Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tap-mzr ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 08:53:31
-
http://www.autospinn.com/2013/07/2014-mazda3-sedan-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B23-official-pic/ (http://www.autospinn.com/2013/07/2014-mazda3-sedan-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B23-official-pic/)
ตอนแรกว่า 5 dr สวยแล้ว ซีดาน นี่ สวยกว่าอีก ไม่ยาวๆ เหมือนพี่ชาย 6
(http://www.autospinn.com/wp-content/uploads//2013/07/New-2014-Mazda3-Sedan-11.jpg)
credit: www.autospinn.com (http://www.autospinn.com)
-
สวยดี แต่ผมไม่ค่อยชอบสัดส่วนห้องเครื่องกับห้องโดยสารตั้งแต่รุ่นก่อน มันทำให้ดูหน้ายื่นๆ
ประตูหลังนี้ rapid เลย
-
สะ.......สวย
ผมว่ามาสด้าเดินมาถูกทางแล้วครับ ตั้งแต่เปลี่ยนชื่อรุ่นเป็นเลขตัวเดียวนี่ขายดีอย่างไม่น่าเชื่อ (แต่อีกส่วนก็มาจากที่มาสด้ามาขายเองด้วย)
-
พอมีป้ายทะเบียนมาติดด้านหน้า
มันดูขัดๆตายังไงๆไม่รู้
ถ้าไม่ติดจะสวยเลยแต่มันจำเป็นต้องมีเนี้ยสิ!!!
-
สวย ข้อนี้ไม่ติเลย แต่ 3 sedan หน้าตาคล้าย 6 มากไปหรือเปล่า กลัวว่าจะไปกระทบยอดขายของ 6 นะครับ
ส่วนแบ่งตลาดของ 6 มีไม่มากอยู่แล้ว ต้องมาถูกรุ่นน้องค่ายเดียวกันมาแบ่งไปอีก
-
5 ประตูก็ยังครองใจอยู่ครับ ;D
-
ผมว่าตูดโด่งไปนิส(แต่ยังดีกว่า2นะ)เส้นสายและแนวทางของ 6 สวยกว่าสำหรับ Sedan
แต่ตัว 3 Hatchback นี่ไม่รู้จะติตรงไหนดีครับ สวยทุกมุมจริงๆ
-
นาทีนี้ ถ้าจะออก 3 รุ่นใหม่ ต้องซีดานเท่านั้น ;D
-
สวยดี แต่ผมไม่ค่อยชอบสัดส่วนห้องเครื่องกับห้องโดยสารตั้งแต่รุ่นก่อน มันทำให้ดูหน้ายื่นๆ
ประตูหลังนี้ rapid เลย
ผมนึกถึง คันนี้ครับ ....
(http://www.post2car.com/images_sellpost/1336480881_267/1.jpg)
-
ใจตรงกันเลยครับ รุ่น 4 ประตู ทำให้ผมนึกถึง Lantis
ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยครับ นี่อายุก็เข้าปีที่ 20 เข้าไปแล้ว รถยังสวยมากๆ ครับ
-
3 Sedan สวยมากครับ อยากได้มาอยู่ใต้ชายคาบ้านสักคัน . . .
-
สวยครับ สวยกว่าเดิมเยอะเลย ;D
-
โอเค ถ้า 6 มาช้า
น้อง 3 ตัวนี้ สวยไม่แพ้กัน ทดแทนกันได้ ;D
ละก็ป้ายทะเบียนติดด้านข้างแบบ Evo น่าจะดีกว่านา
-
สวยมากครับ
;) ;) ;)
-
series3 เหมือน series5
mazda3 เหมือน mazda6
:)
-
ผมก็คิดเหมือนกันว่าตัวซีดานคล้ายแลนติสมาก แต่งามจริงไรจริง ;D
แต่ตัว hatchback ผมว่ามันดูแปลกๆ ดูขาดๆเกินๆ ไม่สมส่วน คล้ายๆ Infiniti รุ่นนึง กับบีเอ็ม 1-serie แบบหน้ายาว ท้ายกุด
-
เอารูปตูดไปดูเต็มๆ แบบเฉียงๆ
-
เป็น Mazda 3 ตัวแรกที sedan สวย
ปกติชอบรุ่น 5 ประตู ไม่รู้เครื่องดีเซลจะมาพร้อมเลยมั้ยน้า
-
เอารูปตูดไปดูเต็มๆ แบบเฉียงๆ
มุมนี้ส่ง เจ้านี่เข้าประกวดครับ ...
