Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ToRToNGPaT ที่ มิถุนายน 27, 2013, 23:15:57
-
พอดีเพื่อนจะออกรถครับ มีงบ ประมาณ 1,200,000 วิ่งกทม.-ชะอำ-กทม. เดือนละ 2-3 ครัั้ง นอกจากนั้นใช้วันละไม่ถึง 10โล ทีนี้ ระหว่าง
1. Toyota Corolla Altis 1.6E CNG +ชุดแต่งแบบ TRD Sportivo ทั้งคัน+ทำช่วงล่างใหม่ Sport หนืบ แน่นกว่าเดิม+แม็ก 18+DVD NAVI กล้องหลัง(ศูนย์)
2. Honda Civic 1.8E Navi +ชุดแต่งModulo ทั้งคัน
3. Toyota Prius TRD Sportivo (Standard)
ที่สำคัญ ต้องสวย Sport ไม่ใช่ Standard ธรรมดา แล้วสามารถวิ่ง 140+ได้
ช่วยเลือกหน่อยครับ
-
2 กับ 3 เอาไรก็ได้ แต่ไม่เอา 1 แน่นอนครับ ::)
-
ยังไง Prius ก็ได้ทุกด้านครับ
แต่ต้องรีบไปติดตั้ง limiter ที่ 120 ซะก่อน
-
Honda Civic 1.8E Navi +ชุดแต่งModulo ทั้งคัน
เติม E85 มีค่า octane 100-105 พุ่งถึง 140+ km/hr ไวแน่นอนครับ
วันทำงานก็วิ่งน้อย นานๆวิ่งยาว กรุงเทพ-ชะอำ ใช้น้ำมัน E85 ลิตรละ 23 บาทดีกว่า
แต่บ้าน หรือที่ทำงานต้องอยู่ใกล้ปั้มด้วยนะครับ
-
altis cng เครื่องไม่แรงครับ แค่ 109 แรงม้า ยิ่งใช้แก๊ส แรงตกเข้าไปอีก แถมเกียร์ 4 speed อีกต่างหาก
เพราะ ฉะนั้น เลือกไม่ 2 ก็ 3
civic ขับสนุกกว่า ปั๊ม e85 เดี๋ยวนี้มีเยอะขึ้น โดยเฉพาะปั๊มบางจาก
แต่ prus ก็ล้ำสมัยมาก ซึ่งเป็นข้อดี และข้อเสีย ในตัวเอง
สรุป เป็นผม ผมเลือก civic
-
civic ขับสนุกกว่านะครับ เติมe85เดิมๆแรงไม่พอ ลองไปจูนดูครับ แล้วจะติดใจไม่เติมเบนซินอีกเลย แต่ซดหน่อยนะครับ ไล่2.0ได้เลย
-
แล้วถ้า เพิ่มเป็น Honda Civic 20.EL Navi +ชุดแต่ง Modulo (ไม่ใช่ของศูนย์) มันจะน่าสนว่า 1.8 ม้ัยครับ?
-
ถ้าจะเอาอัลติส ผมว่าเอาตัว 1.8 cvt มายัด LPG ดูจะคุ้มค่ากว่าซื้อ 1.6 cng นะครับ
ถ้าซีเรียสเรื่องค่าเชื้อเพลิง ก็ต้องตัวเลือก 1 เท่านั้นล่ะครับ เพราะ NGV คิดเป็นกิโลต่อลิตรแล้วยังไม่ถึงบาทเลย
-
ถ้าเอาแค่จำนวนเงินว่า
Altis กินครับ
ราคาลดไปอีกเกินแสน เหลือเงินแต่งบานเบอะ
เชื้อเพลิงแสนถูก (แถมรอนาน)
แต่ขับไม่สนุกและใกล้ตกรุ่นมากๆ
ส่วน Civic ผมเพิ่งดูรีวิวตัว MC2013 ของเมกามาเมื่อกี้
ซื้อตัวปัจจุบันไม่ลงทันที MC มันสวยขึ้นอย่างกับรถคนละรุ่น
ฉะนั้นผมขอแหกคอก เพิ่มตัวเลือกให้ Altis 1.8TRD ครับ
แรง ประหยัด e85 ได้เหมือน Civic ได้ชุดแต่งแท้ๆ สวยกว่าชุดแต่งของแถม
