Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 12:49:44
-
เปิดหัวซะอลังการ ;D ;D จริงๆแล้วคือว่า Yaris มีข่าวแว่วๆมาว่าจะมีเซอร์ไพรส์เปิดตัววันนี้ (ถ้าไม่ ก็ไม่เซอร์ไพรส์) และถ้าเปิดตัวแล้ว ก็จะจัดเป็น eco car ที่ใหญ่ที่สุด เมื่อเทียบกับลิฟแบคด้วยกัน จริงๆแล้ว ตัวถังขนาดนี้มันใหญ่เทียบเท่า พวกรถ b หรือ c secment ได้เลยนะเนี่ย พวก jazz, mazda2, fiesta
(http://www.yaristhailand.com/images/yaris-spec.jpg)
แถมหน้ายังเป็นญาติกับ Vios ซะอีก ??? ???
(http://www.yaristhailand.com/images/yaris_vios1.jpg)
ที่มา http://www.yaristhailand.com (http://www.yaristhailand.com)
-
แหมมมมม ชิ้นส่วน เกิน 60 % ยกชุดจาก Vios (แถมตะเข็บวิทยาศาสตร์ ที่ทางโตโยต้าบอกว่า วิจัยใหม่ มีต้นทุน )
เน้น ขนาดใหญ่สุด ในเลเวล Eco Hatchback (แต่พอๆกับ B -segment)
เพราะ ถ้าตอนนี้ยังหาจุดลักไก่ เอ้ย หาเครื่องที่ตามกฏบัญญัติอีโคคาร์ ไม่ได้ (เพราะถ้าพัฒนาใหม่ แน่นอน โตโยต้าอุ้มราคาไม่ไหวแน่ๆ)
กลายเป็นว่า ตอนนี้ เงียบเลย ไร้วี่แวว ถ้ามาตอนนี้ ส่วนตัวคิดว่า อาจจะตาม วีออสก็ได้ คือ พูดถึง แต่แปก
ปล. คนเล่นอีโคคาร์ ต้องแบบ ผู้หญิงรักรถเล็กๆ แต่ยาริสมาหน้าแบบนี้ ส่ายหน้าแน่ๆ กร้าวเกิ๊นนนนนนนน
-..- คหสต ยสตน
-
ถ้ามาแบบนี้ จะรีบไปจองเลย ;)
-
ถ้ารุ่นที่ได้ถุงลมพร้อม ABS เกียร์ออโต้(CVT) ราคาไม่เกิน 5.5 แสน น่าสนอยู่
-
ถ้าตัวเลขในภาพไม่ผิด ก็คงไม่ได้ใหญ่ที่สุดหรอกครับ
Swift กว้าง 1,695 ความกว้างช่วงล้อ 1,490
March กว้าง 1,665
Mirage กว้าง 1,665
Brio กว้าง 1,680
ถ้า Yaris Eco กว้าง 1,440 นี่เรียกว่าแคบเลยละครับ
ถ้า 1,440 เป็นความกว้างช่วงล้อ ก็ยังเล็กกว่า Swift
มีมากกว่าแค่ยาวกับสูงคงเรียกไม่เต็มปากได้ว่าใหญ่ที่สุดนะครับ
-
คุณลุงหนวดขาวมาแล้ว หน้าตาโฉบเฉี่ยวมากเลยทีเดียว 555
-
รู้สึกว่าความสูงกับความกว้างของตัวรถใส่ตัวเลขสลับกันะครับ
-
เอิ่ม แึคบไปป่าวครับ รอคนมาแก้ๆๆ ;D ;D ;D ;D
-
รู้สึกว่าความสูงกับความกว้างของตัวรถใส่ตัวเลขสลับกันะครับ
ผมก็ว่างั้นนะ ถ้าคันนี้สูง 1,700mm คงเป็นเซอร์ไพรส์ ยกหนีน้ำ มาชนกับ ford ecosport (1,708mm)
