Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 17:44:34
-
วันนี้ผมผ่านทีโชว์รูมmazdaแห่งหนึ่งแถวบ้านผมครับแล้วผมไปเจอเจ้าBT-50 PRO ตัวตอนเดียวสีขาว ออฟชันไม่ต่างตัว2.2 Sหละครับเครีองอาจจะเป็น2.2 125 แรงม้าครับแล้วมีใครเห็นเจ้าตัวตอนเดียวของBT-50 PRO หรีอเปล่าครับ ;D
-
ผมเจอนานแล้วครับ แต่ข้อมูลยังไม่มี
-
รุ่นไม่มี To Be continued
ว่าแต่ bt-50 จะขายตอนเดียวใน position ไหนละเนี่ย รถพานิชย์ที่ช่วงล่างนุ่มนวลดั่งขับเก๋งที่สุดเรอะ ? หรือ รถเพื่อการขนสินค้าที่ภายในเหมือนขับ Mazda3 อยู่ ?
-
หัวเล็ก ท้ายใหญ่ แปลกๆอ่า
-
ทำไมไม่ใส่เพลาหลังแบบ Full floating ไปเลย อิอิ อุตส่าท้ายใหญ่โตขนาดนั้น คงไม่บรรทุกเสมอขอบกระบะแน่ อิอิ
-
รถมันคันใหญ่ แต่พื้นที่บรรทุกกลับไม่มากอย่างที่คิด :-\
-
ใส่หลังคาcarry boy ทรงเตี้ยจะเหมือนรถครอบครัว 7 ที่นั่งเลยละ อิ อิ
-
เห็นเขาว่าเครื่อง 2.5 ของ bt-50 ตัวเก่านิค่ะ ไม่ได้เอา 2.2 ตัวใหม่มาใส่ ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน รอดูเอกสารดีกว่า :D
-
โบรชัวร์ก็ออกมาแล้วครับ แต่ลองไปหาที่โชว์รูมดู ใช้เครื่อง 2.2 ลิตร 125 แรงม้า ภายในเหมือนรุ่น 2.2 S ทุกประการ เพียงแต่เป็นตอนเดียวครับ
-
บังเอิญไปเจอตัวจริงมาที่เซ็นทรัลแอร์พอร์ต เชียงใหม่ครับ
ภายในน่าใช้กว่า Champ มากๆ หนังหุ้มเบาะดูดีมากสำหรับกระบะตอนเดียว
รายละเอียดไม่ได้ถาม ลืมไปขอแคตตาล็อกด้วย - -"
แต่ราคาสีเมทาลิค 539,000 และเครื่อง 2.2 โบไม่แปรผันตามนั้น ;D
-
ดูๆ แล้วน่าใช้กว่าตัวปกติอีกครับ วิทยุแบบปกติ เปลี่ยนง่าย ขายคล่องดี
-
รถมันคันใหญ่ แต่พื้นที่บรรทุกกลับไม่มากอย่างที่คิด :-\
คุณลองเทียบสเปคพื้นที่บรรทุกกระบะทุกยี่ห้อดูนะครับ แล้วจะทราบว่า BT-50 มีพื้นที่บรรทุกใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนี้(ซึ่งเท่ากัน ranger) และในเอกสารอบรมเซลล์ Mazda ถูกระบุว่าให้ใช้เป็นหนึ่งในจุดขายด้วย
คือ เรื่องข้อมูลตัวรถ BT-50 หัวเดียว ผมมีมาเป็นเดือนแล้วแต่เปิดเผยอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากแฟนผมเป็นเซลล์ Mazda ถ้ามีเอกสารรถรุ่นใหม่ๆ มาผมจึงเห็นหมดครับ
-
วันนี้เห็นตัวแคบเตี้ย ไม่สวยเลยอะ
รถมันใหญ่ บึกบึน ต้อง 4ประตู ยกสูง
-
เอาสีขาวมาให้ดูเพิ่มครับ
ไปแอบถ่ายมาจาก 0
-
น่าจะให้กันชนหน้า มือจับ สีเดียวกับตัวรถมาเลยนะครับ เจ้าตลาดเขาก็ไม่มีกันชนสีดำแล้ว
หรือว่าจะเอาไว้เล่นตอน MC :D :D :D
-
เอาสีขาวมาให้ดูเพิ่มครับ
ไปแอบถ่ายมาจาก 0
ขาวดำสวยดีครับ
-
รถมันคันใหญ่ แต่พื้นที่บรรทุกกลับไม่มากอย่างที่คิด :-\
คุณลองเทียบสเปคพื้นที่บรรทุกกระบะทุกยี่ห้อดูนะครับ แล้วจะทราบว่า BT-50 มีพื้นที่บรรทุกใหญ่ที่สุดในตลาดตอนนี้(ซึ่งเท่ากัน ranger) และในเอกสารอบรมเซลล์ Mazda ถูกระบุว่าให้ใช้เป็นหนึ่งในจุดขายด้วย
คือ เรื่องข้อมูลตัวรถ BT-50 หัวเดียว ผมมีมาเป็นเดือนแล้วแต่เปิดเผยอะไรมากไม่ได้ เนื่องจากแฟนผมเป็นเซลล์ Mazda ถ้ามีเอกสารรถรุ่นใหม่ๆ มาผมจึงเห็นหมดครับ
ผมยังไม่ได้เปรียบเทียบกับยี่ห้ออื่นเลยนี่ครับ ผมเปรียบเทียบกับขนาดตัวมันนั่นแหละ
เพราะตัวถังมันทำป่องออกมาเยอะ ดูจากความใหญ่ของมัน ทำให้คิดว่าน่าจะบรรทุกได้มากกว่านี้
เข้าใจนะ?
