Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mouse ที่ กรกฎาคม 18, 2013, 15:29:16
-
เดิมใช้camry 2.4 มาประมาณ10ปีก็พอใจระดับหนึ่ง แต่อยากลองใช้ c class เลยอยากถามเพื่อนๆเป็นข้อมูล เทียบ c classรุ่นเริ่มต้น กับ camry,accord รุ่นtopในด้าน
1การทรงตัว -ย่านความเร็ว120 ขึ้นไป
-เวลาเจอน้ำขังเป็นแอ่ง
2อัตราเร่งแซง
3ความสะดวกสบาย
4ค่าบำรุงรักษามากกว่าเยอะไหม %
5ขายต่อราคาตกมากไหม 5-10 ปี %
-
ตอบจากประสบการณ์ที่เคยขับ camry 2.4 hybrid กับ c class ตัวนี้นะครับ
1.การทรงตัว c class ดีกว่าครับ แตกต่างแบบรู้สึกได้ไม่ยากครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง
2.เร่งแซง c class เร่งสนุกกว่าครับ
3.ความสะดวกสบาย ผมยกให้ camry ครับ option ได้มากกว่า กว้างกว่า เบาะนั่งสบายกว่า ช่วงล่างนุ่มกว่า
4.ค่าบำรุงรักษา ต่างกันเยอะมากครับ camry ถูกกว่าเยอะ
5.ผมว่า 2 brand นี้ถือว่าพอๆกันนะครับ ผมพึ่งขาย camry hybrid 4 ปี หายไป 40% ครับ ขายเสร็จก็ไปลอง c class style
กับ F30 base แล้วก็จบที่ F30 ครับ
-
เรากำลังพูดถึง Camry Hybrid รุ่นปัจุบัน กับ C 200 รุ่นปัจจุบัน ใช่มั้ยครับ
ถ้าใช่ อัตราเร่ง Camry Hybrid น่าจะดีกว่า C200 ไม่ใช่หรอครับ ?
ปล. ไม่ได้พูดถึงแคมรี่ ไฮบริด โฉมที่แล้วนะ
-
1. การทรงตัวของ c class ดีกว่าแน่นอนครับ รู้สึกหนึบหนับและแน่นดี แต่เรื่องเจอแอ่งน้ำนี่ผมไม่ทราบครับ
2. ถ้าเป็น C200 Std นี่รู้สึกพุ่งกว่า Camry 2.0 พอสมควรเลย ตอนเร่งแซงนี่เหลือเฟือมากมาย แม้จะอยู่โหมด E (Eco) ของเกียร์ แต่ไม่ทราบว่าจะพุ่งกว่า Camry 2.4 ไหม
3. ถ้าเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และปุ่มวิทยุที่เอื้อมมือไปจิ้มได้เลยโดยที่ไม่ต้องมาหมุนแกลกๆ นี่ผมยกให้ Camry ครับ ส่วนเรื่องเบาะ ผมว่า C200 Std เล็กกว่าและแข็งกว่า Camry แต่นั่งนานๆ แล้วไม่เมื่อยง่ายเหมือน Camry ครับ
4. ค่าบำรุงรักษา Benz โหดมาก ถ้าเทียบกับ Toyota = =
5. ไม่ทราบครับ ที่บ้านไม่เคยขายรถคันไหนออกไปเลย
ปล. C-Class โฉมปัจจุบันเทียบกับ Camry โฉมที่แล้วนะครับ
-
C ค่าบำรุงรักษาก็พอรับได้นะคับ ปีหนึ่งเปลี่ยน นมค 2 ครั้งครั้งละ5-6 พัน มีประกัน 3ปีไม่จำกัดระยะทาง
-
ขอตอบรวมๆ ครับ ผมใช้รถญี่ปุ่นมาตลอด โดยเฉพาะ honda ดูลายเซ็นต์ได้
ก็คิดเสมอว่า เสียดายเงิน ญี่ปุ่นคือคุ้มว่า ก็รู้ว่า เยอรมัน ดีนะ แต่ก็ไม่อยากจ่าย จนวันนึงตัดสินใจไปลอง F30 เท่านั้นแหละ ตั้งใจเก็บเงิน แล้วก็จัดเลย
