Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: headcutterz ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 15:45:11
-
คลิปทดสอบ Civic ตัวเต็มของแม็กซ์ทีวีเอามาลงเว็บแล้วครับ (ก่อนหน้านี้จะไม่มีช่วงพี่ madcaw)
เท่าที่ดูช่วงล่างตอนเทสต์ในสนามก็พอได้อยู่ครับ แต่ตอนเทสต์ slalom (นาที ที่ 36) ท้ายออกค่อนข้างเยอะทีเดียว
(แต่ไม่แย่ขนาด Mazda 3 ที่เอียงจนล้อลอย)
ข้อสังเกตอีกอย่างคือตอนที่พี่วัวขับรู้สึกท่านั่งมันแปลกๆ เหมือนไม่ค่อยถนัด น่าจะเป็นเพราะว่าเบาะรุ่นนี้จะเน้น
การขับขี่แบบสบายเป็นหลักมากกว่าการขับแบบสปอร์ต
All New Honda Civic Test Drive by MaxTV (http://www.youtube.com/watch?v=3BYh3uh4Eq4#ws)
-
เสียดายน่าเอา ตัว E ล้อ 16 หรือ 2.0 ล้อ 17 มาทดสอบ ผมว่าน่าจะดีกว่านี้ครับ
-
ดีนะเป็น Youtube โฆษณายาวและเยอะแท้ครับ ขอบคุณที่เอามาให้ดูครับ
-
ผมว่าเค้าน่าจะเอาตัวล้อ 17 นิ้วมาทดสอบนะ ทั้งๆที่รุ่นอื่นเป็นรุ่นท็อปกันหมด(หรือป่าว?) 555
-
ทำไมถอยจอดpararell เบียดจัง เห็นแล้วผมเครียดไม่กล้าเอารถตัวเองไปต่อใบขับขี่เลย(ตอนสอบใช้march)
-
ยางหนังสติ๊กที่สุดในบรรดารถที่ทดสอบก็ออกมาแบบงี้ล่ะครับ
-
รายการถ่ายมาน่าเบื่อมาก จะพูดอันเดิมๆ รีเพลเดิมๆ ซ้ำเยอะไปไหน
-
โคตรไม่แฟร์เลยครับ
รายการเอาCivic รุ่นต่ำสุด ออฟชั่นน้อยสุด แม็กเล็กยางติดรถบ้านๆ ราคาถูกสุดมาโชว์
แต่ดูค่ายอื่นสิครับ ไม่เดิมก้อมี เอาตัว2.0 มาก้อมี :-\
-
รายการนี้
;D ;D ;D
-
ผมก็ตามดูลองดูที่บทสรุปจากนักขับสิครับ
altis นักขับบอกว่าหน้าดื่อ กลายเป็นเข้าสลาลอม เนียนสุด ท้ายไม่ไว เหนเข้าโค้งในสนามเหมือนหักพวงมาลัยเพิ่มตลอด หน้าไม่เข้าเลย
mazda3 นักขับบอกไว้ว่า เซตระยะห่างกรวยชิดเข้ามา แต่ไม่ได้บอกตัวเลข แล้วบอกว่าท้ายออกไว เพราะหน้าเกาะ (อันนี้่ผมเริ่มงงว่ามันดีหรือไม่ดี)
civic เหนท้ายกวาดช่วงหลังๆ น่าจะเหตุเดียวกะmazda3
focus จะท้ายไวๆหน่อยแต่ไม่เหนกวาดมากเหมือน mazda3 กับcivic
-
แน่สิ!! เล่นเอา altis ช่วงล่าง TRD ล้อ 17" มา test นี่
ส่วน civic fb ห่วยสุดๆเลย เอาล้อ 15" ยางติดรถเดิมๆ ไปกันใหญ่เลยทีนี้
ก็ได้แต่หวังว่า FD ยาง toyo ล้อ 17" ท้ายคงจะไม่กวาดขนาดนั้นนะ ;D ;D ;D ;D
-
ช่วงล่างของ Civic หนะ ทั้ง FD และ FB จะมีอาการท้ายออกได้ง่ายให้พบเจออยู่แล้ว
เพียงแต่ FB จะออกยากว่า FD นิดนึง
Mazda 3 ถ้าคุณตั้งใจใส่มาเต็มที่จริงๆ ท้ายถึงจะเริ่มกวาดออกครับ (อันนี้เคยลองมาแล้วกับตัวเองเมื่อนานมาแล้ว)
-
ผมว่าเราน่าจะมองในข้อดีของการทดสอบ
รายการนี้ เขาทดสอบให้ผู้ชมได้ทราบถึง อาการของรถที่ออกมาในสถานการณ์ที่ต่างกัน
ไม่ว่าจะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือ หักหลบฉุกเฉิน ว่าตัวรถมีอาการอย่างไร
ผลทดสอบ อาจจะไม่ถูกใจแฟนๆ บางยี่ห้อไปบ้าง
แต่มันก็ดีไม่ใช่หรอครับ ?
