Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กรกฎาคม 01, 2013, 22:07:00
-
เสร็จแล้ว!!! ปล้ำมาทั้งวัน!!
ขอบคณท น้อง หมู และ น้อง Martin Lee ที่ช่วย เอาข้อมูลที่มีอยู่ มาเตรียม ในส่วนประวัติ
และในส่วนอุปกรณ์บางอย่าง (มันเป็นพาร์ตที่ผม ปวดกบาลที่สุดจริงๆ ในทุกรีวิว
โดยเฉพาะ พวกระบบนำทางทั้งหลายเนี่ย!)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6071 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=6071)
แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย
มีคลิป แต่ยังรอเวลาว่างคนตัดต่อจ้ะ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ ;)
-
มาแว้ววว
-
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวจะต้องหาเวลาอ่านให้ได้
แต่ดูผ่านๆ แล้วแอบฮาเครื่องคิดเลขตอนคิดน้ำมันจริงๆ เลย
คราวนี้เล่น CASIO แท้ๆ เลย อิอิ มั่นใจในความถูกต้องอย่างถึงที่สุด ;D
-
อ๊ากกก
ต้องอ่าน ณ บัดนาว
-
มาเเล้ววววๆๆๆๆๆ เร็วแท้ ;D
ขอตัวอ่านแปปนุง :-*
-
ขอบคุณมากครับ ทานข้าวแล้วยัง
-
ขอบคุณคร้าบบบบ
มัจุราชสีน้ำผึ้งอวสาน จะรีบมาอ่านครับผม
จำเป็นต้องไปนั่งดูมัจุราชสีน้ำผึ้ง ทั้งๆที่ใจอยากอ่าน Accord
ห้ามถามว่าทำไม เพราะ... :-X :-X :-X
-
กำลังรออยู่เลยครับ
ขอบคุณครับ. ;)
-
ขอบคุณครับผมพี่ J!MMY ;D
-
อ่านไม่ไหว ระบบความปลอดภัย เยอะ เกิน 5555 แต่รุ่น G8 2.0 ใช้บล๊อค R20 นะครับ
-
ข้อมูล หนา แน่น นุ่ม หนึบ ตามมาตรฐาน :)
ขอบคุณครับ
-
เวลา ลืมกุญแจไว้ในถ แล้ว ล็อคได้
แล้วตอนปลดล็อคก็ปลดได้ปกติใช่มั้ยอะครับบบ
ถ้าปลดล็อคได้ปกตินี่ เราก็สบาย
แต่... อันตรายมากกกกก
-
ขอบคุณมากครับ
-
ขอบคุณมากครับ รักษาสุขภาพด้วยครับ
เป็น review ทรมานใจมากๆ เพราะราคาแทบไม่เพิ่มจาก G8 2.0EL แต่ต่างกันสุดขั้วกับ safety หุหุ :'(
-
ขอบคุณครับ
เป็นรถที่ใส่ใจความปลอดภัยเต็มๆจริงๆ ลองนั่งแล้วชอบกว่ารุ่นเดิม
และคอนโซลนั้นไม่งงแหลกเหมือนรุ่นที่แล้ว
-
แบต FB ที่ติดมาใน G8 ก็ม้วยมรณาไวเหลือเกินครับ
รอดูระยะยาวครับ ตอนนี้รถผม G8 หัวฉีดม้วยมรณาไปแล้ว1หัว กลายเป็นว่ามีระบบตัดการจ่ายเชื้อเพลิงอัตโนมัติตามใจเครื่องและในทุกความเร็ว(ประมาณว่าขับแล้วเหมือนมีคนถีบเบาะตลอดเวลา)
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2013_05_29_Honda_Accord_G9_Test/2013_05_Honda_Accord_History_2.jpg)
ทำไมตัวยุโรปมันเหมือนซีวิคตาโตจัง
-
ขอบคุณมากครับ ตัดสินใจไม่ผิดที่เลือก2.4 TECH ฟินมากๆ ;D
-
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิวดีๆ ครับพี่จิมมี่ :) ;D
รอ Review :: Camry & BT50 ครับ
(Camry HB ตัว Top ได้มาเข้าบ้านแล้ว... BT50pro DBL auto กำลังจะได้อาทิตย์นี้ครับ)
ผมขับ G8 ช่วงล่างด้านหลังแอบเด้งเบาๆ เวลาขับ ไม่ทราบว่า G9 เก็บอาการได้ดีขึ้นไหมครับ...
**ตรงจุดนี้ Camry HB ตัวปัจจุบัน ซับแรงสะเทือนดีกว่า และรู้สึกเฟิร์มๆกว่า Accord G8
ภายในผมกลับไม่ค่อยชอบแบบ จอเยอะๆปุ่มเยอะๆ แบบนี้อะครับ (G8 ก็ปุ่มเยอะเกิน...G9 ดันมาจอเยอะ @_@)
ส่วนตัวชอบ คอนโซลแนว Mazda / BMW / Benz หรือ Camry ใหม่ ที่ดูพอเหมาะๆ จัดเห็นเป็นกลุ่มๆ ไม่ต้องละสายตามากมายเวลาใช้งาน
-
ขอบคุณครับ
-
รอไม่ไหว จองมาแล้ววว 2.0EL
-
ใครอ่านไม่ไหว แนะนำให้เลื่อนลงมาอ่านตรงสรุปที่เดียวเลยครับ ฮ่าาาาาา อิๆ ^_0
-
ขอบคุงครับ
-
รถมันโดยรวมดีมากๆจริงๆ
เสียที่ความแรงมันตาม HV ไม่ทันเอาซะเลย
ผมยังคงคิดเหมือนเดิม ถ้าพิกัด 2.0 ไป Accord โดยไม่ลังเล
แต่ถ้า 2.4-2.5 ก็ไป HV โดยไม่ลังเลเช่นกัน
ลองขับแล้วมันฟินมากๆๆ
-
ขอบคุณครับ
แต่ที่แน่ๆ มี 2 เซอรืไพรส์ สำคัญ -------- > คืออะไรหว่า อยากรู้
-
ขอบคุณครับผม
-
All-new Honda Accord MV (http://www.youtube.com/watch?v=-UrezV3QZcc#ws)
เปิดเพลงนี้ อ่านรีวิวไปด้วย ฟินมั๊กๆ
ขอบคุณพี่ J!MMY และทีมงานครับ
-
อ่านจบอย่างรวดเร็วครับ ;D
ถ้าพี่จิมมี่ไม่รีบมาก
ผมอาจจะหาเวลาว่าง แปลข้อความที่พี่จิมมี่อยากให้แปลเป็นภาษาญี่ปุ่นให้ได้นะครับ
(แต่ผมก็ไม่ได้เก่งระดับทานดิกชันนารีญี่ปุ่นเป็นอาหารว่างนะครับ อิอิ :D)
-
รอเซอร์ไพรส์อย่างเดียวตอนนี้ ;D ;D
-
ทำไม Camry 2.0 แรงจังครับ ประหยัดด้วย ขนาดเกียร์โบราณ 4 speed VVT แคมเดียวยังได้ขนาดนี้เลย สุดยอดมาก
-
ขอบคุณครับ
-
;D ;D ;D ขอบคุณครับ ;D ;D ;D
-
เมื่อไหร่ Accord Hybrid จะมารุกฆาตซะทีน้าาา :P
-
ชื่นใจครับ ไม่ผิดหวังที่จอง Accord 2.0EL
ขอบคุณรีวิวดีๆนะครับ ;D
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ต้องบอกว่าเรื่องอัตตราเร่งเรื่องเดียว!
