Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 16:45:57
-
พักรถแรงกันมารถบ้านๆกันบ้าง
ไม่ทราบว่าถ้าเดิมๆ ของCRZ พอสู้prius civic1.8 ในแง่ของช่วงล่าง แรงบิด จังหวะเร่งแซงได้มั้ยครับ
หรือต้องทำเพิ่มอีกเยอะ ถึงจะสู้ได้
รบกวนท่านผู้รู้ด้วยนะครับ^^
-
ใจผมนี่ชอบ crz มากแต่ด้วยสเปครถมันไม่สปอร์ตเลยถ้าได้เครื่องแรงกว่านี้หน่อยล่ะสุดยอดเลย
อัตราเร่งผมว่าไม่น่าสู้พรีอุสได้นะ... ;)
-
ไม่น่าสู้ได้ครับ เครื่องไม่เหมาะกับทรงรถเลยครับ เครื่องน่าจะแรงกว่า Jazz Hybrid นิดนึงครับ
-
พรีอุส เดิม 136 ม้า
CR-Z เดิม 127 ม้า
CR-Z + Unichip (35,000 บาท รวมไดโน่) = 135-137 ม้า
-
ทั้ง3คันมีรีวิวในเว็บนี้หมดครับ ลองหาอ่านและเปรียบเทียบดูครับ แต่เห็นตัวเลขพวกอัตราเร่งของCR-Z นี่ออกจะแรงเกินตัวเครื่องของมันเยอะมากๆเลย
-
น่าจะไล่ได้ไกลๆครับ แซงไม่ได้
-
ขอแค่ช่วงล่างใหม่ที่คุมจังหวะยืดยุบได้กระชับกว่านี้พอ
Prius เป็นรถที่นั่งสบาย เกาะถนนพอประมาณ ต้องการยางเหนียวๆ
Civic 1.8 บู๊ได้มากกว่า Prius และมั่นคง คาดเดาได้ง่ายกว่า CRZ
ถ้าเทียบแบบช่วงล่างเดิ๊มมมมมมมเดิมสนิท
แต่ผมแอบรู้สึกว่าตัวแชสซีส์กับโครงสร้างตัวถังทั้งคัน CRZ ไม่ได้เลวร้ายนะ
มันแค่ต้องการโช้คกับสปริงที่ดีกว่าโรงงาน
-
ผมสมมุติว่าคนขับเป็นผมเองนะครับ
ถ้าสู้ในสนาม
กับ Prius 1.8 CRZ สู้ได้นะ
กับ Civic 1.8 CRZ ไม่แน่อาจจะสู้ได้ :-\
ถ้าสู้บนถนน
ไม่มีความแน่นอนเรื่องผลครับ ;)
-
ถ้าCRZ ม้าซัก135-140up คงเลือกง่่ยกว่านี้ จริงๆตัวเลือกผมอยูที่ accord2.0el กับcamry hv cd แต่ไม่กล้าเอา2ตัวนั้นมาเทียบกับ crz กลัวจะทิ้งห่างกันเกินไป :-[ :-[
-
ถ้า เทียบในโหมด sport นะครับ ซึ่งผมเอง ก่อนซื้อ ก็ไปเทส มาทั้ง 2 คัน ยกเว้น ซีวิค ที่เคยขับมาก่อน
ทั้ง พริอุส และ crz ในตีนต้นความเร็ว ถึง 120 อัตรา เร่ง มันกว่า CIVIC แน่นอนครับ เพราะมีมอเตอร์มาช่วย ไม่ต้องรอรอบ แต่ใน ตีนกลาง เรื่อย ไปถึงปลาย ซีวิ
คเอาไปกินครับ ทั้ง พริอุส และ CRZ เข็มขึ้น ช้ามาก แม้ในโหมดสปอร์ต แต่ก็ไหลขึ้นแบบเนิบๆ ตามสไตล์ คาดว่าน่าจะมาจาก การรักษาสเถียรภาพของมอเตอร์
และการกักเก็บพลังงาน ความร้อน อาจมีผลต่อมอเตอร์ได้ ทำให้ตีนปลาย ยังไงๆ ก็คงสู้ ซีวิค ไม่ได้นั่นเอง
แต่ CRZ ประหยัดน้ำมัน ระดับ 20 กม/ ลิตร พอกันกับ พริอุสนะครับ แต่เติม ได้แค่ E10 หรือ แก๊ส 91 เท่านั้น ในขณะที่ CIVIC เติม E85 ได้ และตอนนี้คาดการว่า
น้ำมันจะไปแตะ ลิตรละ 50 บาท เพราะทุกประเทศต่างกักตุนน้ำมันสำรองกัน ทำให้ราคาน้ำมัน ปั่นราคาสูงกันเกินจริง
สรุป
ความคุ้มค่า ณ ตอนนี้
CIVIC E85 โลดครับ ราคาน้ำมัน ต่างกันเกือบ 2 เท่า ถึงพี่ทั้ง 2 จะ ประหยัดกว่า แต่ บวกลบกันแล้ว ไม่มีทางที่จะ ถูกกว่า การขับ CIVIC แน่ๆครับ
-
ดูราคาน้ำมันแล้ว สรุปว่าหาดีเซลเถอะครับ อิอิ :'(
-
ผมว่าสูสีนะ แต่คงไม่ขาดกันเท่าไหร่
แต่ถ้าอยากได้แรงจริงๆ แล้วประหยัดด้วย Camry HV เถอะครับ
CR-Z มันเหมาะกับคนที่ชอบรถหล่อๆ รถสวยๆ ขับชิวๆอะ ไปไหนใครก็มอง รถแปลกตาดี