ที่ว่าที่สุดน่าจะเป็นเรื่องความยาวนะ
-
ก็มันเป็นพี่น้อง ท้องเดียวกัน จะให้หน้าตามันไม่เหมือนกันได้ไง
ที่จีนเปิดตัวพร้อมกัน ยัดเครื่อง 1,500 เหมือนกัน
ส่วนเรื่องเปิดตัวผมว่าคงอีกซักพัก เพราะเดี๋ยวเป็นการตัดส่วนแบ่งการตลาดของวีออสเอง
-
ผมว่าโตโยต้าคงกำลังกังวลเรื่อง
- การลดต้นทุน ทำยังไงให้เอามาขาย + ลดแลกแจกแถมแล้วได้กำไร
- การตลาดไม่ทับวีออส
- ราคาขายที่ เหมาะสม ไม่แป็ก
- ออพชั่นที่จะตัด หรือใส่ หุหุ
-
จริงๆถ้าใช้ตัวนี้ทำตลาดแทนยาริสรุ่นเดิม วางเครื่องใหม่ 1.5 dual vvti + cvt น่าจะสู้ในตลาด b seg ได้สบายๆ
-
กระจังหน้า ที่เป็นเหมือนหนวดท่านผู้เฒ่าเต่า กับไฟท้ายที่ไม่ค่อยจะสมส่วน
คือจุดที่ทำให้รถคันนี้ "ไม่สวย"
-
หน้าสวย สีก็สวย ;D
-
ผมรู้สึกว่าคนใช้ eco car หลังๆเริ่มแผ่วลงไปนะครับ คงเริ่มรู้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์มันไม่พอกับการใช้งานจริงๆจังเต็มรูปแบบ คือมันไปได้ทุกที่แต่ไปบางที่แล้วเหนื่อยโดยเฉพาะเวลาต้องกดหนีกระบะบ้าพลัง ;D
ดังนั้นผมจึงเดาว่า yaris 1.2 ตัวนี้น่าจะแป็ก เพราะตัวถังใหญ่ขึ้นไปอีกแต่เครื่องแค่ 1.2 ถ้าไม่ใส่เทอร์โบหรือลงเครื่อง 1.5 มา คนขับน่าจะเหนื่อย :o
-
เครื่องเล็ก บอดี้ใหญ่จะกินน้ำมันเท่าไหร่น้อ
-
ผมรู้สึกว่าคนใช้ eco car หลังๆเริ่มแผ่วลงไปนะครับ คงเริ่มรู้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์มันไม่พอกับการใช้งานจริงๆจังเต็มรูปแบบ คือมันไปได้ทุกที่แต่ไปบางที่แล้วเหนื่อยโดยเฉพาะเวลาต้องกดหนีกระบะบ้าพลัง ;D
ดังนั้นผมจึงเดาว่า yaris 1.2 ตัวนี้น่าจะแป็ก เพราะตัวถังใหญ่ขึ้นไปอีกแต่เครื่องแค่ 1.2 ถ้าไม่ใส่เทอร์โบหรือลงเครื่อง 1.5 มา คนขับน่าจะเหนื่อย :o
บอกตรงๆ มิราจ แรงกว่าtype z ที่ผมเคยใช้อีก
-
ยาริส อาแปะ
-
ดีครับ ผมชอบนะเวลาเจ้าตลาดขยับตัวทีนึง เจ้าไม่ตลาดก็ต้องปรับตัวตาม จะได้เป็นมาตรฐานให้ยี่ห้ออื่นทำมาใหญ่กว่าหรือดีกว่าเพื่อสู้กับเจ้าตลาด ;D
-
ผมรู้สึกว่าคนใช้ eco car หลังๆเริ่มแผ่วลงไปนะครับ คงเริ่มรู้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์มันไม่พอกับการใช้งานจริงๆจังเต็มรูปแบบ คือมันไปได้ทุกที่แต่ไปบางที่แล้วเหนื่อยโดยเฉพาะเวลาต้องกดหนีกระบะบ้าพลัง ;D
