Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JikorokunG ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 00:33:26

หัวข้อ: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: JikorokunG ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 00:33:26
หรือเคยมาแล้วไม่รุ่งครับ ???

เท่าที่ผมดูรุปทรงมันไม่ขี้เหร่เลย  หรือเค้าผลิตแต่พวงมาลัยซ้ายครับ

(http://www.oopscars.com/wp-content/uploads/2013_SEAT_LEON_FR_4.jpg)


เห็นมีดีเซลด้วย  ม้าก็ไม่ใช่น้อยๆ เกียร์ dsg อีก เห็นพี่ๆในนี้ร่ำลือว่า DSG มันดี   

หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 00:43:08
บ้านเรามี seat ขายด้วยรึ ?
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 00:51:25
Seat นี่มันแบรนด์ของอะไร เหรอครับ -.-
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: JikorokunG ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 01:09:14
บ้านเรามี seat ขายด้วยรึ ?


น่าจะเคยมีนะครับ เห็นเวบรถมีขายรุ่นเก่าอะครับ
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 05:05:04
เคยเมื่อสมัย 15 ปีที่แล้ว เป็นรถในกลุ่ม VAG นำเข้าโดยยนตรกิจ
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 05:56:55
ที่ไม่เห็นรุ่นใหม่ก็เพราะมันเลิกขายไปนานแล้วครับ (รถสเปน) เครือโฟร์ค หลายๆอย่างก็รถโฟร์คในปัจจุบันครับ
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: NoName__??? ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 07:56:16
Seat Codoba ,Seat Alhambra ยังเห็นมีวิ่งอยู่บ้าง
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 09:40:38
ที่บ้านผมเป็นลูกค้า Seat ล็อตแรกแรกเลยครับ เคยซื้อ Cordoba 1.8 GLX มาใช้อยู่สัก 6 ปีก่อนขายออกไป
ตัวรถน่ะพอใช้ได้ครับ ช่วงล่างดีกว่าญี่ปุ่นในไซส์เดียวกัน ราคาก็ถูกแสนถูกแค่ 600,000 ถ้วนเท่านั้น นำเข้าทั้งคัน
เทียบกับ Corolla AE112 1.6 ช่วงนั้นราคาเหยียบ 7 แสนบาท ผลิตในประเทศไทย

เครื่องยนต์ยกจาก VW Vento 1.8 มาเป๊ะๆ เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ให้มีตัวเสื้อเกียร์ใหญ่ขึ้น จะได้ทนกับอากาศร้อนเมืองไทยได้
แต่วัสดุต่างต่างในรถนั้น ไม่ได้ทำมาเพื่ออากาศเมืองไทยเลย กรอบ แตก หัก ไล่กันตั้งแต่อายุ 5 ปี ทั้งทั้งที่รถจอดในร่มตลอด
แล้วก็เริ่มจุกจิก จริงจริงรถอาจจะไม่ได้จุกจิก แต่ศูนย์บริการขึ้นชื่ออย่าง ยนตร... ก็ทำให้มันจุกจิกได้ครับ
คิดดูแล้วกัน รถราคาหกแสนบาท เข้าเช็คระยะอย่างเหนาะเหนาะต้องมี 3,500 บาทขึ้นไป เมื่อปี 1996
ในขณะที่รถญี่ปุ่นยุคนั้น จ่ายค่าแรง ค่าซ่อม หลักร้อยหรือพันต้นต้น บางทีหมดเป็นหมื่นอย่างกะซ่อมเบนซ์
แถมเข้าศูนย์แล้วของมักหาย หรือกลายเป็นของคันอื่นมาใส่ในรถ สุดยอดมากครับ ใช้ 6 ปี วิ่งน่าจะ 5-6 หมื่นโล
ซ่อมและบำรุงรักษาหมดไป 2 แสนกว่า ขายทิ้งได้ 230,000 แล้วก็ไปถอยโปรทีเจ 1.6 มาแทนในปี 2002

ตอนนี้ ยนตร... ก็เลิกทำค่ายรถแปลกแปลกอย่างเป็นทางการแล้ว ตอนนั้นเป็นยุคแรกที่ Seat เข้ามา Skoda ก็ตามมา
แล้ว Seat เองก็ลากขายรุ่น Alhambra มินิแวนดีเซลเทอร์โบ มาอยู่อีกนานจนเลิกทำตลาดไป ช่วงกลางกลางยุค
มีการนำเข้า Toledo ซีดานขนาดกลาง D-Segment เครื่อง 2.0 20V แบบเดียวกับใน Passat มาขายด้วย แต่ก็ขายไม่ดีครับ

ปล. ชื่อยี่ห้อ อ่านแบบภาษาสเปนต้นกำเนิดว่า "เซียท" หรือ "ซีอาท" ไม่ใช่ "ซีท" ที่แปลว่าเก้าอี้นะจ๊ะ
หัวข้อ: Re: Seat แบรนด์นี้ คนไทยไม่นิยมหรอครับ รุ่นใหม่ๆผมไม่เคยได้เห็นเลย
เริ่มหัวข้อโดย: localgame ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 19:36:47
Seat อยู่ในเครือโฟล์ค อะไหล่ทั่วไปก็ใช้กับโฟล์คได้ครับ แต่เหมือนเป็นรถระดับล่างในแถบยุโรป ส่วนใหญ่จะผลิตรถเล็กๆ

หรือง่ายๆ เซียทก็เทียบเท่ากับสโกด้าหละครับ เซียท ของสเปน สโกด้าของ เชค

เคยขายในไทยแต่คนไม่นิยมเลยทำตลาดไป