(http://www.more-japan.com/blogs/wp-content/uploads/2012/01/ms3-is250-rear.jpg)
-
บ่ะ งามจริงๆ ราคาเท่าไหร่น้อ กลัวไปไกลเกิน เอื้อมไม่ถึง
-
เอารูปตูดไปดูเต็มๆ แบบเฉียงๆ
มุมนี้ส่ง เจ้านี่เข้าประกวดครับ ...
(http://www.more-japan.com/blogs/wp-content/uploads/2012/01/ms3-is250-rear.jpg)
5555 ครบเครื่องเบย
หน้าพี่ 6
ภายใน f30
ตูด is 250 ตัวเก่า
-
บ่ะ งามจริงๆ ราคาเท่าไหร่น้อ กลัวไปไกลเกิน เอื้อมไม่ถึง
ถ้าไม่ซีเรียส ผมก็รอเครื่อง 1.5 ราคาเบาๆอยู่ครับ ตัวปัจจุบัน 1.6 เริ่ม 7.6 แสน ตัวใหม่ถ้าราวๆนี้ก็น่าสนดี :D
-
ขอเอาไอดีแฟนมาตอบนะครับ
3 sedan = lantis กลับชาติมาเกิด + โคลนนิ่ง Mz6 เข้าไปผสมผสาน
ส่วน 3 HB = CX-5 เจอไฟฉายย่อส่วนของโดเรม่อนชัวร์
อืม... ตลาด C-Segment จะกลับมาเดือดอีกรอบแล้วใช่ไหม
แต่ตอนนี้จุดธูปภาวนาขอให้มันพร้อมกับ skyactiv ด้วยเถอะ ;D
-
สวยมากๆบ่องตง :D
-
ขอเอาไอดีแฟนมาตอบนะครับ
3 sedan = lantis กลับชาติมาเกิด + โคลนนิ่ง Mz6 เข้าไปผสมผสาน
ส่วน 3 HB = CX-5 เจอไฟฉายย่อส่วนของโดเรม่อนชัวร์
อืม... ตลาด C-Segment จะกลับมาเดือดอีกรอบแล้วใช่ไหม
แต่ตอนนี้จุดธูปภาวนาขอให้มันพร้อมกับ skyactiv ด้วยเถอะ ;D
รอบนี้ไม่มากับ skyactiv ผมว่า จะไปซื้อ lantis แล้วขับไปชนศูนย์ ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย !!!!!
-
รุ่นนี้ กระจกโอเปร่า เสา C ลายเส้นสูง
ผมว่า เข้ากับ 5ประตูมากกว่า
4 ประตูดูขัดๆ และอึดอัดยังไงไม่รู้
-
ผมคิดเล่นๆ ว่า
มาสด้า 3 นี่เค้าออกแบบมาเป็น Hatchback ก่อน แล้วจึงเอา Hatchback มาต่อยอดเป็นซีดาน ถ้าสังเกตุด้านข้าง จะเห็นเลยว่า เส้นทั้งหมด ทำมาให้รับกับทรง 5 ประตู ดูประตูหลังซิ ถ้าจะยกเส้นสูงขนาดนั้น ทำ coupe เถอะครับ
ตอนแรกอยากเห็น 3 ซีดานมาก นึกว่ามันจะมาแนวแบบว่า เอา 6 มาย่อส่วนไปเลย ถ้าพอเห็นแล้ว มันไม่ใช่อ่ะ
สำหรับ มาสด้า 2 กับ 3 มาสด้าจะให้ความสำคัญกับ 5 ประตูมากกว่าซีดาน อาจเป็นเพราะขายดีกว่า
อันนี้จะแตกต่างกับ 6 ที่อันนั้น เป็น d segment ชูความหรู ตั้งใจให้เป็นซีดาน แล้วมันก็สวยมากๆ