ดังนั้นผมจึงเดาว่า yaris 1.2 ตัวนี้น่าจะแป็ก เพราะตัวถังใหญ่ขึ้นไปอีกแต่เครื่องแค่ 1.2 ถ้าไม่ใส่เทอร์โบหรือลงเครื่อง 1.5 มา คนขับน่าจะเหนื่อย :o
ผมว่าตรงข้ามนะ
Eco car มันจะมาแทนที่ B segment และจะกินส่วนแบ่งของตลาดรถยนต์นั่งมากที่สุดในไม่กี่ปี
เพราะราคามันถูกกว่า เหมาะสำหรับซื้อให้ลูกไปเรียน หรือเป็นรถคันแรกของวัยเริ่มทำงาน
และ B segment ก็จะขยับไปแทนที่ C segment
ที่น่าเป็นห่วงคือ C segment ที่จะไม่มีที่ให้ยืน เพราะถ้ามีงบพอคนก็จะข้ามไป D segment เลย
ส่วนยาริส Eco ผมว่าน่าจะประสบความสำเร็จนะ
เพราะดูเหมือนจะทำตลาดควบทั้ง Eco Car และ B segment
ถ้า All new Jazz ไม่มีทีเด็ดทีขาดพอ
และ Yaris ทำ ออฟชั่นและราคามาดี
Yaris เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ แน่นอน
-
เมื่อไหร่จะมาสะที รออยู่นะ ;D
-
;D ;D ;D
-
แปลกๆ ;D
-
1,700 กับ 1,440 สองเลขนี้โต๊ดป่ะครับ?
เพราะ Freed สูง 1,735
-
รอดูตัวจริงครับ อยากเห็นเหมือนกันนะ
ส่วน Eco car ผมว่ามันก็ไม่ได้อืดจนรับไม่ได้นะ แต่ก็ไม่ได้แรงหวือหวา ขับในเมืองก็รับได้ ประหยัดดีครับ
-
สูง 170 ซม. นี่มัน suv รึเปล่าครับ พอกะ CR-V เลยมั้ง Hatchback โย่งๆอย่างทีด้ายังราวๆ 150 ซม.เองครับ งง :'(
-
มโนแจ่ม ยสตน ไม่ต้องใส่ก็ได้มั้ง ติดเรตไปนะ!
ส่วน คันนี้
ผมเชื่อ ด้วยความรู้สึกส่วนตัวว่า น่าจะแป๊ก
ผู้ชายจะชอบมันมาก แต่ผู้หญิง น่าจะ 8 ใน 10 คน ที่จะเกลียดดีไซน์แบบนี้
คงต้องรอดูต่อไปครับ
-
มั่นใจว่า มันจะขายดี และขายได้มากกว่าสวิฟท์ครับ
แล้วคอยดู ;)
-
ถ้าภายนอกผมให้ผ่านนะ
แต่ก็ต้องดูตัวจริงกันต่อไป
แต่ด้านหน้านี้ผู้ชายนี้ชอบเลย(ส่วนใหญ่รวมถึงผม) ;D
-
เห็นแล้วทำให้ผมนึกถึงตัวนี้เลย
(http://henshinjustice.com/wp-content/uploads/2013/01/27393-Attack-on-Titan.jpg)
;D ;D ;D
-
เทหมดหน้าตัก ขายดีแน่ๆ
-
เห็นทีไรก็นึกถึง ราเมงแมน โดยรวมโอเคครับต้องรอดูว่ามันจะอืดหรือไม่
-