ที่มันแพงกว่าเพราะมันดีกว่าจริงๆ ผมเองก็ได้ไปลอง c class style เหมือนกัน แต่ไม่ happy กับเซลส์ คือเตรียมเงินมาแล้ว แต่ไม่โทรตาม ไม่นัดจนผ่านไปเป็นเดือนจน F30 มา ก็เลยไม่โทรกลับแล้ว ขี้เกียจง้อ สงสัยขายดี เลยหันไปหา F30 ดีกว่าครับ
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
การทรงตัว ความมั่นใจ การเกาะ การเร่ง อุปกรณ์ แล้วก็วัสดุ ยอมรับจริงๆ ว่า รู้แล้วทำไมมันแพงกว่า
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ค่าบำรุงรักษา ผมเขียนไปหลายกระทู้ละ เดี๋ยวหาว่าเชียร์เกิน คือหากได้ช่าง เจออู่ดี ยุโรปมันจบได้จริงในราคาไม่แพงนะครับ
อาจจะแพงกว่าญี่ปุ่น ตามราคารถครับ
-
ตอบคุณ wayfarer ครับ ผมเทียบกับ camry 2.4 hybrid โฉมที่แล้วครับ ตามสเปค แรงม้ากับแรงบิดรวมเครื่องยนต์กับไฟฟ้า
มันมากกว่า c class ครับ แต่พอขับจริงๆ เวลาเร่งแซงต้องเหยียบคันเร่งแบบเกือบมิดเลยตัวมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์
มันถึงทำงานพร้อมกัน ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่ได้ขับแบบนั้น เทียบกับตอนลอง c200 แล้วรู้สึกว่าต่างกันพอควร เกียร์ก็คงเป็นอีกปัจจัยนึงครับ
ผมรู้สึกว่า camry เค้าปรับเกียร์มาให้แบบค่อยๆไปไม่กระโชกโฮกฮาก โดยสรุปก็คงต้องไปลองขับดูเองครับ
-
ตอบคุณ wayfarer ครับ ผมเทียบกับ camry 2.4 hybrid โฉมที่แล้วครับ ตามสเปค แรงม้ากับแรงบิดรวมเครื่องยนต์กับไฟฟ้า
มันมากกว่า c class ครับ แต่พอขับจริงๆ เวลาเร่งแซงต้องเหยียบคันเร่งแบบเกือบมิดเลยตัวมอเตอร์ไฟฟ้ากับเครื่องยนต์
มันถึงทำงานพร้อมกัน ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่ได้ขับแบบนั้น เทียบกับตอนลอง c200 แล้วรู้สึกว่าต่างกันพอควร เกียร์ก็คงเป็นอีกปัจจัยนึงครับ
ผมรู้สึกว่า camry เค้าปรับเกียร์มาให้แบบค่อยๆไปไม่กระโชกโฮกฮาก โดยสรุปก็คงต้องไปลองขับดูเองครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ที่สนุกแตกต่างกันเพราะว่า camry มัน cvt เลยไม่รู้สึกว่ามีการดึงตอนเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเทียบกับ acv 40 เครื่อง2.4 MERC c200 จะพุ่งกว่าครับ ส่วน acv50 2.5 ผมไม่ทราบครับ
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
เค้าหมายถึง แอคคอร์ด เจเนอเรชั่นที่ 8 ครับ ไม่ใช่ พอนเทียค G8
ว่าแต่ Pontiac G8 ตามมาหลอกหลอน ทุกครั้งที่พูดถึง Honda Accord 8th generation :D
Why is it so ?
-
เป็นคำถามที่น่าคิดเหมือนกันครับ
ระหว่าง Camry HV ที่ได้ตัว top สุด
ในราคาที่เฉี่ยว 1.9 ล้าน รวมประกับ พรบ.
