Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tp09 ที่ กรกฎาคม 06, 2013, 09:04:23
-
อยากทราบว่าเครื่องดีเซลของรถยี่ปุ่น อย่าง Mazda CX-5 ที่จะนำเข้ามาขาย
เวลาใช้งานจะเหมือนกับรถกระบะไหมครับ เช่น
start เครื่องแล้วรถสั่นไปทั้งคัน จอดติดไฟแดงก็รู้สึกตัวถังจะสั่นๆตลอด และเสียงเครื่องค่อนข้างดัง
-
กระบะยุดไหนครับนี่ ไม่สั่นแน่นอนครับ
-
กะบะมันไม่สั่นตั้งแต่ vigoเก่า ดีแม๊กเก่า สตาร์ด้าก็เริ่มไม่สั่นแล้ว ไทรตันไม่สั่นเลย เอาเป็นว่ามันไม่สั่นมาเกือบ 10 ปีแล้วล่ะครับ ;D
-
คหสต.
เครื่องกระบะ มันวางยาวครับ เวลาสั่น มันจะสั่นซ้ายขวา โคลงเคลง เราเลยรู้สึกเยอะ
ส่วนเครื่อง CX5 วางขวาง ถ้าจะสั่นก็สั่นในลักษณะ หน้า-หลัง แต่ความยาวของตัวรถ
และน้ำหนัก น่าจะถ่วงดุลให้ตัวรถไม่สั่นมากครับ
จะใช้เครื่องดีเซล คุณต้องเข้าใจหลักการทำงานของมันก่อนครับ
ว่ามันใช้ กำลังอัดสูง เพื่ออัดให้อากาศมีความร้อนสูงสุด ก่อนฉีดน้ำมันเชื่อเพลิงเข้าไปเพื่อให้อากาศร้อนจุดระเบิดเชื้อเพลิง
ก่อให้เกิดเสียง และแรงสั่นสะเทือนเยอะ
ต่างจากเครื่องเบนซิน ที่ใช้หัวเทียนเป็นตัวจุดประกายไฟ ไม่ต้องใช้กำลังอัดเยอะ มันเลยสั่น และดังน้อยกว่า
-
อยากทราบว่าเครื่องดีเซลของรถยี่ปุ่น อย่าง Mazda CX-5 ที่จะนำเข้ามาขาย
เวลาใช้งานจะเหมือนกับรถกระบะไหมครับ เช่น
start เครื่องแล้วรถสั่นไปทั้งคัน จอดติดไฟแดงก็รู้สึกตัวถังจะสั่นๆตลอด และเสียงเครื่องค่อนข้างดัง
รถคงไม่เป็นอย่างนั้นหรอกครับ ที่สั่นไปทั้งคันส่วนใหญ่เครื่องยนต์มันไม่สมบูรณ์ ยางแท่นเครื่องไม่ดี ไอ้ที่วิ่งกันได้อยู่ก็คือมันไม่สมบูรณ์แต่วิ่งได้ครับ
กระบะ มังกรทอง ตอนออกใหม่ๆ มันก็ไม่สั่นนะครับ เสียงก็ไม่ดังเวอร์แบบที่เห็นกันทุกวันนี้นะครับ
-
หมดยุคนั้นแล้วครับ
ถ้าเป็นเก๋งหรือ SUV ตอนนี้ แข่งกันเงียบ + แรง + ประหยัด ครับ
-
ถ้าไม่จับผิดก็น้อยมากครับ ตัวผมใช้รถอยู่2คัน bt50pro 2.2 / mu7 3.0 vgs
ลงจากมาสด้ามาขึ้นอิซุซุ พระเจ้าไมมันสั่นอย่างงี้ ผมว่าคุณตรงไป 0 มาสด้าและขอลงbt 2.2 ผมว่าเครื่องน้าจะมีความใกล้กัน
-
กระบะตั้งแต่ยุคคอมมอนเรลมาไม่ค่อยสั่นกันแล้ว ยกเว้นบูทแท่นเครื่องไป
-
นึกถึงกระบะที่เคยนั่งสมัยเยาวัยเลยครับ (10 ปี+)
จอดติดไฟแดงทีนึกว่าแผ่นดินไหว สั่นทั้งคัน ;D
แต่สมัยนี้ไม่เคยเจอสั่นแบบนั้นแล้วนะครับ
-
ถ้าไม่จับผิดก็น้อยมากครับ ตัวผมใช้รถอยู่2คัน bt50pro 2.2 / mu7 3.0 vgs
