Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: question ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 12:58:08
-
สนใจซื้อดีเซลกระบะ double cab ที่กำลังตกรุ่นครับ (ราคาดีโปรดี)
อยากได้ขับนุ่ม ออฟชั่นสุดๆ
1) mitsubishi triton plus 4x2
2) nissan navara 4x2
3) toyota vigo 4x2
4) mazda bgt50 pro 4x2
-
4) mazda bt50 pro 4x2 ขับนุ่ม ออฟชั่นมากกว่าคันอื่นๆต้องเล่นตัวเกียร์ออโต้ แต่มันเพิ่งเปิดตัวปีที่แล้วคงยังไม่ตกรุ่นง่ายๆ(น่าจะอีก5ปี)
-
1) mitsubishi triton plus 4x2 ได้ค่อนข้างครบๆเลยนะครับทั้งถุงลมคู่ ABS จอดีวีดี ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แอร์ออโต้และอื่นๆอีกเยอะ ขับก็นุ่มๆดีช่วงล่างก็ดีตามสไตล์มิตซูแต่คิดว่าถ้าเป็นปีหน้าก็น่าจะได้ส่วนลดเยอะกว่านี้
http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Triton-Double-Cab/4x4/Standard-Equipment (http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Triton-Double-Cab/4x4/Standard-Equipment)
-
BT-50 ครับ ไม่ใช่จะตกรุ่นนะครับ แต่ผมว่าช่วงล่างน่าจะดีสุดครับ
-
BT-50 pro ครับ
ขับดีที่สุดแล้ว
-
ถ้าสี่ประตูผมขอแหวกแนวนะครับ
แนะนำเป็น โคโรราโด้ 4ประตู ยกสูงตัวราคา 905000 นะครับ
ตัวนี้อุปกรณ์ครบ ดีสุดละ
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=29344.0;attach=31823;image)
เครดิตคุณ MoO Cnoe
สมาชิคเว็บเรานี่แหละครับได้รวบรวมไว้
-
1) mitsubishi triton plus 4x2 ได้ค่อนข้างครบๆเลยนะครับทั้งถุงลมคู่ ABS จอดีวีดี ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ แอร์ออโต้และอื่นๆอีกเยอะ ขับก็นุ่มๆดีช่วงล่างก็ดีตามสไตล์มิตซูแต่คิดว่าถ้าเป็นปีหน้าก็น่าจะได้ส่วนลดเยอะกว่านี้
http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Triton-Double-Cab/4x4/Standard-Equipment (http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Triton-Double-Cab/4x4/Standard-Equipment)
ถุงลมคู่เฉพาะ 4WD ครับ ตัว PLUS จะได้คนขับลูกเดียว แต่ออปชั่นอื่นๆ พลัสกินขาดครับ
น่าจะมีถุงลมคู่ใน PLUS นะ เซ็งเลย
-
ปล.ตอนนี้ Colorado รับส่วนลดสูงสุด 40,000 บาท
น่าสนใจนะครับ ถ้าไม่ติดเรื่องแบรนด์
-
ถ้าไม่สนใจเรื่องตกรุ่น ผมให้เครดิตวีโก้นะครับ เครื่องยนต์ที่ใช้มาตลอดเกือบ10ปี ไม่ได้มีfeed back ด้านลบเลย ส่วนภายในก็จัดlay out ดีใช้ง่าย ทัศนะวิสัยก็โอเค เหลือเเต่เบรค กับช่วงล่างเท่านั้นที่ไม่รู้เเก้ไขบ้างหรือยัง
-
