Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jimsrsa ที่ กรกฎาคม 09, 2013, 11:28:27
-
แฟนผมใช้ newcity mt ผมใช้ soluna ท้ายหยด mt ติดแก็สทั้งคู่
แฟนผมไปเห็นงานโชว์ ertiga เลยอยากเอารถผมไปเทิร์น เพราะลูกชาย 2 คน กำลังโต อยากได้รถเดินทาง เผื่อ ตา ยาย ด้วย ใจผมอยากได้แค่ jass mt หรือ yaris eco car mt ก็พอ อยากถามว่า
-ertiga เมื่อเทียบกับ soluna อัตราเร่งแซงดีกว่ากันไหม ผมขับรถเดินทางไม่เกิน 100-120 km/h วิ่งความเร็วคงที่ แค่ยกคันเร่ง ไม่ค่อยเบรก มีแต่เร่งแซง มันจะเหมาะกับผมไหม
-เรื่องแอร์หลัง ตัว mt ไม่มีจริงหรือแล้วมีพัดลมให้ไหม ปกตินั่งแค่ 4 คน
-รอบเครื่อง ertiga At สูงมาก พอๆกับ city mt เลย ถ้า ertiga mt คงจัดน่าดู ยิ่งเทียบกับ soluna ต่างกันพันกว่ารอบเลย คงต้องทำใจ
-ถ้าเทียบกับ Avanza mt ตัวนี้อุปกรณคุ้มมาก แต่ไม่ชอบรูปทรง จะทำยังไงดีน้อ
-ไม่ต้องสืบเลยว่าออกมาต้องเข้าร้านแก็สแน่ๆ suzuki ก็ไม่เคยใช้ซะด้วย ช่วยฟันธง
-
ถ้าติดแก็สอย่าเอายี่ห้อที่คนไม่ค่อยใช้ดีว่าครับ
เพราะร้านติดตั้งแก็สเค้าจะไม่ชำนาญรถกลุ่มนี้
เพื่อนผมใช้ มาสด้า2 ติดแก๊สยี้ห้อหนุ่มหน้าหล่อ ตัวท๊อปสุด อีบี... ราคาสามหมื่นกว่าๆ
ตอนนี้มีปัญหาแล้วครับ :'(
-
ถ้าเข้าร้านแก๊สผมจะเบนเข็มไปทาง Avanza เลยครับ ;D
-
ติดแก็สเอา ยี่ห้อตลาดดีกว่าครับ
-
เออร์ติก้า เล่นตัวท็อปไหวมั๊ยครับ ตัวล่างๆ นี่ไม่ไหว
-
ถ้าอยากได้ Ertiga จริงก็รอซักปีสองปีก่อนดีกว่ามั๊ยครับให้พวก Lot แรกๆเค้าใช้งานไปก่อนต้องมีพวกที่ไปติดแก๊สอยู่แล้วจะได้มีข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจ ผ่านไปสองปีเจ้าหยดน้ำราคาตกไม่เท่าไหร่หรอกตกจนเกินจะตกแล้วหล่ะ แต่ถ้าอยากเอาชัวร์หน่อยก็อแวนซ่าหล่ะครับแต่ก็คิดเหมือนกันว่ารูปทรงไม่โดนใจ สมรรถนะก็ต่างกันคันเล็กกว่าอีก ลองอ่านรีวิวคุณจิมมี่แห่ง HLM ดูครับ 1.4 ตัวนี้นี่ไม่ธรรมดาเลยผมอ่านมาหลายสิบรอบแล้ว ของขึ้นอยากได้ทุกที
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5325:ทดลองขับ-Suzuki-ERTIGA-1-4-L-5MT-4AT&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5325:ทดลองขับ-Suzuki-ERTIGA-1-4-L-5MT-4AT&catid=71:compact-mini-van&Itemid=90)
