Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: decptt ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 14:16:33

หัวข้อ: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: decptt ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 14:16:33
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 14:27:18
วันนั้นไปเที่ยวระยองขากลับไปวนในนิคมเล่น รถในลานจอดเรนเจอร์ กับเฟียสต้าโครตเยอะ มาสด้าสามมีนิดหน่อย บีที50เยอะแต่ไม่เท่าเรนเจอร์

////

ส่วนรถเล็ก B-seg ค้างเยอะก็ไม่แปลก เพราะผมคิดว่ายี่ห้ออื่นก็เจอแบบเดียวกัน ตลาดเริ่มอิ่มตัวจากรถพวกนี้
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 14:31:15
Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

เหตุผลนี้ฟังแล้วไม่ปลื้มเลยแฮะ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 14:37:31
ถ้ามาช้าแบบนี้ เอาเครื่อง 1.0 มาทีเดียวเลยครับ  หรือดีเซล 1.4-1.5 ก็ได้
มาช้ายังมีก๊อก1ก๊อก2 ขอให้ขายไม่ได้ด้วยเถอะ

ส่วนเฟียสต้า ตัวเก่า สต๊อคค้างเยอะ ส่งขายประเทศที่3
เพราะคนไทยได้ข่าวและรอเครื่อง 1.0 ลิตร กัน ยากที่เข็นให้หมดได้ สู้รีบเปิดตัวรุ่นใหม่ เพื่อรักษายอดขายแต่หละเดือน
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 14:59:40
กลัวแต่เทคโนโลยีใหม่เกินแล้วช่างศูนย์ซ่อมไม่ได้นี่สิจะเป็นเหมือนตอนฟอร์ดเฟียสต้าออกใหม่ๆรึเปล่า
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 15:07:12
อ่านแว้บแรกรู้สึกดีนะครับ ดีมากๆ ที่ฟอร์ดเลือกใช้วัสดุเกรดดี สเปคสูง
(วิศวกรและบริษัท เลือกแต่ของดีๆ สเปคสูง มาใช้กับรถฟอร์ดให้ลูกค้า)
แต่พออ่านย่อหน้าถัดๆไป

ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ)
มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

ความรู้สึกเปลี่ยนเลยครับ
ยังสงสัยว่ารถที่มีปัญหากันเยอะๆเนี่ย
เอาที่หลุด QC บางส่วนมาขายให้รึเปล่าเนี่ย
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 15:36:45
อ่านแว้บแรกรู้สึกดีนะครับ ดีมากๆ ที่ฟอร์ดเลือกใช้วัสดุเกรดดี สเปคสูง
(วิศวกรและบริษัท เลือกแต่ของดีๆ สเปคสูง มาใช้กับรถฟอร์ดให้ลูกค้า)
แต่พออ่านย่อหน้าถัดๆไป

ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ)
มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

ความรู้สึกเปลี่ยนเลยครับ
ยังสงสัยว่ารถที่มีปัญหากันเยอะๆเนี่ย
เอาที่หลุด QC บางส่วนมาขายให้รึเปล่าเนี่ย
คิดเห็นเช่นกันเลยค่ะ
คือถ้าใช้วัสดุดีก็ขายแพงไปเลย คันละล้าน สองล้านก็ว่ากันไป ซื้อแล้วเวลารอรับรถก็ให้ปกติเหมือนชาวบ้านเขา คนซื้อจะได้ตัดสินใจถูก
ไม่ใช่ให้ชาวบ้านมารอเป็นชาติอยู่แบบนี้
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 15:55:29
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ

ส่วนตัวผมมองอีกด้านว่า ที่เค้าบอกว่าเน้นไปขายที่ๆกำไรมากกว่าก่อน หนีไม่พ้นเรื่องความอยู่รอด กำไร ผลประกอบการ

แต่ก็ดีกว่า แอบลดต้นทุนแบบเงียบๆ ซึ่งก็เพราะต้องการเน้นกำไร และผลประกอบการเหมือนกันอยู่ดี

