Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 10:24:00
-
จากการเดินหน้าทำตลาดเชิงรุกด้วยกลยุทธ์การนำเสนอยนตรกรรมที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการ
และทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ด้วยการเปิดตัวรถยนต์มากสุดถึง 12 รุ่น ภายในระยะเวลาหนึ่งปี
เผยยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำเดือนมิถุนายน 2556 ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งอีกครั้ง
ด้วยยอดรวมทั้งสิ้น 17,345 คัน ทั้งยังมียอดขายรถยนต์สะสมในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม มิถุนายน 2556)
สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในตลาด โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 131,458 คัน เพิ่มขึ้น 172% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (จำนวน 48,309 คัน)
ยอดขายเดือน มิถุนายน 2556
ยอดรวม 17,345 คัน
แบ่งออกเป็น
- City 9,044 คัน (อันดับ 1 ของกลุ่ม B-segment)
- Accord 1,306 คัน (อันดับ 1 ของกลุ่ม D-segment)
- CR-V 1,570 คัน (อันดับ 1 ของกลุ่ม SUV)
- Freed 629 คัน
- Brio Amaze 1,575 คัน
- Brio 429 คัน
- ที่เหลืออีก 2,792 คัน (เป็น Civic, Jazz, StepWGN, CR-Z, Odyssey)
ปล.ตลาด C-Segment ดูจะซบเซามากจริงๆนะครับ ขนาดดอกเบี้ย 0%
ให้ Civic แล้ว รวมไปถึงยี่ห้ออื่นๆด้วย น่าจะตัวเลขยอดขายไม่ค่อยดีจริงๆ
ผลพวงมาจากกำลังซื้อหมดไปแล้วกับกลุ่ม B-segment และ Ecocar
รวมไปถึงกระบะ 4 ประตู จากโครงการคืนภาษีรถคันแรกเมื่อปีที่ผ่านมา
และล่าสุดฮอนด้ายังได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ บนพื้นที่ 1,600 ไร่
ด้วยมูลค่าการลงทุน 17,150 ล้านบาท ณ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี
โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะมีกำลังการผลิต 120,000 คันต่อปีพร้อมเริ่มเดินสายการผลิตได้ในปี 2558
และสร้างโอกาสในการจ้างงานประมาณ 2,500 อัตรา
(http://image.ohozaa.com/i/29f/aX6TUk.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wXDYOkefp1E8ZegU)
ที่มา(1) :http://www.9carthai.com/honda-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B9%8C%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%96%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87/ (http://www.9carthai.com/honda-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%8A%E0%B8%A1%E0%B8%9B%E0%B9%8C%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%96%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87/)
ที่มา(2) : http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1373258633 (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1373258633)
-
ไม่น่าเชื่อว่าไฟท้ายสามเหลี่ยมจะยังขายได้ ตั้ง 400 คัน ;D
-
Accord ยอด อันดับ 1 เแต่ผมว่า Camry น่าจะตีตื้นขึ้นมาหน่อยแล้ว ยอดไม่แรงเหมือนเดือน พฤษภาคม
Civic ยอดน้อยนี่ผลพวง จากรถคันแรกเต็มๆ
-
พี่โตเงิบแน่ๆ
Vios 2013 ศูนย์แถวบ้านผมนะ
เปิดตัวให้มาร์จิ้นส่วนลดของแถมแค่ 5,000
คงคิดว่าจะดังพลุแตกให้น้อยมากๆๆๆ
พอช่วงที่ลองขับแถมคูปอง MK ให้เพิ่มขึ้นมาเป็น 10,000
แต่ตอนนี้แถม ป.1 ให้แล้ว มูลค่าก็ 20,000+
City ใหม่มาลด+แถม 50,000+ แน่ๆ
-
ผมว่าปัญหาต่อจากนี้ก็คือ จะทำยังไงให้พวก B segment รักษายอดได้มากกว่า
เพราะเมื่อก่อนพวก entry คืออยากมีรถใหม่จะเริ่มมองจาก B segment แต่ตอนนี้มี ECO Car เข้ามาขวาง
