Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ กรกฎาคม 06, 2013, 19:39:47
-
ผมว่าเหลือมาจาการยกเลิกจองปีที่แล้วมากกว่า
http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9560000081257 (http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9560000081257)
-
จะไปว่าคนซื้อมันก็ไม่ได้นะครับ บางคนเค้าก็จำเป็นต้องใช้
ถ้ามองให้ลึก มันคือปัญหาเรื่องการจัดการพื้นที่ ผังเมือง และเกี่ยวข้องกับกฏหมายอาคารด้วย
คุณเคยคิดมั้ยครับว่าอัตราส่วนพื้นที่ของถนนกับที่อยู่อาศัยและความหนาแน่นของประชากรมันไม่สอดคล้องกันมากๆ ซอยเล็ก ซอยน้อย มีหอพัก คอนโด เต็มไปหมด ความหนาแน่นมันเพิ่มขึ้นจัดเจนนะครับ ถนนเท่าเดิม
ตึกแถว หรือหอพักจำนวนมากก็ไม่มีที่จอดรถ ต้องมาจอดข้างทาง กฏหมายอาคารมันล้าหลังไปมากแล้วครับ ผังเมืองก็ไม่เคยวางอีกตังหาก มั่วและนัวเนียไปหมด นอกจากนี้ยังรวมถึงวินัยจราจรที่แย่และการใช้ถนนเพื่อจอดรถหรือทำมาหากิน
-
ดีครับ ซื้อกันเยอะๆ กระตุ้น เศรษฐกิจ ปอตอทวย ก็รวยเอาๆ 555 ประชด
-
ขอบคุณมากครับ
รอๆๆๆ ^^
-
ผมกลับเห็นว่า ดีมานด์ มันเพี้ยนไปแล้วตั้งแต่ โปรรถคันแรก
ใครๆก็เอา เพราะเงินแสน
มันไม่ใช่การโตของตลาด แต่เป็นฟองสบู่
ผมว่า ยอดขายปีนี้ อย่างมากก็เพิ่ม นิดหน่อย
แต่เผลอๆจะติดลบซะมากกว่า
คงต้องรอ ปีหน้า ให้ตลาดกลับมาเหมือนเดิม
หรือไม่งั้น ก็เปลี่ยนแปลงตลาดไปเลย
โดยเฉพาะ วงการไฟแนนซ์ พอมีโปรดอกเบี้ย 0%
ตลาดจะรับได้กับดอก 2-3 % เหมือเก่ารึป่าว
-
ไอ้เรื่องที่ว่า demand เพี้ยนหรือทำให้คนแห่มาซื้อรถไม่ต้องกลัวหรอกครับถ้าเป็นฟองสบู่จริงเดี๋ยวมันก็ปรับลงสู่ความจริงเองล่ะครับคนอยากได้รถยังมีเยอะมีโปรเยอะๆก็ดีจะได้มีโอกาส.....ถ้าใครตามแห่ซื้อแล้วผ่อนไม่ไหวก็เรื่องของเขาถือว่ารับผิดชอบตัวเองไม่ไหวเอง
-
แค่นี้เขาไม่เรียกฟองสบู่หรอกครับ ดูจากตัวเลขแล้วยังห่างเยอะ
เดี๋ยวก็ปกติ
-
ปีนี้เงียบๆ โปรเลยกระหน่ำทุกค่ายเลย
-
อะไรไม่รู้ แต่รู้ว่าหลังจากรถคันแรกผ่านมารถติดบรรไล ;)
-
ฟองสบู่มันเป็นอะไรที่ตลกครับ ถ้าเราๆท่านๆรู้ว่ามันจะมีความเสี่ยงจะเกิดจะมีหรือไม่มีสัญญาณก็ตามแต่ มันจะไม่เกิด
แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ดูแล้วมันไม่เกิดไม่มีใครรู้ตัวแต่สัญญาณมาแล้ว นั้นแหละมันจะเกิด
ช่วงนี้ห่างไกลจากคำว่าฟองสบู่เยอะครับ เพราะเอาเข้าจริงๆคนที่ซื้อตอนนั้นก็คือการเรียกกำลังซื้อล่วงหน้าที่จะเกิดในอนาคต แต่เอาไปกระจุกในเวลานั้นแทน ซึ่งหลังจากนี้ตลาดก็จะเงียบๆไปซักพักในกลุ่มของที่ได้ส่วนลดไปเมื่อปีที่แล้ว จนกว่าจะพ้น 2-3 ปีไปนี้แหละถึงจะน่ากลับมาปกติ
ส่วนราคารถมันก็ไม่ได้แพงขึ้นหรือถูกลงตามความต้องการตลาด ดูแล้วเรื่องปกติของการอัดโปรโมชั่นลดราคามากกว่า
ก็จะมีแต่ใบจองนี้แหละที่ฟองสบู่แตก เห็นคนจองเอาใบมาเก็งกำไรกันเยอะ พอพ้นปีไปแล้วรถเริ่มกลับผลิตได้เต็มกำลัง ต้องรับรถแล้ว ถอนจองแทบไม่ทัน
-
ฟองสบู่มันเป็นอะไรที่ตลกครับ ถ้าเราๆท่านๆรู้ว่ามันจะมีความเสี่ยงจะเกิดจะมีหรือไม่มีสัญญาณก็ตามแต่ มันจะไม่เกิด
แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ดูแล้วมันไม่เกิดไม่มีใครรู้ตัวแต่สัญญาณมาแล้ว นั้นแหละมันจะเกิด
ช่วงนี้ห่างไกลจากคำว่าฟองสบู่เยอะครับ เพราะเอาเข้าจริงๆคนที่ซื้อตอนนั้นก็คือการเรียกกำลังซื้อล่วงหน้าที่จะเกิดในอนาคต แต่เอาไปกระจุกในเวลานั้นแทน ซึ่งหลังจากนี้ตลาดก็จะเงียบๆไปซักพักในกลุ่มของที่ได้ส่วนลดไปเมื่อปีที่แล้ว จนกว่าจะพ้น 2-3 ปีไปนี้แหละถึงจะน่ากลับมาปกติ
ส่วนราคารถมันก็ไม่ได้แพงขึ้นหรือถูกลงตามความต้องการตลาด ดูแล้วเรื่องปกติของการอัดโปรโมชั่นลดราคามากกว่า
ก็จะมีแต่ใบจองนี้แหละที่ฟองสบู่แตก เห็นคนจองเอาใบมาเก็งกำไรกันเยอะ พอพ้นปีไปแล้วรถเริ่มกลับผลิตได้เต็มกำลัง ต้องรับรถแล้ว ถอนจองแทบไม่ทัน
จริงๆแล้สผมกลับมองว่า ถ้าลองไม่มี ยอด รถคันแรกเข้ามา บริษัท supplyer ทั้งหลายคงตาย ไม่ก็ย้ายฐานกันหมด เศรฐกิจจะปักหัวหนักเข้าไปอีกนะ
-
แต่ปัญหาตอนนี้คือ จะมองแค่ช็อตแรกอย่างที่พี่ Night Angel บอกคงไม่ได้ครับ
พราะถ้ามอง มันต้องมองกันยาวครบวงจร
การเพิ่มออร์เดอร์ ชิ้นส่วน จากอานิสงค์ รถคันแรก ตอนนี้ เริ่มส่งผลกระทบแล้วว่า
ออร์เดอร์หลังจากนี้ จะลดลง ในช่วงครึ่งหลัง ของปี และอาจจะลดลงอย่างหนักหน่วง
ทีนี้ละ ซพพลายเออร์ จะอยู่ได้อย่างไร ในระยะปรับตัว ก็ต้องวัดฝีมือกันละครับ