Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 27, 2013, 00:00:25

หัวข้อ: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 27, 2013, 00:00:25
วันนี้ผมไปทำธุระที่ห้างครับ

ผมเห็นมีบูธ Mitsubishi

ก็เลยแวะไปดูครับ

เดิมผมยอมรับเลย ผมนะเป็นคนบ้า option ถ้าราคาเท่ากัน ผมจะเลือกรถที่ผมจ่ายถูกกว่าและได้มากกว่า
ซึ่งผมยอมเลย เชียร์ Mirage เหนือ March มาตลอด เพราะรู้สึกว่ารถมันคุ้มค่าเหลือเกิน

พอเจ้า Attrage ออกมาก็เชียร์ Mitsu ต่อครับ เหนือ Almera และ Brio Amaze

แต่พอผมได้เข้าไปนั่ง สัมผัสวัสดุ การออกแบบ

ผมยอมรับเลยว่า ผมไม่ค่อยประทับใจทั้งสองคันเลย (ไม่ผิดหวังเรื่อง option แต่ไม่ประทับใจแบบที่คิดไว้)

ผมรู้สึกว่าการออกแบบ คอลโซลหน้าของทั้งสอง มันยาวเปลืองเนื้อที่โบราณมากๆ กินเข้ามาในห้องโดยสารเยอะ
แนวหลังคาหลังของ Mirage นี่มันเตี้ยมากจนอึดอัด นั่งได้แต่แคบ หัว(เส้นผม)ชน อึดอัด เทียบกับ March และ Amaze โปร่ง โล่ง สบายกว่าเยอะ
ส่วน  Attrage แนวหลังคาดีกว่าจริงๆ Mirage แต่ผมว่าเบาะมันไม่เต็มก้นเท่า Amaze และ Almera ที่วางแขนก็สั้นเกินทั้งตรงกลางและด้านข้าง
ที่วางขาดีแต่ก็ไม่เท่า Almera ที่กว้างแบบสุด

ส่วนห้องเครื่อง ผมว่าทั้งสองคัน ห้องเครื่องใหญ่ดี แต่ผมสงสัยว่า ทำไมถึงไม่ทำให้ห้องเครื่องเล็กลงแล้วไปเพิ่มในเนื้อที่ห้องโดยสาร ให้มันมากขึ้น
ผมว่ามิตซูยังจัดวางเนื้อที่ โดยให้ความสำคัญกับสมดุลรถมากกว่าความสบายในห้องโดยสารมากไปนิด ถ้าเอาเนื้อที่ในห้องเครื่องมาเป็นห้องโดยสารจะดีมากครับ

โดยรวม ในฐานะที่ผมชอบรถแนวๆ นี้ พวก Eco car และผมชื่นชมที่มิตซูพลิกภาพจาก Sport เป็น People car ได้
แต่อยากให้บริหารจัดการเนื้อทีให้ดีกว่านี้ครับ ที่ผมชมมาก คือ Brio Amaze บริหารจัดการเนื้อที่ได้น่านับถือมาก ภายใต้ข้อจำกัดของตัวถัง เบาะแบบ Fix ก็ยังนั่งสบายๆ
อย่าให้ความสำคัญกับสมดุล ห้องเครื่อง และคอนโซลรถให้กินเนื้อที่คนนั่งมากเกินไป อย่าเน้น Aerodynamic มากเกินไปจนมาลดความสบายของห้องโดยสาร

คิดว่ายังทำได้ดีกว่านี้ครับ และแนวทางที่มิตซูเดินมาถูกต้องแล้ว จะรอดู Lancer ตัวใหม่ให้เป็นรถ people car (เอาแบบ Sylphy และ FB ผสมกันครับ)

ปล. เรื่องประตูและที่จับกาฟหอย นี่ ประตูมันเบาจริงๆ ครับ พาลนึกถึง 3 ห่วงคันเก่าเลย แต่ก็รับได้ครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มิถุนายน 27, 2013, 00:14:41
ที่เซนทรัลลาดพร้าวหรือเปล่าครับ

ผมว่าผมชอบมากกว่า Almera กับ Amaze นะ :P
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มิถุนายน 27, 2013, 00:18:28
ที่เซนทรัลลาดพร้าวหรือเปล่าครับ

