Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: maxillofacial surgeon ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 14:12:44
-
วันศุกร์หน้าจะไปรับ camry hybrid มาใช้แล้ว ปัญหามีอยู่ว่า รถที่ผมเคยใช้มาทั้งหมด mazda3 กะ accord มีระบบ paddleshift, mode+/- หมดเลย
แต่ใน camry hybrid มันไม่มี ปกติผมจะใช้เวลาเข้าโค้ง ลดเกียร์ลงมา เพื่อลากรอบเครื่องยนต์ขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง
หรือกรณีที่หลายๆครั้งไปต่างพื้นที่ ไปเจอโคงที่เราไม่ชิน เหมือนถ้าจะหลุดโค้ง ผมก็ตบเกียต่ำลงมา ลากรอบ เพราะเราไม่ควรแตะเบรคแรงๆในโค้งใช่มั้ยครับ ผมเจอสถาณการณ์แบบนี้บ่อย หรือเวลาขับแล้วเจอแอ่งน้ำ หลบไม่ทันก็ต้องตบเกียต่ำ
คิดว่ามาใช้hybrid คงต้องขับรถช้าลงแน่เลย เกียB ในhybrid ใช้งานยังไงครับผม ปกติเป็นคนขับรถชอบเล่นโค้งครับ
แต่ผมก็อยากขับสนุกแล้วก็ปลอดภัยด้วย ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ซีเรียสจริงๆครับ
-
ลดความเร็วก่อนถึงโค้ง เร่งออกโค้งให้ไว ผมว่าปลอดภัยและเร็วนะครับขณะเร่งจะรู้ลิมิตตัวเราและรถด้วย
-
เกียร์Bมีไว้เบรคอย่างเดียวครับ hv เล่นกับเกียร์ไม่ได้เลย อาศัยเครื่องแรงเหยียบหน่อยรถก็พรุ่งปรูดแล้ว เข้าโค้งก็ตัดโค้งเอา
-
ดูจากนิสัยการขับ แนะนำถ้ามีเวลาว่างไปเรียนขับรถแบบ racing school ดีกว่า
ผมมีนิสัยขับรถห่ามๆแบบนี้แหละ คิดว่าตัวเองเก่งแต่พอไปเรียน มันมีเทคนิคอีกหลายอย่างที่ยังไม่รู้ หรือรู้มาผิดๆ
-
พละกำลังมันมหาศาลเลยครับลองใช้ซักเดือนนึงก่อนแล้วค่อยเล่นโค้งนะครับ รถน้ำหนักก็ไม่ใช่น้อยๆครับ
-
ดูจากนิสัยการขับ แนะนำถ้ามีเวลาว่างไปเรียนขับรถแบบ racing school ดีกว่า
ผมมีนิสัยขับรถห่ามๆแบบนี้แหละ คิดว่าตัวเองเก่งแต่พอไปเรียน มันมีเทคนิคอีกหลายอย่างที่ยังไม่รู้ หรือรู้มาผิดๆ
แนะนำที่เรียนได้มั้ยครับผม อยากเรียนหมือนกันครับ
-
ส่วนตัวผม เกียร์B ในcamry hybrid ผมคิดว่ามันหนืดมากๆเลยครับ ถ้ามาไวจนคาดว่ารถอาจจะหลุดโค้งอาจใช้ก่อนเข้าโค้งได้นะครับ
แต่ผมไม่ได้ใช้Bในโค้งน่ะครับ เพราะเคยใช้แล้วหนืดมากๆรถออกจากโค้งช้ามากๆครับ(หรือผมขับไม่ดีเองหว่า)
ส่วนใหญ่ผมจะใช้ก่อนเบรคติดไฟแดง ตอนลงสะพานลงเขาลงเนินยาวๆและต้องการชะลอน่ะครับ
ซึ่งความเร็วรถเราจะหน่วงลงค่อนข้างไว แล้วไฟเบรคหลังเราไม่ติด ทำให้คันหลังกะระยะเบรคยากครับ
ผมชอบขับG8เข้าโค้งมากกว่าACV50นะครับ รู้สึกว่าเข้าสบายกว่าเอียงน้อยกว่ามากๆครับ
-
ดูจากนิสัยการขับ แนะนำถ้ามีเวลาว่างไปเรียนขับรถแบบ racing school ดีกว่า
