Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Boonkrub ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 20:59:49
-
กำลังมอง SUV สักคันครับ ไม่รีบรอได้ประมาณ 1-1 ปีครึ่ง
สนใจ XV เหมือนกัน ราคากำลังดี ผลเทสจากรีวิวคุณจิมก็เยี่ยม แต่คิดว่าเล็กไปนิด ว่าจะใส่ จักรยานไปปั่นวันหยุดครับ
Ford Escape ไม่มา Everest ก็เลื่อนลอย
เห็นในเว็ปมี All new forester จะเปิดตัวกลางเดือนนี้ ไม่ทราบราคาประมาณไหน ราวๆ 1.6 เป็นไปได้มั้ยครับ
เทียบกับ CX-5, หรือ รอ new X-Trail เพื่อนๆคิดว่าไงบ้าง ขอบคุณครับ
-
ไปดูมาเมื่อเย็นที่ central ปิ่นเกล้าครับ ตัว 2.0ธรรมดาไปโชว์ตัว คุ้นว่าตัวนี้ประมาณไม่เกิน1.8mมั้งครับ ตัวเทอโบ2.4m เท่าที่จำได้ประมาณนั้นครับ ;D
-
Forester เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่น ราคาแรงพอสมควร
รุ่นที่แล้วตัว 2.0X คือตัว low option ราคาอยู่ที่ 1.59Mb และก็มาขึ้นราคาเป็น 1.69Mb จนรุ่นหลังนำเข้ามาเป็น 2.0XS ตัวoptionเต็ม มี sunroof เบาะไฟฟ้า ล้อ17" ราคาตั้ง 1.89Mb และ สุดท้ายก็มาลดราคา 2แสน เหลือ 1.69Mb
และตัว turbo จะเป็น 2.5XT ตัวนี้ ราคาแรงพอควรคือ 2.45Mb
ส่วนตัวใหม่ ราคารุ่น 2.0 น่าจะมาพอๆกับตัว 2.0XSเดิม และตัว turbo ราคาน่าจะพุ่งมากกว่าตัวเดิมเพราะ แรงม้าตัวใหม่เกิน 220ตัวภาษีโดนแบบสูงสุดเลย ยกเว้นจะกดแรงม้าลงมาต่ำกว่า 220 อาจจะทำราคาเท่าเดิมได้
ถ้าเทียบคู่แข่งในตอนนี้ ถ้าเป็นตัว 2.0 ธรรมดา ผมว่าถ้าชอบ Subaru ตัว XV คุ้มราคากว่าครับ เพราะ เครื่องเดียวกัน ระบบขับเคลื่อนเดียวกัน เกียร์เดียวกัน แค่เล็กกว่าหน่อย แต่ราคาต่างกัน 5 แสน หรือ ถ้าเทียบกับ CX5 ก็ต้องเทียบตัว เบนซิน2.0 ผมก็ยังให้ CX5 ดีกว่าเพราะราคาขายที่ถูกกว่าเกิน 5 แสน แต่ ความแรงและประหยัดด้อยกว่า CX5 ได้ระบบขับเคลื่อนที่ดีกว่าอย่างเดียว กับ ความปลอดภัยในการชนแบบ small overlap ที่ดีที่สุดใน class ส่วนถ้าเทียบกับ CRV ผมก็ยังมองว่า ส่วนต่างราคามันมากเกิน ถึงแม้ว่า forester จะน่าสนใจมากก็ตาม
แต่ถ้า จะเลือกตัว turbo ผมว่าตัวนี้แหละที่น่าสนใจมากๆ เพราะแรงและประหยัด ระบบขับเคลื่อนที่ดีกว่า Subaru แบบเดิมๆ คู่แข่งก็ไม่มี แรงกว่า suv เครื่องดีเซลในราคาใกล้กัน
สรุป สำหรับผม ถ้าจะออกตัว turbo อันนี้สนับสนุนครับ แต่ถ้า เป็นตัวธรรมดา ไปที่ตัวอื่นดีกว่าครับ
-
2.0i = 1.89MB
2.0XT Turbo = 2.42MB
เห็นมาจาก FB Subaru ครับ
-