ผมว่าผมชอบมากกว่า Almera กับ Amaze นะ :P

ใช่ครับ  :D
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ มิถุนายน 27, 2013, 00:30:43
ผมอึดอัดที่สุด ก็กระจกหน้ารถ มันแคบๆ ลงมา ดูอึดอัดดีครับ แต่ถ้านั่งหลังของ attrage ผมว่าโอเคดี นั่งสบาย

แรนเซอร์ ผมนั่งหลังแล้วอึดอัด เพราะเบาะคู้หน้ามันใหญ่ (อันนี้ก็คงแล้วแต่คนครับ)
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: Paff ที่ มิถุนายน 27, 2013, 00:33:18
หลังจากที่ได้มีโอกาสทดลองขับอีโคคาร์แบบซีดานมาแล้วทั้ง 3 คัน  (Amaze, Almera, Attrage) ถ้าตัดเรื่องออฟชั่นกับรูปร่างหน้าตาออกไป  โดยส่วนตัวที่ใช้รถอย่างแม่บ้านธรรมดาสามัญไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์มากมายแล้ว พบว่า  ชอบอารมณ์การขับขี่ของ Amaze มากที่สุดค่ะ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มิถุนายน 27, 2013, 07:43:27
อีโค้คาร์ซีดาน

ถ้าให้เลือกใช้จริงๆผมคงเอาอัลเมร่าหล่ะครับ
ถึงมันจะขับแย่ที่สุดในกลุ่ม 3 ตัวเลือก
แอทแทรจ อึดอัดจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: kukonba ที่ มิถุนายน 27, 2013, 08:11:58
Full option บางครั้งก็ไม่ได้ใช้มันเลย หลายคนที่ไม่เน้นนัก ผมก็ไม่เน้นราคาลดลงดีกว่าก็พอใจแล้ว
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มิถุนายน 27, 2013, 08:20:57
Nissan ออกแบบได้ดีในเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารเกือบทุกรุ่น
บางคันภายนอกดูไม่ใหญ่ แต่ภายในกว้างกว่าีคู่แข่งพอสมควร
เช่น Tiida, Pulsar (ยกเว้น Navara น่ะ 55)
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: Dek Prade ที่ มิถุนายน 27, 2013, 09:01:24
รถจะดี-ไม่ดีออย่างไร
เอาเข้าจริงๆ มองกันลึกๆ
ผู้ผลิตก็คงพยามทำออกมาให้ดีที่สุดสำหรับกลุ่มลูกค้าของตัวเอง หรือจะไปฟาดฟันแบ่งเค๊กในตลาด

แต่ที่สำคัญกว่า มันอยู่ที่ใจคนเลือกซื้อ ว่ารู้ตัวหรือไม่ว่าต้องการอะไรจากยานพาหนะคันนี้
เช่น
ความโอ่อ่าภายในห้องโดยสาร สำหรับคนสูง180 ซมกับ 160 ซม. ก็มองต่างกัน
ราคารถถูกหรือแพง สำหรับคนรายได้ 3หมื่น up กับไม่เกิน 3หมื่น ก็มองต่างกัน
วัสดุที่ใช้ ก็หาคนค้นคว้าจริงๆว่ามัน แตกต่าง ดีเลว เหมาะสมกว่ากันอย่างไร  นอกจากใช้มือสัมผัส
ขับสนุก ขับสบาย  แต่ส่วนใหญ่ขับใน กทม.มันจะต่างกันซักแค่ไหนกันเชียว