ลงจากมาสด้ามาขึ้นอิซุซุ พระเจ้าไมมันสั่นอย่างงี้ ผมว่าคุณตรงไป 0 มาสด้าและขอลงbt 2.2 ผมว่าเครื่องน้าจะมีความใกล้กัน
อีสุที่บ้านก็สั่นครับ สตาทร์ที่ใด้ยินถึงปากซอยเลย
-
ถ้าไม่จับผิดก็น้อยมากครับ ตัวผมใช้รถอยู่2คัน bt50pro 2.2 / mu7 3.0 vgs
ลงจากมาสด้ามาขึ้นอิซุซุ พระเจ้าไมมันสั่นอย่างงี้ ผมว่าคุณตรงไป 0 มาสด้าและขอลงbt 2.2 ผมว่าเครื่องน้าจะมีความใกล้กัน
อีสุที่บ้านก็สั่นครับ สตาทร์ที่ใด้ยินถึงปากซอยเลย
ใช้ครับแบบขับมาสด้ามาสัก5วันติด แล้วมาสตาทอีซุตกใจเลยครับ ก็ฮาดีรถราคาล้านสอง
-
ไม่สั่นแน่นอนครับ
มีแต่เสียงเครื่องที่ดังกว่าเบนซิน รวมถึงเวลาเร่งเสียงจะดังกว่า และ เวลาอยู่นอกรถเสียงเครื่องดังกว่าแบบรู้สึกได้ทันที แต่เมื่อเทียบกับรถกะบะจะเบากว่าครับ
ผมใช้ Hyundai Tucson ดีเซลอยู่ เวลามีคนมานั่งในรถ บางคนยังไม่รู้เลยว่าเป็นเครื่องดีเซล
ผมว่า ภายในรถไม่ค่อยต่างกัน แต่ภายนอกยังไงก็ต่างครับ
-
จขกท.ต้องปรับทัศนคติกับเครื่องดีเซลยุคใหม่แล้วครับ
ดีเซลยุคนี้เป็นอะไรที่เหนือชั้นมากๆ บางรุ่นนำหน้าเบนซิลไปแล้ว
ตัว Top ในหลายๆค่ายเป็นเครื่องดีเซลนะครับ
-
ไม่สั่นครับ อาจจะมีแต่เสียงที่ดังกว่า แต่ในรถไม่ต่าง
กระบะสมัยนี้ก็ไม่สั่นเลย เครื่องมันพัฒนาไปมากแล้วครับ
-
ผมว่าทุกวันนี้มันเงียบกว่าเดิมมากๆ ครับ เรื่องสั่น ก็จะมากกว่า เบนซิน นิดเดียว ถ้านานๆ ไป สาเหตุที่สั่นเพราะว่า เครื่องยนต์หลายอย่างมันเปลี่ยนไป ตัวการมากๆ เลยก็ ยางรองแท่นเครื่องที่มันหมดอายุ ถ้าเปลี่ยนแล้ว ส่วนใหญ่หายสนิทเหมือนเดิมครับ
:)
-
ถ้าไม่จับผิดก็น้อยมากครับ ตัวผมใช้รถอยู่2คัน bt50pro 2.2 / mu7 3.0 vgs
ลงจากมาสด้ามาขึ้นอิซุซุ พระเจ้าไมมันสั่นอย่างงี้ ผมว่าคุณตรงไป 0 มาสด้าและขอลงbt 2.2 ผมว่าเครื่องน้าจะมีความใกล้กัน
อีสุที่บ้านก็สั่นครับ สตาทร์ที่ใด้ยินถึงปากซอยเลย
ใช้ครับแบบขับมาสด้ามาสัก5วันติด แล้วมาสตาทอีซุตกใจเลยครับ ก็ฮาดีรถราคาล้านสอง
มาสดาเป็นเครื่องสายพานขับแคมชาฟส่วนอีซุซุมันเป็นโซ่+เฟืองมันเลยสั่นมากกว่าแต่คุณจะรักอาการสั่นของอีซุซุก็ตอนที่มาสดาต้องเปลี่ยนสายพานตัวนี้พร้อมทั้งอุปกรณ์ประกอบของมันหมดทีเกือบหมื่นแต่อีซุซุไม่ต้องเปลี่ยน
-
ต้องทำความเข้าใจใหม่ครับ
เครื่องดีเซลที่อยู่ใน CX-5, Captiva หรือเก๋งยุโรป เป็นคนละแบบกับที่อยู่ในกระบะครับ
สเป๊กและจุดประสงค์ในการใช้งานต่างกัน
ดีเซลที่เหมือนกับรถกระบะก็คือที่อยู่ในรถ PPV ครับ
-
ต้องทำความเข้าใจใหม่ครับ
