Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: arm_s ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 14:17:56
-
ตอนนี้ใส่ยาง 225/45/18 อยากเตี้ยลงซัก 1 -1.5 นิ้ว แล้วก็ไม่แข็งมากเกินไปด้วยอ่ะครับ ปกติขับในเมือง และมีผู้ร่วมทางบ้าง
ตอนนี้ในใจมี h.drive / bc sport / RSC (ช็อคอับแก๊สโมโนทิวบ์แบบหัวกลับ)
รบกวนพี่ๆหน่อยครับ ว่าแบบไหนดี
ขอบคุณครับ
-
หากไม่อยากใช้งบเยอะ ผมแนะนำ eibach นะ เพราะส่วนตัวผมใช้ tein เขียว แล้วไม่ค่อยชอบ แต่ก็มีคนบอกว่า tein ทอง (h tech) ดี
แต่ที่เคยเห็นทดสอบ eibach คืนตัวดีกว่า แต่ผมไม่เคยใช้นะ แต่น่าจะไปลองดูคับ
ป ลิง ลืมบอกครับ ตอนแรกผมใช้ tein s-tech สีเขียว ใช้มาปีนึง ไม่ชอบ เปลี่ยนไปมากับสปริงเดิม จนทนไม่ไหว จัด tein ss ชุดโช๊คสปริงเลย ราคาแรง แต่ขับดีขึ้นมากมายครับ แต่รถกำลังจะไปละ เดี๋ยวคงต้องเอาออกใส่ชุดเก่า อิอิ สนใจไหมครับ ;D
-
ไม่อยากกระด้างมากใส่สตรัทไม่ได้หรอกครับ ดูสปริงโหลดจะเหมาะกับความต้องการมากกว่า สตรัทแกนจะใหญ่กว่าโช๊คแต่งทั่วๆไปยังไงก็กระด้างกระเทือน จากสามตัวเลือมีทางแยกสองทางที่bc sportมีบริการซ่อมยามโช๊ครั่ว แต่rscจะประสิทธิภาพดีกว่า ระบบinvert tubeจะตอบสนองไดัดีกว่าโมโนทูปธรรมดาในแง่ที่ว่าไม่ต้องสู้กับแรงโน้มถ่วงยามโช๊คทำงาน ถ้าจริงจังเรื่องประสิทธิภาพrscถูกใจแน่ๆ แต่ทั้งสองอันกระด้างแน่นอน
-
พูดถึงสตรัท ไม่ใช่แค่สปริง ก็ TEIN SS ครับผม คันเก่าใช้อยู่ ไม่แข็งมากไป กำลังดีครับ
-
หากไม่อยากใช้งบเยอะ ผมแนะนำ eibach นะ เพราะส่วนตัวผมใช้ tein เขียว แล้วไม่ค่อยชอบ แต่ก็มีคนบอกว่า tein ทอง (h tech) ดี
แต่ที่เคยเห็นทดสอบ eibach คืนตัวดีกว่า แต่ผมไม่เคยใช้นะ แต่น่าจะไปลองดูคับ
ป ลิง ลืมบอกครับ ตอนแรกผมใช้ tein s-tech สีเขียว ใช้มาปีนึง ไม่ชอบ เปลี่ยนไปมากับสปริงเดิม จนทนไม่ไหว จัด tein ss ชุดโช๊คสปริงเลย ราคาแรง แต่ขับดีขึ้นมากมายครับ แต่รถกำลังจะไปละ เดี๋ยวคงต้องเอาออกใส่ชุดเก่า อิอิ สนใจไหมครับ ;D
งั้นรบกวนขอราคาไว้ก่อนครับ pm ก็ได้ ขอบคุณครับ
-
Tein SS ออกแนวนุ่มหนึบ แต่ถ้าชอบเล่นโค้งแรงๆเอาไม่อยู่ครับ รถคันค่อนข้างใหญ่ อาจจะต้องเพิ่มค่าความหนืดของตัวโช๊คเพิ่มเข้าไปอีกตอน Re-valveนะครับ ถ้าได้มือสองมา
-
ลองดูยี่ห้อที่มีบริกรหลังการขาย/ศูนย์ซ่อมครับ
เช่น tein ,h-drive , silver (ถ้าผมจำยีห่้อไม่ผิด)
เวลามีปัญหารั่วซึมจะได้ rebuild ได้ ;D ;D ;D