Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ กรกฎาคม 06, 2013, 20:38:16
-
ได้ยินว่า 3 ตัวนี้เป็นช่วงล่างที่ดีอันดับต้นๆ แต่ยังไม่เห็นใครสรุปว่าตัวไหนดีที่สุด อยากให้เพื่อนๆ สรุปให้หน่อยครับ ว่ารุ่นไหนดีสุด มีระบบช่วยในการทรงตัวและการเบรคอะไรบ้าง
-
เท่าที่ขับมา ถ้าขับที่โค้งมากๆ ก้ โฟกัส ถ้าโค้งน้อยๆ เอาไว้สาดเล่นๆ ก้ EX กับ 3 ครับ
-
Focus 5D ครับ ลองเลยครับ
-
focus เทพสุดครับ ต้องลอง 3 ex ยังห่างๆอยู่
-
Focus ดีที่สุดครับ เคยขับรถเพื่อนทั้งสามยี่ห้อ
มันนุ่ม หนึบ หนับ แบบรถยุโรปชั้นดี
เก็บอาการจากพื้นผิวถนนได้เนี้ยบมาก
ที่สำคัญเก็บเสียงได้ดีกว่าอีกสองตัวด้วยครับ
ส่วนอันดับสองให้ EX และสามให้ MZ3 ครับ
-
focus คับดีกว่า d-seg ญี่ปุ่นทุกยี่ห้อด้วยคับน้องๆbm3
-
ต้องดูในรีวิวว่าโฟกัสตัวใหม่จะให้ความมั่นใจขนาดที่คุณจิมมี่กล้ากระโดดคอสะพานที่ความเร็วสูงเหมือนในแลนเซอร์หรือเปล่า :) ผมคิดว่าถ้าแลนเซอร์มีระบบช่วยการทรงตัวเหมือนกันก็จัดจ้านไม่หยอกนะ สามคันนี้ระบบช่วงล่างไม่ลดราวาศอกกันเลย ทั้งความrigidตัวถังขนาดซับเฟรมอะไรนี่ใหญ่โตพอๆกันลองไปก้มดูได้ ถ้าเทียบกับโฟกัสรุ่นที่แล้วกับมาสด้า3นี่ถ้าจำไม่ผิดแลนเซอร์ให้เหล็กกันโคลงหลังมาใหญ่ที่สุดเลยนะ :-*
-
ผมว่า ข้อด้อยของ EX มันขาด ระบบช่วยการทรงตัวนะครับ ;D
-
focus คับดีกว่า d-seg ญี่ปุ่นทุกยี่ห้อด้วยคับน้องๆbm3
น้องๆ bm3 ขนาดนั้นเลยเหรอครับ :-X
ต้องดูในรีวิวว่าโฟกัสตัวใหม่จะให้ความมั่นใจขนาดที่คุณจิมมี่กล้ากระโดดคอสะพานที่ความเร็วสูงเหมือนในแลนเซอร์หรือเปล่า :) ผมคิดว่าถ้าแลนเซอร์มีระบบช่วยการทรงตัวเหมือนกันก็จัดจ้านไม่หยอกนะ สามคันนี้ระบบช่วงล่างไม่ลดราวาศอกกันเลย ทั้งความrigidตัวถังขนาดซับเฟรมอะไรนี่ใหญ่โตพอๆกันลองไปก้มดูได้ ถ้าเทียบกับโฟกัสรุ่นที่แล้วกับมาสด้า3นี่ถ้าจำไม่ผิดแลนเซอร์ให้เหล็กกันโคลงหลังมาใหญ่ที่สุดเลยนะ :-*
เท่าที่อ่านจากที่คุณจิมมี่ทำริวิวมา ผมว่า Ex ช่วงล่างดีกว่า Focus นะเพียงแต่ Ex รถมันขายไม่ดี คนเลยไม่ค่อยได้พูดถึงเท่านั้นเอง ::)
อ้างอิงจาก
"บอกตรงๆนะ ผมยังไม่กล้าทำความเร็วระดับนี้ จัมพ์ ผ่านคอสะพานเดียวกันนี้กับ Ford Focus TDCi เลย (หวะ) ครับ!"
