Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oldsmobile ที่ มิถุนายน 30, 2013, 22:23:46
-
จากในเว็บนะครับ ขอตัดชื่อออกเพื่อไม่เข้าข่ายโฆษณา
"เอาใจชาว ECO car กับชุด Light Turbo Designed by ... สำหรับ Suzuki Swift 1.2 ครับแรงม้าเดิม 96 HP
แรงบิด 122 Nm เพิ่มเป็น 140 HP แรงบิด 171 Nm จากราคาปกติ 70,000 ลดเหลือ 55,000
ราคานี้รวมติดตั้ง Turbo และจูน Remap บนไดโนสนใจโทรสอบถามรายละเอียดได้ครับ"
ขอถามว่า
ถ้าทำแล้วต้องทำช่วงล่างใหม่ให้รองรับกันด้วยไหมครับ
-
โอ้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มขนาดนั้น เพื่อความปลอดภัย ถ้าเท้าหนักจริงควรเปลี่ยนอย่างมากครับ
-
ต้องทำครับ
-
ช่วงล่าง สวิฟทำนิดเดียวก็คงพอกับ แรงบิดและม้าที่เำพิ่้มมา
ลองนึกว่าต้องเอาช่วงล่าง อัลมีร่าไปทำซิ คิดหลายตลบคงไม่ทำดีกว่า
-
อย่าลืมอัพเกรดพวกเบรกด้วยนะครับ
เบรกเดิมๆผมว่าเอาไม่อยู่นะครับ
อย่าน้อยก็เปลี่ยนผ้าเบรกดีๆหน่อยก็ยังดีครับ
-
เรื่องพลังที่ได้น่ะไม่เถียง แต่อย่าลืมถามคนติดตั้งด้วยว่าเกียร์อะไร
ถ้าเกียร์ธรรมดา สบม. 140ม้าเรื่องเล็ก บูสท์ไม่เยอะ เพื่อนผมจูนไปคันนึง
ได้แรงประมาณนี้ สูสีรถ 1.8ลิตร แต่คันนั้นเป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น CVT ทำได้
แล้วเกียร์ไม่ติงต๊องจะดีมาก เพราะได้ข่าวว่าเกียร์เดียวกับ March และ March CVT
เทอร์โบที่ทำๆไป ทุกคันรอดไดโน่ แต่เอาไปใช้จริงพักเดียวก็จอดครับ
ส่วนช่วงล่าง ถ้างบถึง จัด Tein SS Advance ทั้งสตรัท ราคา 44,000บาท
ขับมั่นใจขึ้นมาก แต่ไม่ถึงกับรถแข่งนะ มันได้อารมณ์มั่นและสบาย..ผมว่าผมขับทางไกล
สบายกว่าโช้คเดิมด้วยเหอะ แต่เพื่อนผมไม่ชอบ บอกว่าขนาดปรับแข็งสุดด้านหน้า
ยังโย้เกินไป (มันตีนหนักมาก) ต้องไปรีวาล์วใหม่อีกกระบอกละ 2,500บาท
พี่ใหญ่ Mastershopจัดให้ ทุกวันนี้พอใจขับเนียน เอาอยู่ทุกดอก
-
ของ Powerlab ใช่มั้ยเอ่ย รู้สึกเค้าทำสเป็คนั่นเผื่อถนอมเกียร์เรียบร้อยแล้วครับ
-
ราคานี้ต้องไปติดพวกเกจต่างๆเช่น difi เพิ่มอีก ของแท้ทั้งเซตก็หลายหมื่น พวกไต้หวันจะไว้ใจได้รึป่าวก็ไม่รู้
บางคนอยากแรงแต่ไม่ได้สนใจอะไรเลย ไม่เครื่องก็เกียร์แหกแน่
บางทีไปติดมาก็มาคุยว่า เฮ้ยขับสวิฟชนะ ซีวิคว่ะ อย่าไปเทียบกันเลย เครื่องใหญ่กว่าเหยียบแช่นานๆ เครื่องก็ไม่เป็นไร ประกันอยู่ครบ แต่เครื่องเล็กๆไปดัดแปลงโน่นนี่สิ่งแรก ที่เสียแน่ๆคือความประหยัดที่ผู้ผลิตออกแบบมา เครื่องอาจมีปัญหาแถมประกันไม่รับผิดชอบอีก