ถ้าไม่สนใจเรื่องตกรุ่น ผมให้เครดิตวีโก้นะครับ เครื่องยนต์ที่ใช้มาตลอดเกือบ10ปี ไม่ได้มีfeed back ด้านลบเลย ส่วนภายในก็จัดlay out ดีใช้ง่าย ทัศนะวิสัยก็โอเค เหลือเเต่เบรค กับช่วงล่างเท่านั้นที่ไม่รู้เเก้ไขบ้างหรือยัง
ช่วงล่างแบบเบรคแรงแล้วดริฟนี่เป็นมาตั้งแต่ไฮลักฮีโร่แล้วครับ กระบะโตต้าขับคันไหนเป็นหมด แต่เรื่องเครื่องไม่เถียงครับแรงทนดีจริงๆ ถ้าลดสักแสนในรุ่นท๊อปก็น่าซื้ออยู่
-
สนใจซื้อดีเซลกระบะ double cab ที่กำลังตกรุ่นครับ (ราคาดีโปรดี)
อยากได้ขับนุ่ม ออฟชั่นสุดๆ
1) mitsubishi triton plus 4x2
2) nissan navara 4x2
3) toyota vigo 4x2
4) mazda bgt50 pro 4x2
ลองดูคับ Navara Caliber 4x2 Auto ไม่รู้ว่าชอบหรือเปล่า ราคาดีแต่ต้องหาหลายๆศูนย์มาเทียบกันดู ไม่รอรถนาน ถ้าเลือกสีที่นิยมกัน ออฟชั่นที่ได้มา เป็นไกด์ไลน์เอาไปต่อกับเซล
เครื่องเสียง 2Din Kenwood พร้อมกล้องมองหลัง
เบาะหนัง
สคัฟเพลท
ยางกระดุมปูเต็ม
ป.1
ฟรีค่าภาษี
กรุซุ้มล้อ
กรอบทะเบียน
ฟิล์ม Lamima
ครอบไฟโครเมี่ยม หน้า-หลัง
ฟิล์มกันรอย มือจับประตู
นุ่มไม่กระโดด ไม่สูง คนสูงอายุขึ้นง่ายไม่ต้องปีน แต่เบาะหลังลองนั่งดูคับว่าถูกใจหรือรับได้ป่าว กินนิดๆเพราะ ออโต้ หารีวิวกับคุณ Jimmy ไม่เจอ มีข้อดีข้อเสียมากกว่านี้หรือป่าวลองหาหลายข้อมูลประกอบคับ
-
เชียร์ nissan navara 4x2 ตัวโหดดดดด
-
bt50pro มันรุ่นใหม่นิครับ เทียบไปก็สู้ไม่ได้
ถ้าเอาแค่ 3 อันบน ไปวีโก้ครับ
-
ที่กำลังจะตกรุ่น ก็น่าจะเป็นวีโก้แหละ ตอนนี้ได้ข่าวอัดโปรน่าดู นอกนั้นเพิ่งเปลี่ยนโฉม
-
วีโก้และไททัน
-
ณ ตอนนี้มีแค่ 2 ตัวที่ราคาและโปรดีครับ คือ
1. วีโก้ ช่วงนี้เรียกว่ากระตุ้นยอดกันเต็มที่ ลดแลกแจกแถมกัน บางที่มีส่วนลดค่ารถให้ด้วย มีแจกบัตรเติมน้ำมัน
2. ไททัน เห็นว่ากำลังจะปล่อยโปรออกมา แต่ไม่รู้ว่าจะสู้วีโก้ได้หรือไม่ แต่ผมแนะนำวีโก้ดีกว่าครับ ศูนย์บริการเชื่อถือมากกว่าได้มิตซู
-
วีโก้ และ ไทรทัน อีกเสียงครับ
ถ้าเลือก วีโก้ ต้องยอมแลกกับ
- แรงม้า แรงบิด ที่น้อยกว่าเล็กน้อย แต่มาไว ทันใจกว่า (แปลกดีแฮะ ;))
- ความนุ่มนวล ที่ยังสู้ไทรทันไม่ได้
- เบรค ไม่หนึบเท่าไทรทัน
- เบาะนั่ง ที่อาจจะไม่รับสรีระคนตัวใหญ่
- ศูนย์บริการ ที่น่าเชื่อถือบ้าง ฟันเราบ้าง เดี๋ยวจะแจงด้านล่างครับ
ถ้าเลือก ไทรทัน ต้องยอมแลกกับ
- พวงมาลัย เส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่ (ตัว2013 ที่ใช้พวงมาลัยของPJS ไม่มีปัญหานี้แล้วครับ)
- อัตราทดพวงมาลัย ที่ยังไม่เฉียบคม หมุนจากซ้ายสุดไปขวาสุด ใช้รอบมากกว่าที่สุดในหมู่รถกระบะ
ทำให้การขับในเมือง ยากกว่าเล็กน้อย แต่ก็มีข้อดีที่การขับทางไกล ให้ความมั่นคงครับ