ขอบคุณครับ ราคาแรงทีเดียว ตอนแรกเห็นราคา xv แล้วมีความหวัง
รุ่นนี้เค้าไม่ผลิตที่มาเล แบบเดียวกับ xv เหรอครับ
ปกติชอบรถที่ช่วงล่างดี เกาะๆหน่อย ไม่เน้นแรง(มาก ;D)
แล้วรบกวน X-trail นี่น่ารอขนาดไหนครับ
-
https://www.facebook.com/SubaruVibhavadi?ref=ts&fref=ts (https://www.facebook.com/SubaruVibhavadi?ref=ts&fref=ts)
ลองดูครับ รู้สึกว่ารอบนนี้ออพชั่นจัดเต็มมาก
-
จองBMW X3ไว้ เปลี่ยนมาเป็น Forester2.0XT คุ้มกว่าป่าวเนี่ยได้เงินทอนตั้ง1.2ล้าน
ถ้าเทียบกันแล้วคนเล่นรถคงไม่ดูถูกซักเท่าไหร๋เอาสีฟ้า...ดำ..หรือ.ส้ม...ดูแรงโหดๆดี
-
ลองมาละครับ
แค่ 2.0 ธรรมดา
ผมว่า มันขับดี เลยยยยยยยเถิดไปถึง X3 เลยหละ
-
ลองมาละครับ
แค่ 2.0 ธรรมดา
ผมว่า มันขับดี เลยยยยยยยเถิดไปถึง X3 เลยหละ
วัสดุภายในดูดีมั้ยครับ ผม(แอบ)รู้สึกว่า Subaru รุ่นก่อนๆ ออกแบบภายในไม่ค่อย..
-
ลองมาละครับ
แค่ 2.0 ธรรมดา
ผมว่า มันขับดี เลยยยยยยยเถิดไปถึง X3 เลยหละ
วัสดุภายในดูดีมั้ยครับ ผม(แอบ)รู้สึกว่า Subaru รุ่นก่อนๆ ออกแบบภายในไม่ค่อย..
ดีขึ้นทุกด้านครับ หนังนุ่มเนียน ออพชั่นเยอะครับ
แต่คุณภาพวัสดุ BMW ยังดีกว่าครับ
ตามราคาอ่ะคับ แต่ถ้ามองแค่การขับขี่
Forester ขับนุ่มนวลกว่า X3 แน่ๆครับ
Forrester ขับนุ่มนวลกว่า Outback ที่ราคาแพงกว่าด้วยครับ
อีกอย่าง พวงมาลัย เบากว่ารุ่นอื่นๆ ของซุบารุชัดเจนครับ
สรุปขับง่าย ขับดีมากกกกก นุ่มนวลชัดเจนครับ
-
ขอบคุณทุกท่านครับ คำตอบละเอียดมากมาย
เริ่มสนดาวลูกไก่ ในระดับเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ คงต้องไปลองในวัน สองวันนี้แล้ว
-
จองBMW X3ไว้ เปลี่ยนมาเป็น Forester2.0XT คุ้มกว่าป่าวเนี่ยได้เงินทอนตั้ง1.2ล้าน
ถ้าเทียบกันแล้วคนเล่นรถคงไม่ดูถูกซักเท่าไหร๋เอาสีฟ้า...ดำ..หรือ.ส้ม...ดูแรงโหดๆดี
ใน case นี้ น่าคิดมากครับ ได้รถที่แรงขึ้น ในราคาถูกลง แต่กินน้ำมันกว่า แต่ถึงอย่างไรก็คุ้มครับ
-
จองBMW X3ไว้ เปลี่ยนมาเป็น Forester2.0XT คุ้มกว่าป่าวเนี่ยได้เงินทอนตั้ง1.2ล้าน
ถ้าเทียบกันแล้วคนเล่นรถคงไม่ดูถูกซักเท่าไหร๋เอาสีฟ้า...ดำ..หรือ.ส้ม...ดูแรงโหดๆดี
ใน case นี้ น่าคิดมากครับ ได้รถที่แรงขึ้น ในราคาถูกลง แต่กินน้ำมันกว่า แต่ถึงอย่างไรก็คุ้มครับ
ส่วนต่าง 1.2 ล้านนี่ผมว่าเติมน้ำมันได้นานมากเลยนะครับ
คิด E10 Oct95 @41 บาท (เผื่อให้อีก .40 บาท) ได้ 29,268 L คิดที่ 10KM/L = 292,680KM เลยนะครับ 555+
-
เดี๋ยวจะมีรีวิว....