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ต้องการแค่เร่งแซงแล้วมั่นใจขึ้นบนถนนเลนสวนเท่านั้นเอง คงไม่ไปสวนกับใคร
ยังรักชีวิตอยู่ครับ ยุคนี้แซงชนะอาจได้ลูกปืนเป็นของแถม กลัวๆอยู่ครับ
เรื่องพลังที่ได้น่ะไม่เถียง แต่อย่าลืมถามคนติดตั้งด้วยว่าเกียร์อะไร
ถ้าเกียร์ธรรมดา สบม. 140ม้าเรื่องเล็ก บูสท์ไม่เยอะ เพื่อนผมจูนไปคันนึง
ได้แรงประมาณนี้ สูสีรถ 1.8ลิตร แต่คันนั้นเป็นเกียร์ธรรมดา ถ้าเป็น CVT ทำได้
แล้วเกียร์ไม่ติงต๊องจะดีมาก เพราะได้ข่าวว่าเกียร์เดียวกับ March และ March CVT
เทอร์โบที่ทำๆไป ทุกคันรอดไดโน่ แต่เอาไปใช้จริงพักเดียวก็จอดครับ
ส่วนช่วงล่าง ถ้างบถึง จัด Tein SS Advance ทั้งสตรัท ราคา 44,000บาท
ขับมั่นใจขึ้นมาก แต่ไม่ถึงกับรถแข่งนะ มันได้อารมณ์มั่นและสบาย..ผมว่าผมขับทางไกล
สบายกว่าโช้คเดิมด้วยเหอะ แต่เพื่อนผมไม่ชอบ บอกว่าขนาดปรับแข็งสุดด้านหน้า
ยังโย้เกินไป (มันตีนหนักมาก) ต้องไปรีวาล์วใหม่อีกกระบอกละ 2,500บาท
พี่ใหญ่ Mastershopจัดให้ ทุกวันนี้พอใจขับเนียน เอาอยู่ทุกดอก
ขอบคุณมากเลยครับ สำหรับคำแนะนำ ขออนุญาตเซฟไว้ไปคุยกะคนทำนะครับ
ของ Powerlab ใช่มั้ยเอ่ย รู้สึกเค้าทำสเป็คนั่นเผื่อถนอมเกียร์เรียบร้อยแล้วครับ
ใช่ครับ
-
140 แรงม้า 170 นิวตัน-เมตร ช่วงล่างเดิมๆ สบ้าย~
แต่ยางต้องขยายหน่อย ลำพังเพียง 175/65R15 จะเอาไม่อยู่ เพิ่มเป็น 195/50R16 ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วล่ะ
-
ไปหา Ecoboost 1.0 ดีกว่าค่ะ แค่รีแมพก็ได้แล้ว 140 ม้า (เคยเห็นคลิปนึงเค้าเอาโฟกัส 1.0 ไปรีแมพ)
-
ผมงงกับยุคสมัย แต่ไม่ได้ว่าผิดหรือถูก แบบซีเรียสอะไรนะครับ แค่สงสัยเฉยๆ ว่า
ซื้อรถประหยัด ไม่แรง แต่ต้องมาทำให้แรง..................ทำไมไม่ซื้อแบบแรงเท่าที่ต้องการไปเลยตั้งแต่แรก
หรือ
ซื้อรถแรงเครื่องใหญ่ แต่ต้องมาหาทางทำให้มันประหยัดขึ้น.............ทำไมไม่ซื้อรถที่ประหยัดตั้งแต่แรก
สำหรับรถเก่า ไม่มีทางเลือก เปลี่ยนรถไม่ได้ติดเรื่องงบประมาณอะไรแบบนี้ ก็เข้าใจได้
แต่รถใหม่ๆอดสงสัยไม่ได้จริงๆ ครับ
-
ผมงงกับยุคสมัย แต่ไม่ได้ว่าผิดหรือถูก แบบซีเรียสอะไรนะครับ แค่สงสัยเฉยๆ ว่า
ซื้อรถประหยัด ไม่แรง แต่ต้องมาทำให้แรง..................ทำไมไม่ซื้อแบบแรงเท่าที่ต้องการไปเลยตั้งแต่แรก
หรือ
ซื้อรถแรงเครื่องใหญ่ แต่ต้องมาหาทางทำให้มันประหยัดขึ้น.............ทำไมไม่ซื้อรถที่ประหยัดตั้งแต่แรก
สำหรับรถเก่า ไม่มีทางเลือก เปลี่ยนรถไม่ได้ติดเรื่องงบประมาณอะไรแบบนี้ ก็เข้าใจได้
แต่รถใหม่ๆอดสงสัยไม่ได้จริงๆ ครับ
คนส่วนใหญ่ รวมทั้งผมด้วย ต้องการแบบนี้ครับ (เพราะไม่มีเงินซื้อรถ 2 คันครับ)