และปัจจัยราคาพลังงานทึ่สูงขึ้นมาก พวก ECO คงรักษายอดได้ไม่ยาก แต่ B segment นี่ซิ
แถมนิดนึงคิดว่าตลาดนี้ Toyota อาการหนักกว่านะ เพราะเอา yaris eco ซึ่ง body เดียวกับ vios มาลงเครื่องเล็ก
ถ้าวางราคาถูก yaris eco ขายกระจาย vios ดันไม่ขึ้นแน่
ถ้าวางราคาแพง ECO เจ้าอื่นยิ่มกันแก้มปริเลย
คหสต.นะ
-
ผมว่าปัญหาต่อจากนี้ก็คือ จะทำยังไงให้พวก B segment รักษายอดได้มากกว่า
เพราะเมื่อก่อนพวก entry คืออยากมีรถใหม่จะเริ่มมองจาก B segment แต่ตอนนี้มี ECO Car เข้ามาขวาง
และปัจจัยราคาพลังงานทึ่สูงขึ้นมาก พวก ECO คงรักษายอดได้ไม่ยาก แต่ B segment นี่ซิ
แถมนิดนึงคิดว่าตลาดนี้ Toyota อาการหนักกว่านะ เพราะเอา yaris eco ซึ่ง body เดียวกับ vios มาลงเครื่องเล็ก
ถ้าวางราคาถูก yaris eco ขายกระจาย vios ดันไม่ขึ้นแน่
ถ้าวางราคาแพง ECO เจ้าอื่นยิ่มกันแก้มปริเลย
คหสต.นะ
ตอนนี้สิ่งที่ Toyota กะ Honda ต้องเจอเหมือนกันคือ
จะทำยังไง ที่จะไม่ให้ Eco car มาแย่งตลาด B segment ตัวเอง
เพราะ 2 ค่ายนี้เป็นค่ายที่มีทั้ง Eco และ B segment
แต่ค่ายอื่นไม่ได้เจอเรื่องนี้เพราะมีแต่ Eco car ทั้ง Mitsubishi , Nissan , Suzuki
-
ช่วงนี้เป็นช่วงนาทีทองของผู้ซื้อรถจริงครับ ลด แลก แถมกันแทบทุกค่าย
-
B-seg เป็นอะไรที่ พอดีๆในตัวมันเองครับ สำหรับการตั้งต้นชีวิต
เพราะฉะนั้น ไม่ต้องเป็นห่วง คนไม่มีครอบครัวยังเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก
ส่วน C-seg นี่สิครับ ส่วนใหญ่เป็นพวกแต่งงานแล้วซื้อ มีเงินสามี+ภรรยา
แต่คนสมัยนี้ มีกำลังผ่อนสูง ลากไป D-seg ก็ยังได้ ประหยัดหน่อยก็ลงไป B-seg
Eco car ผมมมองแค่รถทางเลือกครับ ต้องอยากประหยัดจริงๆ หรือไม่ก็งบพอได้มือ 1 ไม่แพงถึงซื้อ
จริงๆ กระบะดีเซล 4 ประตู เป็นคู่แข่งที่มองไม่เห็นพอสมควรเลยครับ เก็บเงียบๆ เดือนละหลายหมื่นคันเลย
-
ฮอนด้าสู้ๆ อย่าไปยอมพี่โตเค้านะ ;D
-
เสียดาย SUV
ถ้าชื่อเสียงของเชพดีกว่านี้ยอดน่าจะพอสู้กับ CRV สนุก
เพราะมองยังไงแคปหมุก็สวยกว่า CRV อยู่ดี (ความเห็นส่วนตัว)
คงต้องรอให้มาสด้าส่งนักมวยเด็ดขึ้นมาชกไวไว ก่อนตลาดวาย
;D ;D
-
สำหรับผมมองว่า civic ยอดน้อยนั้นไม่น่าแปลกใจ
คหสต ผมคิดว่าด้วยหน้าตาและรูปลักที่ถอยหลังเข้าคลองชนิดที่ทำใจซื้อลำบากแบบนี้
ยอดน้อยก็ไม่แปลก
-
Altis ท้ายๆ เจนแ้ล้วยังขายดีกว่า Civic
็Honda น่าจะเอาไปขบคิดบ้าง
-
Civic ยอดขายจะร่วงหนัก ก็คงจะไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เพราะเริ่มต้นก็เหมือนสะดุดขาตัวเองไปพอสมควรกับ รูปลักษณ์ การออกแบบรถ
ที่ไม่ค่อยจะโดนใจ ใครหลายคนนัก
และถ้าหันมาพิจารณาเทียบราคา Civic รุ่นรอง top หรือ รุ่น top เชื่อว่าหลายคนก็เลือกที่จะขยับมา Accord 2.0 แทน เพราะได้รถที่ ใหญ่กว่า
ขับสบายกว่า อุปกรณ์มาตรฐานมีมาให้ครบ ในส่วนต่างการผ่อนเดือนที่ยังพอรับไหว
หรือถ้าจะต้องการประหยัดเงิน ก็ขยับลงมาเลือก City ที่เสมือนแฝดน้อง ก็จะประหยัดเงินไปได้อีกพอควร
สถานการณ์แบบนี้ เลยเหมือนว่า Civic เป็นตัวที่อยู่ตรงกลางที่คนเริ่มมองข้ามไป
อีกอย่างหนึ่งคือ C-Segment ตอนนี้คู่แข่งในตลาดค่อนข้างเยอะ ทั้ง Mazda 3, Sylphy, Focus เข้ามาแบ่งลูกค้าไปได้เยอะทีเดียว
ถ้า ฮอนด้า ต้องการจะเร่งยอดขาย Civic คงต้องทำการบ้านให้เยอะกว่านี้ ก่อนที่จะโดน New Altis เข้ามาแข่งด้วยในเร็ว ๆ วันนี้
-
ต้องยอมเขาเลยหล่ะ Accord G9
-
civic เหมือนลูกคนกลาง ;D
-
แปลกใจ! ยอดขายไม่ดี
แต่ทำไมผมเห็น Civic ออกเกลื่อนถนน
-
แปลกใจ! ยอดขายไม่ดี
แต่ทำไมผมเห็น Civic ออกเกลื่อนถนน
นั่นน่ะสิครับ.. ผมเห็นบ่อยมาก..