เฟียสต้าเหลือเยอะ หนักแน่ครับเพราะตัวรถเองมีชื่อเสียเรื่องเกียร์อยู่
ฟอร์ดลองพิจารณาถอดออก แล้วเอาเกียร์ธรรมดา 6 เกียร์ใส่แทนดูมั๊ย เผื่อช่วยได้  ;D ;D
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 16:12:48
B-segment อิ่มตัว ทุกยี่ห้อ ยกเว้น 2 รุ่นนี้ นิววีออส กับซิตี้ ตอนนี้ผลิตไม่ทันแล้วครับ ลูกค้าเริ่มโวย โดยเฉพาะซิตี้ บางคนกำหนดรับรถ ต้นปีหน้าเยอะแยะไปครับ โดยไม่สนใจว่า ตัวใหม่มันจะออกเมื่อไหร่ ญาติก็รอรับรถอยู่ กำหนดปลายปี  ;D
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 16:13:43
B-segment อิ่มตัว ทุกยี่ห้อ ยกเว้น 2 รุ่นนี้ นิววีออส กับซิตี้ ตอนนี้ผลิตไม่ทันแล้วครับ ลูกค้าเริ่มโวย โดยเฉพาะซิตี้ บางคนกำหนดรับรถ ต้นปีหน้าเยอะแยะไปครับ โดยไม่สนใจว่า ตัวใหม่มันจะออกเมื่อไหร่ ญาติก็รอรับรถอยู่ กำหนดปลายปี  ;D

2 ยี่ห้อนั้นปล่อยเค้าไป ปล่อยเค้าไป  ;D ;D ;D ;D  แต่จากยอดขายเฟียสต้ากลับมา 1350 เดือนที่แล้วก็ปกตินะ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 16:45:21
เฟียสต้าค้างเยอะจริงครับ มาแรงแค่ช่วงแรก

เสียดาย รถสวย ขับดี แต่ปัญหาเยอะ

หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 16:57:58
ยังสงสัยอยู่ ถ้า eco boost 1.0 มาจะทำตลาดยังไงถ้ามีแต่เกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 17:25:31
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ไม่ใช่ว่าจะอวยคนไทยนะครับ ผมว่าเหล็กที่ไทยใช้นี่ มาตราฐานสุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่วงในว่าฟร์อดเรนเจอร์ขายไทยราคาแทบจะขาดทุนเนี่ย ราคาต่างประเทศผมว่ามันก็ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่นี่ครับ ราคาแพงกว่าไทยเท่าไหร่เหรอเค้าถึงกล้าบอกว่าได้กำไรเยอะกว่าขายในประเทศ มีใครทราบราคาขายต่างประเทศไหมครับ ว่าเค้าขายคันเท่าไหร่  ;D ;D
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 17:41:49
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ไม่ใช่ว่าจะอวยคนไทยนะครับ ผมว่าเหล็กที่ไทยใช้นี่ มาตราฐานสุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่วงในว่าฟร์อดเรนเจอร์ขายไทยราคาแทบจะขาดทุนเนี่ย ราคาต่างประเทศผมว่ามันก็ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่นี่ครับ ราคาแพงกว่าไทยเท่าไหร่เหรอเค้าถึงกล้าบอกว่าได้กำไรเยอะกว่าขายในประเทศ มีใครทราบราคาขายต่างประเทศไหมครับ ว่าเค้าขายคันเท่าไหร่  ;D ;D

Malaysia ราคาคูณ 10 ไปจะเท่ากับเงินบาท
2.2L XLT 4x4 Manual
RM 89,903.30    RM 95,195.80    RM 95,195.80
2.2L XLT 4x4 Automatic
RM 96,903.30    RM 102,195.80    RM 102,195.80
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Double Cab)
RM 79,888.00    RM 85,188.00    RM RM 85,188.00
2.2L XL 4x2 Lo-rider Manual (Double Cab)
RM 69,999.00    RM 74,549.00    RM 74,549.00
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Single Cab)
RM 71,888.00    RM 77,188.00    RM 77,188.00