รออีกพักนึง เนาะ เคลียร์ของเก่าไปก่อน มีแน่ๆ
-
ระบบ x mode มันจะลุยได้ขนาดไหนครับ พอลุยดิบๆเท่าฟอร์จูนขับ4ไหมครับ?
-
เดี๋ยวจะมีรีวิว....
รออีกพักนึง เนาะ เคลียร์ของเก่าไปก่อน มีแน่ๆ
แอบแง้มๆ ออกมาบ้างนะคร้าบบ คุณจิมมี่
กระตุ้นความอยาก ;)
-
เดี๋ยวจะมีรีวิว....
รออีกพักนึง เนาะ เคลียร์ของเก่าไปก่อน มีแน่ๆ
ปูเสื่อรอครับพี่^^
-
ระบบ x mode มันจะลุยได้ขนาดไหนครับ พอลุยดิบๆเท่าฟอร์จูนขับ4ไหมครับ?
ลุยได้ดีกว่าฟอร์จูนเนอร์ครับ เพราะแค่ torque split control ฟอร์จูนเนอร์ ยังไม่มีให้เลยครับ
-
ลุยดิบๆมันจะสู้ SUV แท้ๆ หรือพวก PPV ท่อนล่างกะบะได้ยังไง ช่วงล่างก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานคนละแบบแล้วครับ
Fortuner เปลี่ยนยาง ยกนิดก็ลุยสบายแล้วครับ ยกเว้นระดับ Hard Core
ผมไม่เห็นพวก SUV เก่าๆ มันจะมีระบบอะไรพิเศษ มันก็ไปได้ทุกที่ ก็ต้องเลือกเอาครับว่าจะเลือกแบบไหน เน้นลุย หรือ ทางเรียบ
-
ต้องดูว่าลุยคือแบบไหนครับ ถ้าลุยแบบหิมะตกท่วมถนนลื่น SYM AWD ซูกินครับ
แต่ถ้าลุยป่าฝ่าดง ลงห้วย รถสูงมันได้เปรียบอยู่แล้วครับ
ลองหา Video ใน Youtube ดูครับ
-
ระบบ x mode มันจะลุยได้ขนาดไหนครับ พอลุยดิบๆเท่าฟอร์จูนขับ4ไหมครับ?
ลุยได้ดีกว่าฟอร์จูนเนอร์ครับ เพราะแค่ torque split control ฟอร์จูนเนอร์ ยังไม่มีให้เลยครับ
ขอบคุณครับ ประเด็นคือที่บ้านจะต้องคืนฟอร์จูนเนอร์ตุลานี้แล้ว เลยกะจะต้องซื้อรถใช้ใหม่เองแรกๆคุณพ่ออยากได้ฟอร์จูนเนอร์เหมือนเดิม แต่ตัวใหม่ก็อีกนนาน แต่งานที่ต้องใช้รถมันคือทางดินๆ กรวด ไต่เนินชัน ถนนแบบลุยๆในหมู่บ้าน ตาม ตจว.อ่ะครับ ตัวผมเองก็รู้อยู่ว่า PPV ทนทานกับลักษณะแบบนี้มากกว่า แต่ตอนนี้กำลังยุให้ซื้อ SUV ที่มี performance ลุยๆได้เพราะเบื่อความแข็งของฟอร์จูน
เลยอยากทราบว่าพอเป็นไปได้ไหมที่ forester หรือ CX-5จะพอลุยงานแบบนี้ได้
ตอนนี้สนใจ x-mode ของซูเค้า แต่กลัวว่าระบบนั้นฉลาดจริงแต่อาจจะดิบไม่พอ:))
-