ผมรู้สึกว่าคนใช้ eco car หลังๆเริ่มแผ่วลงไปนะครับ คงเริ่มรู้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์มันไม่พอกับการใช้งานจริงๆจังเต็มรูปแบบ คือมันไปได้ทุกที่แต่ไปบางที่แล้วเหนื่อยโดยเฉพาะเวลาต้องกดหนีกระบะบ้าพลัง ;D
ดังนั้นผมจึงเดาว่า yaris 1.2 ตัวนี้น่าจะแป็ก เพราะตัวถังใหญ่ขึ้นไปอีกแต่เครื่องแค่ 1.2 ถ้าไม่ใส่เทอร์โบหรือลงเครื่อง 1.5 มา คนขับน่าจะเหนื่อย :o
บอกตรงๆ มิราจ แรงกว่าtype z ที่ผมเคยใช้อีก
บอกตรงๆด้วยคน ขับบริโอ้เกียร์ S ช่วงมุดๆบนทางด่วนที่รถไม่หนาแน่นมาก สนุกกว่ามาสด้า2อีกครับ (แต่ช่วงออกตัวอืดจริง)
แต่ถ้าบรรทุกของเยอะ ตัวใครตัวมันครับ อืดจริงอะไรจริง >_<
-
Eco car มันจะมาแทนที่ B segment
และ B segment ก็จะขยับไปแทนที่ C segment
ที่น่าเป็นห่วงคือ C segment ที่จะไม่มีที่ให้ยืน เพราะถ้ามีงบพอคนก็จะข้ามไป D segment เลย
เห็นด้วยครับ C-segment ยังจะโดนคู่แข่งที่หลบมุมมืด อย่างกระบะ 4 ประตู
ที่ราคาเท่าๆกัน คันใหญ่กว่า ออฟชั่นเยอะกว่า เครื่องแรงกว่าหรือเทียบเท่า
แย่งยอดขายไปด้วยส่วนหนึ่งครับ
-
Eco car มันจะมาแทนที่ B segment
และ B segment ก็จะขยับไปแทนที่ C segment
ที่น่าเป็นห่วงคือ C segment ที่จะไม่มีที่ให้ยืน เพราะถ้ามีงบพอคนก็จะข้ามไป D segment เลย
เห็นด้วยครับ C-segment ยังจะโดนคู่แข่งที่หลบมุมมืด อย่างกระบะ 4 ประตู
ที่ราคาเท่าๆกัน คันใหญ่กว่า ออฟชั่นเยอะกว่า เครื่องแรงกว่าหรือเทียบเท่า
แย่งยอดขายไปด้วยส่วนหนึ่งครับ
ผมว่า C seg จะไปยืนแทน D-seg ครับ
-
ถ้ามาแบบนี้ น่าสนกว่าเยอะเลย ;D ;D งานเผานิดหนึ่งไม่ค่อยเนียน
(http://upic.me/i/36/toyota-eco-yaris-2013.jpg) (http://upic.me/show/45977498)
-
น่าจะขายดีมากๆๆๆ
-
รอดู Swift ผู้ฆ่ายักษ์ ;D
-
หน้าโจรสลัดหนวดขาว กับระหว่างเสา C-D ที่หวัมขึ้นข้างบน มันทำให้ผมรู้สึกแปลกๆ ยังไงไมรู้ครับ มันดูขาดๆ เกินๆ
-
เห็นแล้วทำให้ผมนึกถึงตัวนี้เลย
(http://henshinjustice.com/wp-content/uploads/2013/01/27393-Attack-on-Titan.jpg)
;D ;D ;D
พอเหนละรับไม่ได้เลย อี๋ๆๆๆ
-
เมื่อก่อน Yaris ตัวเดิม แต่ง JDM ได้เพราะเหมือน Vitz RS อะไหล่ใส่กันร้อยน็อต
เอาไว้สู่กับ Jazz JDM ( FIT ) ตอนนี้เท่ากับว่า ไม่มีรถตัวไหนของพี่โตที่เป็น JDM ได้เลย
