข้าลงแข่งนี่เป็นไฟฟ้าแท้ๆ
ที่ลงในกรุ๊ป LMP1 กรุ๊ปเดียวกับ Audi และ Toyota นั่นแหละ

(http://image.free.in.th/z/in/nissanzeodistheirelectricracecarfor201424hoursoflemans18.jpg)[/url]

นิสสันเอาจริงในรถพลังงานไฟฟ้า 100% ในตลาดอเมริกาเหนือ และญี่ปุ่นเพราะคุยว่าเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่อยู่ในนิสสัน Leaf
บ้านเราคงหมดโอกาสเพราะเท่าไม่มีสัญญานใดๆ ที่เปิดช่องให้รถที่รักโลกตัวจริงเข้ามาทำตลาด

แต่กับฮอนด้านี่น่าคิดเพราะถึงตอนนี้ก็ยังชูเทคโนโลยีไฮบริดเพื่อมาตอบโจทย์เรื่องความประหยัดอยู่ แต่อีก 2 - 3 ปีข้างหน้าไม่แน่
เราอาจเห็นการ Downsize ในยนต์กรรมของฮอนด้าที่ประหยัด และแรงเหมือนเดิม เพราะจะเริ่มส่งสัญญานกันตั้งแต่ปีนี้ และเริ่มเอาจริงปีหน้าใน Formula 1 น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

เอาล่ะครับผมมาสุดได้แค่นี้ ใครมีข้อมูลอื่นเพิ่มเติมก็แลกเปลี่ยนกันนะครับ   
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มิถุนายน 25, 2013, 10:48:55
แล้ว ferrari F1 จะใช้เครื่องอะไร 5555  ;D
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: อีกนิดก็แรง ที่ มิถุนายน 25, 2013, 11:50:43
มาตามสัญญาครับ แต่คงไม่ต้องเฉลยแล้วครับเพราะหลายคนที่โพสต์ความเห็นในนี้มีรายละเอียดตามมาอีกเพียบ

เอาเป็นว่าผมเปลี่ยนจากการเฉลยเป็นคิดวิเคราะห์เพิ่มเติมแล้วกัน จะถูกจะผิดก็ขอน้อมรับไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ
การลดขนาดความจุของเครื่องยนต์ลดลงแต่ปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้เท่าเดิม หรือเพิ่มขึ้นผมเรียกว่าการ Downsize ก็แล้วกัน
เป็นสัญญานที่ทางฝั่งยุโรปให้มาก็มาชัดเจนกันปีหน้านี่แหละที่ FIA ลดความจุเครื่องยนต์ของรถที่เข้าแข่งฟอร์มูลล่าวันเหลือ 1.6 ลิตร
แต่ยังคงมีทั้ง KERS และ ERS เหมือนปีที่แล้ว ซึ่งทำให้เพิ่มประสิทธิภาพขึ้นไปอีกร้อยกว่าม้าจาก 600 เป็น 760 ม้าเมื่อใช้ ERS (energy recovery system)
ช่วย เอาล่ะฝั่งนี้เป็น Downsize และก็ชัดเจนว่าผู้ผลิตรายใดอยากสื่อออกไปว่าตัวเองสุดยอดทางด้านยนต์กรรมก็เข่ามาร่วมกัน

ดังจะเห็นว่าค่ายฮอนด้าพร้อมที่จะกลับมาปี 2015 ซึ่งผมว่าไม่ใช่ไม่พร้อม แต่ขอดูคู่แข่งก่อนหนึ่งปี
กับจัดการองค์ให้ได้ประโยชน์กลับการเข้ามาในครั้งนี้ซึ่งอันนี้เดี๋ยวกลับมาพูดกันถึงฮอนด้าอีกที

ส่วนอีกด้านหนึ่งที่พึ่งจบไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว คือ เลอมังต์ 24 ชั่วโมง ผู้ชนะก็รู้กันแล้วว่าคือ Audi หน้าเก่าที่ใช้ R18 e-tron Quattro
ซึงเป็นเครื่องดีเซลไฮปริด 3.7L Turbo V6

(http://image.free.in.th/z/ie/1040755_10151426573376784_2132510220_o.jpg)


แต่สายตาทุกคู่ที่จับตาดูกลับเป็นคันที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองที่ใช้รหัสโมเดลว่า TS030 Hybrid 3.4L V8
ของโตโยต้า

(http://image.free.in.th/z/il/toyotats030hybridlemans2013.jpg)


เห็นได้ชัดเจนว่าโตโยต้าประกาศศักดาเทคโนโลยีไฮบริดได้เต็มที่อีกครั้งถึงแม้ว่าจะเป็นที่สองแต่ก็คงคุยได้ว่าตัวเองเป็นอันดับหนึ่งของเบนซินไฮบริดไม่ใช่ดีเซล
มองเห็นอะไรครับ ผมมองเห็นว่าเราจะไม่เห็นการ Downsize เครื่องยนต์ในโตโยต้า และเตรียมตัวไว้ว่าหากมีเซกเม้นต์ใดที่เพรี่ยงพร้ำก็จับยัดไฮบริดซะ
ประหยัด และแรงได้สมใจ ที่น่าจับตาเป็นปีหน้าครับ จรวดทางเรียบของแท้จากนิสสันที่ประกาศว่าจะใช้ ZEOD RC เข้าลงแข่งนี่เป็นไฟฟ้าแท้ๆ
ที่ลงในกรุ๊ป LMP1 กรุ๊ปเดียวกับ Audi และ Toyota นั่นแหละ

(http://image.free.in.th/z/in/nissanzeodistheirelectricracecarfor201424hoursoflemans18.jpg)[/url]