ผมมีนิสัยขับรถห่ามๆแบบนี้แหละ คิดว่าตัวเองเก่งแต่พอไปเรียน มันมีเทคนิคอีกหลายอย่างที่ยังไม่รู้ หรือรู้มาผิดๆ
แนะนำที่เรียนได้มั้ยครับผม อยากเรียนหมือนกันครับ
หลักๆก็มี สิงห์ กับโตโยต้า
โตโยต้าราคา3500 สิงห์จำไม่ได้แต่รู้สึกจะแพงกว่า ของโตโยต้าจำเป็นต้องมีทักษะเกียร์ธรรมดามาก่อน มีรถให้
ส่วนที่ฟรีตอนนี้มีบริจสโตน สิ่งที่จะเป็นคือยาง4เส้นของเค้า น่าจะใช้รถตัวเอง ลองดูว่าแคมรี่ให้ยางอะไรมาจากโรงงาน
-
ก็ผ่อนคันเร่งแตะเบรคซักหน่อยก่อนเข้าโค้ง เล่นกับโค้งมากระวังลงข้างทางครับ ถนนไม่ใช่สนามแข่งผู้อื่นก็เสี่ยงไปด้วย
-
เบรคก่อนเข้าโค้งสิครับ ไปใช้เอนจิ้นเบรคในโค้งมันทรมานรถนะนักแข่งยังไม่อยากจะทำกันเลย
-
เห็นด้วยลดความเร็วก่อนเข้าโค้ง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่ากระมรทเป็นที่สุด ถนนไม่ใช่สนามแข่ง
-
เข้าช้า ออกไว ที่เหลือให้ VSC จัดการครับ
-
Camry HV เป็นรถที่ดีมากครับ แต่มันเป็นอีกบุคลิกนึง มันไม่หนึบแน่นแบบ
Mazda 3 ที่น้องขับอยู่แน่ครับ พี่ใช้ Mazda 3 2010 รุ่นก่อนตัวที่น้องใช้อยู่ ไปลอง Camry HV ก็รู้สึกได้ว่ามันต่าง
เกียร์สายพานกับ Hybrid ถ้าคุ้นเคยอาจจะชอบก็ได้นะ แต่พี่ไม่ใช่แน่นอน ;D
-
Camry HV เป็นรถที่ดีมากครับ แต่มันเป็นอีกบุคลิกนึง มันไม่หนึบแน่นแบบ
Mazda 3 ที่น้องขับอยู่แน่ครับ พี่ใช้ Mazda 3 2010 รุ่นก่อนตัวที่น้องใช้อยู่ ไปลอง Camry HV ก็รู้สึกได้ว่ามันต่าง
เกียร์สายพานกับ Hybrid ถ้าคุ้นเคยอาจจะชอบก็ได้นะ แต่พี่ไม่ใช่แน่นอน ;D
ถ้าจำไม่ผิดพี่เป็นแฟนมาสด้าสามใช่มั้ยครับ ผมก็เช่นกันครับ เพราะรถคันแรกของผมคือมาสด้าสาม1.6 ปี 2006 พอปี 2010 ผมขายมาสด้าสาม เปลียนมาใช้ accord G8 สิ่งแรกที่ผมคิดถึงคือ feeling พวงมาลัย กับช่วงล่างของมาสด้าสาม ผมพยายามถามหลายคนว่าทำไงให้หนึบเหมือนมาสด้าสาม ง่ายๆ สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดเจน มาสด้าสามเวลาเปลี่ยนเลน มันเหมือนมันเคลื่อนไปทั้งมวลของตัวรถ ไปพร้อมๆกัน มันเหมือนทุกการเคลื่อนที่ มันถูกกำหนดไว้ที่พวงมาลัยเราค่อนข้าง แม่นยำ แต่ accord หัวมันไปก่อน ตูดมันตามไปทีหลัง แต่มันถูดเชยด้วยอัตราเร่งที่สนุก
ด้วยความเป็นแฟนพันแท้ ปีที่แล้วผมซื้อ all new mz3 2.0 มา โดยไม่แม้กระทั่งลองขับ เชื่อมั้ยครับว่า ตอนนี้14 เดือนแล้ว ผมใช้ไปแค่6,000 โล ทุกวันนี้เอาออกมาขับเล่นดมกลิ่นขี้หมูแถวนครปฐม อาทิตละคืน กลับกลายเป็นว่า ผมชอบ feeling ของรถใหญ่แบบ accord มากกว่า ครับ