ลุยดิบๆมันจะสู้ SUV แท้ๆ หรือพวก PPV ท่อนล่างกะบะได้ยังไง ช่วงล่างก็ถูกออกแบบมาให้ใช้งานคนละแบบแล้วครับ
Fortuner เปลี่ยนยาง ยกนิดก็ลุยสบายแล้วครับ ยกเว้นระดับ Hard Core
ผมไม่เห็นพวก SUV เก่าๆ มันจะมีระบบอะไรพิเศษ มันก็ไปได้ทุกที่ ก็ต้องเลือกเอาครับว่าจะเลือกแบบไหน เน้นลุย หรือ ทางเรียบ
ขอบคุณครับ ;D
-
ถ้าเคยขับPPV มาลองตัวนี้จะลืมตัวเก่าไปเลยคับ นุ่มนวล ขับสบายกว่ากันเยอะ ว่าจะหาโอกาสไปลองซะหน่อย
แต่กลัวๆๆคับ
กลัวว่าจะพามาจอดบ้านอีกคัน ดาวลูกไก่จะเต็มบ้านแล้วคับ
-
ถ้าเคยขับPPV มาลองตัวนี้จะลืมตัวเก่าไปเลยคับ นุ่มนวล ขับสบายกว่ากันเยอะ ว่าจะหาโอกาสไปลองซะหน่อย
แต่กลัวๆๆคับ
กลัวว่าจะพามาจอดบ้านอีกคัน ดาวลูกไก่จะเต็มบ้านแล้วคับ
อย่าได้ไปลองทีเดียวครับบบ
มันนุ่มนวล ขับลื่นนนนนนนน เครื่องเงียบ เก็บเสียงดีมาก
โอยยยยยยยย ระวังจะโดนนนนนน ครับ 555555
-
ระบบ x mode มันจะลุยได้ขนาดไหนครับ พอลุยดิบๆเท่าฟอร์จูนขับ4ไหมครับ?
ลุยได้ดีกว่าฟอร์จูนเนอร์ครับ เพราะแค่ torque split control ฟอร์จูนเนอร์ ยังไม่มีให้เลยครับ
ขอบคุณครับ ประเด็นคือที่บ้านจะต้องคืนฟอร์จูนเนอร์ตุลานี้แล้ว เลยกะจะต้องซื้อรถใช้ใหม่เองแรกๆคุณพ่ออยากได้ฟอร์จูนเนอร์เหมือนเดิม แต่ตัวใหม่ก็อีกนนาน แต่งานที่ต้องใช้รถมันคือทางดินๆ กรวด ไต่เนินชัน ถนนแบบลุยๆในหมู่บ้าน ตาม ตจว.อ่ะครับ ตัวผมเองก็รู้อยู่ว่า PPV ทนทานกับลักษณะแบบนี้มากกว่า แต่ตอนนี้กำลังยุให้ซื้อ SUV ที่มี performance ลุยๆได้เพราะเบื่อความแข็งของฟอร์จูน
เลยอยากทราบว่าพอเป็นไปได้ไหมที่ forester หรือ CX-5จะพอลุยงานแบบนี้ได้
ตอนนี้สนใจ x-mode ของซูเค้า แต่กลัวว่าระบบนั้นฉลาดจริงแต่อาจจะดิบไม่พอ:))
ถ้าแค่นี้สบายมากครับ
-
เดี๋ยวจะมีรีวิว....
รออีกพักนึง เนาะ เคลียร์ของเก่าไปก่อน มีแน่ๆ
รอชมครับ
ปล.มี plan จะซื้อรถอีกสองปีหน้า ตอนแรกว่าจะรอดู Santa Fe พอเห็น XV เริ่มเอียงไปซูบารุ ยิ่งเจอ Forester ยิ่งชอบเลย ตัว 2.0i = Tucson ตัวท็อป เบนซินเลย
-
ว้าวๆๆๆ นอนรอรีวิวครับ