-
อ่านจบแล้วครับ
ขอออกตัวก่อนว่าไม่ได้รู้จักคุณ Jimmy เป็นการส่วนตัวเลย
เดี๋ยวจะหาว่าเข้ามาอวยกัน
แต่อยากบอกว่า แม่มสุดตีนมาก คนเขียนรีวิวได้ขนาดนี้ไม่ใช่เก่งอย่างเดียวต้อง 'ใจรัก' ด้วย
ผมว่าเรียก อาจารย์ นำหน้าได้เลย
โชคดีที่บ้านเรามีกูรูที่อายุยังไม่มากแบบนี้อยู่
เสียดายอยู่สามอย่าง
1. ผมอ่านแล้วรู้ได้เลยว่าแกค้นคว้ามาเยอะ ถ้า cited reference เข้าไปด้วย จะเป็นบทความที่สมบูรณ์แบบ
นำไปใช้อ้างอิงได้เลย คุณจิมมี่ใช้ Endnote ทำง่ายมาก ให้เด็กๆหรือน้องๆช่วย cite ให้ก็ได้ ไม่ต้องทำเอง
2. แปลเป็นภาษาอังกฤษ (ญี่ปุ่นด้วยก็ดี) เหอะ ขอร้อง คุณจิมมี่ไม่ต้องเสียเวลาแปลเอง จ้างอาจารย์ที่ CULI หรือ อักษรจุฬา แปลให้เลยครับ
ฝรั่งอ่านต้องมีอึ้ง เสียค่าใช้จ่ายไม่เยอะครับ
3. วีดีโอใน youtube ช่วยทำ sub Eng เหอะครับผมขอร้อง อยากให้สิ่งที่ทีมงานลงแรงกัน มันส่งไปถึงคนรักรถได้ไกลกว่านี้
-
รอคอยรีวิวนี้มาแสนนาน ขอบคุณมากครับ
ว่าแต่คิวต่อไป ใช่แคมรี่ รีป่าวครับ
-
ลุยอ่านรวดเดียวจบครับ...
ทึ่งกับอัตราการกินน้ำมันของแอคคอร์ดมากๆ ทั้งตัว 2.0 และ 2.4...
อัตราเร่งของแอคคอร์ดที่ไปลองตัว 2.4 tech มาก็ราวๆนี้...
ที่เห็นต่างไปจากคุณจิมมี่นิดหน่อยคือช่วงล่างของแอคคอร์ด...
ผมลองแล้วยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร...
แต่อ่านแล้วชื่นชมกับรีวิวที่ทำได้อย่างละเอียดและตรงไปตรงมามากๆครับ...
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ... ;D
-
ส่วนตัวผมว่าสิ่งที่เจ๋งที่สุดในแอคคอร์์ด genนี้คือ รูปลักษณ์และระบบความปลอดภัย ดูแล้วเหมือนพา g6 มาคืนชีพแล้วสวยขึ้นอีก แต่ก็ต้องยอมรับในขุมพลังเดิมๆที่โดนชาวบ้านเค้าทิ้งไปไกลแล้ว ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์ของแอคคอร์ดซึ่งก็คือเน้นวัยรุ่นวัยทำงานที่ยังมีอารมณ์อยากซิ่งอยู่หน่อยๆ
ปล. รู้สึกว่าการพับเบาะหลังดูมันได้ประโยชน์น้อยมากเลยอะครับ ได้พื้นที่เพิ่มมานิดนึง :-X
-
เพิ่งอ่านจบ ขอบคุณคร๊าบ กด F5 ปุ่มแทบพังวันนี้ ;D
-
เอิ่ม ... มีใครเอาไปลง pantip ไม่ทราบครับ ผิดกฏเต็มๆเลย
http://pantip.com/topic/30672636 (http://pantip.com/topic/30672636)
-
ขอบคุณมากครับ
รีวิวคุณภาพมาก
อยากจะดู clip แล้วครับ น่าจะสนุก
-
เคยไปเมียงๆ มองๆ ในโชว์รูม เห็นปุ่มปรับอุณหภูมิแอร์สีเงินๆ แบบนี้ กลัวว่าใช้นานๆ ไปจะลอกจังครับ
นึกถึงของ city zx ที่บ้าน เป็นแอร์แบบใช้มือบิด แต่ก็สีเงินๆ แบบนี้เหมือนกัน ตอนนี้ลอกไปแล้ว :-\
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว รุ่นนี้ผมเหล่ตั้งแต่เห็นรูปก่อนเปิดตัวแล้ว ยิ่งออปชั่นจัดเต็มด้วยแล้ว อยากเปลี่ยนคันเก่าเป็นตัวนี้มากกก :)
-
ขอบคุณครับ
-
โอ้วววว มาเร็วมาก ขอบคุณครับ :)
-
บรรทัดล่างสุด ไม่มี link ครับ
"แสดงความคิดเห็น เชิญได้ คลิกที่นี่ / Comments are Welcome! CLICK HERE"
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ครับ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
ทำไม Camry 2.0 แรงจังครับ ประหยัดด้วย ขนาดเกียร์โบราณ 4 speed VVT แคมเดียวยังได้ขนาดนี้เลย สุดยอดมาก
เพราะ ไม่มี vsc ป้องกันตอนออกตัวแรงๆ ทำให้การออกตัวเร็วกว่ารถที่มีระบบ vsc หรือ vsa
ลองสังเกตุดูครับ ทำไม camry 2.5 ออกตัวเร็วกว่า ทั้ง teana 2.5 และ accord 2.4 เยอะ เพราะ camry 2.5 เป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีระบบ vsc ครับ
-
1.I'm glad u came ครับ พี่จิมมี่ ^ 0 ^ (มันไม่เข้ากับรถ D-Seg จริงอ่ะ เอาไปใส่กะ VIOS ยังเริ่ดกว่ามั๊ย?)
2. รีโมทไม่สามารถทิ้งไว้ในฝาท้ายได้ครับ มันจะดีดออกเอง
3. "แต่ถ้าสังเกตดีๆ หน้าจอของรุ่น 2.0 EL และ EL Navi จะเป็นแบบ ตัวเลข Digital ธรรมดา
แตกต่างจากรุ่น 2.4 ลิตร (Tech เท่านั้นฮับ) ที่จะเป็นจอ MID เต็มรูปแบบ พร้อมภาพสัญญาณเตือนแบบ Graphic
มีอีกสิ่งหนึ่ง ที่ "แรดถูกใจผมเหลือเกิน"...."