วิ่งในเมือง ประหยัดโคตะระ
วิ่งนอกเมือง อย่าแซง...รถกระผมแรงพอตัว
ประมาณนั้นครับ
ถ้ารถวิ่งในเมือง กับนอกเมือง เฉลี่ยได้ 10กิโลลิตรเท่ากัน ผมก็โอเคแล้วครับ อิอิอิ
ส่วนรถผม วิ่งในเมือง 5-6โลลิตร วิ่งนอกเมือง 120-140 ได้ 10-13โลลิตร แต่ภรรยาผมวิ่งในเมือง อยู่ 80% ซดน้ำมันโฮกเลยครับ ร้องไห้เวลาสิ้นเดือนจ่ายบัตรเครดิต อิอิอิ
-
แหม้ สำนักนี้ไปทุกยี่ห้อเลย ทึ่งกับรุ่นใหญ่ Ranger ไปแหม่บๆ ต่อด้วยรุ่นเล็กอีก สุดยอด จขกท ทำมาแล้ว review ให้เป็นบุญตาด้วยน่ะครับ
-
ผมงงกับยุคสมัย แต่ไม่ได้ว่าผิดหรือถูก แบบซีเรียสอะไรนะครับ แค่สงสัยเฉยๆ ว่า
ซื้อรถประหยัด ไม่แรง แต่ต้องมาทำให้แรง..................ทำไมไม่ซื้อแบบแรงเท่าที่ต้องการไปเลยตั้งแต่แรก
หรือ
ซื้อรถแรงเครื่องใหญ่ แต่ต้องมาหาทางทำให้มันประหยัดขึ้น.............ทำไมไม่ซื้อรถที่ประหยัดตั้งแต่แรก
สำหรับรถเก่า ไม่มีทางเลือก เปลี่ยนรถไม่ได้ติดเรื่องงบประมาณอะไรแบบนี้ ก็เข้าใจได้
แต่รถใหม่ๆอดสงสัยไม่ได้จริงๆ ครับ
ผมว่าโจทย์คนทั่วไปมันง่ายๆนะครับ
รถใหม่ มือ 1 สวย ราคาถูก เอามาทำแรงได้ จบ
ไม่ใช่ว่าเขาซื้อ eco car เพราะมันประหยัดเวอร์แล้วต้องคลานเป็นเต่าอย่างเดียวนี่ครับ ;D
-
ไปหา Ecoboost 1.0 ดีกว่าค่ะ แค่รีแมพก็ได้แล้ว 140 ม้า (เคยเห็นคลิปนึงเค้าเอาโฟกัส 1.0 ไปรีแมพ)
จริงหรือครับ เริ่มสนใจแล้วซิ
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ขอเตือนด้วยความเป็นห่วง
สมัยนี้ไม่รู้เป็นอะไรกันส่วนใหญ่เห็น ECO car แต่งบ้างเดิมบ้างขับกันโหดมากๆ
ล่าสุดR172 AMGของเพื่อนผม มันออกสายจึงรีบไปอยู่เวร วิ่งมอเตอร์เวย์ เจอBrioแต่งไม่รู้แต่งอะไรมาบ้าง
เบิ้ลท่อใส่มองหน้า จี้ท้ายรถเพื่อนผมตลอดเวลา เพื่อนผมมันบอกว่ารถก็เยอะ หนีลำบาก บางช่วงเพื่อนกดถึง220 ก็ทิ้งไปไกล ห่ามมากๆ
ผมบอกเพื่อน มึมก็ปล่อยมันไปดิ เพื่อนบอกมันขับปิดlineกรูตลอดกวนมากๆ พอปิดได้ก็ขับช้าด้วย กรูยิ่งรีบๆอยู่
ผมเห็นด้วยกับมันว่าเดี๋ยวนี้เจอ Eco car กวนส้นบ่อยมากๆ(ใครขับเรียบร้อยอย่าร้อนตัว ไม่ได้เหมารวม)เช่น ปิดเลนบ้าง
คล่อมเลนบ้าง เร่งแข่งเวลาเราแซงบ้าง แซงแล้วปาดกระชั้นชิดบ้าง ขับเหมือนวิญญาณนักแข่งสิงเข้าร่าง
ทุกวันนี้เวลาขับรถได้แต่อดทน
ยิ่งมีกล่องพวกนี้แพร่หลายมากขึ้นสงสัยต้องทำใจกว่านี้ (ขอบคุณครับที่อ่านระบายความอึดอัดของผมจนจบ)
ปล. ผมสังเกตว่าfortuner ขับเรียบร้อยกว่าเมื่อก่อนมากๆ ส่วนกระบะบางยี่ห้อดีขึ้นมากบางยี่ห้อเหมือนเดิม โดยรวมดีขึ้น เข้าใจว่าอยู่ที่สันดานคน ยังไงก็ขับรถระวังๆกันด้วยนะครับ