ดังนั้น รถมี option ที่มากๆ  ถ้าได้ใช้ประโยชน์ ก็ถือว่า คุ้มกับเงินที่จ่ายไป
ยกตย.ของผมก็ได้ 
1เลือกราคาถูกที่สุดและคิดรายเดือนออกมาแล้วผ่อนสบาย
2คันเล็กๆ เพราะ ซอยและทางเข้าบ้านแคบมาก ชนิดรถสวน2คนัไม่ได้
3optionที่ต้องใช้บ่อยๆ  ตอนตัดสินรอบสุดท้าย ไม่เลือก mirage  แต่เลือกmarch แทน ก็เพราะ ไม่มีมือจับด้านนั่งหลังเพื่อเอาไว้แขวนเสื้อ !!!!!
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ มิถุนายน 27, 2013, 09:29:58
บางทีความสูงก็อาจจะเกี่ยวกับความรู้สึกในการนั่งด้วยมั้งครับ  ผมรู้สึกว่ามิราจมันสูงเพราะผมนั่งแล้วก็สบายๆ ตอนแรกๆที่ขับเหมือนับกระบะด้วยซ้ำเพราะรู้สึกรถมันสูง แต่เวลาเข้าไปนั่งในm2ผมรู้สกอึดอัดกว่ามิราจอีก (ผมสูง174 ซม.) 
บริโอ้ ผมก็ว่ามันกว้างนะ หรือเพราะสีเบจของภายในหลอกตาก็ไม่รู้ แต่ข้างหลังแคบ
อเมซ ยังไม่เคยนั่ง
มาร์ช ไม่รู้สึกว่าแตกต่างจากมิราจเลย
อัลเมรา รู้สึกว่ากว้างนั่งสบายเสียแต่ตอนนั่งเบะหลัง หลังคามันจะชิดหัวอยู่แล้ว
attrage ยังไม่เคยเจอตัวจริงเลยไม่ทราบ
สวิฟ ข้างหน้ากว้างดี นั่งแล้วสบายๆ แต่ข้างหลังอึดอัดสุดในบรรดาที่ยกมากล่าว
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ มิถุนายน 27, 2013, 10:03:59
ถ้าพูดถึง Option ผมชอบ Option ความปลอดภัยครับ อะไรที่เกี่ยวกับความปลอดภัยอยากให้ใส่มาให้เต็ม Mirage ก็ให้ระบบความปลอดภัยมาเหนือกว่าคนอื่นในราคาเท่ากันผมว่าคุ้มเพราะบางอย่างติดตั้งไม่ได้หรือได้ก็ไม่สมบูรณ์  ส่วน Option อื่นๆ  เช่นพวก DVD พวก ระบบ นำทางสำหรับผม ซื้อชุดละ 2 พันกว่ามาใช้ดีกว่า สำหรับ Mirage สิ่งที่ผมประทับใจมากคือช่วงล่างที่ผมว่ามันไว้ใจได้เลย ถึงจะสู้ Swif ไม่ได้  อัตราเร่งที่ดีเยี่ยม ที่สำคัญ อัตราสิ้นเปลือง ใช้แล้วท่านจะประทับใจสุดๆ ศูนย์ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนะครับ  สิ่งที่ไม่ประทับใจใน Mirage คือ เสียงดังเหลือเกิน :)
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ มิถุนายน 27, 2013, 11:50:44
ผมไปเปิดท้ายรถเล่นๆ ผมไม่ให้ผ่านแล้วครับ สายไฟเปลือยๆ ไม่มีอะไรหุ้มหรือมัดรวมกันเลย ถาดรองของด้ายหลัง เป็นไม้อัดครึ่งแผ่น -___-"
จะงกไปไหน ที่สำคัญ ประตูหลังเข้าออกลำบากอยู่ แต่ช่วงที่นั่งพอแก้ตัวได้บ้างแต่ยังไม่ดีตรงที่ว่ามันเตี้ยไปผมสูง 170 ช่วงขาวางแล้ว
มีแต่ก้นที่ติดกับเบาะนอกนั้นลอยหมดเมื่อยขากว่าเดิม แถมประตูกะ ที่วางมือมันไม่สมดุลเอาซะเลยเหมือนเราต้องเอี้ยวตัวไปทางซ้ายมากกว่า
แล้วทำไมไม่ทำที่วางแก้วด้านหลังตรงประตูมาด้วยหว่า ระยะเหลืออีกตั้งเยอะ

ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าสายไฟที่อยู่ในห้องโดยสารมันจะมีพาสติกมาหุ้มหรือเปล่า หรือจะเปลือยๆ เหมือนหลังรถ ซึ่งขอบอกเลยว่า ทุเรศมากถ้าทำแบบนั้น