/////////////////

ราคาในออสเตรเลีย

1.7-2.1 ล้านบาท
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 17:47:28
ข่าวที่ได้ยินมาเป็นวงใน **อาจมีการเลื่อนกำหนดการ**

     Eco Sport มีแผนประกาศขายจริง กลางกุมภาพันธ์ แต่เริ่มประกอบจริงเพื่อส่งขายเดือนธันวาคม กำหนดการนี้ มีเป็นเลื่อนมาแล้ว 1 รอบ เนื่องจาก เหล็กในประเทศ ไม่ผ่านspecification ของFord วิศวกรต้องจัดหาจากต่างประเทศใหม่ จึงเป็นเหตุให้ล่าช้า

Ford Ranger ป้อนเมืองไทยไม่ทัน เพราะ ส่งต่างประเทศเยอะมาก นอกจากออเดอร์จากเมืองนอกเยอะแล้ว ยังไม่อีก 1 สาเหตุ คือ ต้นทุนในการผลิตFord Ranger สูงมาก จนราคาที่ขายในประเทศ แทบจะขาดทุน (ราคาวัสดุอุปกรณ์ เกรดดี ราคาแพง) ทำให้ฟอร์ดเน้นส่ง ต่างประเทศ (ซึ่งได้กำไรกว่าขายในประเทศ) มากกว่าที่จะมาดูแลฟอร์ดในประเทศ

Ford Fiesta มีสต็อคค้างมากจริงๆ วงในยืนยัน


สรุปย่อๆจากที่คุยกันได้แค่นี้ มั่นใจว่าข้อมูลถูกต้อง 100% ณ วันที่ 10/07/56 แต่ถ้ากำหนดการเลื่อนเป็นอีกเรื่องหนึ่งครับ เพราะการจัดหาParts ของ Ford นั้นยาก กำหนดSpec ของ Parts ไว้สูงครับ

เรียนมาเพื่อเพื่อนสมาชิกทราบไว้ครับ (ย้ำอีกที อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องด้วยการจัดหาPart ครับ)

ไม่ใช่ว่าจะอวยคนไทยนะครับ ผมว่าเหล็กที่ไทยใช้นี่ มาตราฐานสุดยอดแล้วครับ
ส่วนที่วงในว่าฟร์อดเรนเจอร์ขายไทยราคาแทบจะขาดทุนเนี่ย ราคาต่างประเทศผมว่ามันก็ไม่ต่างจากไทยเท่าไหร่นี่ครับ ราคาแพงกว่าไทยเท่าไหร่เหรอเค้าถึงกล้าบอกว่าได้กำไรเยอะกว่าขายในประเทศ มีใครทราบราคาขายต่างประเทศไหมครับ ว่าเค้าขายคันเท่าไหร่  ;D ;D

Malaysia ราคาคูณ 10 ไปจะเท่ากับเงินบาท
2.2L XLT 4x4 Manual
RM 89,903.30    RM 95,195.80    RM 95,195.80
2.2L XLT 4x4 Automatic
RM 96,903.30    RM 102,195.80    RM 102,195.80
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Double Cab)
RM 79,888.00    RM 85,188.00    RM RM 85,188.00
2.2L XL 4x2 Lo-rider Manual (Double Cab)
RM 69,999.00    RM 74,549.00    RM 74,549.00
2.2L XL 4x4 Hi-rider Manual (Single Cab)
RM 71,888.00    RM 77,188.00    RM 77,188.00

