Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: somchailek ที่ มิถุนายน 26, 2013, 21:55:03
-
สนใจรถโตโยต้า อัลพาร์ด แต่ตัดสินใจไม่ถูกว่าควรจะซื้อธรรมดาหรือไฮบริด
ใช้รถรับส่งลูก ๆ ในกทม.ตลอด
ชาวเวปพอจะมีคำแนะนำไหมครับ ปกติใช้รถนาน7-10ปี
-
ในกทม. ก็ไฮบริดเถอะครับ
-
Hybrid ครับ
(ที่บ้านใช้อยู่)
ภายในของตัว Hybrid จะดีกว่าตัวธรรมดานิดหน่อยครับ เช่นที่วางแขนตรงกลางเป็นกล่องเก็บของ
-
HYBRID อัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองดีกว่า ตัวธรรมดาครับ
มีนิตยสารไทย ทดสอบมาแล้ว
ALPHARD HV
อัตราเร่ง 0-100km/h ใช้เวลา 12 ปลายๆ
วิ่ง 100-120km/h ได้ 9-12 km/L
ตัวธรรมดามีประมาณ 0-100 14 วินาที
วิ่งในเมือง มีประมาณ 6-7 km/L
ส่วนวิ่งนอกเมือง 110 ผมจำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้
แต่ถ้าจำไม่ผิด ก็ได้พอๆ กับ HV นะ ::)
-
ในเมือง hybrid เลยครับ ดีกว่าแน่นอนทั้งความประหยัด และ อัตราเร่งแซง
-
เชียร์ตัวธรรมดาครับ เพราะกลัวhybrid ตอนมันเสียเนี่ยแหละครับ
-
แถวบ้านไปซื้อมือสองมา ใช้ไม่ถึง 4 เดือน แบตฯเสีย พี่เขาบอกว่าโดนไปสองแสนกว่า เข็ดเลยว่างั้น
-
เล่นตัว Hybrid เลยครับแนะนำออก TMT
ถ้าขับเอง ออฟชั่นให้มาดีกว่าตัวธรรมดา เช่น เบาะคนขับปรับ +เม็มโมรี่ ไฟฟ้า (แถมมี ระบบ welcome seat)
ใช้แล้วรู้สึกประหยัดกว่า camry 2.4v อีกด้วยคับ
-
อยากรู้ว่าถ้าใช้ยาวๆหลังหมดประกัน ค่าซ่อมบำรุง อะไหล่ โดยเฉพาะแบต มันจะแพงมมากแค่ไหน
-
Hybrid เลยครับ ประหยัดมาก
ส่วนประกันอุปกรณ์ต่างๆไม่รู้ว่ารุ่นนี้ให้กี่ปีครับ
-
Hybrid ซ่อมแพงกว่าเยอะครับ ตัว electric converter ของเพื่อนเสีย โดนไป 1.2 แสน นี่ขนาดไม่รวมถึงแบตที่ต้องเปลี่ยนเมื่อครบกำหนดด้วยนะครับ เทียบกันแล้ว ตัวธรรมดา เครื่องเดียวกะแคมรี่ทนทานกว่าเยอะครับ อีกอย่างมันก็ไม่ได้ประหยัดมากกว่ากันเท่าไรครับ วิ่งด้วยไฟฟ้าอย่างเดียวแค่ สองโลไฟก็หมดแล้วครับ เพราะตัวรถมันหนักกว่าแคมรี่เยอะครับ
-
ผมว่าเล่นตัวธรรมดาครับ ไม่วุ่นวายดี ตอนนี้ใช้ตัว 3.5 อยู่ใช้มา 3 ปี 7 หมื่นโลยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ แต่กลัวปัญหาเรื่องประตูไม่รู้มันจะทนแค่ไหน เพราะเปิดปิดบ่อยๆ
เคยใช้ hybrid รุ่นที่แล้ว พังบ่อย เสียหายหลายแสนมากครับ ไม่แนะนำเลย
-
ไม่แนะนำไฮบริตครับ....ยิ่งบอกใช้10ปีนี่....ระบบไฟฟ้าส่วนใหญ่มันโยงกันหมดเสียแล้วน้ำตาซึมไม่เกี๋ยวกับแบตนะมือสองมีขายแต่ก็แพง....ไปดูเซียนด้านนี้เค้าแนะนำ2.4ธรรมดาโล๊ด...เงินไม่ใช่ปัญหา...แต่ถ้ามันจุกจิกก็เซ็งเงิบบบบ
-
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำต่าง ๆ และคำเตือนเกี่ยวกับค่าซ่อมไฮบริด
อัลพาร์ดรุ่นธรรมดาของศูนย์ เบาะที่นั่งคนขับคู่หน้า ปรับด้วยมือล้วนๆ เลยทำให้ต้องเลือกไฮบริด
ครั้นจะไปซื้อของเกรย์ก็กลัวจะจดทะเบียนไม่ได้ครับ อีกทั้งเดี๋ยวโดนเรียกภาษีเพิ่มอีก
-
Alphad เป้นรุ่นนึง ที่ เขาไม่ค่อยเล่น hybrid กันครับ พังบ่อย...