Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ae3s-gte ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 11:40:37
-
เมื่อเดือนที่แล้วมีโอกาศไปญี่ปุ่นกับโรงงาน แล้วเหมือนโชคดี
ผมได้เข้าเยี่ยมชมโรงงานทำเครื่องยนต์ของ Yamaha (ซึ่งตอนนี้ถูก TMC ซื้อแล้ว)
และเมื่อดูข้อมูลเก่าใน Company Profile นอกจากเครื่องมอไซค์แล้ว เค้าทำยังฝาสูบ
ให้เครื่องรหัสเทพที่เรารู้จักกันดี เช่น 1J, 2J , 2ZZ, เครื่อง F1 เท่าที่จำได้
เห็นเพื่อนคนญี่ปุ่นบอกว่า yamaha เชี่ยวชาญเรื่องนี้มาก ผมเพิ่งรู้เล่นเอา งง ไปเลย
แสดงว่าทุกวันนี้เครื่องในวงการ motorsport ของ toyota ต้องมี Yamaha ร่วม R&D
ด้วยใช่ไหมครับ
-
เครื่อง 3S-GE BEAM VVTL-i ในโตโยต้า Altezza ก็ได้ยามาฮ่าช่วยเหลือครับ
ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมรบกวนท่านต่อไป
-
เรื่อง Yamaha เทพในการทำฝาสูบ นี่ได้ยิน เพื่อนๆวิศกรกับพวกทำงานซ่อมบำรุงรถยน เคยเล่าให้ฟังนานล่ะ แต่คิดว่า มันอยู่แต่ใน แมงกะไซ เท่านั้น ไม่คิดว่าจะมาอยู่ในรถยนด้วย ต้องขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วย ;D
-
ผมเคยได้ยินมาว่าเครื่องv8ของbmwบางรุ่นก็คิดค้นพัฒนาร่วมกับเครื่องtoyota 1uz
-
LEXUS LFA Yamahaก็ช่วยtoyota ทั้งเรื่องออกแบบและทำเครื่องV10ที่ขนาดเล็กกว่าปกติและทนทาน กับออกแบบให้เสียงเพราะๆเข้าห้องโดยสาร ดูสารคดีผมยังอึ้งเลยครับ ไม่นึกว่าบริษัทผลิตมอเตอร์ไซจะช่วยผลิตsupercar ได้ด้วย เจ๋งมากๆ
-
หนึ่งในนั้นก็คือ LFA ครับ
-
ไม่เฉพาะ Toyota ครับ Yamaha เคยทำเครื่อง 4.4 ลิตร V8 ให้กับ Volvo ด้วย
-
;D รู้แล้วว่าที่ The doctor "Rossi" ถึงกลับมาขี่ให้ค่ายนี้อีกครั้ง
สงสัย YAMAHA คือ เทพด้าน Motor sport Engine ตัวจริงๆ
เสียดายที่การเข้าไปเยี่ยมชม Yamaha ครั้งนี้เค้าห้ามถ่าย
รูปแม้แต่รูปเดียว ผมโดนยึด Iphone ตั้งแต่ห้องรับรอง
หน้าโรงงาน ไม่งั้นจะเอามาแบ่งบันเพื่อนชาว HLM ทุกท่านครับ
สุดท้ายได้แต่ยืนมองบรรดา Bigbike ที่มีครบทุกรุ่นของ YAMAHA
น้ำลายไหลอย่างเดียว
-
ถ้าจำไม่ผิด
Subaru Impreza S204
ก็มีคำว่า Yamaha เหมือนกันครับ
แต่จำไม่ได้แล้วว่าอยู่ตรงไหน
-
ไม่เฉพาะ Toyota ครับ Yamaha เคยทำเครื่อง 4.4 ลิตร V8 ให้กับ Volvo ด้วย
Noble M600 Super Car สัญชาติอังกฤษด้วยครับ ใช้เครื่อง 4.4 V8 ของ Volvo ที่ปรับแต่งโดย Yamaha