4. นอกจากนี้ ในรุ่น 2.4 (ไม่ต้อง TECH ก็ได้ฮะ) จะติดตั้ง ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
Honda LaneWatch มาให้เป็นพิเศษ เพียงรุ่นเดียว และถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในโลก
ที่มีการติดตั้งระบบนี้
-
ผมสงสัยว่า เพชรเม็ดนั้นนี่ 1500 ล้านบาทนี่ แหม่ จะมีใครซื้อจิงหรือนั่น
-
เห็นตารางสมรรถนะแล้ว วิวัฒนาการช้าไปจริงๆ ตาม Camry ไม่ทันเลย
แต่รถที่ 0-100 ได้ 12 วินาที ก็น่าจะเพียงพอกับชีวิตประจำวันของคนทั่วไป
ส่วนตารางอัตราสิ้นเปลืองดีใช้ได้เลยครับ Camry 2.0G ก็ดีขึ้นกว่าตัว 2.0ACV40
ตั้งเยอะ ทั้งๆที่ใช่ขุมพลังเดียวกัน
ละก็
ตาราง 0-100 ของ Accord G8 3.5 ค่าเฉลี่ย 10.38 วินาทีนั่นผิดน่ะครับ
-
ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ ... ว่าแต่ไม่ทราบว่า กล้องมองข้างตอนจะเลี้ยวอ่ะครับ (เค้าเรียกอะไรหว่า)
ไม่ทราบว่าเวลากลางคืน จะเห็นได้ชัดเหมือนกลางวันหรือปล่าว
-
ติดเรื่องอัตราเร่งเรื่องเดียวจริงๆ ที่มันยังไงๆๆอยู่นา ใช้รถ D-segment แต่อัตราเร่งแพ้ C segment
-
สงสัยว่า ถ้าให้เครื่อง Earth Dream มาจริงๆแล้ว option น้อยกว่านี้ ลูกค้าจะสนใจแบบไหนมากกว่ากัน
ระหว่่างเครื่องยนต์เด่น กับ Option ดี
แต่พอนั่งคิดแล้วพบว่า เมื่อในตลาดเราต้องการขายคนที่มีอายุหน่อย ฉะนั้นเอาเป็นเรื่อง Option ที่สัมผัสได้จริงๆดีกว่า
เพราะเรื่องเครื่องเรื่องอัตราเร่ง ไม่มี นาฬิกามาบอกตัวเลข และใช้แต่ึความรู้สึก บางทีอัตราเร่ง ก็อาจจะไม่จำเป็นใด
-
รีวิว เทพมากคับ
ตรงกับความรู้สึก ที่ได้ััขับมาสองสามวันเลยครับ
แอบอึ้งตรงช่วงล่างแบบ E-Class เนี่ยหละครับ งงเลย
มัีนกระด้างที่ความเร็วต่ำ และนิ่งขึ้นที่ความเร็วสูง ต่างจาก Camry ที่นิ่มตั้งแต่ออกตัวเลย
-
ขอบคุณครับ ระบบความปลอดภัน ช่างน่าประทับใจมากครับ ;)
-
เหมือนได้อ่านรีวิว accord, camry, teana พร้อมกัน 3 คันเลย เปรียบเทียบข้อมูลกันให้เห็นจะจะ แต่ดูแล้ว accord hb น่าจะยังกิน camry hb ไม่ได้เพราะเครื่องแค่ 2.0 เองน่าจะแค่สูสีกับ prius แถมถ้า accord hb 2.0 แรงกว่า 2.4 เดี๋ยว 2.4 ขายไม่ได้อีก อย่างนี้ camry hb แชมป์ความแรงตลอดกาล ;D
accord โฉมนี้เห็นทรงโครงสร้างตัวถัง,กระจังหน้า,ไฟท้ายแล้วดูเฉยๆธรรมดามาก แต่ใส่ลูกเล่นเข้าไปจนสะดุดตาได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟ drl หรือไฟท้าย LED เส้นเล็กแถวยาว ยิ่งภายในกับอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคจุกจิกต่างๆไม่ต้องพูดถึง ล้ำสุดๆ ต่างกับ camry ออกแบบโครงสร้างตัวถังมาดีมากแต่ดันตกแต่งเวอร์ชั่นเอเชียเสียดูแก่แบบในญี่ปุ่น ขณะที่โครงสร้างเดียวกันเวอร์ชั่น usa กับ australia นี่ออกแนววัยรุ่นดูดีมาก เหมือนมีของดีแต่ยังไม่่ตั้งใจจัดเต็มน่ะครับ :P
-
ขอบคุณครับ
-
ในตารางสมรรถนะเห็นมีช่อง Accord 2.0 Hybrid CVT มารอแล้ว หรือว่านี่จะเป็นหนึ่งในเซอร์ไพรส์เร็วๆนี้ :)
-
สรุปสั้นๆ
ใจเย็นๆ ไม่ต้องรีบ!
ขอบคุณสำหรับสุดยอดรีวิวครับ
-
ขอบคุณครับ พี่จิมมี่
-
อ่านจบละ ได้ความรู้แน่นเลยสมกับที่รอคอย
คงต้องทำตามที่พี่จิมแนะนำ คือใจเย็นๆ ;D
-
เคผมเข้าใจละว่าทำไมผมว่าไอ้ G9 มันไม่สวยมากตลอดเลย มันไม่สวยเพราะสีขาวมันไม่ขึ้นนั้นเอง แต่พอเป็นสีทอง กับสีเทาในรูปอื่นๆแล้วมันสวยมากๆเลยแหะ
-
ผมว่าออฟชั่นใน G9 ที่คุ้มมากๆ คือตัว
เบาะคนขับปรับไฟฟ้า + Cruise Control + iMID เนี่ยแหละครับ
-
ขอบคุณมากครับบบบบ ;)
-
ขอบคุณครับเป็นการรอคอยคุ้มมากกครับ
-
เรื่องเสียงดังจากช่วงล่างหลังผ่านหมื่นหรือ2หมื่นกิโลเมตรนี่ผมเจอมากับตัว และไม่น่าเชื่อว่าครอบครัวผมมีHonda 3คัน เป็นทุกคัน
แย่สุดคือ crv ดังชัดเจนมากๆ กว่าจะแก้ได้เข้าศูนย์ไป3แห่ง ตอนนี้ขายHondaไป2คันแล้วคงไม่ซื้อซ้ำไปอีกนานครับ ไม้ใช่ไม่ดีแต่อยากเปลี่ยนบ้าง
เป้าหมายต่อไปคงMazda หรือNissan ครับ
-
ขอบคุณครับ แสดงว่า พอสรุปได้ว่า ตัว2000 แคมรีเด่นกว่าเรื่องเครื่องยนต์ ช่วงล่าง การเก็บเสียง ความกว้างขวาง ส่วนแอคคอร์ทก็กินขาดเรื่องอุปกรณ์ที่มากกว่า
-
คิดอะไรหลายอย่างมากตอนอ่านรีวิวนี้
1. เพลงโฆษณาของ Accord มันดูแก่ซะเหลือเกิน แต่ของ Camry Extremo ดันสนุกดี(แต่ไม่ค่อยเข้ากับรถ)
2. หน้าปัด Accord เหมือน CT200h+CR-V มาก
3. สมรรถนะ 2.4 อืดไปหน่อย
4. Accord 2.0 ประหยัดมาก ทั้งที่เครื่องเดิม แต่มันก็ดีแล้ว
รู้สึกว่า Honda รุ่นใหม่ๆ จะพากันประหยัดขึ้นมากๆ แทบทุกรุ่น ตั้งแต่ CR-V G4, Civic FB
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ
เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ
ขอบคุณครับพี่
-
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ
เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ
ขอบคุณครับพี่
ผมตอบให้ก็ได้ครับ คือกินขึ้น 30% แต่ก็ทดแทนด้วยราคาครับ เต็มถังพันต้นๆ แต่ยังไงก็แพ้ไฮบริดอยู่ดี
-
1.I'm glad u came ครับ พี่จิมมี่ ^ 0 ^ (มันไม่เข้ากับรถ D-Seg จริงอ่ะ เอาไปใส่กะ VIOS ยังเริ่ดกว่ามั๊ย?)
