Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tp09 ที่ มิถุนายน 30, 2013, 09:04:42
-
รถ Mazda มีปัญหาจุกจิกไหมครับ
ศูนย์บริการเป็นอย่างไรบ้าง
ใช้แล้วถ้าต้องการขายต่อ ขายยากไหมครับ
พอดีดูๆ Mazda CX-5 อยู๋ครับ
-
รถ Mazda มีปัญหาจุกจิกไหมครับ
ศูนย์บริการเป็นอย่างไรบ้าง
ใช้แล้วถ้าต้องการขายต่อ ขายยากไหมครับ
พอดีดูๆ Mazda CX-5 อยู๋ครับ
ตอบนะครับ จากที่ผมใช้รถ Mazda3 ตัว Gen1
1. ปัญหาจุกจิก ไม่ค่อยมีนะครับ หรือเพราะ รถที่ผมใช้มันเป็น Minorchange เลยแก้ปัญหาไปได้เยอะแล้วก้อม่ายรุ จะมีก็แค่ปั๊มติ๊กครับ อ่อนแอหลาย
2. ศูนย์บริการ ดีเป็นบางศูนย์ครับบางศูนย์ก็แย่ ของอย่างนี้ลองถามดูในเวบบอร์ดคลับได้
3. ขายต่อ คิดว่าไม่น่ายากครับ แต่ราคาหายเยอะต้องทำใจ
รถทุกแบรนด์มีจุดอ่อนจุดแข็งต่างกันครับ สำหรับ CX-5 ตามความเห็นผม คิดว่าเป็นรถที่น่าสนใจ และพี่สาวผมก็จองไปแล้วตั้งแต่งาน Motorshow เมื่อต้นปีครับ ก็เสี่ยงพอตัว เพราะ ทิ้งจองจากแคปติว่ามา แต่อย่างว่า คำสั่งคุณแม่ครับ ฮาๆๆ คุณแม่อยากนั่ง CX-5 เปิดรูปภายนอกภายในให้ดู ถึงกับเลิกดูรุ่นอื่นเลยคับ :D
-
ไม่มีปัญหาแน่นอนคับ
บ้านผมใช้ mazda เป็นสิบๆคันแล้ว toyota พ่านมือมาแค่ 2 คันในชีวิต
0 ไม่เคยมีปัญหา
-
ที่บ้านใช้ Mazda 323 Protege ก็ใช้มาทุกวันนี้ ไม่มีปัญหาจุกจิก
Mazda 3 ตัวแรกก็ใช้มาทุกวันนี้ ก็ไม่มีปัญหาจุกจิก
แต่ศูนย์นี่ แล้วแต่จังหวะ แต่หลังๆก็เข้าอู่นอกมากกว่าแล้ว
-
ขอตอบด้วยละกัน ตอบแบบเพราะผมใช้อยู่มี
BT-50 ก่อนโปร ปี 2007 กับ ปี 2010 รถไม่มีปัญหาครับ ศูนย์ดี มีปัญหาครั้งเดียวที่ผมเครมอะไหล่นานเรื่องถึง ผจก. จบครับ
Mazda 2 ปี2010รถดีครับ ชอบช่วงล่าง กับเบาะ นั่งขับแล้วไม่เมื่อยเท่าไหร่
Mazda BT-50Pro ปลายปี 2012 รถยกสูง4ประตู ดีครับ
โดยรวมศูนย์ภาคใต้ที่ผมเจอปัญหาแทบไม่มีอะไร มีแต่อะไหล่แค่ครั้งเดียวต้องจี้ ครั้งเดียวจริงๆ
รถดีผมชอบเรื่องเบาะนะ มาสด้าออกแบบเบาะนั่งคนขับได้โดนใจผมที่สุดละ ขับไกลๆมันไม่ปวดหลัง
แต่มันก็ไปปวดที่คอกับใหล่ซึ่งอาการนี้ไม่มากเท่ายี่ห้ออื่น ยี่ห้ออื่นปวดถึงหลังเวลาขับระยะไกลๆ
ช่วงล่างมั่นใจได้ในระดับสูงกว่ายี่ห้ออื่น(ในระดับเดียวกัน) เล่นโค้งสนุก
ช่วงในระยะประกันให้เข้า0ครับ ไม่แพงอย่างที่หลายๆคนคิดหรอก
พอใช้ไปสักพักจวนหมดประกันรถก็มองหาศูนย์ข้างนอกที่ไว้ใจได้ มาเป็นตัวเลือกหลังหมดประกันครับ
รถที่ผมใช้งานโดนใจสุดก็ของมาสด้านะ ไม่ใช่ว่ามันดีสุดกว่ายี่ห้ออื่นนะ
ไม่ใช่ว่าเชียร์แต่เพราะมันตอบโจทย์ตัวผมได้มากที่สุดในตอนนี้
ถ้าถ้ารถรุ่นต่อไป อุปกรณ์ความปลอดภัยขั้นพื้นฐานยังกั้กผมก็คงเลือกยี่ห้ออื่น
ยกตัวอย่างกระบะ ซึ่ง ของสำคัญๆหายไปเยอะมากสำหรับมาสด้า ABS-ถุงลม ไม่มีมาให้ผมก็คงไม่ซื้ออีก