ฉะนั้น เรื่องเดิมๆ ก็จะย้อนมา ก็คือ 2,3 พอเป็น 5 ประตู แล้วสวย สปอร์ต ไม่เชื่อดู 3 แบบ 5 ประตูตัวใหม่ซิ พูดง่ายๆก็คือ ถ้าจอดอยู่ไกลๆ เห็นทรวดทรงของมัน แล้วแบบว่า เฮ้ย ! นี่มันทรงเดียวกับ Ferrari FF เลยนี่หว่า (เฉพาะรูปทรง เมื่อมองไกลๆ ไม่ได้หมายถึงภายใน)
แต่พอมาเป็นซีดาน ทั้ง 2 และ 3 ก็จะแบบนี้แหละ เพราะในตอนออกแบบมาคราวแรก เค้าออกแบบมาเป็น 5 ประตูก่อน
อันนี้คือความเข้าใจส่วนตัวนะครับ
-
ใช่แล้วครับ เพราะยอดขาย ของมาสด้า ส่วนใหญ่จะเป็น 5 ประตู มาสด้าเลยจะอิงตัว 5 ประตูเป็นหลัก
ตอนมาสด้า 3 ตัวแรกเปิดตัว พ่อผมยังบอกก่อนไปดูรถเลยว่า เล่นมาสด้า ต้องเล่นตัว 5 ประตู
ตัวนี้ ยังไงๆก็เป็น Skyactiv แน่นอนครับ อยู่ที่ว่า มาสด้าจะเอาตัวดีเซลเข้ามาหรือป่าว(ปัญหาคือราคาขายมันจะสูงเกินมั้ย)
เห็นด้วยว่าเหมือน Lantis ที่ทุกวันนี้ ผมว่า มันยังดูไม่เชยเลย ทั้งๆที่ อายุอานามจะ 20 ปีแล้ว
-
ในที่สุดก็ออกมาจนได้
หน้าตา สวยน้องๆ 6
ถ้าเป็นsky activ เหมือนกันนี่ จะแจ่มเลย
ติดใจอยู่นิดนึงตรงกรอบประตูหลัง จะยกไปไหน
-
ชอบ..และดีใจที่ไม่เหมือน 6
-
ทำไมในรูปตัว 4ประตูไม่มีเสาวิทยุทรงครีบฉลามแบบ 5ประตูล่ะครับ หรือลืมใส่มา 555+
-
ยังมี moonroof อยู่ไหมครับ :D
-
ใจตรงกันเลยครับ รุ่น 4 ประตู ทำให้ผมนึกถึง Lantis
ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยครับ นี่อายุก็เข้าปีที่ 20 เข้าไปแล้ว รถยังสวยมากๆ ครับ
สีนี้สวยมากๆคับ แต่ผมมองว่ามันดูหรูหรามากกว่าดูสปอร์ต ใจดี กทม. นะคับ หรือเป็นเพราะอิทธิพลของสีรึเปล่าคับ
-
ผมคิดเล่นๆ ว่า
มาสด้า 3 นี่เค้าออกแบบมาเป็น Hatchback ก่อน แล้วจึงเอา Hatchback มาต่อยอดเป็นซีดาน ถ้าสังเกตุด้านข้าง จะเห็นเลยว่า เส้นทั้งหมด ทำมาให้รับกับทรง 5 ประตู ดูประตูหลังซิ ถ้าจะยกเส้นสูงขนาดนั้น ทำ coupe เถอะครับ
ตอนแรกอยากเห็น 3 ซีดานมาก นึกว่ามันจะมาแนวแบบว่า เอา 6 มาย่อส่วนไปเลย ถ้าพอเห็นแล้ว มันไม่ใช่อ่ะ
สำหรับ มาสด้า 2 กับ 3 มาสด้าจะให้ความสำคัญกับ 5 ประตูมากกว่าซีดาน อาจเป็นเพราะขายดีกว่า
อันนี้จะแตกต่างกับ 6 ที่อันนั้น เป็น d segment ชูความหรู ตั้งใจให้เป็นซีดาน แล้วมันก็สวยมากๆ