2. รีโมทไม่สามารถทิ้งไว้ในฝาท้ายได้ครับ มันจะดีดออกเอง
3. "แต่ถ้าสังเกตดีๆ หน้าจอของรุ่น 2.0 EL และ EL Navi จะเป็นแบบ ตัวเลข Digital ธรรมดา
แตกต่างจากรุ่น 2.4 ลิตร (Tech เท่านั้นฮับ) ที่จะเป็นจอ MID เต็มรูปแบบ พร้อมภาพสัญญาณเตือนแบบ Graphic
มีอีกสิ่งหนึ่ง ที่ "แรดถูกใจผมเหลือเกิน"...."
4. นอกจากนี้ ในรุ่น 2.4 (ไม่ต้อง TECH ก็ได้ฮะ) จะติดตั้ง ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
Honda LaneWatch มาให้เป็นพิเศษ เพียงรุ่นเดียว และถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกในโลก
ที่มีการติดตั้งระบบนี้
ตามนั้นครับ เรื่องกุญแจ ถ้าทิ้งไว้ในรถ แล้วกดล๊อคจากปุ่มที่ประตู รถจะไม่ล๊อค แต่จะมีเสียงเตือน ปิ๊บ ๆ ครับ
ฝากระโปรงท้ายก็เช่นกัน ถ้าโยนกุญแจใว้ด้านใน แล้วปิดฝากระโปรง ...ฝากระโปรงจะเด้งเปิดทันที พร้อมเสียง ปิ๊บ ๆ เตือนครับ ...
ซึ่งเป็นมาตราฐานของทุกรุ่นครับ ....
-
ทำไมใน brochure ไม่มีบอกถึงเรื่อง ISOFIX หว่า ???
-
สงสัยเรื่องล้อของ 2.4EL
เป็นลายแบบไหนกันแน่ แบบ 2.0 EL
หรือ ลายเหมือน 2.4 TECH แต่เป็นขอบ 17"
-
มีสามลายครับ
ลายแบบ 2.0 จะเห็นในรีวิว ขอบ 17
ลาย 2.4 ไม่ tech จะเหมือนที่พี่จิมมี่ ไปลองขับที่ ญี่ปุ่นอ่ะครับ ขอบ 17 สังเกตุดีๆน่ะครับ
แล้วก็ tech จะเป็นขอบ 18 เหมือนในรีวิวครับ
-
ขอบคุณครับ
ติดที่อัตราเร่งจริงๆแหละ
ส่วนภายในผมให้เต็ม 10 เลย โดนเฉพาะภายในดำ สวยเวอร์
-
ปกติแบตเตอรี่ oem เขาก็ตรวจกำลังไฟกันแบบ double check กันอยู่แล้ว
มากกว่าแบตเตอรี่ที่ขายแบบ aftermaket กันเสียอีก และยังขายในราคาขาดทุนเสียอีก
แต่ท่านบอกว่าขั้วแบตเตอรี่ไม่แน่น มันเกี่ยวกับกำลังไฟตรงไหน ปัญหามันน่าจะอยู่ที่ part ที่เป็น suppliers
ที่ทำฝะหม้อที่มีขั้วซึ่งอะจจะเล็กกว่า spec ที่กำหนดมากกว่า ซึ่งเป็นเรื่องที่ qc โรงงานตรวจจับไม่ได้มากกว่า
-
รถเมืองไทย ขายกันอยู่ 4 5 สี ขาว ดำ เทา ทอง เงิน
เบื่อจะแย่ อยากเห็นรถใหญ่สีแดงสด สีน้ำเงิน เหมือนที่มีขายเมืองนอกมั่ง
-
UPDATE เรื่อง แบ็ตเตอรี
หลังจากรับรถคันสีขาวคืนไปแล้ว...
ทาง Honda ตรวจสอบ แบ็ตเตอรี ด้วยวิธีการต่างๆแล้ว พบว่า "ปกติ"
เลยลองเสี่ยงดวง ส่งรถให้กับสื่อมวลชนท่านอื่น ไปลองขับอีก 5 วัน
และยังไม่พบอะไรเกิดขึ้น....
คนที่ Honda สรุปให้ว่า
"J!MMY โดนของ!"
แว๊กกกกกกกกกกกกก!
