Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: crucifixzz ที่ มิถุนายน 28, 2013, 22:27:26
-
สมรรถนะ2 คันนี้ต่างกันเยอะมั้ยครับ ในแง่
1. ความคมของพวงมาลัย
2. ความนิ่งของรถที่ความเร็วสูง
3. feedback ของพวงมาลัย ที่คนขับรู้สึกได้
4. ความแข็งของช่วงล่าง
5. การเกาะถนนของรถ
6. การตอบสนองของเครื่องยนต์
7. การตอบสนองของเกียร์
8. การตอบสนองของเบรคที่ความเร็วสูง
ปล. ไม่ทราบว่า c coupe ทำpower slide ได้มั้ยครับ และ ถ้าขยับไปเล่น tts ที่ได้ quattro อาการในโค้งจะดีกว่า scirocco มั้ยครับ (กรณีนี้ของเทียบ scirocco r นะครับ)
-
ดูแล้วส่วนใหญ่ หลายๆข้อจะเข้าทาง Scirocco หมดจะมีก้เครื่องกับเกียร์ ที่สูสีคับ แต่ถ้าผมเชียร์ซื้อเอา C250 คับ คุ้มกว่ากันอยุ่เยอะเหมือนกันคับ
-
ถ้าอยากแถโค้งขนาดนั้นไป 86 ดีกว่าไหม
c coupe ทำได้รึป่าวไม่รู้ แต่ผมไม่เคยเห็นเบนซ์ดริฟเลย ต้องข้ามไประดับ 63 amg อันนี้เห็นบ่อย
อีกอย่างอาการในโค้งดีกว่านี่คือยังไงครับ บางทีในโค้งอาจสนุกกว่าแต่ไปได้ช้ากว่า หรือบางทีมัน grip ไปเนียนๆ แต่ไม่สนุกก็ได้ จะเอาแบบไหน
-
ข้อ6-7โคตรดิบเลยครับ ตกหลุมทีเจ็บตับไต ต้องที่มีตัวปรับช่วงล่าง Scirocco ข้อ4ด้วยครับ
-
ผมว่ายังไงจากภาพรวมด้านการขับขี่ ผมคิดว่าตระกูล golf หรือ scirocco ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นจุดนี้โดยเฉพาะอ่ะครับ แถมเรื่องเครื่องยนต์sciroccoยังต่อยอดไปได้อีกไกลกว่าเยอะครับ แค่ลงstage1 ก้ทิ้ง c250ไปพอสมควรแล้วครับ น้ำพวงมาลัย scirocco ทำออกมาได้เยี่ยมครับ ออกแนวหนักๆหน่อยแต่คม ส่วนช่วงล่างscirocco ต่อให้มีระบบปรับความแข็งอ่อนได้ยังไงสรุปแล้วมันก็คือแข็งหมดล่ะครับแถมเวลาเข้าโค้งหนักๆ อาจมีอาการท้ายออกเป็นของแถม ผมลองมาหลายทีแล้วครับ น่ากลัวดี แต่ผมชอบนะครับ ;D ;D
สรุปแล้ว ถ้ารักจะซิ่ง ยังไงก็scirocco ครับแล้วจะไม่ผิดหวัง ;D
-
ถ้าอยากแถโค้งขนาดนั้นไป 86 ดีกว่าไหม
c coupe ทำได้รึป่าวไม่รู้ แต่ผมไม่เคยเห็นเบนซ์ดริฟเลย ต้องข้ามไประดับ 63 amg อันนี้เห็นบ่อย
อีกอย่างอาการในโค้งดีกว่านี่คือยังไงครับ บางทีในโค้งอาจสนุกกว่าแต่ไปได้ช้ากว่า หรือบางทีมัน grip ไปเนียนๆ แต่ไม่สนุกก็ได้ จะเอาแบบไหน
ลิมิตของรถตอนเข้าโค้งครับ haldexที่อยู่ใน tt มันถูก design ให้เป็น front biased อยู่แล้ว ซึ่งโดยปกติระบบขับ4ที่อยู่ใน platform PQ35 จะไม่ทำงานจนกว่าล้อหน้า slip เลยอยากจะรู้ว่าการที่มีขับ4 เข้ามาช่วยจะทำให้ลิมิตของรถเพิ่มขึ้นรึเปล่า
ปล. ถ้าเล่น86ก็คงจะต้องเล่นเกียร์ธรรมดาซึ่งเหมาะกับการเป็น weekend car มากกว่าครับ แต่ในกรณีนี้คือจะใช้ทุกวันครับ
-
คำตอบมันไปทางซิร็อคโค่นะครับ เหมาะจะเท่ห์แบบสปอร์ต และเหมาะที่จะเอามาเล่นแบบที่ว่าบ้าง
-
VW ไม่ผิดหวังจิงๆๆ ครับ
-
เบนส์Cตัวนี้ตูดไวนะครับ
เพียงแต่เค้าเซตไม่ให้มันดิบแทรคชั่นมันแก้หมด
ยิ่งตัวดีเซลแรงบิดเยอะๆขับหลังแบบนี้ไม่ต้องC63หรอกเดิมๆแบบc200/250ตูดบานสบายๆ
