Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ มิถุนายน 25, 2013, 22:29:23
-
บ้านผมอยู่ นนทบุรีแถวพระนั่งเกล้าคับทำงานสนามบินสุวรรณภูมิ ไปกลับประมาณ 100 โลต่อวันคับใช้ Accord G7 2.4 อยู่มันกินน้ำมันเกินไปคับ เลยว่าจะเปลี่ยนรถใหม่คับ
ตัวเลือกมี
1. Accord 2.0 EL 1.29 ล้าน
2. Accord 2.4 EL ตัวถููกสุดของ 2.4 1.5 ล้านกว่าๆ
3. Camry 2.5HV CD 1.6 ล้านกว่าเห็นว่าลด 100,000 ก้น่าสนขึ้นมา
ผมลองคำนวนแล้ว Accord 2.0 เติม E85 ได้กิโลละ 2.2-2.4 บาท Accord 2.4 E85 2.4-2.8 บาท Camry HV เติม GS91 ได้ 1.8-2.2 บาท ก้ไม่หนีกันเท่าไหร่ขึ้นอยู่กับ
สภาพจราจรแต่ละวันด้วย ส่วนตัวผมขับรถเร็วพอสมควรคับแต่จากเส้นทางก้คงเร็วได้ไม่มาก 55555 ผมอายุ 23 คับขับคนเดียวส่วนใหญ่มีแฟนนั่งบ้างคับ ขอความเห็น
หน่อยคับว่าคันไหนจะคุ้มค่าที่สุดคับ ขอบคุนคับ
-
CAMRY ครับประหยัดดี
-
Camry Hybrid ครับ
ในสภาวะรถติด ระบบ Hybrid ของโตโยต้า น่าจะเหนือกว่ารถใช้น้ำมันแค่ระบบเดียวครับ
-
ผมว่า Camry Hybrid น่าจะตอบโจทย์ความประหยัดได้มากกว่านะครับ
เพราะในเรื่องอัตราเร่งก็สามารถเรียกใช้งานได้ดี เมื่อเทียบกับระบบสันดาปเดียวๆอย่าง E10
เพราะ E85 จริงๆมันจะมีอัตราการบริโภคที่มากกว่าการเติม E10 ปกตินะครับ
ด้านอัตราเร่งก็มีแนวโน้มว่าจะด้อยกว่าด้วยครับ
-
ผมเลือก แคมรี่ ไฮบริด
-
Accord 2.0 EL 1.29 ล้าน เก็บเงินส่วนต่างไว้เติมน้ำมันฟรีหนึ่งปีเป็นอย่างน้อยครับ อัตราเร่งถ้าไม่พอใจจูนกล่องสำหรับ E20-85 แล้วก็สำหรับน้ำมัน91 ก็ได้นะครับ ;D
-
ถ้าใช้รถถึง10ปี ไปHybrid เลยครับ
แต่ถ้า5ปีเปลี่ยนครั้ง accord2.0 เพียงพอแล้วครับ
-
Accord 2.0 ก็พอครับงานนี้ คงไม่มีรถติดเท่าไหร่ ไปสนามบิน
-
Accord 2.0 EL 1.29 ล้าน เก็บเงินส่วนต่างไว้เติมน้ำมันฟรีหนึ่งปีเป็นอย่างน้อยครับ อัตราเร่งถ้าไม่พอใจจูนกล่องสำหรับ E20-85 แล้วก็สำหรับน้ำมัน91 ก็ได้นะครับ ;D
เห็นด้วยครับ ส่วนต่างเติมน้ำมันได้นานกว่าปีนึงเยอะครับ
ถ้าลองคิดดู สมมติ ใช้รถปีละ 30000 โล ถ้าตัวเลขค่าน้ำมันเป็นอย่างที่คุณว่ามานะครับ
Accord 2.0 @2.4 baht/km คิดตัวสูงเลย = 72,000 บาท
