Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 17:44:34

หัวข้อ: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 17:44:34
วันนี้ผมผ่านทีโชว์รูมmazdaแห่งหนึ่งแถวบ้านผมครับแล้วผมไปเจอเจ้าBT-50 PRO ตัวตอนเดียวสีขาว ออฟชันไม่ต่างตัว2.2 Sหละครับเครีองอาจจะเป็น2.2 125 แรงม้าครับแล้วมีใครเห็นเจ้าตัวตอนเดียวของBT-50 PRO หรีอเปล่าครับ  ;D
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: jomodify ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 18:10:53
ผมเจอนานแล้วครับ แต่ข้อมูลยังไม่มี
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 18:18:39
รุ่นไม่มี To Be continued


ว่าแต่ bt-50 จะขายตอนเดียวใน position ไหนละเนี่ย รถพานิชย์ที่ช่วงล่างนุ่มนวลดั่งขับเก๋งที่สุดเรอะ ? หรือ รถเพื่อการขนสินค้าที่ภายในเหมือนขับ Mazda3 อยู่ ?
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: diow_1991 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 19:12:53
หัวเล็ก ท้ายใหญ่ แปลกๆอ่า
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 19:49:01
ทำไมไม่ใส่เพลาหลังแบบ Full floating ไปเลย อิอิ อุตส่าท้ายใหญ่โตขนาดนั้น คงไม่บรรทุกเสมอขอบกระบะแน่ อิอิ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 19:50:31
รถมันคันใหญ่ แต่พื้นที่บรรทุกกลับไม่มากอย่างที่คิด :-\
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 20:14:05
ใส่หลังคาcarry boy ทรงเตี้ยจะเหมือนรถครอบครัว 7 ที่นั่งเลยละ อิ อิ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: fhasociety ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 20:47:08
เห็นเขาว่าเครื่อง 2.5 ของ bt-50 ตัวเก่านิค่ะ ไม่ได้เอา 2.2 ตัวใหม่มาใส่ ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน รอดูเอกสารดีกว่า :D
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 21:01:20
โบรชัวร์ก็ออกมาแล้วครับ แต่ลองไปหาที่โชว์รูมดู ใช้เครื่อง 2.2 ลิตร 125 แรงม้า ภายในเหมือนรุ่น 2.2 S ทุกประการ เพียงแต่เป็นตอนเดียวครับ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 21:09:01
บังเอิญไปเจอตัวจริงมาที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ครับ
ภายในน่าใช้กว่า Champ มากๆ  หนังหุ้มเบาะดูดีมากสำหรับกระบะตอนเดียว
รายละเอียดไม่ได้ถาม ลืมไปขอแคตตาล็อกด้วย - -"
แต่ราคาสีเมทาลิค 539,000 และเครื่อง 2.2 โบไม่แปรผันตามนั้น ;D
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 21:17:33
ดูๆ แล้วน่าใช้กว่าตัวปกติอีกครับ วิทยุแบบปกติ เปลี่ยนง่าย ขายคล่องดี
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: top3245 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 21:23:26
รถมันคันใหญ่ แต่พื้นที่บรรทุกกลับไม่มากอย่างที่คิด :-\

คุณลองเทียบสเปคพื้นที่บรรทุกกระบะทุกยี่ห้อดูนะครับ  แล้วจะทราบว่า BT-50 มีพื้นที่บรรทุกใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนี้(ซึ่งเท่ากัน ranger) และในเอกสารอบรมเซลล์ Mazda ถูกระบุว่าให้ใช้เป็นหนึ่งในจุดขายด้วย

คือ เรื่องข้อมูลตัวรถ  BT-50 หัวเดียว ผมมีมาเป็นเดือนแล้วแต่เปิดเผยอะไรมากไม่ได้  เนื่องจากแฟนผมเป็นเซลล์ Mazda ถ้ามีเอกสารรถรุ่นใหม่ๆ มาผมจึงเห็นหมดครับ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 22:13:05
วันนี้เห็นตัวแคบเตี้ย ไม่สวยเลยอะ

รถมันใหญ่ บึกบึน ต้อง 4ประตู ยกสูง
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_K ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 22:35:15
เอาสีขาวมาให้ดูเพิ่มครับ

ไปแอบถ่ายมาจาก 0
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: arta1722 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 22:40:42
น่าจะให้กันชนหน้า มือจับ สีเดียวกับตัวรถมาเลยนะครับ เจ้าตลาดเขาก็ไม่มีกันชนสีดำแล้ว
หรือว่าจะเอาไว้เล่นตอน MC  :D :D :D
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: MCH ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 22:43:10
เอาสีขาวมาให้ดูเพิ่มครับ

ไปแอบถ่ายมาจาก 0

ขาวดำสวยดีครับ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 22:43:56
รถมันคันใหญ่ แต่พื้นที่บรรทุกกลับไม่มากอย่างที่คิด :-\