แต่ไม่รู้ Ford ตัวใหม่เป็นไง
-
สำหรับผม ถ้าเอาช่วงล่าง การเข้าโค้งเพียวๆ โฟกัสมันก็ไม่ได้หนี 3 กับ EX หรือ Cruze หรอกครับ
แต่ถ้ารวมเรื่องการซับแรงสะเทือน กับการเก็บเสียงด้วย จบข่าวครับ
สำหรับผม 3 ซับแรงสะเทือนได้แย่มาก ไม่ได้ดีกว่ามาสด้า 2 เท่าไรเลย (ล้อ18ของ EX ยังรู้สึกดีกว่า ล้อ17ของ 3 เลย)
ส่วน EX ก็เสียงดังมาก และไม่มี ESC ครับ ส่วนครูซ พอเบาะแข็ง มันก็เลยรู้สึกสะเทือนเหมือนกัน
-
focus คับดีกว่า d-seg ญี่ปุ่นทุกยี่ห้อด้วยคับน้องๆbm3
ดีกว่า camry hv อีกเหรอครับ
อะไรจะขนาดนั้น
-
ขับปลอดภัย ควบคุมได้ดี FOCUS ชนะเลิศทุกสถาบันครับ
แต่ถ้าเอาคำว่า ขับ สนุก เป็นตัวตั้ง EX 2.0 GT ล้อ 18 " เหนือกว่าทุกสถาบันเหมือนกันครับ แต่มันเป็นรถที่ออกแนว ดิบ เถื่อน การตอบสนองของช่วงล่าง ส่งถึงผู้ขับอย่างชัดเจน และตรงไปตรงมามากๆๆ ผู้ขับถ้ามีทักษะหรือประสบการณ์มากๆๆจะชอบการตอบสนองของ EX ครับ รถที่ขับสนุกต้องมี ERROR ให้แก้ไข นิดๆหน่อยๆ ขับเนี่ยเป๊ะ 100 % ไม่สนุกแน่นอน ถ้าได้เกียร์ออโต้ SST จาก EVO X จะก้าวกระโดดและขับสนุกกว่า CVT มากมาย
สำหรับ MZ 3 ผมเฉยๆกับการขับขี่มากๆๆ คาเรคเตอร์ไม่ชัดเจนเท่า MZ3 ตัวแรก
-
ผมชอบช่วงล่างสไตล์ Mitsubishi Lancer ครับ ;D
-
อยากให้ลอง EX นุ่ม หนึบ มีอยู่จริง
ผมชอบช่วงล่างสไตล์มิตซูนะ
อยากให้ลอง 2.0 GT อาจจะต้อง Unchip นิดหน่อย
เคยอ่านในคลับ EX เอา 1.8 ต่อท่อสูตร+อัพซอร์พแวร์+Unchip ม้าลงพื้นมากกว่าตัว 2.0 อีก
แต่ถ้าเดิมๆโฟกัสเอาไปกิน ช่วงล่างไม่ทิ้งกัน แต่เครื่องยนต์เค้าสุดจริงๆ
-
Focus ครับนุ่มหนึบดีสุด มี Traction Control พร้อม ไม่ต้องใช้ฝีมือคนขับแก้ Over/Understeer
EX ช่วงล่างออกแนว Sport เถื่อนดิบไป ชอบหน้าจิกท้ายปัดตอนสาดโค้งที่แก่งกระจาน
ส่วน Mazda 3 ไม่ขอออกความเห็นเพราะไม่เคยแตะ
-
focus คับดีกว่า d-seg ญี่ปุ่นทุกยี่ห้อด้วยคับน้องๆbm3
ดีกว่า camry hv อีกเหรอครับ
อะไรจะขนาดนั้น
ผมว่า ดีกว่า camry ครับ...เยอะด้วย
-
focus2.0 ตั้งแต่ขับรถมาผมว่ามันเป็นรถราคาล้านที่คุ้มมากๆ
เครื่องช่วงล่างเบรดดีสุดในงบนี้แล้วขับแล้วมันก็คือbm320iขับหน้าละว่าง่ายๆ ;D
แต่มันไม่เข้ากับการใช้งานและสไตร์การขับของผมได้ลองขับแล้วชอบอยู่ในจัยไม่ได้ซื้อ
สำหรับผมต้องกระบะแต่งนี้ละตรงจัยที่สุดขับไปไหนมีแต่คนเกรงจัย
ยิ่งผมซัดเสียงแซ้ดดๆควันท่วมถนนมานี้รถข้างหน้าหลบเปิดทางผมซัดสบายเลย :D
เสน่ห์อีกอย่างที่รถเก่งเบนซิลไม่มีก็แรงบิดที่มาแบบเหลือเฟือที่รอบสองพัน