ลองไปเปิดพรมที่เก็บของด้านข้างแล้วท่านจะเจอเลย
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ มิถุนายน 27, 2013, 12:25:36
แอททราจผมว่ามันก็โอเคออกนะจากที่ลองนั่งมา ผมกลับรู้สึกดีกว่า Almera ด้วย เพราะ Almera นั่งหลังแล้วหัวผมชน ช่องเก็บของก็ใหญ่ดี ส่วนอื่นไม่แน่ใจ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: kenno ที่ มิถุนายน 27, 2013, 12:26:59
ที่รับมิราจไม่ได้คือเรืองวัสดุดูดีกว่าบรีโอ้นิดเดียวจริงๆโดยเฉพาะคอนโซลกลางตรงเบรคมือ
โยกๆคลอนๆทุกคันเลย กับ แผ่นปิดยางอะไหล่หลังเป็นไม่อัดปิดด้วยผ้าบางๆไว้ น่าจะใช้พรมทากาวติดกับไม้อัดจะดูดีกว่าเอาผ้ามาปิดไว้เฉยๆ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: cdap ที่ มิถุนายน 27, 2013, 12:56:26
ผมว่าห้องเครื่องมันต้องใหญ่เนะครับอาจจะมีไซส์มาตราฐานของเค้าอยู่แล้ว เพราะเดี๋ยวนี้รถโมเดลเดียวขายไปทั่วโลก ตลาดอื่นอาจไม่ต้องการเครื่องเล็กอย่างบ้านเรา
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มิถุนายน 27, 2013, 14:30:48
ผมอยากจะบอกว่า Eco car สำหรับผม ผ่านอยู่รุ่นเดียวคือ Swift ผ่านในแบบ ขับกับนั่งด้านหน้าคนเดียวนะ เพราะด้านหลังสำหรับผมมันแคบไปหน่อย
รุ่นอื่น ผมไม่ค่อยชอบวัสดุภายในเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ มิถุนายน 27, 2013, 16:55:37
ดีไม่ดี ต้องลองขับด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: B@S!C ที่ มิถุนายน 27, 2013, 17:51:27
ผมรู้สึกกับ มิราจ,แอททราจ แบบเดียวกัน แต่ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ดีเหมือนท่าน จขกท.
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: HornbilL ที่ มิถุนายน 27, 2013, 18:38:21
จริงๆเราจะเชียร์รุ่นไหนกับใครอย่างน้อยๆก็ควรได้ลองนั่ง เพื่ออธิบายความสะดวกสบายภายในห้องโดยสาร
หรือทดลองขับ เพื่อที่จะได้อธิบายถึงสมรรถนะของรถคันนั้นๆได้อะครับ
ส่วนเรื่องการออกแบบตัวรถนี่มันนานาจิตตังจริงๆนะครับ มันอยู่ที่ว่าผู้ซื้อรถจะมองด้านไหน
การบาลานซ์ของรถคันนึงๆ มันก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าความกว้างของห้องโดยสารเลยนะครับ ซึ่งผู้ผลิตบางรายก็ให้ความสำคัญกับจุดนี้
การทำรถให้ยาวและกว้างถ้าการออกแบบไม่ดี เหล็กไม่แข็งจริงๆโอกาสหักกลางก็สูง (ห้องโดยสารรถมันกลวงนะครับ) ซึ่งจะส่งผลต่อการทดสอบมาตฐานการชนต่างๆ
รถแต่ละคัน ผู้ออกแบบมักมองถึงกลุ่มของผู้บริโภคของตนเองครับว่าเป็นคนกลุ่มไหน จะให้ถูกใจทุกกลุ่มย่อมเป็นไปไม่ได้  ;D
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: prasong ที่ มิถุนายน 27, 2013, 20:49:16
ผมว่ารถคลาสนีก็เป็นย่างนี้ทุกรุ่น Optionที่เค้าให้มาในราคาที่เกือบเท่ากันก็ดีกว่าไม่มีให้ ลองคิดบวก-ลบดูเองแล้วเลือกตามที่ใจชอบ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ มิถุนายน 27, 2013, 23:43:53
ผมไปเปิดท้ายรถเล่นๆ ผมไม่ให้ผ่านแล้วครับ สายไฟเปลือยๆ ไม่มีอะไรหุ้มหรือมัดรวมกันเลย ถาดรองของด้ายหลัง เป็นไม้อัดครึ่งแผ่น -___-"
จะงกไปไหน ที่สำคัญ ประตูหลังเข้าออกลำบากอยู่ แต่ช่วงที่นั่งพอแก้ตัวได้บ้างแต่ยังไม่ดีตรงที่ว่ามันเตี้ยไปผมสูง 170 ช่วงขาวางแล้ว
มีแต่ก้นที่ติดกับเบาะนอกนั้นลอยหมดเมื่อยขากว่าเดิม แถมประตูกะ ที่วางมือมันไม่สมดุลเอาซะเลยเหมือนเราต้องเอี้ยวตัวไปทางซ้ายมากกว่า
แล้วทำไมไม่ทำที่วางแก้วด้านหลังตรงประตูมาด้วยหว่า ระยะเหลืออีกตั้งเยอะ

ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าสายไฟที่อยู่ในห้องโดยสารมันจะมีพาสติกมาหุ้มหรือเปล่า หรือจะเปลือยๆ เหมือนหลังรถ ซึ่งขอบอกเลยว่า ทุเรศมากถ้าทำแบบนั้น

ลองไปเปิดพรมที่เก็บของด้านข้างแล้วท่านจะเจอเลย
Swift กับ mirage ในห้องโดยสารแทบจะวางสายไว้เฉยๆเลยครับ ไม่มีเทปพันหรอก มันเปลือง. ลองสังเกตุให้เครื่อง mirage ดูก็ได้ว่ามัน
เป็นระเบียบเรียบร้อยไหม. ที่นี้ส่วนที่มองไม่เห็นมันแย่กว่านั้นเยอะครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: Excellion ที่ มิถุนายน 28, 2013, 09:05:09
ผมไปเปิดท้ายรถเล่นๆ ผมไม่ให้ผ่านแล้วครับ สายไฟเปลือยๆ ไม่มีอะไรหุ้มหรือมัดรวมกันเลย ถาดรองของด้ายหลัง เป็นไม้อัดครึ่งแผ่น -___-"
จะงกไปไหน ที่สำคัญ ประตูหลังเข้าออกลำบากอยู่ แต่ช่วงที่นั่งพอแก้ตัวได้บ้างแต่ยังไม่ดีตรงที่ว่ามันเตี้ยไปผมสูง 170 ช่วงขาวางแล้ว
มีแต่ก้นที่ติดกับเบาะนอกนั้นลอยหมดเมื่อยขากว่าเดิม แถมประตูกะ ที่วางมือมันไม่สมดุลเอาซะเลยเหมือนเราต้องเอี้ยวตัวไปทางซ้ายมากกว่า
แล้วทำไมไม่ทำที่วางแก้วด้านหลังตรงประตูมาด้วยหว่า ระยะเหลืออีกตั้งเยอะ

ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าสายไฟที่อยู่ในห้องโดยสารมันจะมีพาสติกมาหุ้มหรือเปล่า หรือจะเปลือยๆ เหมือนหลังรถ ซึ่งขอบอกเลยว่า ทุเรศมากถ้าทำแบบนั้น

ลองไปเปิดพรมที่เก็บของด้านข้างแล้วท่านจะเจอเลย
ไมได้จะงกไปไหน ผมว่าเป็นการลด Cost ล่ะมั้งครับ Volumn ของผู้ผลิตเนี่ย ระดับป็นแสนคันต่อปี(รวมส่งออก) ไม่กี่บาทก็เงินนะครับท่าน แต่อย่างว่าน่าจะเก็บงานให้เรียบร้อย มากกว่าเอาไปหมดกับ Option บางอย่างที่เพิ่มเข้ามา(บางอย่างอาจไม่ค่อยได้ใช้)
PS. คำว่า ทุเรศ แรงไปนิดนะคับผมว่า  :D
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: PeckPeck ที่ มิถุนายน 28, 2013, 09:12:18
Nissan ออกแบบได้ดีในเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารเกือบทุกรุ่น
บางคันภายนอกดูไม่ใหญ่ แต่ภายในกว้างกว่าีคู่แข่งพอสมควร
เช่น Tiida, Pulsar (ยกเว้น Navara น่ะ 55)
Nissan ออกแบบได้ดีในเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารเกือบทุกรุ่น
บางคันภายนอกดูไม่ใหญ่ แต่ภายในกว้างกว่าีคู่แข่งพอสมควร
เช่น Tiida, Pulsar (ยกเว้น Navara น่ะ 55)
Nissan ออกแบบได้ดีในเรื่องพื้นที่ห้องโดยสารเกือบทุกรุ่น
บางคันภายนอกดูไม่ใหญ่ แต่ภายในกว้างกว่าีคู่แข่งพอสมควร
เช่น Tiida, Pulsar (ยกเว้น Navara น่ะ 55)