-
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ
เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ
ขอบคุณครับพี่
เอ่อ ผมว่าผมต้องเรียกว่า "พี่jdai"ถึงจะถูกนะ กว๊ากๆๆๆ
ถ้าเป็น E85 ผมยังไม่เคยลองกับรถเดิมๆเลยครับ เพราะ G9 นี่รถใหม่มาก จริงๆอยากขอรถจาก Honda มาลอง E85 ดูสักสองถัง
แต่เท่าที่ดูๆมาจาก Civic 1.8-2.0 FB เขาว่ากินขึ้นนะครับ อย่างรุ่นน้องที่ทำงานผม ใช้ 1.8 เติม E85
เคยวิ่งอยู่ 10 โลลิตรในเมือง ก็กลายเป็น 9 โลลิตร
แต่ผมไม่รู้ว่าระบบกล่องมันฉลาดขนาดไหน ..บางทีถ้าเราจูนมันด้วย ผลอาจจะเปลี่ยน ผมเคยเชื่อว่า
E85 นี่ยังไงก็ต้องกินมากแน่ๆ แต่ในกรณีของ Swift อย่างที่ผมเจอมา จูนกล่องรับน้ำมันโซฮอล์95 แล้วลองวิ่งตามสไตล์ชีวิตผม
ผมได้ 12.9 โลลิตร จากนั้นผมคืนรถให้เพื่อนไปจูน E85 สองอาทิตย์ผมรับกลับมาใช้อีก ผมกลับทำตัวเลขได้ 12.8
ซึ่งแทบไม่ต่างจากเดิมเลย
คุยกับเพื่อนผม เขาบอกว่าลองสังเกตมาละ ถ้ากล่องฉลาด หรือจูนกล่องให้ A/F และไฟจุดระเบิดดีที่สุด
เท่าที่ E85 จะให้ได้นะครับ...ถ้าเอามาขับแบบเบานุ่มราวบรรทุกพ่อแม่ของหญิงที่เรากำลังจีบ..มันจะกินแทบไม่ต่าง
กับSohol95 เลย ...แต่ถ้าขับเหมือนคนเพิ่งอกหักมาและโมโหสุดขีด รถจะแรงกว่า..แต่ก็กินกว่า Sohol ยิ่งกระทืบยิ่งต่างครับ
-
เอิ่ม ... มีใครเอาไปลง pantip ไม่ทราบครับ ผิดกฏเต็มๆเลย
http://pantip.com/topic/30672636 (http://pantip.com/topic/30672636)
คุณเองก็ผิดครับ ที่เอาลิ้งเว็ปนั้นมาโพสที่นี่ กฎก็บอกไว้แล้วว่าอย่าเอามา ลบเถอะครับ
-
ขอบคุณมากครับ
ยอดผู้เข้าชมแรงน่าดูเลยครับ
ยังไม่ถึง 18 ชั่วโมง 25,xxx view แล้ว
-
รบกวนสอบถามพี่จิมมี่ หรือพี่แพนก็ได้นะครับ แล้วแต่ท่านใดมาพบก่อนครับ
เรียนถามว่า G9 ที่พี่ทดสอบนั้นได้เติมน้ำมัน 95 ตามมาตรฐานของพี่ๆชาว FHM เอ้ย HLM แต่หากว่าถ้ารถที่ใช้อยู่นั้น เติม E85 ตามปรกติในการใช้งานแล้วน่าจะมีอัตราเร่งที่แตกต่างและอัตราการประหยัด รวมไปถึงการเร่งแซง ผลที่ได้จะแตกต่างจากการทดสอบหรือเปล่าครับ มันจะดีขึ้นหรือแย่กว่าครับ
ขอบคุณครับพี่
เอ่อ ผมว่าผมต้องเรียกว่า "พี่jdai"ถึงจะถูกนะ กว๊ากๆๆๆ
ถ้าเป็น E85 ผมยังไม่เคยลองกับรถเดิมๆเลยครับ เพราะ G9 นี่รถใหม่มาก จริงๆอยากขอรถจาก Honda มาลอง E85 ดูสักสองถัง
แต่เท่าที่ดูๆมาจาก Civic 1.8-2.0 FB เขาว่ากินขึ้นนะครับ อย่างรุ่นน้องที่ทำงานผม ใช้ 1.8 เติม E85
เคยวิ่งอยู่ 10 โลลิตรในเมือง ก็กลายเป็น 9 โลลิตร
แต่ผมไม่รู้ว่าระบบกล่องมันฉลาดขนาดไหน ..บางทีถ้าเราจูนมันด้วย ผลอาจจะเปลี่ยน ผมเคยเชื่อว่า
E85 นี่ยังไงก็ต้องกินมากแน่ๆ แต่ในกรณีของ Swift อย่างที่ผมเจอมา จูนกล่องรับน้ำมันโซฮอล์95 แล้วลองวิ่งตามสไตล์ชีวิตผม
ผมได้ 12.9 โลลิตร จากนั้นผมคืนรถให้เพื่อนไปจูน E85 สองอาทิตย์ผมรับกลับมาใช้อีก ผมกลับทำตัวเลขได้ 12.8
ซึ่งแทบไม่ต่างจากเดิมเลย
คุยกับเพื่อนผม เขาบอกว่าลองสังเกตมาละ ถ้ากล่องฉลาด หรือจูนกล่องให้ A/F และไฟจุดระเบิดดีที่สุด
เท่าที่ E85 จะให้ได้นะครับ...ถ้าเอามาขับแบบเบานุ่มราวบรรทุกพ่อแม่ของหญิงที่เรากำลังจีบ..มันจะกินแทบไม่ต่าง
กับSohol95 เลย ...แต่ถ้าขับเหมือนคนเพิ่งอกหักมาและโมโหสุดขีด รถจะแรงกว่า..แต่ก็กินกว่า Sohol ยิ่งกระทืบยิ่งต่างครับ
อะจ๊าก. ... ตายเลยมาเรียกพี่. ด้วยความเคารพครับ ;D ท่านสองกูรู รีวิวทีไรแผ่นดินวงการรถสะเทือนทุกครั้งเป็นที่จับตามอง รีวิวออกมาทีไท่รู้ก๊อบไปกันกี่เวปแล้ว งานคุณภาพ
ถามเพื่มเตมครับถึงอัตราเร่งทั้ง 2.0,2.4 หากเติมเป็น. E85 จะได้อัตราเร่งดีขึ้นหออปชัน ทั้ง. 0-100 หรือ 80-120 ครับ
ด้วยความเคารพครับ จริงอยากเรียกอาจารย์ด้วยซ้ำไป
-
ก็อย่างที่บอกล่ะครับพี่ คือผมยังไม่มีโอกาสแตะ G9 เติม E85 ถ้าบอกไปมันก็นั่งเทียนครับ
แต่รถ E85 ที่จูนมาดีจริงๆ มันจะเห็นผลถ้ามีช่วงเวลาให้มันแสดงผลงานครับ
อย่างเช่นถ้าพี่จับแค่ช่วงสั้นๆ 0-60 งี้ ไม่ค่อยเห็นความต่างหรอกครับ แต่ถ้าเป็น 0-100
80-120 อาจจะเห็นความต่างกันในหลักทศนิยมครับ
อย่างเช่น Accord 2.0 80-120 ได้ 8.8 วิ ถ้าเติม E85 เฉยๆไม่ทำอะไรเพิ่ม ผมขอ "เดา"
ว่าอาจจะลดลงมาอยู่ที 8.5..ไม่มีทางเป็น 7.8 ไปได้
กับรถส่วนมากที่ลองมา (ที่ไม่ใช่ G9) พบว่ายิ่งช่วง 4,000รอบขึ้นไป ความต่างจะสังเกตได้ง่าย