ฉะนั้น เรื่องเดิมๆ ก็จะย้อนมา ก็คือ 2,3 พอเป็น 5 ประตู แล้วสวย สปอร์ต ไม่เชื่อดู 3 แบบ 5 ประตูตัวใหม่ซิ พูดง่ายๆก็คือ ถ้าจอดอยู่ไกลๆ เห็นทรวดทรงของมัน แล้วแบบว่า เฮ้ย ! นี่มันทรงเดียวกับ Ferrari FF เลยนี่หว่า (เฉพาะรูปทรง เมื่อมองไกลๆ ไม่ได้หมายถึงภายใน)
แต่พอมาเป็นซีดาน ทั้ง 2 และ 3 ก็จะแบบนี้แหละ เพราะในตอนออกแบบมาคราวแรก เค้าออกแบบมาเป็น 5 ประตูก่อน
อันนี้คือความเข้าใจส่วนตัวนะครับ
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งคับ ผมว่า 2 กับ 3 จริงๆแล้ว ออกจากท้องแม่มามันเป็นห้าประตูแฮทช์แบ็กมาก่อน หลังจากนั้นค่อยเติบโตกลายร่างเป็นซีดานทีหลัง แต่ผมก็ยังชอบอยู่ดีนะคับกับบอดี้ซีดานของทั้งสองรุ่นเพราะชอบอะไรที่ไม่ใช่ตลาดๆหรือ mass ดังนั้นผมจึงรักบอดี้ของสองซีดานมากๆและสามซีดานก็สวยมากเช่นกัน
ส่วนที่ว่า 6 เป็นซีดานแต่กำเนิดมันจึงสวยมากๆก็ยิ่งเห็นด้วยคับ แต่ขอเสริมอีกนิดว่า จากซีดาน เจ้า 6 ยังขยายร่างเป็น estate ( หรือ wagon ) อีกนะคับ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าไม่สวยเท่าซีดานครับ
ส่วน 3 ซีดาน 2014 ผมก็ชอบคับ ผมว่าช่วงหลังเสาบีไปมันเป็นเอกลักษณฺ์ของสามดี ไม่ซ้ำแบบใคร ใครจะว่าคล้ายกับรุ่นไหนผมก็ไม่สนคับ เพราะผมชอบอะไรที่ดูแปลกๆแหวกแนวแบบนี้แลหะ อิอิ ;D
-
ทำไมในรูปตัว 4ประตูไม่มีเสาวิทยุทรงครีบฉลามแบบ 5ประตูล่ะครับ หรือลืมใส่มา 555+
จะเป็นแบบฝังที่กระจกหลังครับ แต่ถ้าเป็นตัวเมกา 4 ประตูจะเป็นครีบฉลามครับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y228/johns92jetta/2014M3sedan_zps9d335f77.jpg)
ส่วนที่ว่า 6 เป็นซีดานแต่กำเนิดมันจึงสวยมากๆก็ยิ่งเห็นด้วยคับ แต่ขอเสริมอีกนิดว่า จากซีดาน เจ้า 6 ยังขยายร่างเป็น estate ( หรือ wagon ) อีกนะคับ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าไม่สวยเท่าซีดานครับ
ตัว wagon สั้นกว่า sedan ครับ wheelbase ก็สั้นกว่าด้วย ตัว sedan เน้นตลาดอเมริกาเหนือ กับในจีน ส่วน wagon เน้นตลาดยุโรปครับ
-
ขอ Diesel 6 MT ด้วยเถิ๊ดดดด
อย่าให้แต่ยุโรปเขาใช้เล้ยยยย
-
เป็นรถท้ายตัดไม่กี่คันที่เพิ่มบั้นท้ายแล้วออกมาดูดี
ขอแค่วันที่เข้าไทย มาสด้าจะยกเครื่องไหม
-
ทำไมในรูปตัว 4ประตูไม่มีเสาวิทยุทรงครีบฉลามแบบ 5ประตูล่ะครับ หรือลืมใส่มา 555+