กดทีดึงหน้าหงายแรงบิดระดับ600-700NMที่รอบ2000คิดดูฟินขนาดไหน
แรงบิดขนาดนี้ที่รอบแค่นี้พวกซุบเปอร์คาร์ยังทำไม่ได้เลยคับ มีแต่บูกาตี้เวร่อนที่ทำได้
-
focus2.0 ตั้งแต่ขับรถมาผมว่ามันเป็นรถราคาล้านที่คุ้มมากๆ
เครื่องช่วงล่างเบรดดีสุดในงบนี้แล้วขับแล้วมันก็คือbm320iขับหน้าละว่าง่ายๆ ;D
แต่มันไม่เข้ากับการใช้งานและสไตร์การขับของผมได้ลองขับแล้วชอบอยู่ในจัยไม่ได้ซื้อ
สำหรับผมต้องกระบะแต่งนี้ละตรงจัยที่สุดขับไปไหนมีแต่คนเกรงจัย
ยิ่งผมซัดเสียงแซ้ดดๆควันท่วมถนนมานี้รถข้างหน้าหลบเปิดทางผมซัดสบายเลย :D
เสน่ห์อีกอย่างที่รถเก่งเบนซิลไม่มีก็แรงบิดที่มาแบบเหลือเฟือที่รอบสองพัน
กดทีดึงหน้าหงายแรงบิดระดับ600-700NMที่รอบ2000คิดดูฟินขนาดไหน
แรงบิดขนาดนี้ที่รอบแค่นี้พวกซุบเปอร์คาร์ยังทำไม่ได้เลยคับ มีแต่บูกาตี้เวร่อนที่ทำได้
ผมว่าธรรมดานะ เป็นผมผมก็หลบล่ะ ให้มีรถกระบะบ้าพลังมาซัดแล้วจี้ตูดรถผม ผมรักรถผมครับ
ทางที่ดี ผมว่าพี่เอา Supercar พี่ไปฟินในสนามเหอะครับ บนถนนอย่าทำเลย
กระบะปล่อยควันท่วมเนี่ย บางทีคันหลังเพิ่งล้างรถมาครับ บางทีก็ทำให้ทัศนวิสัยมองไม่เหนอีก
-
focus2.0 ตั้งแต่ขับรถมาผมว่ามันเป็นรถราคาล้านที่คุ้มมากๆ
เครื่องช่วงล่างเบรดดีสุดในงบนี้แล้วขับแล้วมันก็คือbm320iขับหน้าละว่าง่ายๆ ;D
แต่มันไม่เข้ากับการใช้งานและสไตร์การขับของผมได้ลองขับแล้วชอบอยู่ในจัยไม่ได้ซื้อ
สำหรับผมต้องกระบะแต่งนี้ละตรงจัยที่สุดขับไปไหนมีแต่คนเกรงจัย
ยิ่งผมซัดเสียงแซ้ดดๆควันท่วมถนนมานี้รถข้างหน้าหลบเปิดทางผมซัดสบายเลย :D
เสน่ห์อีกอย่างที่รถเก่งเบนซิลไม่มีก็แรงบิดที่มาแบบเหลือเฟือที่รอบสองพัน
กดทีดึงหน้าหงายแรงบิดระดับ600-700NMที่รอบ2000คิดดูฟินขนาดไหน
แรงบิดขนาดนี้ที่รอบแค่นี้พวกซุบเปอร์คาร์ยังทำไม่ได้เลยคับ มีแต่บูกาตี้เวร่อนที่ทำได้
เอ่อไม่ได้อยากจะต่อว่านะครับ แต่ผมถามเรื่องช่วงล่างของรถ 3 รุ่นนี้ ถ้าจะเป็นรถรุ่นอื่นแทรกเข้ามาหรือคำแนะนำเกี่ยวกับรถในทุกๆเรื่อง ผมขอขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นและให้คำแนะนำครับ
แต่ถ้าจะมาอวยรถเทพของคุณ กรุณาไปที่อื่นเถอะครับ ผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรมาก แต่รู้ว่าไอแรงบิดที่คุณว่าน่ะ ลองไปแซ้ดตอนฝนตกถนนลื่นดูซิว่าจะเอาอยู่มั้ย กระบะแรงบิดเยอะเพราะการบรรทุกครับ ไม่ใช่เพราะเป็นรถซิ่ง หน้าหนักท้ายเบาคานแข็งแรงบิดสูง ออกตัวแรงๆปัดแน่นอน ถนนลื่นด้วยนี่ ผมกลัวว่าคนอื่นเค้าจะเดือดร้อนไปด้วยนะครับ ฝนตกเห็นซุปเปอร์คาร์โหลดเตี้ยล้อล้นของคุณไปกินน้ำคลองข้างทางประจำ ออกตัวล้อฟรีไม่ได้เก่งนะครับ ถ้าไปแข่งนี่ถือว่ากาก
