Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: moomoo3 ที่ มิถุนายน 29, 2013, 23:52:05
-
พอดีต้องการรถใหม่ แต่ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดีครับ กระบะ4ประตู หรือ เก๋ง c segment งบประมาณ9แสนครับ มีสมาชิกอยู่4คนครับ ผู้ใหญ่2เด็ก2 ชีวิตประจำวันก็มีแค่ขับรถไปทำงาน ไป-กลับ ประมาณ20กิโล วันหยุดสั้นก็ไปเดินเล่นตามห้างบ้าง ถ้าหยุดยาวๆอย่างปีใหม่สงกรานต์ ถึงจะได้ออกต่างจังหวัดครับ ขอความเห็นเพื่อนๆ HLM ช่วยออกความคิดเห็นทีครับ ถ้าเป็นกระบะรุ่นไหนดีและคุ้มค่าเงินสุดครับ หรือถ้าเก๋งรุ่นไหนดีและคุ้มค่าเงินสุดครับ ปล. อยากได้รถที่คุ้มกับการใช้ในชีวิตประจำวันและสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้คือประหยัดน้ำมันด้วยครับ (ขอบคุณทุกความเห็นครับ)
-
ดูโจทย์แล้วถ้าไม่ได้บรรทุกของนี่ก็จัด C-seg เถอะครับ นั่งสบายกว่ากันเยอะครับ
-
อ่านแล้ว c-seg ก็พอ
จะเอาตัวไหนนั้นแล้วแต่ชอบเลย
แต่ถ้าตะเอาคุ้มค่า ประหยัดน้ำมันก็ Altis 1.8 เติม e85ได้ ได้ลดราคาอีกแสนนึง(ใกล้ตกรุ่น)
หรือ Civic 1.8E ก็ดี รถใหม่ๆ ออพชั่นครบๆ หรือถ้า Sylphy เป็นตัว 1.6V ก็พอ กว้างขวางนั่งสบาย สมรรถนะแทบไม่ต่างกับ 1.8
แต่เติม e85 ไม่ได้นะครับ ไปลองเทสต์ดูเลย
-
ถ้ามันมีคันที่คุ้มค่าสุด คันอื่นก็ไม่ต้องขายแล้ว
มันอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนที่จะชอบเหมือนหีือ ไม่เหมือนกัน และปัจจัยของการเลือกก็ไม่เหมือนกัน
เลือกแทนกันอาจจะไม่ถูกใจอีกคน
ถ้าพื้นกระบะ ไม่ใช้ก็ซื้อรถเก๋ง
-
คงต้องเป็น C Segment ที่เบาะหลังนั่งโอเคหน่อย ลองไปกัน 4 คน แล้วไปลองขับ ลองนั่งเบาะหลังที่ศูนย์ดูครับ
-
เห็นด้วยกับ altis ครับถ้าจะเอาคุ้ม ใช้งานดี
วิ่งวันละ 20 โลถือว่าไม่มาก ถ้าไม่เน้นกำลังเครื่อง หรือออปชั่น เน้นใช้งาน เอาแค่ 1.6 น่าจะพอ แต่ไปลองขับก่อนนะครับ
-
ลักษณะการใช้งานค่อนข้างแตกต่างกันนะครับ ถ้าไม่มีความจำเป็นจะต้องบรรทุกสัมภาระหรืออะไรก็แล้วแต่ เลือกเก่งดีกว่าครับ
ถ้าให้แนะนำ
กระบะ - Isuzu D-Max Hi-lander 2.5 Z-Prestige
เก๋ง - Honda Civic 1.8 E และ Nissan Sylphy 1.8 V
-
ดูจากโจทย์แล้วไปc เซกเมนท์ ก็เหลือๆแล้ว ใช้งานวันละ20โล ผมว่ามันน้อยจนไม่น่าแคร์เรื่องประหยัดเท่าไหร่ แต่ถ้าชอบเที่ยวลุยป่า ถนนดิบๆหน่อยก็ไปกระบะ
-
ถ้าใช้ใน กทม. ผมก็เชียร์ไห้เลือกรถเก๋งดีกว่าครับ ขับสบาย ขับง่าย คล่องตัวกว่ารถกระบะเยอะ