-
ไปหา Ecoboost 1.0 ดีกว่าค่ะ แค่รีแมพก็ได้แล้ว 140 ม้า (เคยเห็นคลิปนึงเค้าเอาโฟกัส 1.0 ไปรีแมพ)
จริงหรือครับ เริ่มสนใจแล้วซิ
รถเทอโบไปได้ไกลกว่าและง่ายกว่าจริงครับ
-
ประมาณว่าจาก 1.2 ไป 1.8
กับรถค่อนข้างเล็กผมว่าพอตัวเลยนะ
เอาเป็นว่าคันอื่นขับตามมีแปลกใจแน่ๆ
อย่าลืมทำเบรกและช่วงล่างด้วยครับ ^ ^
-
ขนาดรถเดิมๆ ถ้าเท้าหนัก ชอบเล่นกับโค้ง ก็ยังต้องทำช่วงล่างใหม่เลยครับ ถ้ายิ่งโมให้แรงเพิ่มยิ่งต้องทำครับ ;D
-
เบรคช่วงล่าง ถ้าแรงม้าเท่านี้จริงสงสัยต้องทำไม่ต่ำกว่าสองแสนมังครับ ถึงจะอยู่
-
ขับจี้ท้ายแล้วแกล้งปาดหน้ามาขับช้าๆ เจอแบบนี้ผมทำ pit manuever ใส่ครับ จะรถขนาดไหนก็ตามถ้ามีกิริยาแบบนี้ถือว่าประสงค์ร้าย เอาให้หนักแล้วขึ้นโรงพักไปศาลเป็นคดีให้จำหลาบไปอีกนาน อยากรู้นักพอมีเรื่องจริงจังแล้วมันจะห่ามจะกล้าเหมือนตอนขับรถไหม
-
เน้นแรงเล่นกระบะคับ ดันรางใบเดียวก็เสียวได้
-
โอ๊ว ตามหามานาน ;D
-
แรงแซงปายยยย เจอกันไฟแดง :D
-
ขับจี้ท้ายแล้วแกล้งปาดหน้ามาขับช้าๆ เจอแบบนี้ผมทำ pit manuever ใส่ครับ จะรถขนาดไหนก็ตามถ้ามีกิริยาแบบนี้ถือว่าประสงค์ร้าย เอาให้หนักแล้วขึ้นโรงพักไปศาลเป็นคดีให้จำหลาบไปอีกนาน อยากรู้นักพอมีเรื่องจริงจังแล้วมันจะห่ามจะกล้าเหมือนตอนขับรถไหม
ก็ไปแช่ขวาให้เขาจี้จนอยากแกล้งปาดทำไมละคร้าบบบ หลบได้ก็หลบดีกว่าครับ :)
ผมก็เคยเจอแบบนี้ แต่ผมหลบให้ก่อน พอเขาแซงไปก็ตู้มกับคันข้างหน้าที่เบรคพอดี สะใจกว่าแยะ :D
-
เบรคช่วงล่าง ถ้าแรงม้าเท่านี้จริงสงสัยต้องทำไม่ต่ำกว่าสองแสนมังครับ ถึงจะอยู่
เขาเซ็ตโบจริง แต่ทำแค่ 140 ม้าเองนะครับท่าน ไม่ใช่ 340 ม้า ถึงจะต้องทำช่วงล่างอีกบานตะไทอย่างที่ท่านว่า
ผมว่ามันก็ไม่ได้แรงเวอร์อะไรมากมายนัก อย่างแจ๊สก็ 120 ม้าแล้ว เจ้าสวิฟนี่มันก็รถ B - segment ตีตั๋วเด็กแค่เครื่อง
ได้เพิ่มจากแจ๊สมาอีกแค่ 20 ม้า ช่วงล่างเดิมๆเอาไม่อยู่นี่ก็ลดต้นทุนเกินไปแล้วครับ ;D
-
น่าสนใจๆๆๆๆ
Swift 1.2 ร้อยสี่สิบม้า ร้อยเจ็ดสิบนิวตันเมตร
ปัจจุบัน เดิมๆวิ่งอยู่ร้อยสิบ ร้อยยี่สิบ เวลาจะกดแซงคันหน้าเนี่ย ตบมาเกียร์ 4 ยังหืดจับเลยครับ
ถ้าเกียร์ 5 นี่หลับรอได้เลย
จริงๆ ถ้ากลัวเครื่องพัง อาจจะยังไม่ต้องผูกโบก็ได้
แค่ไป repam ก็น่าจะวิ่งดีกว่าเดิมเยอะ เพราะเดิมๆ เค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดเป็นหลัก
-
swift เซ็ทโบ140ม้าน่าจะวิ่งสู้พวกvios jazz จูนกล่องท่อลั่นไม่ได้เห็นวิ่งกัน1/4 16วิต้นๆ
ตอนผมยังมีแค่ดันรางใบเดียวยังเสียวๆเลยวิ่งพอกันเลย