เสียดายจัง
ปล. ไม่แน่ใจว่า Jazz ใหมยังเป็นโฉมเดียวกับ JDM ป่าว
-
ผมก็ว่าแปกตามพี่จิมมี่ครับ ผมไม่ชอบไฟหน้า ไฟท้าย ยาริสฉบับเดิมผมว่าสวยกว่านะ
ส่วนเรื่อง Eco Car
ผมรู้สึกว่าคนใช้ eco car หลังๆเริ่มแผ่วลงไปนะครับ คงเริ่มรู้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์มันไม่พอกับการใช้งานจริงๆจังเต็มรูปแบบ คือมันไปได้ทุกที่แต่ไปบางที่แล้วเหนื่อยโดยเฉพาะเวลาต้องกดหนีกระบะบ้าพลัง ;D
ดังนั้นผมจึงเดาว่า yaris 1.2 ตัวนี้น่าจะแป็ก เพราะตัวถังใหญ่ขึ้นไปอีกแต่เครื่องแค่ 1.2 ถ้าไม่ใส่เทอร์โบหรือลงเครื่อง 1.5 มา คนขับน่าจะเหนื่อย :o
ผมว่ามันเพียงพอสำหรับการใช้งานประจำวันนะครับ ที่มันไม่พอเพราะคุณเอาไปกดหนีกระบะ มันจะพอได้อย่างไร ละกระแสผมว่ามันไม่ได้แผ่วลงเลยนา ในซอยบ้านผมซอยเล็กๆมีมิราจ เกิน 5 คัน บ้านผมมีอัลมีร่าน้อย 1 คัน และอื่นๆอีกเพียบ แต่ฟันธงเลยว่าเฉพาะซอยบ้านผมอิโคคาร์เกิน 10 ครับ อิอิ
-
มันน่าจะต้องมีคนเอาไปลง 1nz จากวีออส แล้วพ่วงโบ
-
รอทดสอบความประหยัดครับ :)
-
ผมก็ว่าแปกตามพี่จิมมี่ครับ ผมไม่ชอบไฟหน้า ไฟท้าย ยาริสฉบับเดิมผมว่าสวยกว่านะ
ส่วนเรื่อง Eco Car
ผมรู้สึกว่าคนใช้ eco car หลังๆเริ่มแผ่วลงไปนะครับ คงเริ่มรู้แล้วว่ากำลังเครื่องยนต์มันไม่พอกับการใช้งานจริงๆจังเต็มรูปแบบ คือมันไปได้ทุกที่แต่ไปบางที่แล้วเหนื่อยโดยเฉพาะเวลาต้องกดหนีกระบะบ้าพลัง ;D
ดังนั้นผมจึงเดาว่า yaris 1.2 ตัวนี้น่าจะแป็ก เพราะตัวถังใหญ่ขึ้นไปอีกแต่เครื่องแค่ 1.2 ถ้าไม่ใส่เทอร์โบหรือลงเครื่อง 1.5 มา คนขับน่าจะเหนื่อย :o
ผมว่ามันเพียงพอสำหรับการใช้งานประจำวันนะครับ ที่มันไม่พอเพราะคุณเอาไปกดหนีกระบะ มันจะพอได้อย่างไร ละกระแสผมว่ามันไม่ได้แผ่วลงเลยนา ในซอยบ้านผมซอยเล็กๆมีมิราจ เกิน 5 คัน บ้านผมมีอัลมีร่าน้อย 1 คัน และอื่นๆอีกเพียบ แต่ฟันธงเลยว่าเฉพาะซอยบ้านผมอิโคคาร์เกิน 10 ครับ อิอิ
สงสัยแล้วแต่พื้นที่ไหนแล้วมั้งครับ หมู่บ้านผมไม่มีอีโคคาร์สักคัน เล็กสุดก็คือซิตี วิออส แจ๊ส แม้แต่บนถนนแถวบ้านก็หายาก เพราะอาจจะโดนอัลติส ซีวิคใหม่บี้แซงตลอดทาง เลยไม่ค่อยเห็นจริงๆนะครับ