เข้าไปก็ 1.9 ไม่หนีแน่ๆ แต่ก็ได้แค่รถญี่ปุ่น
C-class Std ตั่วต่ำสุดเริ่มที่ 2.25 ล้าน
รวมประกัน พรบ. ก็มีเกือบ 2.3 โดยประมาณ
ส่วนต่าง 4 แสน ต้องเลือกระหว่า
ญี่ปุ่น option เต็ม
กับ
ยุโรปตัวล่างสุดได้ภาพลักษณ์และการขับขี่ที่ดีกว่า
เป็นคุณๆจะเพิ่ม 4 แสน มั้ยครับ?? เยอะอยู่
อันนี้ผมเองก็ยัง คิดดดด ไม่ตกกกก
-
ส่วนตัวผมชอบรถนุ่มๆ อัตราเร่งติดเท้านิดนึง Camry Hybrid ตอบโจทย์กว่าครับ
-
ขับนุ่ม Camry HV
ขับสนุก C Class
อัตราเร่ง Camry น่าจะเหนือกว่า นิดๆครับ
ผมเชียร์ C Class ได้ image ที่ดีกว่าครับ
-
เรื่องช่วงล่าง
ไปลองขับด้วยตัวเองเลยครับ
ผมเคยลองขับ E250 กับ camry โฉมปัจจุบัน
แคมรี นุ่มนวลกว่า ครับ
ความเร็วสูง ก็ไม่ได้หวิว หรือแย่กว่าเบนซ์แบบสุดกู่
ผมว่าต่างไม่เกิน 15% ครับ นี่ E250AVG นะครับ
ส่วน C ไม่เคยลองครับ
E-class ตัวใหม่ๆรู้สึกช่วงล่างดูไม่ค่อยแน่น ไม่นิ่ม ขับแล้วดูเบาๆ ขับE-Class รุ่นเก่าอย่าง w124 w210ยังดูมั่นใจกว่า
-
ถ้าเป็น ACV40 ไฮบริด 2.4 โฉมที่แล้ว อาจจะลำบากใจ
แต่โฉมนี้ ณ ตอนนี้ แคมรี่ไฮบริด 2.5 ทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะครับ
ส่วนตัวผม แคมรี่ครับ
โฉมนี้ ไม่ผิดหวังเลย เทียบชั้นรถยุโรปได้แล้ว
ช่วงล่าง อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง อันดับต้นๆแล้วหล่ะครับ
-
ราคามือ2ตกใกล้เคียงกันไหมครับ camry,accord,c class
-
ใช้แคมรี่มา 10 ปี แล้ว
เปลี่ยนไปตราดาวเถอะครับ ;) ;) ;)
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
แอบงงครับ แต่ไม่เป็นไร แค่แชร์ไอเดียผมเฉยๆ ครับ accord G8 เป็นแบบเมกา ถูกครับ แต่มันคือรถญี่ปุ่น ไม่ใช่เหรอครับ
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
แอบงงครับ แต่ไม่เป็นไร แค่แชร์ไอเดียผมเฉยๆ ครับ accord G8 เป็นแบบเมกา ถูกครับ แต่มันคือรถญี่ปุ่น ไม่ใช่เหรอครับ
ผมก็งงด้วยคน มันยี่ห้อ Honda นิครับ - -*
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
แอบงงครับ แต่ไม่เป็นไร แค่แชร์ไอเดียผมเฉยๆ ครับ accord G8 เป็นแบบเมกา ถูกครับ แต่มันคือรถญี่ปุ่น ไม่ใช่เหรอครับ
เคยมีรถรถสัญชาติอเมริกายี่ห้อหนึ่ง ชื่อว่า Pontiac ทำตลาดตั้งแต่ ค.ศ. 1926-2010 เป็นอดีตบริษัทรถยนต์ในเครือ G.M.