ตัวที่มีให้ก็ตัวท็อปเท่านั้น มันเหมือนบังคับซื้อ ถึงจะชอบถ้าเล่นแบบนี้ผมก็ไม่ซื้ออีกเช่นกัน
ขอร่วมแสดงความคิดเห็นนะ
-
เหมือนญี่ปุ่นทั่วไปครับ มีบ้างแต่ก็น้อย
ส่วนศูนย์ที่ผมเข้าก็แค่ศูนย์เดียว เหมารวม ๆ ก็คงไม่ได้ แต่ผมเดาว่าบริการดีไม่ต่างจากค่ายญี่ปุ่นทั่ว ๆ แน่
น่าจะด้อยตรงการบริโภคน้ำมันกระมังครับ ที่ยังไม่น่าพอใจ ผมขับ 1.6 ด้วย 8)
-
เคยใช้สมัย astina ตาหยี lantis V6 ขับมันส์ครับ อัตราบริโภค 11 โลต่อลิตร รอบเครื่องใช้เดินทางเกิน3000rpmตลอด ขับแบบเหยียบด้วยนะครับ เรื่องศูนย์ก็ไม่ได้เลวร้ายครับ
คงต้องรอดูมาสด้าสมัยใหม่ล่ะครับ เพราะตั้งแต่เป็น3 มานี้ เหมือนลืม DNA ตัวเองไปสักหน่อยครับ ไม่มันส์ไม่หนึบเท่ายุคก่อน
-
ศูนย์ต้องว่าเป็นแห่งๆครับ
อย่าง ศูนย์เจริญนคร ก็ไม่ทุเรศเท่าฮอนด้าเอกมัย เอาบริโอ้ไปเชคระยะ เจอน้ำยาล้างหัวฉีด ล้างวาล์ว ไปสามรายการ ๆ ละ 465 บาท เคืองมาก -*-
-
สำหรับผม การบริการอยู่ในระดับที่เรียกว่า ไม่น่าเกลียด ครับ มีหลายเรื่องที่น่าชื่นชม และมีหลายเรื่องที่น่าตำหนิ
ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายกับเรื่องศูนย์บริการ เป็นคนที่ง่ายๆ ไม่ใจร้อน ผมคิดว่าน่าจะโอเคครับ
-
ขอเล่าของบ้านผมบ้าง ;D
คันแรก 323 นิวซีดาน 1.6 mt
ที่เคยถามคุณพ่อมาคือคันนี้วิ่งไปน่าจะเกินสองแสนโล
สุดท้ายมีปัญหาที่เพลามีน้ำมันซึมหรือออะไรซักอย่างนี่แหละ
เลยเอาไปเทิร์นคันข้างล่าง
คันที่สอง โปรทีเจ้ 1.6 at
คันนี้รู้สึกว่าน่าจะวิ่งซัก1.5แสน ก็มีปัญหาคือคอยล์จุดระเบิดเจ๊ง
ทำให้รถวิ่งไม่ชึ้นก็เลยเทิร์นคันต่อไป
คันที่สาม 3 bk 1.6 at
ตอนนี้เลขไมล์9หมื่นโล ก็ยังโอเคอยู่ครับ
เรื่องศูนย์บริการ
ไม่ได้เลวร้ายมากครับ ถ้าเทียบกับอีซุสุ กับ นิสสัน ตามตจว.ผมว่าไม่ต่างกันครับ
พอดีพึ่งได้เข้ามาอยู่กทม. เลยไม่รู้ว่าศูนย์ในกทม.เป็นไง เพราะเข้าแต่อู่นอก
เรื่องขายต่อผมว่าแล้วแต่ดวงอะ
อย่างดีแมคซ์ที่ว่าราคาไม่ตก แต่พอผมจะขายก็ดันมากดราคาเพราะไม่ใช่คอมมอนเรล(อดเป็นซูเปอร์คาร์เอนกประสงค์เบยย ;D)
-
ผมใช้ mazda 2 อยู่ครับ จะ 2 ปีแล้ว ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมีครับ
มีแค่ไฟฟน้ามีหมอก ตอนเจอฝนตก แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว ทำเรื่องเคลมเปลี่ยนไฟไปครับ
ศูนย์ก็บริการดีนะครับ แต่ผมเคยเข้าแค่ที่นครปฐม
CX-5 สวยโดนใจมากเลยครับ รอดูตอนเปิดตัว
-
ผมรู้ข้อดี แต่ก็ไม่รู้ว่าท่านอื่นจะว่าดีมั้ย เห็น 3 กับ focus อะไหล่แชร์กันได้บางชิ้น เช่น หม้อน้ำถ้าจำไม่ผิด ปั๊มติ๊กอ่อนแอ ผมเห็นเขาโมเอาของ โตโยต้ามาใส่ โดยรวมผมว่า มาสด้ารถโอเคกว่านะครับ Defect เครื่อง เกียร์ แทบไม่เคยเห็นผมว่าให้อนาคต มาสด้าต้องกลับมาดังแน่นอนฮะ รถที่หน้าตาดี ขับดี แค่เครื่องตัวใหม่มาลง ผมว่าทุกคนจะเข้าถึง มาสด้ามากแน่นอนฮะ