กระบะผมว่ามันเหมาะกับ ตจว. มากกว่า หรือเหมาะกับคนที่ต้องบรรทุกสิ่งของอยู่ตลอด ยิ่งใช้ในเมือง
เวลาจะเลี้ยว จะเปลี่ยนเลนก็ต้องระวังมากกว่าเดิม
อย่างตัวผมขับ Fiesta ทำงานใน กทม. ทุกวัน เวลาขับมันก็ง่าย มุดง่ายเลี้ยวง่าย หาที่จอดง่าย
แต่พอวันไหนยืม Ranger ของพ่อตามาใช้บ้าง ต้องระวังมากขึ้นเพราะรถมันใหญ่ เวลาจะเลี้ยวก็ต้องมอง
แล้ว มองอีก เวลาจะยูเทริน์บางทีก็ไม่พ้น วงเลี้ยวมันกว้าง เหนื่อยกับการขับกระบะในเมืองมากครับ
พอกลับมเเยี่ยมบ้านที่ ตจว. เอารถกระบะที่บ้านเข้าเมือง กลับไม่รู้สึกลำบาก เพราะถนนมันกว้างรถมันน้อยกว่าครับ
ถ้าจะเชียร์
กระบะ - Mazda BT-50 ครับผมชอบช่วงล่างเขานะ หนึบดี ไม่กระด้างเหมือน ranger
เก๋ง - Nissan Sylphy 1.6 V แรงสมกำลัง และประหยัดขึ้นเทพ อ็อพชั่นคุ้มดีครับ
-
ไม่เห็นความจำเป็นของรถกระบะเลยครับ
-
ผมมีทั้ง กระบะ4ประตู และ เก๋ง c segment ซึ่งวัตถุประสงค์การใช้งานต่างกันครับ ขับทั่วๆไปใน กทม.และ ปริมณฆล จะเน้นใช้รถเก๋งขับวันละ80กิโล+ (รถใช้ NGV เน้นประหยัด) ส่วนกระบะเอาไว้คราวจำเป็นต้องขนของหรือช่วงฝนตกหนักน้ำสูงประมาณขอบฟุตบาท และออกต่างจังหวัด ขับทางไกลโลละ2บาทกว่าๆ กระบะสมัยนี้ขับไม่ยากครับ ผมใช้ BT50Pro auto อาจจะสบายไม่เท่ารถเก๋ง แต่ฟิลลิ่งดีกว่า PPV เจ้าตลาดแน่นอน
-
จากที่ใช้อยู่ทั้ง C-segment, และกระบะ4ประตู
ถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่ ไม่ต้องขนของอะไรมาก
C-segment ดีกว่าครับ คล่องตัวกว่ากันเยอะ ขับสบายกว่า
มุดซ้ายขวาง่ายกว่า ยิ่งรถติดๆด้วย นั่งนานๆยังไงเบาะหลังของ
C-segment อย่าง Civic, Sylphy นั่งสบายกว่ากระบะ
ทุกคันที่มีขายอยู่ตอนนี้แน่นอนครับ
ถ้าเลือก C-segment แนะนำเป็น Civic 1.8 E หรือ Sylphy 1.6V
ซีวิคจะแนววัยรุ่น สปอร์ตๆหน่อย ส่วนซิลฟีจะไปทางครอบครัวๆ หรูหรา
ความประหยัดและความแรงพอๆกันทั้งคู่
ถ้าเลือกกระบะ 4ประตู แนะนำเป็น BT50Pro 2.2 V 879 หรือ D-max 2.5 Z-Prestige 896
บีที50 จะได้การขับขี่ที่เฟิร์มกว่าหน่อย เครื่องแรงกว่า ได้เบาะหนัง
ส่วนดีแมกซ์จะประหยัดกว่าหน่อย ระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์ความบันเทิงได้มากกว่า
-
อยู่ดินแดนรถติดหนักแบบกรุงเทพรึเปล่าครับ ;D ;D
ถ้ารถติดเยอะๆ ผมว่าไปทางรถเก๋งดีกว่า
ถ้าแบบโล่งๆทางอุบาทๆแบบแถวๆผมอยู่ก็กระบะครับ
เวลาเอารถเก๋งไปเจอทางลาดยางแต่หลุมเยอะยังกับดวงจันทร์ผมก็สงสารรถนะ
บางที่มันไม่มีให้เราหลบเลย วิ่งมากระโจนลงหลุม ตึ้งงง ใจหายแว็บบบบบ >:(