-
หน้ากากวิทยุที่ตามหากันมาแล้ว ;D
-
โว้ว....ตอนเดียวก็ได้หัวเกียร์แบบนี้ด้วยหรอ ช่างน่าสับๆๆๆๆจริงๆ
-
น่าจะให้กันชนหน้า มือจับ สีเดียวกับตัวรถมาเลยนะครับ เจ้าตลาดเขาก็ไม่มีกันชนสีดำแล้ว
หรือว่าจะเอาไว้เล่นตอน MC :D :D :D
นี่เค้าให้สีดำด้านกันมาเลยนะครับ ไม่ต้องไปWarp เพิ่ม อิอิ ยกเว้นจะเอาทั้งคันก็ไม่ต้องwarpกันชน ;D
แต่ผมว่ากันชนแบบนี้เฉี่ยวชนอะไรมันแบบว่าไม่น่าเกลียดเท่าไหร่นะครับ เปลี่ยนใหม่ก็ประหยัดค่าทำสี
-
ดูดีมากครับ ถ้าขับมาส่งของในกทม. ถอดวิทยุไม่ต้องเสียดายเลย ไปติด TV 55+
-
ตัวเลือกที่น่าสนใจครับ
-
Ranger ตอนเดียวแบบนี้ก็มาแล้วนะครับ ผมเห็นแถวๆเกษตรฯวันนี้
-
Ranger ตอนเดียวแบบนี้ก็มาแล้วนะครับ ผมเห็นแถวๆเกษตรฯวันนี้
Ranger ที่เห็นเป็นเครื่อง 2.5L เบนซินครับ รุ่นตอนเดียวเครื่องดีเซลยังไม่ขาย ไม่รู้ว่าจะมาตอนไหน
หน้าตา Ranger ใส่คอกดูเข้ากันกว่า BT50 เยอะ
-
1. ดูสวยดีครับ "กระบะบรรทุกที่สปอร์ตที่สุดในตลาด บรรทุกหนักไม่กลัว เข้าโค้งมั่นใจ" ;D
2. แอบเห็นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ โอ้วววววว!!! ยังงี้คนขับรถน่าจะมีความสุขกับการชิพเกียร์ขึ้นอีกเยอะ
3. สงสัยว่าเครื่องเทอร์โบธรรมดา ไม่มีแปรผัน ม้าแค่นั้นจะแบกน้ำหนักรถกับน้ำหนักบรรทุกไหวเหรอครับ?
4. แล้วเครื่องเบนซินล่ะ? มาสด้าจะเอาเครื่อง Puma ของฟอร์ดมาลงเหรอครับ? หรือ....
"2.5 Sky active-G" (แล้วจะแปลงไห้มันขับหลังยังไงหว่า???? ;D)
-
4. แล้วเครื่องเบนซินล่ะ? มาสด้าจะเอาเครื่อง Puma ของฟอร์ดมาลงเหรอครับ? หรือ....