ผมว่ามันเกิดจากความคุ้นเคยและปรับตัวมากกว่า เดี๋ยวใช้แคมรี่ ไฮบริด ผมว่าบุคลิกก็น่าจะเปลียนไปอีกแบบครับ ตั้งใจเอามาขับแบบประหยัด ขับแบบผู้ดีดูบ้างครับอิๆ ทุกวันนี้กลายเป็นชอบรถใหญ่ นั่งสบาย ภายในสีครีม เมื่อก่อนชอบเหลือเกินเบาะดำ สงสัยอายุเริ่มเยอะครับ พฤติกรรมเปลียนอิๆ ;D
-
ดูจากนิสัยการขับ แนะนำถ้ามีเวลาว่างไปเรียนขับรถแบบ racing school ดีกว่า
ผมมีนิสัยขับรถห่ามๆแบบนี้แหละ คิดว่าตัวเองเก่งแต่พอไปเรียน มันมีเทคนิคอีกหลายอย่างที่ยังไม่รู้ หรือรู้มาผิดๆ
แนะนำที่เรียนได้มั้ยครับผม อยากเรียนหมือนกันครับ
หลักๆก็มี สิงห์ กับโตโยต้า
โตโยต้าราคา3500 สิงห์จำไม่ได้แต่รู้สึกจะแพงกว่า ของโตโยต้าจำเป็นต้องมีทักษะเกียร์ธรรมดามาก่อน มีรถให้
ส่วนที่ฟรีตอนนี้มีบริจสโตน สิ่งที่จะเป็นคือยาง4เส้นของเค้า น่าจะใช้รถตัวเอง ลองดูว่าแคมรี่ให้ยางอะไรมาจากโรงงาน
ผมก็เรียนของโตโยต้ามาครับ มีสิทธิ์ได้คัดเป็นนักแข่งทีม racing school ด้วยนะครับ
-
Camry HV เป็นรถที่ดีมากครับ แต่มันเป็นอีกบุคลิกนึง มันไม่หนึบแน่นแบบ
Mazda 3 ที่น้องขับอยู่แน่ครับ พี่ใช้ Mazda 3 2010 รุ่นก่อนตัวที่น้องใช้อยู่ ไปลอง Camry HV ก็รู้สึกได้ว่ามันต่าง
เกียร์สายพานกับ Hybrid ถ้าคุ้นเคยอาจจะชอบก็ได้นะ แต่พี่ไม่ใช่แน่นอน ;D
ถ้าจำไม่ผิดพี่เป็นแฟนมาสด้าสามใช่มั้ยครับ ผมก็เช่นกันครับ เพราะรถคันแรกของผมคือมาสด้าสาม1.6 ปี 2006 พอปี 2010 ผมขายมาสด้าสาม เปลียนมาใช้ accord G8 สิ่งแรกที่ผมคิดถึงคือ feeling พวงมาลัย กับช่วงล่างของมาสด้าสาม ผมพยายามถามหลายคนว่าทำไงให้หนึบเหมือนมาสด้าสาม ง่ายๆ สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดเจน มาสด้าสามเวลาเปลี่ยนเลน มันเหมือนมันเคลื่อนไปทั้งมวลของตัวรถ ไปพร้อมๆกัน มันเหมือนทุกการเคลื่อนที่ มันถูกกำหนดไว้ที่พวงมาลัยเราค่อนข้าง แม่นยำ แต่ accord หัวมันไปก่อน ตูดมันตามไปทีหลัง แต่มันถูดเชยด้วยอัตราเร่งที่สนุก
ด้วยความเป็นแฟนพันแท้ ปีที่แล้วผมซื้อ all new mz3 2.0 มา โดยไม่แม้กระทั่งลองขับ เชื่อมั้ยครับว่า ตอนนี้14 เดือนแล้ว ผมใช้ไปแค่6,000 โล ทุกวันนี้เอาออกมาขับเล่นดมกลิ่นขี้หมูแถวนครปฐม อาทิตละคืน กลับกลายเป็นว่า ผมชอบ feeling ของรถใหญ่แบบ accord มากกว่า ครับ
ผมว่ามันเกิดจากความคุ้นเคยและปรับตัวมากกว่า เดี๋ยวใช้แคมรี่ ไฮบริด ผมว่าบุคลิกก็น่าจะเปลียนไปอีกแบบครับ ตั้งใจเอามาขับแบบประหยัด ขับแบบผู้ดีดูบ้างครับอิๆ ทุกวันนี้กลายเป็นชอบรถใหญ่ นั่งสบาย ภายในสีครีม เมื่อก่อนชอบเหลือเกินเบาะดำ สงสัยอายุเริ่มเยอะครับ พฤติกรรมเปลียนอิๆ ;D
มีส่วนนะครับ อิๆ
-
ลดเกียร์ในโค้ง - -"
พี่จะดริฟท์หรอครับ รอบมันไม่ลากแรงบิดหน้าดื้อไปเลยหรอครับ
เบรคก่อนเข้า แล้วส่งคันเร่งออกก็พอครับ