Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: raygun ที่ มิถุนายน 25, 2013, 18:13:43
-
.
.
.
เห็นว่ามันเป็นที่นิยมกันมากในรถยุค '60 - '70
เลยอยากรู้ว่ามันมีประโยชน์หรืออะไรที่ดีกว่าประตูแบบปกติรึเปล่า
เพราะเห็นว่ารถ sport ชอบใช้กัน ส่วนรถบ้านก็มาๆหายๆ
เท่าที่พอจะนึกออกก็มาสด้า แลนติส แล้วก็หายไปเลย
-
เพื่อความสวยงาม ส่วนด้านอื่นๆผมก็ไม่ทราบ
แต่แลกกับการเก็บเสียงที่แย่กว่าพวกประตูที่มีกรอบ
-
;D ;D ;D...........กับรถซีดาน มีหลังคาแล้ว นึกประโยชน์ไม่ออกครับ (รอความเห็นเพื่อนๆดู) แต่ถ้าเป็นรถ cabriolet เปิดประทุน ละก้อ เวลาเปิดประทุนแล้ว โล่งไม่มีกรอบกระจก สบายตาให้ความรู้สึกปลอดโปร่งดีครับ
-
น่าจะเพื่อความสวยงามนะ เหมือนที่ด้านบนบอกถ้ารถเปิดประทุนจะเห็นความสวยงามชัดมาก เพราะมันจะโล่งๆมีขอบแล้วดูตลก
แต่ถ้าเป็นรถบ้านปกติ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน อาจจะช่วยลดน้ำหนักได้มั้ง :-X :-X
-
มันเป็นดีไซน์ที่ดั้งเดิมทำมาให้รถที่หลังคาแข็ง หลังคามีทรงเหมือนรถเปิดประทุนครับ ผมคงไม่ต้องอธิบายต่อว่ารถเปิดประทุนนั้นทำไมคนถึงซื้อกัน ถึงแม้ว่าจะมีวันที่ได้ใช้งานตามที่ออกแบบอยู่วันเดียว
-
mini vw beetle ก็เป็น Frameless Doors ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรเหมือนกัน
แต่มันสวยดี ^^
-
สวยครับ แต่ก็ดูแลยากหน่อย ตั้งกระจกยากครับ มีขั้นตอนเยอะ
แต่ตอนเปิดประตู ตอนปิดหน้าต่าง มันแจ่มจุงครับ
-
เห็นประโยชน์อย่างเดียวคือช่วยให้งัดได้ง่าย
ผมเคยนอนเล่นใน NX ทิ้งกุญแจไว้คารู (นอนฝั่งคนนั่ง)
พอเพื่อนเรียก ด้วยความรีบเลยลงจากรถแล้วปิดประตู
สักพักประตูดันล็อคเอง ไม่รู้ว่าเป็นโปรแกรมอะไรของตัวกันขโมยหรือเปล่า
ผมปลดล็อคโดยเอาลวดใหญ่จากร้านท่อไอเสีย ซึ่งแข็งนะ งัดปลายงอหน่อยๆ
ล้วงและพยายามงัดอยู่นาน ก็เปิดล็อคฝั่งคนนั่งได้
นอกนั้นไม่เห็นประโยชน์อะไร..เรื่องเท่ห์นี่เอาเข้าจริงไม่ค่อยได้ใช้
ใช้รถ frameless มาสามคัน พบว่าเสียงรบกวนเข้าดังทั้งนั้น
-
สวยงามครับ
แต่เวลาปิดประตู ต้องระวังมากๆ กลัวปิดแรงกระจกจะแตกครับ
-
ไปดูรถ hardtop แบบรถ 220ce ก็ได้ พอเปิดกระจกหน้าหลังมันจะไม่มีเสากลางมันจะดูโล่ง
-
ประตูแบบ Frameless นอกจากความเท่ห์แล้ว ยังมีเรื่องน้ำหนักเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยครับ
เฉพาะกรอบประตู ถ้าเราตัดมาชั่งน้ำหนักเล่นๆ อาจได้ถึง 3 - 4 กิโลกรัมเลยนะครับ
เราอาจจะมองว่าไม่มาก แต่สำหรับรถที่เน้นเรื่องไดเอ็ทแล้ว ถือว่าเยอะพอควร
แต่ข้อเสียก็มี คือ เสียงจะเข้ามารบกวนห้องโดยสารมากกว่าปกติ // ถ้าขอบยางประตูเสื่อม โอกาสน้ำเข้าสูงมาก
รวมถึงกระจกประตูต้องได้ตำแหน่งที่สมบูรณ์ตลอดเวลา ไม่งั้นเจอรายการ ลม+เสียง+น้ำ ได้
-
เพื่อความสวยงาม ส่วนด้านอื่นๆผมก็ไม่ทราบ
แต่แลกกับการเก็บเสียงที่แย่กว่าพวกประตูที่มีกรอบ
การเก็บเสียงไม่แย่เสมอไปครับ
ใช้รถที่มี frameless อยู่คันนึง เก็บเสียงได้ดีกว่าคันที่ประตูธรรมดาอีก วิศวกรเจ๋งจริงๆ
-
เท่ ดูดี ดูแพง
:D :D :D
-
แล้วเวลาเปิดประตู กระจกจะหล่นด้วยมั้ยครับ หรือเป็นเฉพาะบางคัน
-
ของ benz เวลาจะเปิดประตู กระจกจะเลื่อนลงนิดนึงเพื่อให้พ้นขอบยางประตู ละพอปิดกระจกก็จะเลื่อนขึ้นปิดสนิทเหมือนเดิมแบบอัตโนมัติครับ