ป.ล. ผมก็ลูกชาย 2 คนเหมือนกันเล็งเจ้าตัวนี้แต่เป็น AT ตัวล่างหน่ะครับเข่าไม่ค่อยดีขับ MT ไม่ไหว
-
ของอย่างนี้มันต้องลองครับ หลายรุ่นที่ว่ายากก็ติดมาแล้ว แค่อาจต้องจูนบ่อยนิดนึงครับ ติดแล้วมาแชร์เรื่องหน่อยนะครับ
-
เลือกตัว mt ผมเลือกAvanzaครับ คุ้มกว่า
ถ้าชอบ ertiga ก็ต้องเลือก AT ครับถึงจะพอคุ้มค่าหน่อย
;D ;D ;D
-
Eatigra มันก็เครื่องยนต์พื้นฐานเดียวกับ Swift อะแหละครับ
ติดแก๊สได้ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องกังวลครับ
-
Ertiga น่าใช้สุดๆ ถ้าตัว TOP มันเป็น แอร์ออโต้ คงถอนจองสวิฟ มาเป็น เออร์ติการ์
-
แวะมาบอกว่า AVANZA (ตัวปัจจุบัน) ติดแก๊สต้องติดแบบระบบที่ฉลาดสุดๆ นะครับ ซึ่งนั่นก็คือแพง..... พวก OBD ที่ฉลาดสุดๆ นะครับ
ถ้าติดระบบหัวฉีดที่ไม่ถึง จะต้องปวดหัวกับการเข้ามาจูนบ่อยๆ หรือเครื่องสั่น หรือดับกลางอากาศ
Ertiga แค่ยังไม่มีข้อมูลติดแก๊ส แต่พวก carry apv ก็ยังมีติดไปสบายๆ นะครับ
มาแชร์ข้อมูลเล็กน้อยครับ
-
ออใหม่ๆ march ผมไปถามที่ไหนก็ไม่ค่อยรับติด ผมเลยลุ้นเอา ติดมาแล้วมีนิดๆหน่อยๆ ค่อยๆแก้
-
Ertiga ต้องท็อปครับ
เมื่อวานเจอตัวเป็นๆบนถนนก็สวยดีครับ
ปล.จะติดแก๊สก็ติดได้ทุกยี่ห้อแหละครับ เอาที่ชอบดีกว่า
-
ติดไดัสบายคับขอให้หาช่างที่รู้จริง เครื่องturbo 2-3 ร้อยม้า เขาติดวิ่งลงสนามด้วยซ้ำไป
ว่าแต่จะทนรอได้หรือคับ ถ้าจองตอนนี้ก็คงรับรถสิ้นปีพอดี555
-
ertiga ถ้าไม่ท็อปไม่คุ้มที่จะซื้อเลยครับ อะไรก็เหี้ยนหมด :-X
-
ติดแก๊ส มา 3 ปี.. ซูซูกิ สวิฟ นี่แหละครับ ตัว 1.5 คงไม่ใช่ยี่ห้อตลาด ทุกวันนี้ ยังไม่มีปัญหา
ปัญหามันอยู่ที่ว่า ท่านเลือกช่าง (อู่แก๊ส) ที่ติดตั้ง ได้ดีแค่ไหน..
หลายท่านมีปัญหา เพราะเน้นใกล้บ้าน แต่ประวัติร้านเยอะ..
ลองเอาชื่อร้าน พิมพ์หาใน กูเกิล จะเห็นประวัติร้าน..
ชุดแก๊ส ทุกยี่ห้อ ดีหมดแระครับ มันอยู่ที่ฝีมือช่าง กับการดูแลรักษาของคนขับครับ.. ;)
-
แรงพอตัว ขับสนุก แต่ไม่มี ABS นะครับ
-
ertiga น่าเล่นตัวท๊อป ออฟชั่นดีกว่าเยอะ ความปลอดภัยก็ดีกว่า ถ้าเอาเกียร์ธรรมดา ติดแก๊สผมว่า อตร ในด้านการติดตั้ง(รถใหม่ อาจจะยังไม่ชินมืออู่) แถมไ่มี abs ด้วย ออฟชั่นเล้กๆน้อยๆหายอีกเพิ่มงบอีกน่าดูชมครับ