นิสสันเอาจริงในรถพลังงานไฟฟ้า 100% ในตลาดอเมริกาเหนือ และญี่ปุ่นเพราะคุยว่าเป็นเทคโนโลยีเดียวกันกับที่อยู่ในนิสสัน Leaf
บ้านเราคงหมดโอกาสเพราะเท่าไม่มีสัญญานใดๆ ที่เปิดช่องให้รถที่รักโลกตัวจริงเข้ามาทำตลาด

แต่กับฮอนด้านี่น่าคิดเพราะถึงตอนนี้ก็ยังชูเทคโนโลยีไฮบริดเพื่อมาตอบโจทย์เรื่องความประหยัดอยู่ แต่อีก 2 - 3 ปีข้างหน้าไม่แน่
เราอาจเห็นการ Downsize ในยนต์กรรมของฮอนด้าที่ประหยัด และแรงเหมือนเดิม เพราะจะเริ่มส่งสัญญานกันตั้งแต่ปีนี้ และเริ่มเอาจริงปีหน้าใน Formula 1 น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

เอาล่ะครับผมมาสุดได้แค่นี้ ใครมีข้อมูลอื่นเพิ่มเติมก็แลกเปลี่ยนกันนะครับ   


รายละเอียดดีมากเลยครับ เขียนน่าอ่านถึงแม้จะยาวก็ไม่น่าเบื่อ
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: need4speed ที่ มิถุนายน 25, 2013, 12:30:19
แล้ว ferrari F1 จะใช้เครื่องอะไร 5555  ;D

นั่นซิครับเป็นสิ่งที่ผมเองก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่า ม้าผยองจะได้อะไรกับกติกาใหม่นี้ เราคงไม่อยากเห็น f458 italia วางเครื่อง 2000 CC.
แม้จะให้แรงม้าสูงลิ่วก็ตามใช่ไหมครับ หรือว่าจะทำตามใบสั่งของเฟียตที่เป็นบริษัทแม่ ก็ได้ประโยชน์ทางอ้อม ซึ่งไกลเกิน

คงต้องดูกันต่อไม่แน่ปีหน้าอาจเหลือบริษัทผู้ผลิตใหญ่อยู่สองเจ้าก็ได้ ระหว่าง Renault และ MB ศักดิ์ศรีของม้าผยองคงไม่ใช้เครื่องของคนอื่นเป็นแน่
และที่ต้องดูกันอย่างใกล้ชิดปีหน้าต้องโฟกัสไปที่แมคลาเลนเพราะเป็นปีสุดท้ายที่ใช้หัวใจของ MB เขาต้องทิ้งทวน ตอบแทนการสนับสนุน
ของ MB มาหลายปีก่อนหันไปซบกับ Honda ซึ่งเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ สำหรับฮอนด้าเองคงต้องการเป็นเบอร์หนึ่งเท่านั้น ในแนวคิด Downsize
ถึงจะยืดอกได้เพราะคู่แข่งเดินหน้าไปโลดเรื่องโฮบริดแน่นอน เอาไว้มีอะไรอัพเดตจะนำมาบอกกันอีกนะครับ ถ้าเป้นคอเดียวกัน
หัวข้อ: Re: มาทายกันเล่นๆ ก่อนเป็นข่าว
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ มิถุนายน 25, 2013, 15:16:22
แล้ว ferrari F1 จะใช้เครื่องอะไร 5555  ;D

นั่นซิครับเป็นสิ่งที่ผมเองก็คิดไม่ออกเหมือนกันว่า ม้าผยองจะได้อะไรกับกติกาใหม่นี้ เราคงไม่อยากเห็น f458 italia วางเครื่อง 2000 CC.
แม้จะให้แรงม้าสูงลิ่วก็ตามใช่ไหมครับ หรือว่าจะทำตามใบสั่งของเฟียตที่เป็นบริษัทแม่ ก็ได้ประโยชน์ทางอ้อม ซึ่งไกลเกิน

คงต้องดูกันต่อไม่แน่ปีหน้าอาจเหลือบริษัทผู้ผลิตใหญ่อยู่สองเจ้าก็ได้ ระหว่าง Renault และ MB ศักดิ์ศรีของม้าผยองคงไม่ใช้เครื่องของคนอื่นเป็นแน่
และที่ต้องดูกันอย่างใกล้ชิดปีหน้าต้องโฟกัสไปที่แมคลาเลนเพราะเป็นปีสุดท้ายที่ใช้หัวใจของ MB เขาต้องทิ้งทวน ตอบแทนการสนับสนุน
ของ MB มาหลายปีก่อนหันไปซบกับ Honda ซึ่งเป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ สำหรับฮอนด้าเองคงต้องการเป็นเบอร์หนึ่งเท่านั้น ในแนวคิด Downsize
ถึงจะยืดอกได้เพราะคู่แข่งเดินหน้าไปโลดเรื่องโฮบริดแน่นอน เอาไว้มีอะไรอัพเดตจะนำมาบอกกันอีกนะครับ ถ้าเป้นคอเดียวกัน

ผมเคยอ่านผ่านๆในคอลัมน์นิตยาสารเล่มนึง เค้าสัมภาษณ์ใครสักคนในคอกม้า น่าจะเป็นระดับบริหาร หรือหัวหน้าแผนกอะไรที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ พี่แกค่อนข้างต่อต้าน 4 สูบพอควร เค้าว่าเค้าทำ V6 V8 ยังง่ายกว่าทำ 4 สูบเยอะ  :D มันเลยน่าคิดเหมือนกันครับว่าพี่แกจะทำอย่างไร

แต่ 4 สูบ มีหอย ผมว่ามันค่อนข้างใกล้กับชีวิตจริงคนบ้านๆอย่างผมมากกว่า V8 หมุน 2 หมื่นกว่ารอบเยอะเลยล่ะครับ  ;D