Pontiac มีรถรุ่นหนึ่ง ใช้ชื่อรุ่นว่า G8
ทีนี้เวลาพูดถึง Honda Accord โฉมที่แล้ว ซึ่งเป็นยุคที่ 8 ของแอคคอร์ด เราก็จะเรียกแอคคอร์ดรุ่นนี้สั้นๆว่า G8 ย่อมาจาก Generation 8 หรือ 8th Generation
เช่นสมาชิกคนนึงถามว่า "G8 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ" ก็จะมีบางคน พูดว่า G8 มันรถอเมริกันหนิ ซึ่งเป็นการบอกให้รู้ว่า มันยังมีรถอีกยี่ห้อหนึ่ง ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า G8 ตรงๆเลย ซึ่งก็คือ Pontiac นั่นเอง
เราอาจจะคิดว่า นี่คือการแซว การเล่นมุกตลก ก็เป็นได้
-
c 200 รถเดิมๆ ไม่โมผมเคยทำได้ 235 km/h
c200 facelift 7 gear 1800cc 184hp 270nm
ส่วน camry น่าจะวิ่งไม่หนีกันมาก
แต่ต้นคงโดน c200 เพราะ turbo มาในรอบต่ำ กดก็พุ่งแล้ว ขับสนุก พอได้ครับ
แต่ส่วนตัวชอบ x1 2.0d f30 320d ขับสนุกกว่า ^___*
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
เค้าหมายถึง แอคคอร์ด เจเนอเรชั่นที่ 8 ครับ ไม่ใช่ พอนเทียค G8
ว่าแต่ Pontiac G8 ตามมาหลอกหลอน ทุกครั้งที่พูดถึง Honda Accord 8th generation :D
Why is it so ?
Because these Thais haunt.
-
ทำไมในกระทู้ แอคคอร์ด ตกรอบซะแล้วล่ะ
แต่ถ้าพูดถึงตัวปัจจุบัน แคมรี่ไม่ดีแค่ตรงไม่มีถุงลมม่านครับ นอกนั้นไม่ต้องห่วง
ถ้าคุณเป็นคนชอบขับรถ ขับเอง ไม่นั่งหลัง รถยุโรป จะทำให้คุณไม่อยากกลับไปญี่ปุ่นอีก (อันนี้คือตัวผมแน่ๆ ครับ)
วันนี้ ผมก็ตัดสินใจแล้ว ยังไงก็คงใช้ G8 เป็น ญี่ปุ่นคันสุดท้าย แล้วจากนี้จะพยายาม ให้ได้รถยุโรป ตลอดไปครับ
ถ้าบอกว่า "เป็นตัวผม" คงบอกว่าคนอื่นไม่คิดสลับสัญชาติ เป็นไปไม่ได้อ่ะครับ สลับไปสลับมา รถญี่ปุ่นดีๆก็ไม่มีปัญหา แต่ว่า G8 รถเมกันนะครับ
แอบงงครับ แต่ไม่เป็นไร แค่แชร์ไอเดียผมเฉยๆ ครับ accord G8 เป็นแบบเมกา ถูกครับ แต่มันคือรถญี่ปุ่น ไม่ใช่เหรอครับ
เคยมีรถรถสัญชาติอเมริกายี่ห้อหนึ่ง ชื่อว่า Pontiac ทำตลาดตั้งแต่ ค.ศ. 1926-2010 เป็นอดีตบริษัทรถยนต์ในเครือ G.M.
Pontiac มีรถรุ่นหนึ่ง ใช้ชื่อรุ่นว่า G8
ทีนี้เวลาพูดถึง Honda Accord โฉมที่แล้ว ซึ่งเป็นยุคที่ 8 ของแอคคอร์ด เราก็จะเรียกแอคคอร์ดรุ่นนี้สั้นๆว่า G8 ย่อมาจาก Generation 8 หรือ 8th Generation
เช่นสมาชิกคนนึงถามว่า "G8 ยังน่าเล่นอยู่มั้ยครับ" ก็จะมีบางคน พูดว่า G8 มันรถอเมริกันหนิ ซึ่งเป็นการบอกให้รู้ว่า มันยังมีรถอีกยี่ห้อหนึ่ง ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า G8 ตรงๆเลย ซึ่งก็คือ Pontiac นั่นเอง
เราอาจจะคิดว่า นี่คือการแซว การเล่นมุกตลก ก็เป็นได้
อื้อหือ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยครับ อิๆ
;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ ทุกๆท่าน