/////////////////

ราคาในออสเตรเลีย

1.7-2.1 ล้านบาท

งั้นก็สมควรละที่เค้าเน้นขายต่างประเทศ  :D :D ราคาสูงดี
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 19:00:48
กลัวขาดทุน ก็ถอยกลับ เมกาดีกว่าฮะ ท่านจะมาทิ้งมลทิษในประเทศแล้วไม่คิดจะคืนอะไรให้คนในแผ่นดินบ้างหรอครับ ถ้าปัญหามันน้อยผมว่ามันก็ขายออก รถขับดีไม่มีใครเถียง แต่ปัญหาเยอะมั้ยทุกคนที่ประสบพบเจอ เถียงกันคอเป็นเอ็นทุกคน ;)
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:08:49
มันคือธุรกิจ อย่างน้อยฐานการผลิตก็อยู่ในไทย
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: infoman ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:29:48
ผมว่า Ford ผลิตส่งออกเป็นหลัก พอ QC ตกนิดหน่อยอาจจะ A หรือ A- B+ ก็ถึงตัดให้ order ไทยหละมั้งถึงได้รอนาน ถ้ารถมีปัญหาส่งออก นี่เค้าฟ้องกันเน่าเลยนะครับ
ขายคนไทยยังไงก็ไม่ฟ้อง ปล่อยให้ศูนย์ห่วยๆ ซ่อมไปเรื่อยๆจนหมดประกันไป  ผมตั้งใจรอ EcoSport เป็นรถคันต่อไป แต่ความอยากลดลงเรื่อยๆ รอคู่แข่งออก B-suv มาครบๆค่อย คิดอีกที
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:31:44
กลัวขาดทุน ก็ถอยกลับ เมกาดีกว่าฮะ ท่านจะมาทิ้งมลทิษในประเทศแล้วไม่คิดจะคืนอะไรให้คนในแผ่นดินบ้างหรอครับ ถ้าปัญหามันน้อยผมว่ามันก็ขายออก รถขับดีไม่มีใครเถียง แต่ปัญหาเยอะมั้ยทุกคนที่ประสบพบเจอ เถียงกันคอเป็นเอ็นทุกคน ;)

ใจเย็นๆครับ แรงงานไทยหลายพันคน จะอดตายถ้าหนีไป ไหนจะ ซัพพายเออ อีก รวมกันก็หลายหมื่นอยู่นะ
ทำธุรกิจต้องหวังกำไร ตามสัจธรรม เพื่อความอยู่รอดของบริษัท
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: phatsawi ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:40:20
ธุรกิจสมัยใหม่นอกจากกำไรแล้วควรต้องคำนึงถึงผู้บริโภคด้วยครับ คุณภาพจะเป็นตัวกำหนดยอดขายไปเอง ไม่ต้องย้ายฐานไปใหนหรอกครับ อยู่จ้างคนไทยไปเรื่อย ๆ แต่ของไม่ดีคนไทยก็ไม่ต้องซื้อใช้ แค่นี้เอง
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:48:02
ค้างสต็อก  

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้





หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:54:05
ค้างสต็อก  

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้







ตามนี้ครับ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 20:55:16
ผมว่าส่วนนึงที่ขายในประเทศแล้วได้กำไรน้อย
น่าจะเนื่องจากราคาต้องไม่ให้ไกลจากเจ้าตลาดมากกับเรื่องของภาษีของบ้านเราที่เก็บกันโหด
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: 911turbo ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 21:04:07
รถกะบะคนไทยยังใช้แต่เจ้าตลาดนี่ครับ
ดูเจ้าตลาดสองยี่ห้อ รุ่นที่จะมี abs airbag นี่ รุ่น top ทั้งนั้น รุ่นกลางๆ ไม่ค่อยจะมี  คนไทยยังซื้อกันถล่มทลาย

ยี่ห้อรองอัด option กระจาย  ขายได้ไม่เท่าไหร่เอง   ราคาก็แรงกว่าเจ้าตลาดไม่ได้ เพราะยิ่งไม่มีคนซื้อ
เค้าเลยไปขายส่งนอกหมด ตามกลไกตลาดแหละครับ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 21:38:21
Fiesta สต๊อกเยอะขนาดนี้ ตัวไมเนอร์พร้อม Ecoboots ก็โดนเลื่อนด้วยเหรอครับ?
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: อีกนิดก็แรง ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 21:42:19
กำไรไม่น้อยได้ไง ก็เล่นผลิตของมีปัญหามา แล้วก็ต้องมาไล่เคลมอะไหล่กัน :-*
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 21:50:19
ค้างสต็อก  