กำลังสูงสุด 650 แรงม้า 0-100 ภายใน 3.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 225 ไมล์ต่อชั่วโมง (362กม./ชม)
ความเร็วสูงสุดเร็วกว่า Lamborghini Aventador
Yamaha ไม่ธรรมดา
-
ขอบคุณครับ ได้ความรู้อีกละ
-
ผลงานในอดีตกาลนานนม
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/97/TOYOTA_2000GT.jpg/800px-TOYOTA_2000GT.jpg)
นี่คือ master peace เลยก็ว่าได้ สาวกและติ่งรู้จักกันดี
จะเห็นได้ว่า อีสองค่าย นี่แทบไม่ต้องทำโปรดักส์เสริมในไลน์เลย ต่างจาก Suzuki / honda
-
สุดยอดครับ ขอบคุณครับ
-
อยากได้สารคดีการผลิตของ LFA จังครับท่านไหนมีรบกวนขอลิงค์ด้วยครับ ถ้าเป็นซับไทยจะดีมากเลยขอบคุณครับ
-
ได้ความรู้เพิ่มเลยครับ
;) ;) ;) ;)
-
รวมฝา 4A-GE (20valve) ทั้งฝาขาว (บอนซ์) และฝาดำ เข้าไปด้วย เดี๋ยวงอล
-
ทางด้านระบบเครื่องยนต์ ผู้ผลิตจักรยานยนต์ทุกค่าย เทคโนโลยีสูงมากอยู่แล้วครับ
เพราะ รอบเครื่องยนต์ของรถพวกนี้ วิ่งกันไปถึง หมื่นกลางๆ เลย
อุปกรณ์ทุกอย่างเลยต้องเหนียวเป็นพิเศษ ;D
-
เด็กแว๊นเมืองไทย ถ้าได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ คงมีกำลังใจ ในการโมฟีโน่ กับฟิลาโน่นะครับ ;D
-
ที่จริง Yamaha เจ๋งมานานมากแล้ว เห็นรูป 2000GT ข้างบนเลยนึกออก
ในยุค 60s ทาง Yamaha เคยทำพิมพ์เขียวเครื่องต้นแบบ 6 สูบเรียงไปนำเสนอให้กับ
กลุ่ม Prince (ซึ่งต่อมาก็กลายเป็น Nissan/Datsun) แต่กลุ่ม Prince มองว่า..จะเอามาทำไมวะ
ทาง Yamaha เลยเก็บกระเป๋านั่งรถเมล์สาย8กลับบ้าน ก่อนที่จะมีอีกบริษัทนึงมาว่าจ้าง
ให้ทำเครื่องยนต์สเป็ค 6 สูบเรียง Yamaha ก็เลยเอาพิมพ์เขียวนี่นำเสนอ และได้รับการอนุมัติ
พอปรับไปปรับมา มันก็กลายเป็นเครื่อง 3M
ซึ่งอยู่ใน Toyota 2000GT นั่นแหละ
Prince รวมกลุ่มกับ Nissan/Datsun ไปแล้วก็ค่อยสำนึก เพราะตัวเองมีแต่เครื่องแค็มเดี่ยวL20
ตอนหลังเลยต้องทำเครื่อง 6 เม็ดแคมคู่มาเล่นด้วย กลายเป็น S20 ซึ่งอยู่ใน GT-R ตัวแรก
กับ Fairlady Z Z432
-
ถ้าจำไม่ผิด yamaha เคยทำชุดฝาสูบชุดวาวล์ให้รถ f1 ค่ายไหนซักค่ายผมจำไม่ได้
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับความรู้ใหม่ๆ
จำได้ว่าตอนประกอบ SR400 พอเอาเครื่องที่เพิ่งลงเรือ
มาถึงบ้านใส่กับตัวรถ แล้วสตาร์เลยมันติดทันที ทั้งๆ ที่
เป็นเครื่องปี 1990 แล้ว ทุกวันนี้ยังขี่เล่นหลังเลิกงานอยู่เลย
ปล. คันนี้จดทะเบียนเสียภาษีตามกฏหมายถูกต้องทุกอย่างแล้วนะครับ เดี๋ยวกลับติดรายชื่อเข้าชี้แจงกับ DSI < 555+>