เสียงเครื่องเปลี่ยนนิดหน่อย ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ
ผมอาจจะพลาดส่วนหนึ่งเพราะเทียบรถเดิมเติมโซฮอล์ กับรถจูนกล่องแล้วเติม E85 ก็ได้นะพี่
มีแต่นังSwift m/t ที่ได้ลองตั้งแต่กล่องเดิมโซฮอล์ กล่องจูนเติมโซฮอล์ และกล่องจูนเติมE85
ผมว่าถ้าเอารถเดิมเติมโซฮอล์กับกล่องจูนเติมE85เนี่ยความต่างมันจะเยอะ สังเกตได้ง่าย
อย่างความเร็วสูงสุด..รถเดิมๆวิ่งให้ได้ 180 ก็หืดแล้ว แต่รถ E85จูนนี่พอจะกระดึ๊บๆไปแถว
190ได้ (ต้องปลดล็อคความเร็วด้วย- แต่ปลดล็อคแล้วเข็มความเร็วจะชี้สูงสุดแค่ 170
ดังนั้นวิ่งเร็วเท่าไหร่ต้องคำนวณรอบเอา ตอนนั้นผมอัดไป 5600รอบที่เกียร์ 5
-
ก็อย่างที่บอกล่ะครับพี่ คือผมยังไม่มีโอกาสแตะ G9 เติม E85 ถ้าบอกไปมันก็นั่งเทียนครับ
แต่รถ E85 ที่จูนมาดีจริงๆ มันจะเห็นผลถ้ามีช่วงเวลาให้มันแสดงผลงานครับ
อย่างเช่นถ้าพี่จับแค่ช่วงสั้นๆ 0-60 งี้ ไม่ค่อยเห็นความต่างหรอกครับ แต่ถ้าเป็น 0-100
80-120 อาจจะเห็นความต่างกันในหลักทศนิยมครับ
อย่างเช่น Accord 2.0 80-120 ได้ 8.8 วิ ถ้าเติม E85 เฉยๆไม่ทำอะไรเพิ่ม ผมขอ "เดา"
ว่าอาจจะลดลงมาอยู่ที 8.5..ไม่มีทางเป็น 7.8 ไปได้
กับรถส่วนมากที่ลองมา (ที่ไม่ใช่ G9) พบว่ายิ่งช่วง 4,000รอบขึ้นไป ความต่างจะสังเกตได้ง่าย
เสียงเครื่องเปลี่ยนนิดหน่อย ความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยครับ
ผมอาจจะพลาดส่วนหนึ่งเพราะเทียบรถเดิมเติมโซฮอล์ กับรถจูนกล่องแล้วเติม E85 ก็ได้นะพี่
มีแต่นังSwift m/t ที่ได้ลองตั้งแต่กล่องเดิมโซฮอล์ กล่องจูนเติมโซฮอล์ และกล่องจูนเติมE85
ผมว่าถ้าเอารถเดิมเติมโซฮอล์กับกล่องจูนเติมE85เนี่ยความต่างมันจะเยอะ สังเกตได้ง่าย
อย่างความเร็วสูงสุด..รถเดิมๆวิ่งให้ได้ 180 ก็หืดแล้ว แต่รถ E85จูนนี่พอจะกระดึ๊บๆไปแถว
190ได้ (ต้องปลดล็อคความเร็วด้วย- แต่ปลดล็อคแล้วเข็มความเร็วจะชี้สูงสุดแค่ 170
ดังนั้นวิ่งเร็วเท่าไหร่ต้องคำนวณรอบเอา ตอนนั้นผมอัดไป 5600รอบที่เกียร์ 5
ขอบคุณครับสำหรับคำตอบนะครับ ผมว่าพี่นั่งเทียนผมว่าก็โอหล่ะ ไม่น่าจะหนีกันเท่าไหร่ อืมแต่ว่า นังSwift m/t กับความเร็ว 190 เนียะดิ มันไม่เหาะเลยเหรอ ช่วงล่างเอาอะไรให้มันกินเข้าไปอีกแน่ๆเลย :o :o :o + ใจเต็มร้อย คราวหน้าเห็น swift ดิ่งมาจะได้เตรียมเจียมเนื้อเจียมตัวน่ะ 555
แต่ยอมรับนะครับว่า เดี๋ยวนี้เจอทีด้า บนทางด่วน ผมจะค่อนข้างระวังตัวเป็นพิเศษอย่าห้าวน่ะ สัญญาครับกับตัวเองไว้ เพราะเห็นสภาพภายนอกไม่ค่อยได้แต่ง ไปเล่นด้วย! อาจอุจจาระแตกอุจจาระแตน เรี่ยราดได้ 55555555555
ขอบคุณครับ
-
เติม E85 ควรต้องกินน้ำมันเพิ่มขึ้น 25-30% อยู่แล้วครับ
เพราะค่าพลังงานมันต่ำกว่าไร้สาร 95 อยู่ประมาณนั้น
แต่เพราะ E85 มันมีค่า octane มากกว่าไร้สารอยู่พอสมควร (น่าจะเกิน 100)
ถ้าเครื่องที่ใช้ปรับจูนให้สามารถรีดสมรรถนะออกมาได้เต็มที่
รถจะแรง และได้ประสิทธิภาพเพิ่มเติมได้อีกครับ
-
E85 นี่เค้าเจ๋งจริง
G9 ถังแรกผม โซฮอลล์ 95 ประมาณ 2,250 บาท วิ่งได้ประมาณ 600 โล (ประมาณ 11 km/L เฉลี่ยท้งในเมืองรถติด และนอกเมือง + ปุ่ม Eco)
ถังสองเติมวันนี้ E85 ประมาณ 1,200 บาท
-
ขอบคุณครับ
-
ตอบพี่jdai
Swift 190 ไม่ร่อนเหรอ ไม่ครับ นิ่ง แน่น ไม่ขยับเลย
ที่พูดเนี่ยคือ..ตัวคนขับนะพี่..นิ่ง..แน่น ไม่ขยับ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง! อะด่ออออ รถมันไม่ใช่ของมหัศจรรย์อ่ะพี่
ยังไงมันก็คือ EcocarลูกควบB-seg ที่ช่วงล่างเอาใจคนหมู่มาก..ตอนวิ่ง 140 น่ะไม่เท่าไหร่หรอก
พอ 160 อื้ม..มือกำแน่นละ..180 นี่ ห้ามอะไรมาตัดหน้าเลยนะ มองทางข้างหน้านี่ถ้าเห็นรถข้างหน้านี่ป๊อดแล้ว
ตอนแถวๆ 200..อย่างว่าล่ะพี่ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง
ทำไมผมค่อนข้างมั่นว่ามันวิ่ง 190 ได้..คือตอนวิ่ง ได้ไปลองกับรถอีกคันที่กล่องเขาตัดความเร็ว 188
เขาบอกว่าลากจนกล่องตัดแล้วก็ต้องเมนเทนคันเร่งไว้ จังหวะนั้นอีวิฟท์ก็ค่อยๆทิ้งห่างไปเรื่อยๆ
จากนั้นผมเอารถไปคืนเพื่อน ก็บอกมัน เฮ้ยรถมึงวิ่งไม่เลวนะ มันก็ดีใจ คนอื่นเอาไปขับก็บอกว่านี่ถ้า
ไม่เจอเองไม่เชื่อว่าแค่จูนกับ E85 รถมันวิ่งขึ้นแบบนี้ ทั้งๆที่พอมาเป็นไดโน่ ม้าขึ้นแค่..10ตัว..