พอกระบะหลุมเล็กหลุมใหญ่ ไม่สนใจสักเท่าไหร่ ;D ;D
สรุปแล้วกัน
ดินแดนรถติด รถเยอะ เก๋งดีกว่าเยอะครับ ขนาดกำลังหาที่จอดง่าย
ดินแดนโล่ง ทางไม่สวย ลาดยางกึ่งผิวดวงจันทร์ กระบะครับ
ใช้รถให้เหมาะสมกับดินแดนที่เราอยู่จะมีความสุขครับ เอาเก๋งแพงๆไปลุยทางดวงจันทร์สงสารรถ
บางทีเหมือนอยากจะแบกรถเก๋งวิ่งผ่านทางอุบาทๆเลยจริงๆ ;D ;D
-
โจทย์นี้เลือกยากจริงๆครับ
ถ้าอยู๋กทม. เลือกเก๋ง
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด ผมเอากระบะครับ
-
กระบะเวลาเข้าห้างลำบากหน่อยนึง ติดกล้องถอยหลังเพิ่มซักตัว บางรุ่นมีกล้องหน้า ก็ทุเลาได้เยอะ ผมอยู่ต่างจังหวัดมีงบแค่คันเดียว จัด 4 ตู ยกสูง เที่ยวในเมือง ไปนา ออกต่างจังหวัด ตรงตามความต้องการมากสุดแล้ว พิจารณาตามจุดประสงค์การใช้งานเลยครับ
-
ผมว่าอย่างงี้ต้องC-Segmentแหละครับ ;D
-
ถ้าไม่ได้เอาไปขนของหนักเป็น 100 kg ผมมองว่าซื้อรถเก๋ง c segment ดีกว่าครับ
เพราะ รถกะบะเอามาขับในเมืองกินน้ำมันเยอะ ช่วงล่างไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความนุ่มนวล ถึง4ประตูก็ยังสู้เก๋งไม่ได้เลย หาที่จอดก็ยากกว่าสำกรับกะบะ ภาษีก็เสียแพงกว่าเพราะเครื่องใหญ่กว่า และที่สำคัญเวลาขายต่อราคากะบะauto ตกพอสมควรนะครับ
ถ้าเป็นผม ไม่ได้ขนอะไรหนัก ไม่ได้ทำธุรกิจที่ต้องขนของไปขาย หรือบรรทุกของเป็นประจำ เลือก รถเก๋ง c segment (ชั่วโมงนี้เชียร์ civic 1.8 E85 ครับ)
-
สมาชิกตั้ง 4 ท่านถ้าเป็นเก๋งผมชอบโตโยต้า Altis 1.8 นั่งสบายๆออกต่างจังหวัดก็ดี แต่บางครั้งอาจต้องการลุยๆบ้างถ้าจะเล่นกระบะสี่ประตูแนะนำฟอร์ดแรนเจอร์เลยครับหลังติดเบาะแน่นอน
-
ผมเอากระบะ 4 ประตู ไม่ อีซูซุ ก็ โตโยต้า ครับ ถ้ามีช่วงออกต่างจังหวัดบ้าง คือ อาจจะไปเที่ยวบ้าง คุ้มกว่าเพราะขนของได้เยอะ ใส่ของสำหรับไปพักต่างจังหวัดได้เยอะครับ
กระบะมันทนดีครับ อาจจะกระด้างบ้าง แต่ว่า เอาเข้าจริงๆ ในราคาประมาณที่ว่ามา รับรองไม่ต่างกันมากมายครับ ไม่ถึงแบบขี่ช้าง หรือ ขี่ม้าวิง ดอกครับ
:)
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
-
ALTIS 1.8 จะ E หรือ G ก็แล้วแต่ครับ คุ้มอยู่นะถ้าไม่แคร์เรื่องใกล้จะตกรุ่น แต่ตอนนี้ผมเชียร์ civic 1.8 E มากกว่าครับ
-
IZUSU 2.5 Hi lander ตัวท็อปครับ
-
วีโก้ TRD ตัวยกสูง สวยช่วงล่าง แน่น หนึบ แต่งมาได้ดีทั้งภายนอกภายในและช่วงล่าง ไม่ต้องไปแต่งอีกแล้วแนะนำให้เลือกตัวนี้เลยครับไม่ผิดหวังแต่ราคาแรงไปนิด
-
ถ้ากระบะผมเชียร์ โคโรลาโด้ (นุ่มกว่ารุ่นอื่น)