เรื่องเกรงใจนี่ไม่หรอกครับ กลัวมันมาชนตูดแล้วไม่มีปัญญาจ่ายมากกว่า ดูสภาพแล้วถ้าไม่ใช่คนงานก็คงเป็นเภสัช จะหนีรึเปล่าก็ไม่รู้ เกรงใจคนใช้รถใช้ถนนเค้าบ้างก็ดีนะ อยากพ่นควันมากก็ไปพ่นเงียบๆคนเดียว ต่อสายยางเข้าจมูกตัวเองเลยก็ดี คนนั่งรถเมล์ คนเดินถนนเค้าไม่ได้อยากจะดมด้วย อยาทำตัวเป็นแว้นซ์อัพเกรด
-
focus2.0 ตั้งแต่ขับรถมาผมว่ามันเป็นรถราคาล้านที่คุ้มมากๆ
เครื่องช่วงล่างเบรดดีสุดในงบนี้แล้วขับแล้วมันก็คือbm320iขับหน้าละว่าง่ายๆ ;D
แต่มันไม่เข้ากับการใช้งานและสไตร์การขับของผมได้ลองขับแล้วชอบอยู่ในจัยไม่ได้ซื้อ
สำหรับผมต้องกระบะแต่งนี้ละตรงจัยที่สุดขับไปไหนมีแต่คนเกรงจัย
ยิ่งผมซัดเสียงแซ้ดดๆควันท่วมถนนมานี้รถข้างหน้าหลบเปิดทางผมซัดสบายเลย :D
เสน่ห์อีกอย่างที่รถเก่งเบนซิลไม่มีก็แรงบิดที่มาแบบเหลือเฟือที่รอบสองพัน
กดทีดึงหน้าหงายแรงบิดระดับ600-700NMที่รอบ2000คิดดูฟินขนาดไหน
แรงบิดขนาดนี้ที่รอบแค่นี้พวกซุบเปอร์คาร์ยังทำไม่ได้เลยคับ มีแต่บูกาตี้เวร่อนที่ทำได้
เอ่อไม่ได้อยากจะต่อว่านะครับ แต่ผมถามเรื่องช่วงล่างของรถ 3 รุ่นนี้ ถ้าจะเป็นรถรุ่นอื่นแทรกเข้ามาหรือคำแนะนำเกี่ยวกับรถในทุกๆเรื่อง ผมขอขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นและให้คำแนะนำครับ
แต่ถ้าจะมาอวยรถเทพของคุณ กรุณาไปที่อื่นเถอะครับ ผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรมาก แต่รู้ว่าไอแรงบิดที่คุณว่าน่ะ ลองไปแซ้ดตอนฝนตกถนนลื่นดูซิว่าจะเอาอยู่มั้ย กระบะแรงบิดเยอะเพราะการบรรทุกครับ ไม่ใช่เพราะเป็นรถซิ่ง หน้าหนักท้ายเบาคานแข็งแรงบิดสูง ออกตัวแรงๆปัดแน่นอน ถนนลื่นด้วยนี่ ผมกลัวว่าคนอื่นเค้าจะเดือดร้อนไปด้วยนะครับ ฝนตกเห็นซุปเปอร์คาร์โหลดเตี้ยล้อล้นของคุณไปกินน้ำคลองข้างทางประจำ ออกตัวล้อฟรีไม่ได้เก่งนะครับ ถ้าไปแข่งนี่ถือว่ากาก
เรื่องเกรงใจนี่ไม่หรอกครับ กลัวมันมาชนตูดแล้วไม่มีปัญญาจ่ายมากกว่า ดูสภาพแล้วถ้าไม่ใช่คนงานก็คงเป็นเภสัช จะหนีรึเปล่าก็ไม่รู้ เกรงใจคนใช้รถใช้ถนนเค้าบ้างก็ดีนะ อยากพ่นควันมากก็ไปพ่นเงียบๆคนเดียว ต่อสายยางเข้าจมูกตัวเองเลยก็ดี คนนั่งรถเมล์ คนเดินถนนเค้าไม่ได้อยากจะดมด้วย อยาทำตัวเป็นแว้นซ์อัพเกรด
ชอบความเห็นนี้ อิอิ ;D
แต่ไม่รู้เค้าจะรู้สึกอะไรรึเปล่าพวกกระบะบ้าพลังพวกนี้ กระบะเทพ วิ่งเกิน200
-
ในบรรดา 3 คันนี้..