- ช่วงล่าง หน้านิ่มๆย้วย ลงเนินต้องเด้งอยู่2รอบ ถึงจะอยู่ ในขณะที่วีโก้ จะเซตมาเฟิร์มกว่าเล็กน้อย
ด้านหลัง ไม่ใช่ว่าไทรทันนุ่มนะครับ แข็งเอาเรื่องอยู่ ถ้าใช้โช๊คน้ำมันเดิม เพราะเซตไว้เผื่อบรรทุกราว200กิโลกรัม
และแหนบจะเซตมาให้เป็นแผ่นกว้างกว่าวีโก้ แต่บางกว่า และเซตมาเกือบเป็นแผ่นตรง จะได้เรื่องความนุ่ม กว่าวีโก้ครับ
ทีนี้ก็อยู่ที่โช๊คหลังแล้วว่าจะใส่ตัวไหนครับ
- เบาะ สำหรับคนตัวเล็ก คนผอม เบาะจะไม่โค้งโอบรับร่างกายเรา และไม่นูนรับช่วงเหนือสะโพก เอว แต่มันไปนูนดันช่วงกลางหลังเรา
(ผมสูง176 ครับ) พนักพิงหลังจึงเหมาะกับการเอนแบบ"นอนขับ" หรือคนที่สูง180ขึ้นไป
ความสูงของเบาะนั่งจากพื้น ค่อนข้างเตี้ย ทำให้คนขายาวๆเมื่อย
(เพราะเวลาเบาะเตี้ยๆ ขาจะชันกว่าเบาะสูงๆ จะเลื่อนเบาะออก แขนเราก็เหยียดซะเกือบตรง ไปซะอย่างนั้น)
- หมอนรองคอเบาะหลัง เรียกได้ว่า เอาไว้พิงหัวได้อย่างเดียว เพราะมันสูงจนบังกระจกหลังไปครึ่งหนึ่งเลยครับ
- แอร์ ความเร็วในการทำความเย็น ขนาดของคอยล์เย็นคำนวณออกมาพอดี ไม่ได้เผื่อไว้ให้เย็นเร็วเท่าวีโก้ครับ
เรื่องศูนย์บริการ ผมใช้ไทรทันพลัสMY2010 ผมขอแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวแล้วกันครับ
ศูนย์มิตซู สุธรมอเตอร์ ศรีนครินทร์ และ รุ่งเจริญ เทพารักษ์
เวลาเปลี่ยนอะไหล่ เขาจะคืนของเก่าให้ ส่วนกระป๋องน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรค แล้วแต่ศูนย์ครับ
แต่ศูนย์โตโยต้าซัมมิท ศรีนครินทร์ ผมเอาฟอร์จูนเนอร์ไปเปลี่ยน
น้ำมันเครื่อง+ปั้มน้ำ+ผ้าเบรคหน้า+ชุดซ่อมเบรค+น้ำมันเบรค+ลูกหมากกันโคลง+บูชกันโคลง+สายพานหน้าเครื่อง+โคมไฟหน้า
ผมไม่ค่อยจะได้รับอะไหล่เก่าคืนนะครับ ได้มาแค่โคมไฟหน้า+สายพาน
ทีนี้ ยังไง?....มันก็กลายเป็นช่องทางหากินของพวกช่างในศูนย์ ที่สามารถเนียนย้อมแมวเอาอะไหล่เก่ามือ2ของคนอื่น มาใส่ให้เรา
โดยที่เราไม่รู้เลยครับ กลายเป็นเราจ่ายราคาของใหม่ ได้ของมือ2 ส่วนของใหม่นั้น มันก็เอาไปขายข้างนอก
เพราะเขาอ้างว่าได้ค่าแรงน้อย เลยต้องมาหากินแบบนี้ เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้น และมันก็ยังมีอยู่นะครับ
ใช่ว่าชื่อโตโยต้า จะน่าเชื่อถือเสมอไป
ทางที่ดี ไม่ว่าจะยี่ห้ออะไร เวลาเปลี่ยนอะไหล่ เรียกขออะไหล่เก่าคืน แล้วเราค่อยเอาไปทิ้งเอง
น่าจะสบายใจกว่าครับ
-
เน้นจะตกรุ่นผมว่าเวลานี้ต้องยกให้วีโก้อ่ะครับ เห็นโปร ส่วนลด ขอมแถม บางที่เคลมเป็นแสน
ถ้าคิดว่าเน้นใช้งาน ผมว่าตอนนี้วีโก้คุ้มสุด
-
bt-50 pro นี่รุ่นใหม่นะครับยังไม่ตกรุ่น
ที่จะตกรุ่นคือที่รถจะเปลี่ยนโฉมใหม่ในอีก 1-2 ปีข้างหน้าอย่าง วีโก้ ไททั่น ประมาณนี้
ผม..เชียร์ไททั่นพลัสครับ