ซิวิค ไฮบริดนี่เห็นเกือบทุกวัน แต่มันเป็นคันเดียวกันที่เห็นทุกครั้ง 555+
-
Honda accord เดือนที่แล้ว2,000คันนะเดือนนี้หดเหลือ1,300แล้วเรอะ แผ่วซะแล้ว
-
แคมรี่ น่าจะตีขึ้นมาได้แล้ว ตอนนี้ป้ายแดงเกลื่อนมาก
ส่วน Honda รอ Jazz City ใหม่ เพิ่มยอดขายเข้าไปอีก
-
Altis ท้ายๆ เจนแ้ล้วยังขายดีกว่า Civic
็Honda น่าจะเอาไปขบคิดบ้าง
ถ้าขายไม่ดีก็แปลกหละครับ เล่นลดตั้งเป็นแสนหนิครับ ของแถมอีก Civic ดอกเบี้ย 0 % จะไปสู้ได้ไงอ่ะ555+
ปล.แต่ผมเห็น Civic เยอะจริงๆนะ โรงเรียนผมอ่ะครูออก Civic ใหม่ ตั้ง 5 คันอ่ะครับ ไล่ๆกันด้วย
-
ซีวิคผมเห็นเยอะจริงๆครับ แต่อัลติสก็ไม่ค่อยเห็นป้ายแดงเท่าไหร่เลย สงสัยไปโผล่แท็กซี่มั๊ง
-
ควรจะรีบเข็น civic mc มาได้แล้วครับ ทุกวันนี้ยิ่งมองแล้วยิ่งไม่โดดเด่น ไม่ค่อยดึงดูดสายตา ยิ่งเจอภายใน fb แม้สีสันจะแพรวพราวเยอะ แต่สีวัสดุมัน ก๊องแก๊ง จริงๆ ผมยังรู้สึกว่า fd แต่งๆหน่อยยังดึงดูดสายตาผมกว่านะ
นี่ถ้า altis มาเมื่อไหร่นี่ยิ่งตก เพราะตอนนี่ c segment ก็เหงาเยอะละ
ปล รีบดข็นมาชนเลย altis เปิดปุ๊บ อีก เดือนเปิด civic mc ต่อเลย
-
อัลติสใหม่มา ยาริสใหม่มา รวมถึง IMV2 ของโตโยต้า
ถ้าฮอนด้า ผ่านคลื่น 3 ลูกนี้ไปได้
(หรือลุ้นว่า จะแป๊ก)
ลอยลำแน่นอนครับ
อย่างน้อยๆ IMV2 ก็จะมี Innova และ Fortuner ใหม่
ที่พอจะฟัดกับ CRV และแย่งยอดขายจาก CRV ไปได้บ้าง
ส่วน อัลติส ก็คงขายได้แบบลอยลำเหมือนเดิม และชาวแท็กซี่ทั้งหลาย
ถ้าไม่สะดุดขาตัวเอง แย่งยอด ทับไลน์กันเองนะ
เพราะผู้บริโภคสมัยนี้ มอง B Car มาแทน C Segment ไปแล้ว
ส่วนยาริส คงเป็นคลื่นลูกใหญ่ ที่ฮอนด้าต้องผ่านไปให้ได้
สู้ๆครับ ฮอนด้า
ปล. มาสด้า3 ใหม่มา รวมถึงแจ๊สใหม่มา หวังว่าคงทำให้ตลาดคึกคักขึ้น
-
เดือนหน้า Camry จะกลับมาหรือเปล่านะ
เกลื่อนเมืองซะ