แต่ถ้าเก๋ง ผมเชียร์ ซิลฟี่ มาสด้า3 ฟอร์ดโฟกัส
ปล. ทำไมถึงมาสด้า3กับฟอร์ดโฟกัส เพราะ ถึงจะแคบไปนิดแต่เบาะรองรับสรีระดี ยิ่งถ้าเป็นเด็กนั้งหลัง ผมว่า ไม่น่าจะอึกอัด แถมปลอดภัยอีกด้วย
-
ผมเชียร์กระบะ 4 ประตูครับ แค่ 20 กม./วันไม่ทันเมื่อย ไม่ทันจะกินน้ำมันมากมาย ภายในน้องๆรถเก๋งแล้วสมัยนี้ รถเก๋งคล่องตัวจริง แต่ถึงเวลาท่องเที่ยวนี่ซิ่ครับ ไอ้นั่นก็อยากได้ ไอ้โน่นก็อยากได้ แต่ขนกลับไม่ได้ทำไง แล้วอีกอย่างอย่าลืมนะครับ ถนนเมืองไทยสมัยนี้ผมว่ามันก็ไม่ต่างจาก 20 ปีที่แล้วด้วยซ้ำ อย่างพังเลย
-
เก๋งก็ขนได้เยอะเหมือนกันนะครับ อย่าดูถูก ;D ;D
(https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/1010015_685530801464187_540008145_n.jpg)
-
ถ้าเป็นรถคันเดียวผมเลือก 4 ประตูครับ at ครับ ถ้ากลัวกินน้ำมันก็ไปหาเจ้าตลาดเลยประหยัดเครื่อง 2500 พอ
ถ้ามีกระบะ อยู่แล้ว ผมถึงมองหารถ คันที่สองนะ ไม่ต้อง C ก็ได B ก็พอ ผมคิดแบบนี้
-
ขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นหลักครับ ถ้าเน้นเอนกประสงค์ก็ออกกระบะ ถ้าเน้นขับสบายๆก็รถเก๋ง และอีกข้อนึงก็คือถ้าขับต่างจังหวัด ถนนไม่ค่อยดี ออกกระบะดีกว่าครับ รถเก๋งเจอถนนแย่ๆ พังหมดครับ แถมไปเจอหลุมใหญ่ๆ ตกลงไปที ล้อแทบพัง
-
อยากจะแนะนำคันนี้ครับแต่มันไม่ใช่เก๋งตามความต้องการของจขกท. แต่เป็น MPV ผมว่ามันเป็นทางสายกลางระหว่างเก๋งกับกระบะ 4 ประตู คือ นั่งก็ได้สบายกว่ากระบะแน่ ขนของก็ได้มากกว่าเก๋ง แนะนำ Honda Freed ครับ เพราะผมดูแล้วใช้รถส่วนใหญ่ในเมืองและคงเป็นรถคันหลักหรือคันเดียวของครอบครัว ควรจะเอนกประสงค์พอสมควร มีที่ให้เด็กๆ วิ่งไปมาได้ในรถ ขนของได้มากกว่าเก๋ง เช่น จักรยาน ต้นไม้ ที่สำคัญเครื่อง 1500 อัตราการกินน้ำมันไม่ได้ขี้เหร่เลย และราคาก็ถูกกว่างบ คือตัวล่่าง SE 839000 เหลือเงินไว้ค่าขนมเจ้าตัวเล็ก 2 คนอีกครับ
อันนี้รีวิวพี่จิมมี่ทำไว้ครับ (ราคาในรีวิวเป็นราคาเก่าตอนเปิดตัวใหม่นะครับ ตอนนี้ Freed ราคาเป็นมิตรมากขึ้น )
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=942:-honda-freed-15-l-5at-&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=942:-honda-freed-15-l-5at-&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90)
-
Altis ใหม่ครับ
-
exora turbo + lpg แล้วจะรู้ว่า รถมาเลย์ก็แซบเวอร์ค่ะ (นั่งมาแล้ว ก็ถือว่าโอเคกว่ารถตลาดบางรุ่น) ;D
-
Altis ก็ดีนะครับ ส่วนลดเยอะมาก :D