Camry hybrid @ 1.8 baht/km คิดตัวต่ำเลย = 54,000 บาท
ส่วนต่างต่อปี = 18,000 บาท ต่อปีเองนะครับ
ใช้รถ 5 ปี ยังไม่ได้ส่วนต่างแสนบาทเลยครับ เอ้า ตีซะแสนนึงก็ได้
ส่วนต่างค่าตัวคิดตอนซื้อไม่ได้ ต้องคิดตอนขาย ถึงจะรู้ว่าขาดทุนกว่ากันมั๊ย แต่คิดตอนขาย camry ก็ยังเศร้าอยู่ดี
ผมไม่มีตัวเลขแต่จากประสบการณ์ accord 2.0 ขายแล้วส่วนต่างค่าตัวน้อยกว่า camry hybrid แน่นอน (ขาดทุนน้อยกว่า)
แต่Camryประหยัดน้ำมัน เอ้า แถมค่าน้ำมันส่วนต่างแสนนึงให้ด้วย ผมว่า camry ก็ยังขาดทุนมากกว่านะครับ
คุณลองใช้หลักการอย่างนี้ไปทำการบ้านอีกหน่อยก็ได้ครับ ว่าตัวเลขมันควรจะประมาณเท่าไหร่ ผมอาจจะผิดก็ได้
(อย่าลืมเรื่องอายุแบต hybrid ด้วย)
แต่ถ้าเป็นอย่างที่ผมบอก สิ่งที่ camry ให้คุณได้คือสมรรถนะที่ดีกว่า
แต่ถ้าจะเอาคุ้ม ผมว่าไป accord ครับ
-
ลองขับ Accord 2.0 ดูก่อนครับ ถ้ารับได้กับอัตราเร่ง และ ชอบช่วงล่างแบบ accord อยู่แล้ว ผมว่า Accord 2.0 คุ้มกว่า ทั้งตอนซื้อ และ ระยะยาวครับ
แต่ถ้าอยากได้รถแรงขึ้น นุ่มนวลขึ้น ประหยัดค่าน้ำมันมากกว่าเดิมเยอะๆ แต่ยอมรับกับระยะยาวของระบบ hybrid ได้ ผมว่า Camry HV เหนือกว่ามากครับ
-
ถ้าไม่ติดเรื่องความแรงก็accord 2.0นั่นแหละครับ
-
เท้าหนัก เลือก TCH ดีกว่าครับ
-
เอาคันเดิมไปติดแก๊สครับ ไม่งั้นก็แค่ Accord 2.0 ก็เพียงพอแล้วครับ
-
เชียร์ Camry ครับ เพราะ ยังไงก็ประหยัดทุกสถานการณ์
Accord เคยใช้อยู่แล้ว เครื่องก็บล็อคเดิม(เป็นผมขอเปลี่ยนค่ายบ้าง)
-
เชียร์ แอคคอร์ด 2.0 ครับ
ในโจทย์ คุณไม่ได้บอกว่า คุณเท้าหนัก
คิดว่า 2.0 คงพอ
ไฮบริด อย่าถามหาความประหยัดเลยครับ ค่าตัวสูงกว่าหลายแสน
ถ้าถามความมันส์ ความแรง ความสนุก โอเคเลย ;D
-
ผมว่า เรื่องส่วนต่างค่าน้ำมันของ Camry HV คงเอาคืนยากครับ คิดซะว่า ถ้าจะเล่น Camry HV ก็เพราะมันแรงสะใจ และ สบายใจตอนเติมน้ำมันครับ
ก็ขึ้นกับงบด้วยว่า มากพอที่จะเล่นพวก 1.5-1.6 ล้านรึป่าว
หรือถ้าประหยัดสุด เอาคันเดิมไปติดแก๊สครับ ถ้ายังไม่เบื่อนะ เพราะผมจำได้ว่า Accord G7 เครื่องกับเกียร์ ก็ไม่ได้ต่างกับ G8 เท่าไหร่ แต่คงกินเพราะว่า เครื่องเริ่มเก่ามากกว่า