Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MUKIMIKU ที่ กรกฎาคม 01, 2013, 20:01:25
-
สอบถามทุกท่านหน่อยครับ มีใครพอทราบไหมครับว่า เกียร์ของ pajero sport ตัว 3.2L ที่เป็นเครื่อง 4M41 ทนแรงบิดสูงสุดได้ประมาณเท่าไหร่ครับ
วันนี้หาข้อมูลจาก google ทั้งวันก็ยังหาไม่เจอ รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ;D
-
เครีอง 3.2 แรงบิด 343nm@2000 165แรงม้าครับ
-
สอบถามทุกท่านหน่อยครับ มีใครพอทราบไหมครับว่า เกียร์ของ pajero sport ตัว 3.2L ที่เป็นเครื่อง 4M41 ทนแรงบิดสูงสุดได้ประมาณเท่าไหร่ครับ
วันนี้หาข้อมูลจาก google ทั้งวันก็ยังหาไม่เจอ รบกวนทุกท่านด้วยนะครับ ขอบคุณครับ ;D
น่าจะไม่เกิน 450-500 นิวตันเมตรมั้งครับ สำหรับลิมิต ที่เค้าเผื่อไว้
-
เครีอง 3.2 แรงบิด 343nm@2000 165แรงม้าครับ
จขกท. ถามว่าเกียร์ตัวนี้สามารถรับแรงบิดได้เท่าไหร่อ่ะครับ ไม่ได้ถามสเปค..
ผมว่า จขกท. กำลังจะเอาไปทำอะไรซักอย่างแน่ๆ พวกดัน ยก เปลี่ยนหอย อะไรทำนองนี้รึป่าวครับ..
-
เครีอง 3.2 แรงบิด 343nm@2000 165แรงม้าครับ
จขกท. ถามว่าเกียร์ตัวนี้สามารถรับแรงบิดได้เท่าไหร่อ่ะครับ ไม่ได้ถามสเปค..
ผมว่า จขกท. กำลังจะเอาไปทำอะไรซักอย่างแน่ๆ พวกดัน ยก เปลี่ยนหอย อะไรทำนองนี้รึป่าวครับ..
อ๋อ...ขออภัยครับผม.....ผมว่าเกียร์ออโต้รับได้อยู่ครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิด เกียร์ 4AT จะเป็นของ Jatco รหัส JR405E
ส่วนเรื่อง Torque Max น่าจะหาลำบากหน่อยครับ ปกติ Jatco ไม่ค่อยบอกรายละเอียดตรงนี้ครับ
ส่วนจะทำเพิ่ม ผมว่ายังไงพยายามอย่าให้เกิน 420 - 440 Nm แต่ก็ควรหาออยเกียร์มาช่วย รวมถึงน้ำมันเกียร์เกรดสูงหน่อย จะช่วยได้พอสมควรครับ
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำตอบครับ ก็กะเอาไว้ว่าจะเพิ่มกำลังอีกซักเล็กน้อย ให้รู้สึกกระฉับกระเฉง
เอาให้วิ่งหนี Ranger 3.2 เดิมๆได้ก็โอเคแล้วครับ ;D
-
จากที่ได้หาข้อมูลเพิ่มเติม ทราบโดยเบื้องต้นว่าเป็นเกียร์รหัส V4A51
แต่ก็ยังไม่ทราบอยู่ดีว่ารับแรงบิดได้สูงสุดเท่าไหร่ หวังว่าคงไม่ต่ำกว่า 500 Nm