อันนี้จริงครับท่าน ลองนั่ง Pulsar ดูภายนอกคันเล็ก แต่ลองไปนั่ง เฮ้ย! กว้างมาก

Navara ภายในก็กว้างนะ ... กว้างตรงไหน แคบเกิ๊นน!!
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้ (Mirage กับ Attrage)
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ มิถุนายน 28, 2013, 11:26:32
ผมมองว่า รถราคาระดับ 500000 ขึ้นไปมันไม่ควรจะลดต้นทุนตรงนี้เลยครับ
ถ้าเป็นงานซ่อมจากอู่รถ ทำมาผมจะไม่ว่าเลย

ผมใช้คำว่าทุเรศ สำหรับผู้ผลิตผมว่ามันยังน้อยไปด้วยครับ
คิดง่ายๆ ถ้าช่วงเปลี่ยนยางอะไหล่ แล้วเจ้าของรถดันวางแม่แรงไปทับพรม เจ้ากรรมนายเวรดันไปโดนสายไฟขาด
เอาัั้ขั้นโชคดีหน่อย สายไฟขาด เฉยๆ ไฟท้ายรถ ไฟเบรคไม่ติด เข้าศูนย์ซ่อม ช่างโทษเจ้าของรถไม่ระวังไม่อยู่ในประกัน ซวยเจ้าของรถเลย
เอาขั้นดวงมดกัดไข่เลย ไฟซ๊อตลามไปกล่อง ecu รถstart ไม่ติด 0 บอกคุณทำสายไฟช๊อตเอง ไม่อยู่ในกรณีรับประกัน

จบครับ

มันควรจะมีอะไรมาป้องกันสายไฟ สายไฟพวกนี้ไม่ได้ มีเหล็กครอบอีกชั้น อันตรายครับ ไปลดในส่วนที่ควรจะลดดีกว่า

ปล.คห.สต. eco car ผมถูกกว่าเจ้านี้ แต่เก็บงานดีกว่าเจ้านี้อีกครับ ลื้นไปด่าไป จะเก็บดีไปถึงไหน

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: วันนี้ผมได้รู้ว่า การที่รถมี option ที่มากๆ ก็อาจจะไม่ดีแบบที่เราคิดไว้
เริ่มหัวข้อโดย: maxzerker ที่ มิถุนายน 28, 2013, 11:57:00
Swift กับ mirage ในห้องโดยสารแทบจะวางสายไว้เฉยๆเลยครับ ไม่มีเทปพันหรอก มันเปลือง. ลองสังเกตุให้เครื่อง mirage ดูก็ได้ว่ามัน
เป็นระเบียบเรียบร้อยไหม. ที่นี้ส่วนที่มองไม่เห็นมันแย่กว่านั้นเยอะครับ

อย่าเอาเรื่องการเก็บสายไฟ Swift ไปเทียบ Mirage ได้ไหมครับ

Mirage เขาเรียไม่เก็บสายเลยจะดีกว่า ยึ่งในห้องเครื่องอย่างกะหนวดปลาหมึก

เคยรื้อ Swift ทั้งคันจริงๆหรือเปล่าเขาเก็บมีเทปพันมี Tie ยึดตัวถังหมดทุกจุด เขียนมากได้ไม่มีเทปพันเหมือนกัน
เหมารวมไปหรือเปล่า ?!?!