ถ้าปิดแทรคชั่นกล้ากดส่งในโค้งท้ายออกแน่นอน แต่ระบบมันจะเข้ามาแทรกแก้ให้ตลอดถ้าจะpower slideจริงต้องปิดทุกระบบไม่เคยลอง
แต่เชื่อว่าทำไม่ได้เบนส์ไม่ยอมให้ปิดหมดเหมือนBMW f30 sport+mode
ผมไม่เคยเอาลงแทรคไปดริฟจริงแบบโค้งยาวๆ แต่ถ้าขับเล่นๆในที่จอดรถแกล้งเลี้ยวแรงๆกดส่งเยอะๆตูดออกแน่ๆ
แต่ฟิลลิ่งตอนมันบานมันไม่เหมือนรถสปอตเตี้ยๆนะเพราะรถมันสูงกว่าเซตมาทุกอย่างช่วงล่างพวงมาลัยคันเร่งและเกียร์ไม่สปอตขนาดซีรอคโคครับ
เป็นซาลูนคูเป้ เน้นหล่อขับสบายแอบขี้เล่น พวงมาลัยจริงไม่คมมากขับสบายๆ ที่ห่วยคือเกียร์กับคันเร่งไฟฟ้ามันช้าหน่วงนิดๆแพ้เกียร์ครัชคู่แต่ไม่กระตุกที่ความเรวต่ำแบบของซีรอคโค
ส่วนซีรอคโคเท่าที่ลองหลายๆทีโดยรวมมันสปอตกว่าเยอะ คมกว่าดิบกว่าแข็งกว่า
ฟิลลิ่งสปอตกว่าครับ. ถ้าโจทย์คุณมาแนวสปอรตคงต้องไปทางนี่ครับ TT ไม่เคยขับมากขนาดจะตอบได้
-
C250 มีการจูนเกียร์เหมือน DSG ของ VW รึเปล่าครับ
-
ถ้าอยากแถโค้งขนาดนั้นไป 86 ดีกว่าไหม
c coupe ทำได้รึป่าวไม่รู้ แต่ผมไม่เคยเห็นเบนซ์ดริฟเลย ต้องข้ามไประดับ 63 amg อันนี้เห็นบ่อย
อีกอย่างอาการในโค้งดีกว่านี่คือยังไงครับ บางทีในโค้งอาจสนุกกว่าแต่ไปได้ช้ากว่า หรือบางทีมัน grip ไปเนียนๆ แต่ไม่สนุกก็ได้ จะเอาแบบไหน
ลิมิตของรถตอนเข้าโค้งครับ haldexที่อยู่ใน tt มันถูก design ให้เป็น front biased อยู่แล้ว ซึ่งโดยปกติระบบขับ4ที่อยู่ใน platform PQ35 จะไม่ทำงานจนกว่าล้อหน้า slip เลยอยากจะรู้ว่าการที่มีขับ4 เข้ามาช่วยจะทำให้ลิมิตของรถเพิ่มขึ้นรึเปล่า
ปล. ถ้าเล่น86ก็คงจะต้องเล่นเกียร์ธรรมดาซึ่งเหมาะกับการเป็น weekend car มากกว่าครับ แต่ในกรณีนี้คือจะใช้ทุกวันครับ
ส่วนใหญารถพื้นฐานขับหน้าทำตัวแรงเปนขับ4 เพื่อเน้นการถ่ายทอดกำลัง
กับการออกตัวที่มีการกระจายถ่ายกำลังดีขึ้นกับ ลดการปัดจากแรงบิด
ในโค้งคงช่วยลดการหน้าดื้อโค้ง
แต่ผมมองว่าลิมิตของรถในโค้งอยู่ที่การเซตช่วงล่าง กับคุณภาพยางเปนหลักมากกว่า ระบบขับเคลื่อน
อยากให้เปนแบบไหนเซตได้หมดแต่มันต้องแลกกันเซตยากเซตง่ายให้เหมาะกับเทคนิคการขับแต่ละคน
พื้นฐานรถพวกนี้มันดีอยู่แล้ว อยู่ที่ความชอบกับไสตลการใช้งาน
ผิดถูกแจ้งได้ครับเปนความเห็นเดาๆมั่วๆของผมเอง
เรื่องจูนเกียร์เบนสผมไม่แน่ใจครับเห็นว่ามีกล่องขายกันผลเปนอย่างไรจูนอะไรมั่งไม่มีข้อมูลพอครับลองค้นหรือไปถามที่เมอซเมเนียดูครับน่าจะได้คนที่เคยใช้มาตอบ
-
ดูจากคำถาม เชื่อว่า Scirocco ตอบโจทย์กว่านะครับ
-
ผมว่าSciroccoเลยครับงี้
ข้อ1,2,3น่าจะเข้าSciroccoหมด
ข้ออื่นผมไม่แน่ใจ
แต่ว่าเรื่องPower Slideนี่C250ถึงเป็นFRก็เถอะ...แต่Traction Controlเขาไม่รู้ว่าจะทำมาไวเกินรึเปล่า
เพราะผมเคยได้ยินมาว่าTraction ControlขอลMBมักจะทำงานไวเกินไป
ปล.ผมไม่เคยขับทั้งคู่นะครับ...แต่ดูจากหลายๆแหล่งข้อมูล5555 ;D
-
ขอบคุณครับ สำหรับความเห็นครับ ;D
-
เลือกยากจริงๆครับ
จากโจทย์เอียงไปทาง Scirocco
แต่ถ้าเป็นผมไป C coupe ครับ ชอบตราดาว อิๆ