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้







ตามนี้ครับ

สมมติว่า,,, กำลังการผลิต 1,000 คัน/วัน, แต่ตอนนี้ ผลิตแค่ 10 คัน/วัน
....รถก็จอด,,, อยู่เต็มลาน รอเป็นเดือน

แบบนี้,,, ผมว่า ก็น่าจะเรียก ค้างสต๊อก ได้แล้วนะคับ

ปล. ตัวอย่างนี้ สมมติขึ้น, ผมไม่รู้สถานะการณ์จริงๆ ของฟอร์ดนะคับ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 22:52:24
ค้างสต็อก  

ที่พูดๆกันหมายถึงอะไรครับ

คิดว่าโรงงานผลิต ผลิตรถออกมาจอดไว้ที่ลานจอด เพื่อรอให้ศูนย์สั่งรถไปขายเหรอครับ

ไม่ใช่นะครับ

วงการอุตสาหกรรมเกือบทั้งหมด ไม่มีโรงงานผลิตไหนที่จะผลิตสินค้าออกมาก่อน แล้วค่อยมาหาที่ขายทีหลังหรอกครับ

โรงงานจะผลิตตามคำสั่งซื้อหรือ PO. เท่านั้น

ถ้าจะค้าง

ก็ค้างที่ศูนย์ที่ดีลเลอร์ที่ออก PO. สั่งซื้อรถไปแล้ว แต่รถดันขายไม่ได้







ตามนี้ครับ

สมมติว่า,,, กำลังการผลิต 1,000 คัน/วัน, แต่ตอนนี้ ผลิตแค่ 10 คัน/วัน
....รถก็จอด,,, อยู่เต็มลาน รอเป็นเดือน

แบบนี้,,, ผมว่า ก็น่าจะเรียก ค้างสต๊อก ได้แล้วนะคับ

ปล. ตัวอย่างนี้ สมมติขึ้น, ผมไม่รู้สถานะการณ์จริงๆ ของฟอร์ดนะคับ

ลานจอดที่โรงงานเป็นลานที่รอส่งไปนอก ลานจอดที่จัดส่งในประเทศจะมีลานอีกแห่งขับออกมานอกนิคมจะมีลานขนรถของฟอร์ด มาสด้าไว้ส่งในประเทศโดยเฉพาะ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: MUK ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 22:55:58
รถดีอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ทำศูนย์บริการให้ดีๆ รับรองในไทยก็ขายได้ไม่อั้นอยู่แล้วครับ บางทีคนทำใจกับศูนย์บริการหรือการบริการหลังการขายไม่ได้ ท่านอย่าลืมว่า รถส่วนใหญ่ซื้อแล้วไม่ใช่ขับวันสองวันขาย แต่อย่างน้อยก็ 1 ปี หรือส่วนใหญ่ก็ไม่น้อยกว่า 5 ปี นะครับ หรือว่ายังไง :)
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 00:11:57
รถกะบะคนไทยยังใช้แต่เจ้าตลาดนี่ครับ
ดูเจ้าตลาดสองยี่ห้อ รุ่นที่จะมี abs airbag นี่ รุ่น top ทั้งนั้น รุ่นกลางๆ ไม่ค่อยจะมี  คนไทยยังซื้อกันถล่มทลาย

ยี่ห้อรองอัด option กระจาย  ขายได้ไม่เท่าไหร่เอง   ราคาก็แรงกว่าเจ้าตลาดไม่ได้ เพราะยิ่งไม่มีคนซื้อ
เค้าเลยไปขายส่งนอกหมด ตามกลไกตลาดแหละครับ

ผมว่ายี่ห้อรอง อัด option เฉพาะแต่รุ่นท๊อปนะครับ
รุ่นกลางๆ ระบบความปลอดภัยน้อยกว่าเจ้าตลาดอีก

ผมเป็นหนึ่งคนที่รอ ให้ BT50Pro หรือ Ranger มี ESP, TRC
ในรุ่นยกสูง 2.2L หรือ 3.2L ขับ2 (ตอนนี้มีใส่ให้แต่รุ่น 3.2 ขับ 4 เท่าันั้น)
มีมาเมื่อไหร่ ก็ซื้อเมื่อนั้น ไม่รู้เมื่อไหร่จะใส่มาซักที

หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: OHMMY ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 00:14:44
เหมือนจะได้ยินข่าวมาว่า เครื่องอีโค 1.0 ยังไม่มาในเฟียสต้าไมเนอร์เชนจ์นะครับ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 10:30:53
เหมือนจะได้ยินข่าวมาว่า เครื่องอีโค 1.0 ยังไม่มาในเฟียสต้าไมเนอร์เชนจ์นะครับ

ข่าวแบบนี้ไม่น่าเชื่อถือครับ

น่าปล่อยข่าวเพื่อหวังผล ให้รุ่นปัจจุบันขายได้มากกว่า

หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 10:36:45
รถกะบะคนไทยยังใช้แต่เจ้าตลาดนี่ครับ
ดูเจ้าตลาดสองยี่ห้อ รุ่นที่จะมี abs airbag นี่ รุ่น top ทั้งนั้น รุ่นกลางๆ ไม่ค่อยจะมี  คนไทยยังซื้อกันถล่มทลาย

ยี่ห้อรองอัด option กระจาย  ขายได้ไม่เท่าไหร่เอง   ราคาก็แรงกว่าเจ้าตลาดไม่ได้ เพราะยิ่งไม่มีคนซื้อ
เค้าเลยไปขายส่งนอกหมด ตามกลไกตลาดแหละครับ

ผมว่ายี่ห้อรอง อัด option เฉพาะแต่รุ่นท๊อปนะครับ
รุ่นกลางๆ ระบบความปลอดภัยน้อยกว่าเจ้าตลาดอีก

ผมเป็นหนึ่งคนที่รอ ให้ BT50Pro หรือ Ranger มี ESP, TRC
ในรุ่นยกสูง 2.2L หรือ 3.2L ขับ2 (ตอนนี้มีใส่ให้แต่รุ่น 3.2 ขับ 4 เท่าันั้น)
มีมาเมื่อไหร่ ก็ซื้อเมื่อนั้น ไม่รู้เมื่อไหร่จะใส่มาซักที



ผมว่ายากนะครับที่ จะให้มาสด้าใส่มาให้ ฟร์อดก็ยากเช่นกัน สองเจ้านี้อย่าหวังเลยครับ
มาสด้าตัวรถกระบะนี่ ระบบพวกนี้ผมก็ด่าเค้าได้ทุกปีจริงๆ แต่ก็เสียงไม่ถึงเค้าสักที
มาสด้าผมขอให้ใส่ ABS กับถุงลม ทุกรุ่นยังไม่ได้เลย  >:(
จริงๆหวังให้ตัวท็อป 2.2 ใส่มาครบ ESP-TRC เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: OHMMY ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 11:32:23
เหมือนจะได้ยินข่าวมาว่า เครื่องอีโค 1.0 ยังไม่มาในเฟียสต้าไมเนอร์เชนจ์นะครับ

ข่าวแบบนี้ไม่น่าเชื่อถือครับ

น่าปล่อยข่าวเพื่อหวังผล ให้รุ่นปัจจุบันขายได้มากกว่า



ผมก็หวังให้เป็นเช่นนั้นเพราะ ผมใจจริงผมเฝ้ารอ อีโคบูส 1.0 อย่างใจจดใจจ่อ
เลยให้ความสนใจเป็นพิเศษ เท่าที่ทราบประมาณว่า กำลังการผลิตตัวเครื่องยนต์ 1.0 ไม่พอ
เกิดการแย่งกัน ระหว่างที่ไทยกับ อินเดีย บอกได้แค่นี้อะครับ
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: Sappe! ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 22:34:38
ยังไงก็รอ Eco Sport  :)
หัวข้อ: Re: ECO Sport
เริ่มหัวข้อโดย: ghia ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 11:51:49
เท่าที่ได้ยินมา eco sport พึ่งเริ่มทดลองสายการผลิตที่โรงงานฟอร์ดระยองเมื่อ เดือนที่แล้วนี้เองครับ