คุณลองเทียบสเปคพื้นที่บรรทุกกระบะทุกยี่ห้อดูนะครับ  แล้วจะทราบว่า BT-50 มีพื้นที่บรรทุกใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนี้(ซึ่งเท่ากัน ranger) และในเอกสารอบรมเซลล์ Mazda ถูกระบุว่าให้ใช้เป็นหนึ่งในจุดขายด้วย

คือ เรื่องข้อมูลตัวรถ  BT-50 หัวเดียว ผมมีมาเป็นเดือนแล้วแต่เปิดเผยอะไรมากไม่ได้  เนื่องจากแฟนผมเป็นเซลล์ Mazda ถ้ามีเอกสารรถรุ่นใหม่ๆ มาผมจึงเห็นหมดครับ
ผมยังไม่ได้เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นเลยนี่ครับ ผมเปรียบเทียบกับขนาดตัวมันนั่นแหละ
เพราะตัวถังมันทำป่องออกมาเยอะ ดูจากความใหญ่ของมัน ทำให้คิดว่าน่าจะบรรทุกได้มากกว่านี้
เข้าใจนะ?
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: toonnazaone ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 23:52:15
หน้ากากวิทยุที่ตามหากันมาแล้ว ;D
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: okashi ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 00:12:56
โว้ว....ตอนเดียวก็ได้หัวเกียร์แบบนี้ด้วยหรอ ช่างน่าสับๆๆๆๆจริงๆ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: PumpNISMO ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 01:01:19
น่าจะให้กันชนหน้า มือจับ สีเดียวกับตัวรถมาเลยนะครับ เจ้าตลาดเขาก็ไม่มีกันชนสีดำแล้ว
หรือว่าจะเอาไว้เล่นตอน MC  :D :D :D

นี่เค้าให้สีดำด้านกันมาเลยนะครับ ไม่ต้องไปWarp เพิ่ม อิอิ ยกเว้นจะเอาทั้งคันก็ไม่ต้องwarpกันชน ;D

แต่ผมว่ากันชนแบบนี้เฉี่ยวชนอะไรมันแบบว่าไม่น่าเกลียดเท่าไหร่นะครับ  เปลี่ยนใหม่ก็ประหยัดค่าทำสี
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 01:02:54
ดูดีมากครับ ถ้าขับมาส่งของในกทม. ถอดวิทยุไม่ต้องเสียดายเลย ไปติด TV 55+
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: iaerosofta ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 01:03:36
ตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 08:48:54
Ranger ตอนเดียวแบบนี้ก็มาแล้วนะครับ ผมเห็นแถวๆเกษตรฯวันนี้
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 09:23:03
Ranger ตอนเดียวแบบนี้ก็มาแล้วนะครับ ผมเห็นแถวๆเกษตรฯวันนี้
  Ranger ที่เห็นเป็นเครื่อง 2.5L เบนซินครับ รุ่นตอนเดียวเครื่องดีเซลยังไม่ขาย ไม่รู้ว่าจะมาตอนไหน
   หน้าตา Ranger ใส่คอกดูเข้ากันกว่า BT50 เยอะ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Volta ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 11:02:54
1. ดูสวยดีครับ "กระบะบรรทุกที่สปอร์ตที่สุดในตลาด บรรทุกหนักไม่กลัว เข้าโค้งมั่นใจ"  ;D
2. แอบเห็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โอ้วววววว!!! ยังงี้คนขับรถน่าจะมีความสุขกับการชิพเกียร์ขึ้นอีกเยอะ
3. สงสัยว่าเครื่องเทอร์โบธรรมดา ไม่มีแปรผัน ม้าแค่นั้นจะแบกน้ำหนักรถกับน้ำหนักบรรทุกไหวเหรอครับ?


4. แล้วเครื่องเบนซินล่ะ? มาสด้าจะเอาเครื่อง Puma ของฟอร์ดมาลงเหรอครับ? หรือ....

   "2.5 Sky active-G"  (แล้วจะแปลงไห้มันขับหลังยังไงหว่า????  ;D)
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Jxxx ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 16:55:54

4. แล้วเครื่องเบนซินล่ะ? มาสด้าจะเอาเครื่อง Puma ของฟอร์ดมาลงเหรอครับ? หรือ....

   "2.5 Sky active-G"  (แล้วจะแปลงไห้มันขับหลังยังไงหว่า????  ;D)

2.5 ก็ L5-VE ที่มีมานานแล้วครับ (เมื่อก่อนนู้นใช้ L3-DE/L3-VE)

อย่าง MX-5 ก็ใช้เครื่อง 3 ตัวก่อน (LF-VE) มาหันให้เป็นขับหลังไงครับ

เครื่อง L นี่ใช้ร่วมกับ Ford ไงครับ มีมาตั้งแต่สมัย Mazda3 รุ่นแรก แต่เรียกคนล่ะอย่างครับ