DVD มีเลย เพิ่มแค่กล้อง
ราคา + ส่วนลด ก็น่าสนอยู่สำหรับรถใกล้ตกรุ่น
-
จากที่เคยนั่งใน FD นะครับ 1.8 ให้ความรู้สึกอืดพอตัวเมื่อเทียบกับ2.0 ขับเรื่อยๆไม่เร่งแซง 1.8 ก็เพียงพอแล้ว ถ้าเท้าหนักก็ไป 2.0 ครับเพราะเหยียบได้ดังใจสั่ง แต่ถ้านั่งเต็มรถ 2.0ก็เร่งไม่ออกเหมือนกัน
-
คงต้องซีวิคแล้วครับ ไปกลับชะอำ 250 โล ใช้น้ำมันคิดง่ายๆ 25 ลิตร e85 ประมาณ 570 บาท ส่วน gasohol91 ประมาณ 900 บาท ต่างกัน 330 บาท
วิ่งเดือนนึง 2-3 รอบ คิดที่ 2.5 รอบละกัน ซีวิคจ่าย 1425 บาท พี่อู๊ดจ่าย 2250 บาท แปลว่าต่างกัน 825 บาท
ที่เหลือ เอาว่าประมาณ 25 วัน ขับวันละ 10 โล เป็น 250 กิโล ใช้ซีวิคต้องเติมอีก 570 บาท ใช้ได้ครบเดือนพอดี
ดังนั้นต่อให้พี่อู๊ดวิ่งในเมืองใช้ไฟฟ้า 100 % ไม่ต้องเติมน้ำมันเลยก็ยังเปลืองกว่าเลยครับ
แถมซีวิคขับมันส์กว่าอีก ออกชะอำสนุกสนานแน่นอน เป็นผม ไปซีวิคครับ
ปล. นี่คิดคร่าวๆนะครับ แน่นอนว่าอัตราการกินน้ำมันไม่เท่ากัน และมีปัจจัยอื่นๆอีก แต่แค่จะให้เห็นภาพคร่าวๆครับ
-
ผมว่า ซีวิคครับ ขับสนุก ความประหยัดโอเคอยู่ นะครับ
-
CIVIC ครับ
-
Civic เหมาะสุดคับ Prius ก้โอแต่อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานเท่าไหร่
-
เป็นผม เลือก prius เพราะชอบ
ส่วนแนะนำ แล้วแต่
ถ้า Altis เอาตัวDual vvti ประหยัดกว่า เร่งดีกว่ากว่า แล้วไปติดแก๊ส LPG (nมันอืด รอนาน จุน้อย ร้อนกว่า)
ถ้า civic ผมไม่ค่อยชอบเพราะคล้ายซีตี้ แต่ก็สวยอีกแบบดี ถ้าเอา เอามาติด L
-
ทุกอันมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับ
Altis CNG ถามน้องที่เพิ่งซื้อไปหลังจากเขวี้ยง เอ้ย ขาย Ford Focus ตัวเก่าทิ้ง
ข้อดี ประหยัด ช่วงล่างใหม่ใช้ได้ ไม่ดีมากแต่ไม่เลวร้าย สมราคา, ภายในดูเป็นผู้เป็นคนขึ้น เครื่องธรรมดา แต่ตัวถังเบา เหยียบปลายๆไหลไปตามแรงลม จนแลดูน่ากลัว ซ่อมง่าย
ข้อเสีย CNG หาเติมยาก (บ้างในบางพื้นที่ และช้า) โฉมภายนอกตกยุค โฉมใหม่มาน่าจะสวยจัด
Civic
ข้อดี ภายในสวยกว่าหน่อย (นิดหน่อยจิงๆ) ภายนอก สวยกว่านิดๆ (บางคนก็ว่าโฉมนี้ขี้เหล่) เครื่องมาแนวแหบแห้งเร่งมัน เอาใจวัยรุ่น ช่วงล่างกระด้างกว่า altis แบบชัดเจนแต่ก็เกาะกว่า (ถ้ารับได้วในความกระด้างนะ) ประหยัดประมาณนึง