ส่วนหนึ่งช้ากว่ากำหนดเพราะผู้ผลิตชิ้นส่วนจาก"อินเดีย"ส่งชิ้นส่วนไม่ได้ตามแผน

ชิ้นส่วนที่ส่งมาก็มีปัญหาบ้างเหมือนกัน เลยทำให้แผนช้ากว่ากำหนดไปอีก

หลายคนอาจจะกังวลว่ารถที่ผลิตมาพวกนี้จะไปไหน ขอบอกให้หายกังวลว่ารถที่ทดลองประกอบนี้

เมื่อประกอบเสร็จแล้วจะถูกส่งไป"ทำลาย"ครับ ดังนั้นไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะเอาไปขายให้คนทั่วไป


คาดว่าน่าจะขึ้นไลน์การผลิตเพื่อส่งขายได้ประมาณเดือนกันยายน แล้วเริ่มแนะนำผลิตภัณท์ได้ตุลาคม-พฤศจิกายน ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดอีก


ส่วนเรื่องเฟียสต้านั้น ตอนนี้ถ้าตัวเลขไม่ผิดพลาด ทั้งประเทศมียอดรถที่จอดใสต็อครอขายอยู่ประมาณ 8,000 - 12,000 คัน

อยู่ที่ดีลเลอร์ประมาณครึ่งหนึ่ง อยู่ที่ฟอร์ดอีกครึ่งหนึ่ง ซึ่งตัวเลขนี้ลดลงจากช่วงต้นไตรมาสสองลงมาแล้วจากเกือบ 20,000 คัน

ส่วนหนึ่งมีการย้ายไปส่งออก ทำให้สต็อคที่ฟอร์ดพอหายใจคล่องบ้าง


โดยปรกติโรงงานจะมีการคาดการณ์ยอดขายล่วงหน้า3-6เดือนเพื่อเตรียมสั่งชิ้นส่วนสำหรับการผลิต

โดยให้ดีลเลอร์ช่วยคาดการณ์ส่วนหนึ่งและรับคำสั่งซ์้อจากต่างประเทศอีกส่วนหนึ่ง

หลังจากนั้นเค้าจะมีค่าประมาณการณ์ที่บวกเพิ่มเข้าไปอีกตามสถานการณ์


การที่เฟียสต้าค้างสต็อคเยอะเนื่องจากเกิด "ดีมานด์เทียม" ขึ้นมา ทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ยอดขายผิดไปเยอะจากความเป็นจริง

ดังนั้นพอสต็อคเดิมยังปล่อยออกไม่ได้ แต่ยังไงโรงงานก็ต้องผลิตอกมาทุกวันเพื่อไม่ให้ efficiency ของตัวเองต่ำกว่าเป้าที่กำหนด

เพียงแต่อาจจะลดความเร็วในการผลิตลงมา

เช่น จากเดิมเคยผลิตได้ เดือนละ 3000 คัน ก็จะลงมาเหลือยอดต่ำสุดที่สามารถสร้างรายได้เลี้ยงให้โรงงานพออยู่ได้ อาจจะที่ีประมาณ 1500 คัน

ดังนั้นทุกเดือนก็จะมีรถออกมาเพิ่มในสต็อคเรื่อยๆ


รถทุกคันที่ผลิตมาจะต้องถูกบันทึกค่าใช้จ่ายที่เป็น "ดอกเบี้ย" ที่เกิดจากการลงทุน

โดยปรกติรถคันละ 1ล้านบาท ก็จะต้องเสียดอกเบี้ยประมาณวันละ 200 บาท

แล้วถ้ารถจอดอยู่ซัก 1เดือน ดอกเบี้ยก็กินกำไรไปแล้ว 6000 บาท โดยที่ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย

แล้วถ้ามีรถจอดอยู่ซัก 5000 คัน จอดอยู่1เดือน แค่ค่าดอกเบี้ยก็ซัดไป 30,000,000 บาทแล้ว


โอ๊ว......... แม่เจ้าาาาาา