Mazda ไม่มีเครื่อง Sky สำหรับรถเชิงพาณิชย์ครับ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 17:50:18
รุ่นตอนเดียวราคาไม่ต่างกับเจ้าตลาดมากครับ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 19:13:00
เห็นจอดตามศูนย์บริการแล้ว
ดูใหญ่ๆดีๆ :o
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: aoddy1 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 19:44:33
เห็นแล้วอยากตัดหลังคาออกทำรถเปิดประทุนจัง
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 20:04:28
ใช่เลย  กระบะบรรทุก ต้อง 6 เกียร์แบบนี้แหละถูกใจมาก    หลังจากผิดหวังกับนาวาร่าตอนเดียวมารอบหนึ่งแล้ว

 มีเกียร์ 6 สปีดที่อัตราทดเกียร์ 1 สูงๆ ดันไม่เอามาใช้  รุ่นตอนเดียวได้แค่เกียร์ 5 สปีด แถมมีอัตราทดแปลกๆ   เกียร์ 1 ทดต่ำกว่าชาวบ้าน แต่เกียร์ 5 ทดสูง รถหนักออกตัวก็แย่  พอวิ่งรถเปล่าเกียร์5 ก็ใช้รอบสูงเกิน  ไม่รู้วิศวกรนิสสันใช้อะไรคิด
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: SP ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 20:30:18
มันมาช้าไป แอบเสียดายอยู่นะครับ ดันไปสอยไทรทันมาก่อน ไม่งั้นคงจะเอาเจ้านี่หรือไม่ก็ฟอร์ด ดูท่าทางกระบะใหญ่ดี  ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 22:24:22
Zoom crop หัวเกียร์ให้เห็นชัดขึ้นครับ  :D
แต่คุณภาพรูปไม่ดีเท่าไหร่เพราะในรถมันมืดครับ Noise เลยเยอะ
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: edward_jong ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 21:56:08
ใช่เลย  กระบะบรรทุก ต้อง 6 เกียร์แบบนี้แหละถูกใจมาก    หลังจากผิดหวังกับนาวาร่าตอนเดียวมารอบหนึ่งแล้ว

 มีเกียร์ 6 สปีดที่อัตราทดเกียร์ 1 สูงๆ ดันไม่เอามาใช้  รุ่นตอนเดียวได้แค่เกียร์ 5 สปีด แถมมีอัตราทดแปลกๆ   เกียร์ 1 ทดต่ำกว่าชาวบ้าน แต่เกียร์ 5 ทดสูง รถหนักออกตัวก็แย่  พอวิ่งรถเปล่าเกียร์5 ก็ใช้รอบสูงเกิน  ไม่รู้วิศวกรนิสสันใช้อะไรคิด


ตัวนาวาร่าตอนเดียว  บ้านผมใช้ขนของ สามตันทั้งสองคัน ไม่เห็นมีปัญหาไรนี่  ผิดกับตัวแค๊ปอีกคัน ออกตัวตอนบรรทุกหนักๆๆ แย่กว่า   อย่าดูแต่สเปก โบรชัวร์ครับ ผม  เครื่องนาวาร่าตอนเดียวนั้นปรับแรงบิดมาตำ่กว่า รอบสูงเลยจะหมดแรงกว่า เลยต้องให้เฟืองเกียร์และเฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นแต๊ป
หัวข้อ: Re: BT-50 PRO ตอนเดียวมาแล้วครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ พฤศจิกายน 16, 2013, 23:44:02
ใช่เลย  กระบะบรรทุก ต้อง 6 เกียร์แบบนี้แหละถูกใจมาก    หลังจากผิดหวังกับนาวาร่าตอนเดียวมารอบหนึ่งแล้ว

 มีเกียร์ 6 สปีดที่อัตราทดเกียร์ 1 สูงๆ ดันไม่เอามาใช้  รุ่นตอนเดียวได้แค่เกียร์ 5 สปีด แถมมีอัตราทดแปลกๆ   เกียร์ 1 ทดต่ำกว่าชาวบ้าน แต่เกียร์ 5 ทดสูง รถหนักออกตัวก็แย่  พอวิ่งรถเปล่าเกียร์5 ก็ใช้รอบสูงเกิน  ไม่รู้วิศวกรนิสสันใช้อะไรคิด


ตัวนาวาร่าตอนเดียว  บ้านผมใช้ขนของ สามตันทั้งสองคัน ไม่เห็นมีปัญหาไรนี่  ผิดกับตัวแค๊ปอีกคัน ออกตัวตอนบรรทุกหนักๆๆ แย่กว่า   อย่าดูแต่สเปก โบรชัวร์ครับ ผม  เครื่องนาวาร่าตอนเดียวนั้นปรับแรงบิดมาตำ่กว่า รอบสูงเลยจะหมดแรงกว่า เลยต้องให้เฟืองเกียร์และเฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นแต๊ป

ผมก็ใช้ครับ แต่ขายไปแล้วเช่นกัน  กินน้ำมันมากเกิน    รถกระบะคอมมอนเรียล วิ่งเกียร์สุดท้ายที่ความเร็ว 100 ใช้รอบเครื่องเกือบ 2500   มันน่าจะหมดยุคไปได้แล้ว