เครื่องดีเซลที่อยู่ใน CX-5, Captiva หรือเก๋งยุโรป เป็นคนละแบบกับที่อยู่ในกระบะครับ
สเป๊กและจุดประสงค์ในการใช้งานต่างกัน
ดีเซลที่เหมือนกับรถกระบะก็คือที่อยู่ในรถ PPV ครับ
เดี๋ยวนะครับ คุณบอกว่ามันต่างกันนี่ต่างกันยังไงครับ โดยเฉพาะรถเก๋งยุโรปกับรถกระบะเนี่ย layout รูปแบบการวางเครื่องมันเหมือนกันเป๊ะ แม้กระทั่งรถสิบล้อก็ใช้รูปแบบเดียวกัน สิบล้อรุ่นใหม่เครื่องก็ไม่สั่นแล้วเหมือนกัน ยิ่งถ้าอยู่ในรถแล้วปิดประตู,ปิดกระจกหมดได้ยินแต่เสียงเทอร์โบอย่างเดียว จนผมอยากจะแนะนำเลยว่าใครชอบฟังเสียงวี๊ดเทอร์โบไปขับสิบล้อโลด เสียงเทอร์โบมันได้ใจมาก 555
-
เหมือนคุณจะกินขนมหวาน แล้วถามว่าหวานมั้ย หวานก็ไม่กินครับ คุณยอมรับสิ่งที่มันเป็นไม่ได้ผมว่าเลือกตัวอื่นดีกว่าครับ ผมว่าดีเซลมันดีสุดๆ เวลาเจอทางชัน บรรทุกของ
-
All New Dmax ผมก็ดังนะ แต่ไม่สั่นเท่าไหร่ แต่วันนี้ล้างรถอยู่นอกบ้าน แคปหมูขับผ่านมาก็ดังพอๆกับของผมเลย แต่ถ้าข้ามไป เบ็น บีเอ็ม จะเงียบกว่าเยอะคับ แต่อย่าลืมว่ารถพวกนี้มีพลาสติกครอบตัวเครื่องไว้อีกที ถ้าสมมุติแกะออกไม่รู้จะดังพอๆกันหรือป่าว
-
BMW ก็ดังครับแต่ไม่ได้ดังแบบกระบะครับ ลองไปฟัง X3 ได้ครับเครื่องเดียวกันแต่จะดังกว่าเพราะว่าเสียงลอดมาจากซุ้มล้อครับ แต่ถ้า Serie 3 หรือ 5 จะเงียบกว่าครับเพราะการบุที่ดี ส่วนเรื่องสั่นนี้ผมว่าอยู่ที่การออกแบบทางวิศวะกรรมของแต่ละค่ายแล้วครับ
-
reviewที่UKนะครับ
new 2012 Mazda CX-5 2.2 D SportNav (UK) review (http://www.youtube.com/watch?v=0pr4yYcyE18#ws)
-
ถ้าไม่จับผิดก็น้อยมากครับ ตัวผมใช้รถอยู่2คัน bt50pro 2.2 / mu7 3.0 vgs
ลงจากมาสด้ามาขึ้นอิซุซุ พระเจ้าไมมันสั่นอย่างงี้ ผมว่าคุณตรงไป 0 มาสด้าและขอลงbt
มาสดาเป็นเครื่องสายพานขับแคมชาฟส่วนอีซุซุมันเป็นโซ่+เฟืองมันเลยสั่นมากกว่าแต่คุณจะรักอาการสั่นของอีซุซุก็ตอนที่มาสดาต้องเปลี่ยนสายพานตัวนี้พร้อมทั้งอุปกรณ์ประกอบของมันหมดทีเกือบหมื่นแต่อีซุซุไม่ต้องเปลี่ยน
bt50proเวลาเปลื่ยนสายพานเหมือนตัวปี2000ไหมครับ อันนี้ผมรับต่อจากพ่อครับยังใช้อยู่ทุกวันนี้ ซ่อมก็ตามอาการ จะสี่แสนโลแล้ว ตอนออกขันใหม่เอาไปให้ตีเทนได้มา แสนหก ราคารับได้นะครับกับรถ13ปี แต่รักมันผ่านอะไรมากันเยอะ ขับมันมากปลายมันได่170กว่า ทางตรงอาจจะตามพวก all new ไม่ทันแต่ถ้าบนเขามาเลย จำได้ว่าเปลื่ยนสายพานทุกเส้น3000กว่าเอง ทามมิงกะลูกลอกแท้ ส่วนอันอื่นเทียบครับ