ผมขับมาสด้า 3 บ่อยสุด..
แต่เท่าที่จับอาการ โฟกัสช่วงล่างโดนใจที่สุดครับ..
รองลงมาคือ EX ประทับใจ แต่ไม่เท่าโฟกัส
ส่วนมาสด้า 3 ผมให้อันดับ 3 เหมือนชื่อล่ะกัน..
focus2.0 ตั้งแต่ขับรถมาผมว่ามันเป็นรถราคาล้านที่คุ้มมากๆ
เครื่องช่วงล่างเบรดดีสุดในงบนี้แล้วขับแล้วมันก็คือbm320iขับหน้าละว่าง่ายๆ ;D
แต่มันไม่เข้ากับการใช้งานและสไตร์การขับของผมได้ลองขับแล้วชอบอยู่ในจัยไม่ได้ซื้อ
สำหรับผมต้องกระบะแต่งนี้ละตรงจัยที่สุดขับไปไหนมีแต่คนเกรงจัย
ยิ่งผมซัดเสียงแซ้ดดๆควันท่วมถนนมานี้รถข้างหน้าหลบเปิดทางผมซัดสบายเลย :D
เสน่ห์อีกอย่างที่รถเก่งเบนซิลไม่มีก็แรงบิดที่มาแบบเหลือเฟือที่รอบสองพัน
กดทีดึงหน้าหงายแรงบิดระดับ600-700NMที่รอบ2000คิดดูฟินขนาดไหน
แรงบิดขนาดนี้ที่รอบแค่นี้พวกซุบเปอร์คาร์ยังทำไม่ได้เลยคับ มีแต่บูกาตี้เวร่อนที่ทำได้
แรกๆมันก็เข้าเรื่องกระทู้อยู่หรอก แต่หลังๆนี่ออกแนวโม้เลยนะครับ..
ไม่ได้เถียงที่ว่ากระบะแต่งแล้วมันแรงแค่ไหน..
แต่ที่พูดมามันเกี่ยวกับหัวเรื่องกระทู้หรือเปล่า ?? ??
และการใช้สำนวนคำพูดก็ควรจะคัดกรองซักนิดหน่อยดีมั้ยครับ..
-
ผมลอง Focus 1.6 มา แต่ไม่มีโอกาสได้วิ่งความเร็วสูง จับประเด็นได้ว่า
ช่วงล่างดี พวงมลัยก็คม แต่ Response ของพวงมลัยผมชอบของ EX มากกว่า เพราะ Focus ดีดกลับเร็วไป
ช่วงล่างผมว่าไม่หนีกันเท่าไหร่ โฟกัสเก็บเรียบทุกเม็ด EX ส่งความรู้สึกจากถนนมาให้สัมผัสพอสนุก แต่ที่พบ EX ขอบ 16 นิ่มกว่า Focus ขอบ 16 อยู่นิดๆนะ
ยังอยากเอา Focus jump สะพาน motorway ที่ความเร็ว 170 กับ EX ใครทำได้ดีกว่ากัน
-
ไม่เคยขับ focus กับ 3 เลยอยากลองบ้าง
ส่วน ex เสียเปรียบตรงไม่ให้ระบบการทรงตัวมาเลยครับ
ความรู้สึกที่ขับ ex แล้วไปกระโดดขับคันอื่น คือ แน่น หนืด ซับแรงสะเทือนดี แต่ส่งอาการถนนมาให้คนขับได้ดี แต่บางทีส่งมามากเกินไปจนเหนื่อย
ถ้าจะขับเรื่อยๆ ช้าๆ ไม่บี้มาก คันอื่นน่าจะสบายกว่านี้ครับ exมันดิบครับ บางทีก็ดิบเกิน :-\
ปล. boybkk ชื่อนี้การันตีความแรง แช้ดดด เกียร์3ยัีงเอี๊ยด 55
-
น้องกัสดีสุดครับ... ;D