แต่นี่เป็น step ธรรมดาน่ะพี่ ของที่เขาทำ ตอนนี้มีชุดเทอร์โบคิทขายแล้ว เห็นว่า 50,000-60,000บาทนี่แหละครับ
ผมยังไม่รู้..ทำไมราคาถึงทำได้ถูกจริง ผมนั่งคิดเอง ถ้าให้ผมทำ ผมคิดไม่ต่ำกว่า 75,000แน่ๆล่ะ
พวกเกียร์ธรรมดาลงเทอร์โบนี่มีแล้ว รับประกัน ยืนดูมันไดโน่มากับตา ม้าลงพื้น 120ตัวเห็นจะได้
ส่วนรถผม พี่ไม่ต้องคิดมาก คือ Tiida ตัวเมียมีหอย ในประเทศไทยตอนนี้มี 3 คัน พังไปแล้ว 1 เหลือ 2
ของผมนี่แค่step อนุบาล รักเครื่องรักเกียร์ประหนึ่งเมียที่หวงแหน...แต่อีกคันน่ะสิพี่....เครื่องก็พันแปด
บูสท์ก็มากกว่าผม แค่ low power mode ของเขา ม้าที่ลงพื้นชนะรถผมไปแล้ว 46 ตัวครับ
-
ขอบคุณสำหรับ Review ครับ อ่านแล้วได้ความรู้เยอะดี
ก่อนอ่านบทความ ผมเคยคิดว่า ถ้าเทียบระหว่าง 2.4 EL กับ Camry Hybrid CD ผมเลือก Camry
แต่พอมาเห็นอัตราสิ้นเปลืองเข้า ผมเปลี่ยนใจชอบ 2.4 EL ทันที ;D ;D ;D
รถไม่ต้องแรงมาก ประหยัดกำลังดี ของอำนวยความสะดวกขณะขับรถเยอะ
งานนี้ โตโยต้า ต้องพิจารณาแล้วล่ะครับ การ minorchange camry ผมคาดหวังว่า จะไม่กั๊กออพชันอีกนะครับ โดยเฉพาะรุ่น 2.5 G เพราะ คนไทยที่ไม่อยากได้รถ ไฮบริด แต่มีออพชันครบ ยังมีอยู่เยอะครับ ^^
ประเด็นเรื่องระบบ Direct injection ไม่ทราบว่ามีผลทำให้ รถประหยัดน้ำมันมากขึ้นขนาดไหนครับ ? พอดีอ่านเจอใน review เข้า หากใครรู้รบกวนอธิบายหน่อยครับ หรือ ถ้ามี link แนะนำ ก็ได้ครับ ขอบคุณครับ
-
ตอบพี่jdai
Swift 190 ไม่ร่อนเหรอ ไม่ครับ นิ่ง แน่น ไม่ขยับเลย
ที่พูดเนี่ยคือ..ตัวคนขับนะพี่..นิ่ง..แน่น ไม่ขยับ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง! อะด่ออออ รถมันไม่ใช่ของมหัศจรรย์อ่ะพี่
ยังไงมันก็คือ EcocarลูกควบB-seg ที่ช่วงล่างเอาใจคนหมู่มาก..ตอนวิ่ง 140 น่ะไม่เท่าไหร่หรอก
พอ 160 อื้ม..มือกำแน่นละ..180 นี่ ห้ามอะไรมาตัดหน้าเลยนะ มองทางข้างหน้านี่ถ้าเห็นรถข้างหน้านี่ป๊อดแล้ว
ตอนแถวๆ 200..อย่างว่าล่ะพี่ เยี่ยวเป็นน้ำแข็ง
ทำไมผมค่อนข้างมั่นว่ามันวิ่ง 190 ได้..คือตอนวิ่ง ได้ไปลองกับรถอีกคันที่กล่องเขาตัดความเร็ว 188
เขาบอกว่าลากจนกล่องตัดแล้วก็ต้องเมนเทนคันเร่งไว้ จังหวะนั้นอีวิฟท์ก็ค่อยๆทิ้งห่างไปเรื่อยๆ
จากนั้นผมเอารถไปคืนเพื่อน ก็บอกมัน เฮ้ยรถมึงวิ่งไม่เลวนะ มันก็ดีใจ คนอื่นเอาไปขับก็บอกว่านี่ถ้า
ไม่เจอเองไม่เชื่อว่าแค่จูนกับ E85 รถมันวิ่งขึ้นแบบนี้ ทั้งๆที่พอมาเป็นไดโน่ ม้าขึ้นแค่..10ตัว..
แต่นี่เป็น step ธรรมดาน่ะพี่ ของที่เขาทำ ตอนนี้มีชุดเทอร์โบคิทขายแล้ว เห็นว่า 50,000-60,000บาทนี่แหละครับ
ผมยังไม่รู้..ทำไมราคาถึงทำได้ถูกจริง ผมนั่งคิดเอง ถ้าให้ผมทำ ผมคิดไม่ต่ำกว่า 75,000แน่ๆล่ะ
พวกเกียร์ธรรมดาลงเทอร์โบนี่มีแล้ว รับประกัน ยืนดูมันไดโน่มากับตา ม้าลงพื้น 120ตัวเห็นจะได้
ส่วนรถผม พี่ไม่ต้องคิดมาก คือ Tiida ตัวเมียมีหอย ในประเทศไทยตอนนี้มี 3 คัน พังไปแล้ว 1 เหลือ 2
ของผมนี่แค่step อนุบาล รักเครื่องรักเกียร์ประหนึ่งเมียที่หวงแหน...แต่อีกคันน่ะสิพี่....เครื่องก็พันแปด
บูสท์ก็มากกว่าผม แค่ low power mode ของเขา ม้าที่ลงพื้นชนะรถผมไปแล้ว 46 ตัวครับ
โถพี่แพน อีทีด้ามีหอยนี่เดะผมเชื่อ แต่อีนังสวิฟท์ นี่สิ ทำไปด้าาาาาาาาาาายยยยย น่ะ :o
-
ขอบคุณคุณ J!MMY มากครับ
คหสต:
ส่วนของประวัติรถยนต์ HONDA ACCORD
ดูกระชับ กระฉับกระเฉง ติดตามง่าย
เข้าใจง่าย อ่านสบาย ชิวขึ้นครับ
ACCORD GEN9 :
้็HONDA นี่มันเทพแห่งการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยจริงๆ รถกระชับขึ้น สนุกได้มากขึ้น โดยไม่ลดพื้นที่ห้องโดยสาร (เยี่ยมมาก)
รุ่นนี้แม้เครื่องยนต์จะไม่ได้มีอัตราเร่งดีเท่าคู่แข่งแต่มันก็ไม่ขี้เหร่เลย(ขับธรรมดาทั่วไปก็เหลือๆ)และมันมีจุดขายในตัวของมันเอง
มีสิ่งที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนอย่างชัดเจน
ถ้าดูตัว 2.0 CAMRY VS ACCORD
แน่นอน ACCORD น่าใช้กว่า CAMRY ยอดขายเป็นเครื่องพิสูจน์ได้
OPTION ที่ทำให้บริษัทรถอื่นๆ มองค้อนกันหมด