ผู้ชม หรือ เจ้าของรถจะได้ทราบ ว่ารถรุ่นนั้นๆ มี limit แค่ไหน จะได้ระวังไว้
-
ผมว่าเราน่าจะมองในข้อดีของการทดสอบ
รายการนี้ เขาทดสอบให้ผู้ชมได้ทราบถึง อาการของรถที่ออกมาในสถานการณ์ที่ต่างกัน
ไม่ว่าจะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือ หักหลบฉุกเฉิน ว่าตัวรถมีอาการอย่างไร
ผลทดสอบ อาจจะไม่ถูกใจแฟนๆ บางยี่ห้อไปบ้าง
แต่มันก็ดีไม่ใช่หรอครับ ?
ผู้ชม หรือ เจ้าของรถจะได้ทราบ ว่ารถรุ่นนั้นๆ มี limit แค่ไหน จะได้ระวังไว้
เห็นด้วยครับ ดีซะอีก ที่ civic รุ่นต่ำสุดยางแก้มอ้วนทำได้ถึงขนาดนี้ ดีพอๆ กันยี่ห้อรุ่น Top ผมว่าเจ้าของรถน่าจะดีใจน่ะครับ ผมก็ใช้ Civic FB รุ่นต่ำสุดอยู่ ถ้าผมปรับปรุงช่วงล่างทั้ง ล้อ และยาง แล้ว up โช๊คให้แจ่มๆ แบบ TRD ผมว่ามีแต่จะดีขึ้น
-
ผมว่าเราน่าจะมองในข้อดีของการทดสอบ
รายการนี้ เขาทดสอบให้ผู้ชมได้ทราบถึง อาการของรถที่ออกมาในสถานการณ์ที่ต่างกัน
ไม่ว่าจะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือ หักหลบฉุกเฉิน ว่าตัวรถมีอาการอย่างไร
ผลทดสอบ อาจจะไม่ถูกใจแฟนๆ บางยี่ห้อไปบ้าง
แต่มันก็ดีไม่ใช่หรอครับ ?
ผู้ชม หรือ เจ้าของรถจะได้ทราบ ว่ารถรุ่นนั้นๆ มี limit แค่ไหน จะได้ระวังไว้
เห็นด้วยครับ ดีซะอีก ที่ civic รุ่นต่ำสุดยางแก้มอ้วนทำได้ถึงขนาดนี้ ดีพอๆ กันยี่ห้อรุ่น Top ผมว่าเจ้าของรถน่าจะดีใจน่ะครับ ผมก็ใช้ Civic FB รุ่นต่ำสุดอยู่ ถ้าผมปรับปรุงช่วงล่างทั้ง ล้อ และยาง แล้ว up โช๊คให้แจ่มๆ แบบ TRD ผมว่ามีแต่จะดีขึ้น
เห็นด้วยครับ ผมว่าอาการท้ายออกแบบของ Civic น่าจะเกิดจากประสิทธิภาพยางที่ต่ำกว่ารุ่นอื่นเป็นหลัก จริงๆ ผมว่าถ้าเปลี่ยนเป็นยางสปอร์ตหน้ากว้างก็น่าจะเอาอยู่สบายๆ แล้ว
แต่ที่เป็นปัญหาคือ Mazda 3 นี่สิครับ ที่การเสียการทรงตัวจนแทบจะควบคุมรถไม่ได้แล้วเพราะล้อยกขึ้นจากพื้น ก็ยังสงสัยอยู่ว่าทำไม mazda ที่เชื่อกันว่าช่วงล่างดีที่สุด กลับทรงตัวแย่ที่สุด (อาจเป็นได้เหมือนท่านข้างบนบอกว่าตั้งระยะกรวยไม่เท่ากัน และไม่พูดถึงอัลติสนะครับเพราะไม่ใช่ช่วงล่างเดิม)
-
โคตรไม่แฟร์เลยครับ
ผมว่าถ้างั้นน่าจะเอาตัวท๊อปมาให้หมดเลยนะ
ล้อ17ให้หมดด้วย ;D
-
มีข้อสังเกตุเหมือนกันครับว่า
altis ทำเวลา 0-400 เมตร ดีกว่า civic (17.842 : 18.637 วินาที) แต่ทำเวลาต่อรอบได้แย่กว่า (1.41 : 1.39.6 นาที)