จะเป็นแบบฝังที่กระจกหลังครับ แต่ถ้าเป็นตัวเมกา 4 ประตูจะเป็นครีบฉลามครับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y228/johns92jetta/2014M3sedan_zps9d335f77.jpg)
ไฟท้ายสวยมากๆเลยคับ สวยงามหยาดย้อยจริงๆคับ ;D
-
ทำไมในรูปตัว 4ประตูไม่มีเสาวิทยุทรงครีบฉลามแบบ 5ประตูล่ะครับ หรือลืมใส่มา 555+
จะเป็นแบบฝังที่กระจกหลังครับ แต่ถ้าเป็นตัวเมกา 4 ประตูจะเป็นครีบฉลามครับ
(http://i6.photobucket.com/albums/y228/johns92jetta/2014M3sedan_zps9d335f77.jpg)
ส่วนที่ว่า 6 เป็นซีดานแต่กำเนิดมันจึงสวยมากๆก็ยิ่งเห็นด้วยคับ แต่ขอเสริมอีกนิดว่า จากซีดาน เจ้า 6 ยังขยายร่างเป็น estate ( หรือ wagon ) อีกนะคับ ซึ่งส่วนตัวผมมองว่าไม่สวยเท่าซีดานครับ
ตัว wagon สั้นกว่า sedan ครับ wheelbase ก็สั้นกว่าด้วย ตัว sedan เน้นตลาดอเมริกาเหนือ กับในจีน ส่วน wagon เน้นตลาดยุโรปครับ
ขอบคุณครับ แต่จริงๆชอบแบบครีบฉลามมากกว่า ให้อารมณ์ BMW ดี+เท่ด้วย ฮ่าๆๆๆ
-
ตัว ซีดาน ท้ายไม่สวยเลยยย สั้นๆโด่งๆ เห็นแบบนี้แล้ว ตอนแรก บอก 5 ประตู ไม่สวยพอเจอ 4 ประตู เอิ่มมม 5 ประตู เส้นสายสวยมากกกก ไม่เข้ากับ ซีดานเลยยย โด่งสั้นๆ
แต่ต้องรอดูตัวจริงแหะ
-
vow สวยมากๆๆๆ
-
ซีดานสวยกว่าจริงด้วย ตอนแรกไม่ชอบท้าย 5 ประตูเลย แต่มาแบบนี้โอเคขึ้นมาก
-
ผมขา มาสด้าครับ ถ้าเป็นเก๋ง(รถเก่า)
โปรทีเจ้ โครโนสห้าและสี่ประตู ยังสถิตในบ้านผมอยู่ครับ
ใจจริงถ้าอีกสองปีงบเหลือ ยังอยากได้ เจ้า หกเลยครับ แต่เห็น เจ้าสามใหม่ ดูแล้วจะเอื้อมถึงมากกว่า
มาสด้า มีคนชมรถถท่านดี แต่ต้องดูความจริงว่า ยอดขายจะไปได้ตามที่ คนชื่นชมหรือไม่ พอเอาเข้าจริงด้วยเงื่อนไขซับซ้อนแต่ละท่าน เห้นสุดท้ายไปออกอัลติส ซีวิคทั้งนั้น.....
แฟนพันธ์แท้จริงๆ มีน้อยครับที่จะอุดหนุนท่าน หาวิธีแก้ไขหน่อย
-
สวยวุ้ยถ้ามีsky activ+ราคาไม่หนีเดิมๆมาก(ซึ่งก็น่าจะเป็นแบบนั้น)ต้องไปลองหน่อยละ ดูรถจนไม่ซื้อแม่งละเนี่ย555555
-
สวยวุ้ยถ้ามีsky activ+ราคาไม่หนีเดิมๆมาก(ซึ่งก็น่าจะเป็นแบบนั้น)ต้องไปลองหน่อยละ ดูรถจนไม่ซื้อแม่งละเนี่ย555555
มันไม่มี ไม่ SkyActiv แล้วครับ ราคานี่แล้วแต่อะไรหลายอย่าง คาดว่า 2.0 คงต้องแบ่งออกเป็นตัวบนตัวล่าง