มีบรรยากาศห้องโดยสารที่ดีขึ้น มีการขับขี่ที่คล่องตัว และเสถียรภาพ ความปลอดภัยดีๆ
(ประหยัดน้ำมันที่สุดใน D-SEGMENT 2.0 ระดับ 15.43 กิโลลิตร (ผมว่าประหยัดมากนะ ขนาดยังไม่ใช้ระบบฉีดตรง DIนะ)
แต่ถ้าพูดถึงการเร่งแซง 80-120 สู้ CAMRY ไม่ได้ (แพ้1 วิ)ถือว่าแพ้เยอะอยู่ ไปชดเชยด้วยการกดคันเร่งให้ไวขึ้นแล้วกันนะ)
ถ้าดูตัว CAMRY 2.5, HYBRID VS ACCORD 2.4
ถ้าเท้าไม่หนัก ผมมาทาง ACCORD 2.4 (จริงๆมันก็เหลือพอ ถ้าไม่ไปเทียบกับ พี่โตเค้า )
OPTION ที่ให้มา HONDA ต่างประเทศยังค้อนเลย (บริษัทฯอื่นไม่ค้อนได้ไง)
มีการพัฒนาช่วงล่าง บรรยากาศ การเก็บเสียง ให้เลียนกับรถยุโรปชั้นดี (น่าทึ่งมาก)
ตัว ACCORD GEN9 2.4 TECH จัดของดีๆให้อย่างเยอะ และจัดวางได้อย่างเป็นระเบียบ สวยงาม
ทำให้รถดูเป็นมิตรกับผู้ใช้ ระบบต่างๆไฮเทค ระบบความปลอดภัย ที่ไม่ค่อยได้เห็นในรถญี่ปุ่นเมืองไทยก็หามาให้
ผมว่าชีวิตมันมีนู่นนิด นี่หน่อย(มันหนุกดี) และยังมีความเป็น USER FRIENDLY อยู่ (ผมว่ามันน่ารักนะ)
และด้วยความเป็นรถญี่ปุ่น น่าจะได้อานิสงค์เรื่อง SERVICE ที่สะดวกและแพร่หลายไปด้วยกัน
สามารถใช้น้ำมัน E85 ก็ประหยัดไปได้อีกพอควรเลย (ถ้าหนักกว่านี้ก็ติดแก๊ส)
ถ้าเืท้าหนัก (แต่ไม่ได้ขับจนสุด TOP SPEED)
ผมว่า CAMRY HYBRID เป็นสิ่งที่เหนือชั้นกว่ามาก (หลายช่วงตัว)
แต่มันอาจจะขัดใจพวกใช้ความเร็วจนสุดเข็มไมล์ คือรถมันเพียบพร้อมทุกอย่างแต่โดนล็อคความเร็วไว้
ถ้าศูนย์ปลดล็อคตรงนี้ให้ตั้งแต่แรก น่าจะโดนใจอีกหลายๆคนเลย
แต่เรื่องอายุการใช้งานและค่าซ่อมบำรุง(ตอนมันมีปัญหา) ของระบบHYBRID เป็นสิ่งที่ยังมาไม่ถึง
ซึ่งแน่นอนว่าราคามันไม่ถูกแน่ๆ มันจะมีวงจรอายุเป็นอย่างไร ใครซ่อมได้บ้าง อะไหล่ของระบบนี้มีจำนวนเท่าไร
หายากหรือไม่ มีอะไรสามารถทดแทน เทียบได้หรือไม่? น่าจะเป็นคำถามที่หลายคนต้องการคำตอบในตอนนี้มากๆ
ไม่เชื่อลองดูราคารถ HYBRID มือสองดูสิ!
ผมว่าพี่โตน่าจะทำ CAMRY 2.5 SETTING มาดีๆ OPTION จัดเต็มให้ผู้บริโภคได้เลือกด้วยท่าจะดีนะ
เอาแบบไม่ให้น้อยหน้า ACCORD GEN9 เลยยิ่งเยี่ยม
เพราะมันยังคงเป็นเครื่องยนต์ระบบสันดาปภายในที่บ้านเรายังคุ้นชิน(มันอุ่นใจ)
ถ้าพูดเรื่องความประหยัดแค่ติดแก๊สก็ประหยัดกว่า HYBRID แล้ว (จริงมั้ย)
ข้อดีของ ACCORD GEN9 คือ ตัวถังเดียวใช้ทั่วโลก
ส่วนตัวผมชอบตรงนี้มากๆครับ เรื่องอะไหล่ในอนาคตน่าจะหาได้สะดวก
ใครจะขับเดิมๆ หรือจะตกแต่ง MODIFY เรื่องต่างๆ น่าจะเวิร์คทีเดียว
และได้เห็นสเป็คเครื่อง VERSION อเมริกาเหนือ
เครื่อง K24W (DI) 2.4ลิตร 185 แรงม้า กับเกียร์ M/T 6 SPEED
เครื่อง J35Y V6 3.5ลิตร 278 แรงม้า กับเกียร์ M/T 6 SPEED
แค่คิดก็ฟินแล้ว...
-
เอ่อ..ขอติ ACCORD GEN9 พวกที่ขัดหูขัดตาสักหน่อยครับ
- ผมว่าห้องเครื่องยนต์ GEN 9 ดูเห่ย ดูไม่เป็นระเบียบเอาซะเลย มันดูรก
ยิ่งตัว 2.0 ยิ่งแล้วใหญ่เหมือนเอาสาย เอาท่อ อะไรต่อมิอะไรมาพันๆ ผูกๆรุงรังมาก
เอาเป็นว่าเปิดฝากระโปรงมาแล้วไม่น่าประทับใจครับ
- การเอา CAT มาไว้ในห้องเครื่อง
ผมว่า ไอ้ CAT เนี่ยมันร้อนนะ
(ขนาดอยู่ใต้ท้องรถเปิดประตูออกมายังรู้สึกว่าแถวๆใต้ท้องรถมันร้อน)
คิดดูว่าไอเสียร้อนๆที่ได้รับการจุดระเบิดจากห้องเผาไหม้ แทนที่จะให้มัน FLOW ออกไป
แต่ดันเอามันมากักไว้(ช่วงหนึ่ง)ตรงนี้มันต้องร้อนกว่าปรกติเพิ่มขึ้นมาอีก
ผมคิดว่าจุดนี้อาจจะทำให้พวกวัสดุต่างๆในห้องเครื่องเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้นกว่าเดิมนะครับ
(แต่อย่างว่าเครื่องเทอร์โบ มีหอยร้อนๆแดงๆ เค้ายังเอาไ้ว้ได้เลย แค่นี้คงเด็กๆ 5 5 5)
ก็ไม่ทราบเหมือนกันการติดตั้ง CAT ที่ตำแหน่งนี้มันช่วยสมรรถนะให้เด่นขึ้นมาอย่างไร? หากมีผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
^
^
^
อยากทราบเช่นกันดันให้ครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ผมมีข้อสงสัยปุ่ม engine start stop ถ้าขับๆไปแล้วเผลอกดไป เครื่องมันจะดับไหมครับ