Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กรกฎาคม 05, 2013, 11:46:19
-
ยกตัวอย่าง Benz ทําหลายรุ่น A,E,ML,250CLS class
Mazda เป็นตลอด 3 หรือ 6
Nissan รุ่นJuke
Volvo v40แต่ A class ก็รอนานพอกัน
ตลาดรองเช่น Range Rover Evoque จนต้องGreyนําขายก่อน
Jaguarไม่รีบเอา2.2 Dieselมาขายและทําราคา ตอนนี้ควรเอารีบเอารุ่น 2.0 ก็ไม่เอามา
Audi หลายรุ่น Q5 หรือตอนนี้ A8 Hybrid
VW เต่า1.2 ราคาถูกไม่มา มาแต่ตัวแพง
Honda, Toyota มาเร็วเครื่องเก่า
-
ถ้ารอได้ก็อาจจะรอครับ
ส่วนพวกเครื่องเก่าอะไรนี่ผมไม่ค่อยซีเรียสนะ ถ้าของเก่ามันยังดีอยู่ หรือเค้าจูนอัพให้ดีขึ้น ทำออกมาขายอีกอะไหล่ก็ถูกลง หาง่ายเปลี่ยนง่าย
จะเอาเครื่องใหม่มาถ้ามันดีจริงก็แล้วไป ถ้ามีปัญหาขึ้นมาก็ปวดกระโหลกอีก
-
ตอนนี้ช้าสุดเป็น Suzuki เปล่ารอแทบทุกรุ่นข้ามปีกันเลยที่เดี่ยว
-
ตามความเห็นส่วนตัวผมว่าเป็นกลยุธในการทำตลาดของรถรุ่นนั้นๆ
เช่น รถยุโรป บางทีบริษัทแม่อาจมีข้อกำหนดบางอย่างทำให้เปิดตัวทันทีไม่ได้
แต่ต้องต่อสู้กับตลาดเกร์ การเปิดตัวก่อน เพื่อจะบอกให้ตลาดรู้ว่าเอามาขายแน่
ราคาไม่แพงด้วย
หรือ ถ้าคู่แข่งเปิดตัวรถใหม่ก่อน แล้วกำลังร้อนแรง บริษัทรถยนต์คู่แข่งก็ต้องชิงเปิดตัวก่อน
เพื่อให้ลูกค่ากลุ่มลังเลชะลอการซื้อ
-
สั้นๆ
Ford
-
สั้นๆ
Ford
ผมก็รอนะครับ Echo Sport อะ แต่เริ่มจะรอไม่ไหวละ นานเกินนน
-
ตอนนี้ช้าสุดเป็น Suzuki เปล่ารอแทบทุกรุ่นข้ามปีกันเลยที่เดี่ยว
+1 น้องเอ่อ เลื่อนๆๆๆๆ
-
.
.
.
CLA ไงครับ ไม่รู้จะรีบเปิดตัวทำไม รอกันข้ามปี
-
คิดว่าถ้าไม่พร้อมขายพี่จะเปิดตัวทำไมกัน
-
CX-5 มีพี่เค้าอยากได้จนเค้าเลิกอยากได้ไปหลายคนละครับ
-
คิดว่าเป็นการตลาดของเขาครับ ดักคอคู่แข่งไปก่อน
ทำให้ผู้บริโภคชะงักการตัดสินใจซื้อและรอดูเปรียบเทียบกัน
เพราะรถหนึ่งคัน ถ้าซื้อไปแล้วก็จบครับ อีกหลายปี ถึงสิบปี
กว่าครอบครัวนั้นจะซื้อใหม่อีกครั้ง
ส่วนเราๆ ผู้บริโภคก็ดีตรงที่ได้เก็บตังค์
รออย่างมีความหวังครับ
ปล เคยรอรถรุ่นหนึ่งครับ เห็นญี่ปุ่นใช้แล้วสวยมาก เมื่อไรจะมา
พอเปิดตัวมา ราคารถคันเป็นล้าน แต่กระจกพับมือ
-
เจ้า Juke ไม่ได้ให้ผู้บริโภครอ หรอกครับ เค้าไม่ได้จะทำตลาดในเมืองไทยจริงๆ