ข้อเสีย นั่งแล้วอึดอัด (ไม่รู้ทำไม เวลานั่งข้างหลัง) E85 ถูกแต่ก็หมดเร็วกว่าน้ำมันปกติ แต่โดยรวมกห็ถูกกว่ารถทั่วไป แต่ไม่เท่า CNG กับ Hybrid แน่นอน เสียงในห้องผู้โดยสาร ขับเร็วๆ เหมือนอยู่ใน F1 ถ้าเปิดเพลงก็เหมือนอยู่ RCA แบบโยกๆ ตึงๆ
Prius
ข้อดี option เยอะ ประหยัดค่าน้ำมัน ภายในสวยสุดในสามตัว ภายนอกสวยสุดในสามตัว เงียบจริงอะไรจริง
ข้อเสีย ราคาแพง ค่าซ่อมในระยะยาว อะไหล่รอนานมั่กๆๆๆ ช่วงล่างกระด้างไม่สมกับลุคที่ดูเป็นรถครอบครัวนิดๆ เครื่องเสียงห่วยบรม เบาะสั้นนั่งไม่สบายไม่สมค่าตัว
ส่วนตัว (จริงๆ) แนะนำให้เพิ่ม altis 1.8 แบบธรรมดาเข้าไป ถ้าไม่เน้นประหยัดมาก เพราะก็ไม่ได้เปลืองมากมาย แต่ได้อัตราเร่งที่ balance ไว้ใช้ตอนฉุกเฉิน แต่ถ้าสนใจประหยัดมากๆ ก็คงต้อง altis CNG 1.6 เพราะราคารถก็ถูก ค่าน้ำมันก็ประหยัด แต่มันเป็นรถคนละระดับกับ 2 กับ 3 นะผมว่า เอามาเทียบกันลำบาก เหมือนเทียบ Camry 2.0 G ติดแก็ส กับ HV 2.5 คือถ้าดูแค่ประหยัด ติดแก็สมันประหยัดสุดอยู่แล้ว แต่คนที่เอา HV คือเค้าเทียบกับรถที่มีขนาดเครื่องเท่ากัน เพราะตอนนี้ข้อเสียของเครื่อง 2.4 ของ G9 และ V6 ของ Teana คือค่าน้ำมันมันแพง เค้าไม่อยากเอาไปติดแก็สเพราะในระยะยาวนอกจากค่าน้ำมันที่ประหยัดมันมีผลเสียที่ตามมาหลายอย่าง
ดังนั้นถ้างบถึงจัด Prius ครับ ดีสุดในสามตัวนี้ แต่ถ้างบไม่พอแต่อยากได้รองลงมาก็เอา Civic หรือ altis 1.8 แต่ถ้าอยากประหยัดสุดๆ มีเงินเหลือไปทำอย่างอื่น ก็ CNG 1.6 ครับ
-
accord 2.4 tech เติม e85 วิ่งทางไกล 100-130 ได้ 11-12 โลลิตร
ถ้าเป็น civic น่าจะประหยัดกว่านี้ น่าจะมี 12-14 ให้เห็นกันกับ e85
โจทย์นี้เชียร์ civic no navi เอาส่วนต่างไปทำเองถูกกว่าดีกว่า
-
civic 2.0 ไปเลยครับ
-
3 คันนี้
ผมเลือก คันที่3 ครับ
-
Civic ครับ แต่แต่ง Mugen เพิ่งออกพอดี
-
civic1.8 ครับ ต่อได้อีกเยอะ ไม่ว่าจะเอาไปเซตโบ ติดแก๊ส ทำช่วงล่าง งบเหลือๆ
-
นอกหัวข้อ CAMRY 2.0 XMO ตัวก่อนหน้านี้ +ติดแก๊ส
-
Civic FB 1.8 เครื่องแรงพอตัว ประหยัดมาก เติม E85 ก็ช่วยเซฟเงินได้อีกเยอะ
-
แหวกแนว ขอเป็น Civic Hybrid :D
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นนะครับ ตอนนี้ มันเอา FD 1.8E AT AS 06 คันเก่าของแม่มาใช้เกือบปี มันบอกว่าเริ่มเบื่อๆแล้ว มันกำลังสนใจ Accord G9 อยู่ เพราะมันได้ค่าตัวของ FD มาเพิ่มอีก ก็เลยเริ่มมีความอยาก (มันไม่มีใครขับในม.) สงสัยผมอาจจะมีวาสนาได้ขับ G9 2.4 Tech ของมันก็ได้