"2.5 Sky active-G" (แล้วจะแปลงไห้มันขับหลังยังไงหว่า???? ;D)
2.5 ก็ L5-VE ที่มีมานานแล้วครับ (เมื่อก่อนนู้นใช้ L3-DE/L3-VE)
อย่าง MX-5 ก็ใช้เครื่อง 3 ตัวก่อน (LF-VE) มาหันให้เป็นขับหลังไงครับ
เครื่อง L นี่ใช้ร่วมกับ Ford ไงครับ มีมาตั้งแต่สมัย Mazda3 รุ่นแรก แต่เรียกคนล่ะอย่างครับ
Mazda ไม่มีเครื่อง Sky สำหรับรถเชิงพาณิชย์ครับ
-
รุ่นตอนเดียวราคาไม่ต่างกับเจ้าตลาดมากครับ
-
เห็นจอดตามศูนย์บริการแล้ว
ดูใหญ่ๆดีๆ :o
-
เห็นแล้วอยากตัดหลังคาออกทำรถเปิดประทุนจัง
-
ใช่เลย กระบะบรรทุก ต้อง 6 เกียร์แบบนี้แหละถูกใจมาก หลังจากผิดหวังกับนาวาร่าตอนเดียวมารอบหนึ่งแล้ว
มีเกียร์ 6 สปีดที่อัตราทดเกียร์ 1 สูงๆ ดันไม่เอามาใช้ รุ่นตอนเดียวได้แค่เกียร์ 5 สปีด แถมมีอัตราทดแปลกๆ เกียร์ 1 ทดต่ำกว่าชาวบ้าน แต่เกียร์ 5 ทดสูง รถหนักออกตัวก็แย่ พอวิ่งรถเปล่าเกียร์5 ก็ใช้รอบสูงเกิน ไม่รู้วิศวกรนิสสันใช้อะไรคิด
-
มันมาช้าไป แอบเสียดายอยู่นะครับ ดันไปสอยไทรทันมาก่อน ไม่งั้นคงจะเอาเจ้านี่หรือไม่ก็ฟอร์ด ดูท่าทางกระบะใหญ่ดี ;D ;D ;D
-
Zoom crop หัวเกียร์ให้เห็นชัดขึ้นครับ :D
แต่คุณภาพรูปไม่ดีเท่าไหร่เพราะในรถมันมืดครับ Noise เลยเยอะ
-
ใช่เลย กระบะบรรทุก ต้อง 6 เกียร์แบบนี้แหละถูกใจมาก หลังจากผิดหวังกับนาวาร่าตอนเดียวมารอบหนึ่งแล้ว
มีเกียร์ 6 สปีดที่อัตราทดเกียร์ 1 สูงๆ ดันไม่เอามาใช้ รุ่นตอนเดียวได้แค่เกียร์ 5 สปีด แถมมีอัตราทดแปลกๆ เกียร์ 1 ทดต่ำกว่าชาวบ้าน แต่เกียร์ 5 ทดสูง รถหนักออกตัวก็แย่ พอวิ่งรถเปล่าเกียร์5 ก็ใช้รอบสูงเกิน ไม่รู้วิศวกรนิสสันใช้อะไรคิด
ตัวนาวาร่าตอนเดียว บ้านผมใช้ขนของ สามตันทั้งสองคัน ไม่เห็นมีปัญหาไรนี่ ผิดกับตัวแค๊ปอีกคัน ออกตัวตอนบรรทุกหนักๆๆ แย่กว่า อย่าดูแต่สเปก โบรชัวร์ครับ ผม เครื่องนาวาร่าตอนเดียวนั้นปรับแรงบิดมาตำ่กว่า รอบสูงเลยจะหมดแรงกว่า เลยต้องให้เฟืองเกียร์และเฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นแต๊ป
-
ใช่เลย กระบะบรรทุก ต้อง 6 เกียร์แบบนี้แหละถูกใจมาก หลังจากผิดหวังกับนาวาร่าตอนเดียวมารอบหนึ่งแล้ว
มีเกียร์ 6 สปีดที่อัตราทดเกียร์ 1 สูงๆ ดันไม่เอามาใช้ รุ่นตอนเดียวได้แค่เกียร์ 5 สปีด แถมมีอัตราทดแปลกๆ เกียร์ 1 ทดต่ำกว่าชาวบ้าน แต่เกียร์ 5 ทดสูง รถหนักออกตัวก็แย่ พอวิ่งรถเปล่าเกียร์5 ก็ใช้รอบสูงเกิน ไม่รู้วิศวกรนิสสันใช้อะไรคิด
ตัวนาวาร่าตอนเดียว บ้านผมใช้ขนของ สามตันทั้งสองคัน ไม่เห็นมีปัญหาไรนี่ ผิดกับตัวแค๊ปอีกคัน ออกตัวตอนบรรทุกหนักๆๆ แย่กว่า อย่าดูแต่สเปก โบรชัวร์ครับ ผม เครื่องนาวาร่าตอนเดียวนั้นปรับแรงบิดมาตำ่กว่า รอบสูงเลยจะหมดแรงกว่า เลยต้องให้เฟืองเกียร์และเฟืองท้ายจัดกว่ารุ่นแต๊ป
ผมก็ใช้ครับ แต่ขายไปแล้วเช่นกัน กินน้ำมันมากเกิน รถกระบะคอมมอนเรียล วิ่งเกียร์สุดท้ายที่ความเร็ว 100 ใช้รอบเครื่องเกือบ 2500 มันน่าจะหมดยุคไปได้แล้ว