พอมีข่าวว่าจะเอาเข้ามา ก็เลยกลายเป็นไม่ได้ใช้ตั้งแต่เปิดตัวไงครับ
-
ตอนนี้ช้าสุดเป็น Suzuki เปล่ารอแทบทุกรุ่นข้ามปีกันเลยที่เดี่ยว
ผมเป็นผู้บริหาร ซูซูกิ ผมก็ คงต้องทำแบบเหมือนตอนนี้ เหมือนกันะครับ
ศูนย์ยังมีไม่เยอะ
ถ้าปล่อยรถ เยอะมากๆๆ และ ลูกค้า จะบ่นเรื่องหลังการขาย
ปากต่อปากอีก เสียชื่อเสียง ระยะ ยาว ไม่คุ้มแน่ๆอะ
-
ทำให้อยาก แล้วจากไป :( :'(
-
ผมว่าค่ายญี่ปุ่นไม่ค่อยเป็นนะ ที่เราเห็นเปิดตัวก่อนมันในต่างประเทศมากกว่า ซึ่งการทำตลาดมันพร้อมกันไม่ได้อยู่แล้ว
แต่ค่ายยุโรปนี่ประจำเลย เปิดตัวในไทยเนี่ยแหละ กว่าจะได้รถรอไปเป็นปี
-
มันเป็นปัญหาสำหรับผู้ผลิตที่โรงงานต้องขายหลายประเทศ แล้วมาเจอคำสั่งซื้อที่ไม่เป็นแบบในอดีตมากจนผลิตไม่ทัน
-
มันมีอะไรหลายอย่างที่ผู้บริโภคอย่างเราก็เข้าถึงไม่ได้ครับ
ต้นทุน, กลัวของค้าง, ซัพพลายเออร์สกัดขา, ตลาดใหม่ บลาๆ
ทุกคนอยากได้ของที่ตัวเองอยากได้เร็วๆ กันหมดแหล่ะครับ
รักแล้ว ก็รอหน่อย อย่าเพิ่งด่วนใจร้อน
-
เจ้า Juke ไม่ได้ให้ผู้บริโภครอ หรอกครับ เค้าไม่ได้จะทำตลาดในเมืองไทยจริงๆ
พอมีข่าวว่าจะเอาเข้ามา ก็เลยกลายเป็นไม่ได้ใช้ตั้งแต่เปิดตัวไงครับ
ไม่ใช่ว่าเขาตั้งใจจะเอาเข้ามาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ผ่านหรอกเหรอครับ
-
เข้าใจนะครับ ว่าบางคนรอ บางคนอยากขับ
แต่พอมาช้า กว่าจะเปิดตัว กว่าจะรับรถ
แปปๆ ตัวใหม่มาอีก เซ็ง 2 เด้ง
-
1. เขาเปิดตัวในเมืองนอก รถจะยังมาไม่ถึงเมืองไทยในทันทีหรอกครับ
2. บางครั้ง เป็นเรื่องของการ ดักกระแส ตามเกมการตลาด
3. บางครั้ มันจำเป็นต้องสร้างกระแสกันนานหน่อย
4. บางครั้ง บริาัทในเมืงไทย อยากขายใจจะขาด แต่ดันติดปัญหาเช่น
4.1 รถยังไม่พร้อมจะขายขึ้นมาดื้อๆ เนื่องจาก ต้องนำเข้า แล้วโรงงานที่ผลิต
ก็ดันจำเป็นต้องผลิตป้อนประเทศตัวเองก่อนส่งให้ประเทศอื่น อันนี้คือเคสของ Ertiga
4.2 บางครั้ง มันยังติดข้อกำหนดด้านกฎหมาย ด้านภาษี และด้านการขออนุญาตกับหน่วยงานราชการ
อันนี้ หลายค่าย โดนกันทั้งนั้น
4.3 เหตุและปัจจัยอื่นๆ ที่ไม่อาจคาดหมายได้ เช่นภัยธรรมชาติ ที่ส่งผลกระทบต่อโรงงานผลิต
-
Toyota Vios ก็เข้าข่ายนะ
เปิดตัวมอเตอร์โชว์ แต่ขายจริงๆเดือนพฤษภาคม