-
ผมใช้ 3BL 2.0 มา7เดือน17000 ติดใจชอบมากๆ 0ก็โอเคนน่ะใน กทม. นัดเคลมกระจกร้าวง่ายดี ตอนเช็คระยะหมื่นโก็ไม่ต่างกะฮอนด้าที่แฟนใช้ เป็นรถญี่ปุ่นที่ผมหลงรักที่สุดตอนนี้ :)
-
ประสบการณ์ช่วง 11 ปีหลังกับมาสด้า 3 คัน
ตั้งแต่โปรทีเจ มาสด้า 3 BK และ มาสด้า 3 BL
ผมยังไม่เจออะไรที่ศูนย์บริการชวนปวดหัว แต่แค่ไล่ปัญหาบางอย่างกับอู่ที่ชำนาญมาสด้าจะง่ายกว่า
ศูนย์นั้น เหมาะเอาไว้ไปเช็คและเปลี่ยนอะไหล่ หรือเคลมอะไรต่ออะไรที่มันเสียก่อนถึงวัยอันควรครับ
และประสบการณ์ผมกับศูนย์มาสด้าหลายหลายศูนย์ ยังมีปัญหาน้อยกว่าศูนย์ฮอนด้าเพชรบุรีตัดใหม่
ผมคิดว่าการบริการอาจจะไม่เป็นมาตรฐานเท่ากับฮอนด้า(?) หรือโตโยต้า แต่มันจะไม่ทำให้คุณปวดหัว
แบบฟอร์ด หรือเชฟโรเล็ต ในทุกวันนี้
ส่วนรถ ยังไม่เคยเจอจุกจิกสักคันครับ ยกเว้นโปรทีเจ ที่ผมซนรื้อหมดทั้งคัน เลยมีปัญหาออดๆ แอดๆ บ้าง
ราคาขายต่อ ตกมากกว่ายี่ห้ออื่นและรุ่นอื่น แต่ไม่มากเท่ามาสด้าสมัยก่อนแล้ว
ขายได้ง่ายมั้ย...อันนี้ไม่รู้แฮะ ผมว่าถ้าใช้จนถึงอายุประมาณนึงก็จะขายง่าย
เพราะคนซื้อรถมือสองย่อมอยากได้รถปีใหม่ราคาย่อมเยาว์อยู่แล้ว มาสด้าได้เปรียบเต็มเต็ม
แต่สำหรับประสบการณ์ตรง...ยังไม่มีครับ สามคันนั้นยังอยู่ที่บ้าน และถ้าจะขายสักคัน คงขาย Civic ES 2.0 -_-"
-
ซื้อเลย
-
เรื่องซ่อมทั่วไปผมว่าไม่มีปัญหาครับ ดูแลเราได้พอสมควร
แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องบอดี้ตัวถัง 0 อาจช่วยได้ลำบากเพราะไม่เหมือนเจ้าตลาด แต่ก็เข้าอู่ข้างนอกได้ไม่มีปัญหายามรถเกิดอุบัติเหตุมา
ซื้อเลยครับรถขับสนุกจริงๆ ;D ผมรอคันที่ 2 3 เหมือนกันมาสด้าไม่เปลี่ยนใจ
-
รถผมคันในรูปส่วนตัว มีปัญหาเล็กน้อยเรื่องปั๊มติ๊กมีเสียงดังครับ
แต่ศูนย์บริการก็รับจัดการแก้ไขให้อย่างดี รวดเร็วทันใจ ลัดคิวทำให้ก่อนเลยด้วย ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีตุกติกอะไรเลย
เข้าเช็คระยะมา 2 ครั้งก็บริการดีมากครับ มีโทรมาเตือนให้เข้าเช็คระยะตามกำหนดด้วย(6 เดือน)
แล้วก็ยังมีโทรมาสอบถามความพึงพอใจหลังการเข้ารับบริการด้วยทุกครั้งครับ
ส่วนเรื่องราคาขายต่อเค้าว่าตกมากกว่าพวกเจ้าตลาดพอควรครับ แต่ส่วนตัวไม่ได้สนใจเรื่องนี้
ประสบการณ์จากที่เจอนะครับ
-
ที่บ้านใช้ Mazda มาตั้งแต่สมัย 323 ไฟ pop-up จนถึงปัจจุบัน CX-9 ไม่เคยงอแงครับ มีปัญหาเป็นปกติตามระยะเวลาที่มันหมดอายุ
ถ้าหาศูนย์ที่ไว้ใจได้ซักศูนย์นึง เท่านั้นแหละ จะมีความสุขมาก :-* :-*
-
อ่านแบบนี้แล้ว ค่อยอุ่นใจหน่อย CX-5 ออกเมื่อไรต้องรีปไปดูซะละ ขอบคุณมากๆครับ