Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: undertaker ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 00:24:13
-
พอดีซื้อรถจากค่ายรถยนต์แห่งหนึ่งมาเกือบ1ปี ด้วยเงินสด จนถึงปัจจุบันนี้รถยังจดทะเบียนไม่ได้เนื่องจากทางค่ายรถยนต์ไม่ยอมเอารถไปตรวจสมอ. พี่ๆเพื่อนๆในนี้จะทำกันยังไงครับ
ป.ล. ได้มีการเจรจากับทางผู้บริหารค่ายรถยนต์นั้นแล้วนะครับ แต่ผู้บริหารนิ่งเฉยไม่เคยใส่ใจลูกค้าเลยครับ แล้วเท่าที่ทราบยังมีรถที่ค้างรอจดทะเบียนอีกหลายสิบคันครับ
ขอรับฟังความคิดเห็นของหลายๆท่านนะครับ ผมมีdeadlineของผมไว้แล้วละครับ เมื่อถึงกำหนดเวลานั้นคงต้องมีมาตราการอะไรบางอย่างครับ แต่ก็ยังอยากรับฟังหลายๆความคิดเห็นครับผม
ขอบคุณครับ
-
รถจากเกรย์ต้องทำใจเลยครับ
สมอ.ได้ข่าวจากเกรย์เจ้าหนึ่งว่า
รอเป็นรอบๆครับ แถมรอบนึงก็ได้
ไม่กี่คัน เซลที่ผมไปดู Alphard บอกไว้
ตั้งแต่แรกเลยว่า ซื้อแล้วจะยังจดทะเบียน
ไม่ได้ไปอีกนานเลย ปต่จะมีเอกสารซื้อขายให้
ซึ่งทางบ้านผมไม่มั่นใจก็เลยไม่ได้ซื้อน่ะครับ
-
เจ้านี้ไม่ใช่เกรย์นะครับ แต่เป็นเจ้าที่เอาbrandของต่างชาติเข้ามาขายครับ ซึ่งตอนนี้ผมรู้สึกมีความไม่ชอบมาพากลครับผม ผมขอบอกว่าพนักงานบริษัทนี้ดีมากๆครับ คอยตามคอยแก้ปัญหาครับผม แต่ผมก็เข้าใจว่าพนักงานเหล่านั้นไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ ต้องส่งต่อไปให้ผู้บริหารระดับสูง(ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัว) แล้วผู้บริหารก็ไม่เคยมีคำตอบใดๆทั้งสิ้นครับ
ช่วงแรกที่ซื้อมีข้ออ้างว่าทะเบียนจะช้าเพราะติดเรื่องรถคันแรกเมื่อปีทีแล้ว แต่นี่เวลา่ล่วงเลยมานานมากๆครับ ซึ่งเรื่องทะเบียนที่ต้องรอคิวของรถคันแรกคงจะไม่ยาวแบบนั้นแล้ว ซึ่งเริ่มทำให้เกิดข้อกังขาว่ามีอะไรที่แอบซ่อนหรือไม่
ในความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับ การที่จะเป็นบริษัทที่ดีใส่ใจลูกค้า ก็ควรจะมีการแจ้งความคืบหน้าทุกขั้นตอน สาเหตุของการล่าช้า ไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องตามตลอดเวลา แล้วก็ไม่มีคำตอบใดๆ มีแต่ส่งพนักงานซึ่งไม่สามารถตอบอะไรได้ ได้แต่รับฟัง ต้องมาคอยรับปัญหาซ้ำๆที่เกิดจากลูกค้าหลายๆท่าน ซึ่งผมเห็นใจพนักงานเหล่านั้นมากครับ
-
ไม่ต้องรอวันอังคาร สถานที่ราชการเปิด
รวบรวมหลักฐานไปร้องเรียนที่ศาลผู็บริโภคเลยครับ
-
คุ้นๆเคสนี้เหมือนกัน ลองถามพี่จิมมี่ดูครับ น่าจะช่วยได้อยู่
-
ถ้าเอกสารการซื้อขายถูกต้อง และถ้ารวบรวมผู้เสียหายได้ ก็ฟ้องศาลดำเนินคดีโดยตรงเลยครับ ไม่ต้องไปผ่านตำรวจครับจะเสียเวลามาก คิดเอายศของท่านยังไปให้ผู้ร้ายหนีคดีติดให้ ประชาชนจะว่าอย่างไร
-
เกี่ยงเรื่องค่าจดมากกว่ามังครับ ข่าวร้ายคือ ถ้าจำไม่ผิด หลังสิงหาคมนี้ ค่าจดจะกลับไปที่ 1.2 แสนเท่าเดิมแล้วครับ คงต้องเร่งเขาหน่อย ตอนนี้ รู้สึกจะแค่ 7 หมื่นบาทเท่านั้น ลองเช็คข้อมูลอีกทีนะครับ
-
ธุรกิจครอบครัว -0-
หรือว่าจะเป็น.... เอาใจช่วยนะครับ
-
ของผมก็ยังไม่ได้จดครับ แต่นำเข้าก่อน 30พย ปีที่แล้วก่อนออกประกาศเลยไม่ต้องตรวจ สมอ แต่ก็ยังไม่ได้เข้าไปจดอยู่ดี
ส่วนถ้าเป็นรถหลัง 30พย ถ้าตามหลักคงต้องตรวจทุกคันแต่ส่วนมากที่เห็นคือขอเวลาอีก2-3เดือน ผมว่าถ้าถึงเวลาคนอื่นเค้าจดกันได้
แต่เราไม่ได้ นั่งละครับปัญหาของจริง
-
ซื้อรถจากเกรย์ต้องทำใจครับ ของผมก็มีปัญหา ไม่เกี่ยวกับตัวรถนะครับ
กว่าจะแก้กันจบใช้เวลาไปปีกว่า ทั้งโมโห ทั้งโกรษ แต่คิดว่าแตกหักกันไป ก็มีแต่เราที่เสียหาย
ตอนแรกๆ ก็คิดว่าจะประจานในบอร์ด ไม่ให้คนอื่นไปซื้อกับบริษัทนี้อีก
แต่คิดไปคิดมา เราก็มีแต่เสียกับเสีย ก็อดทนรอ
และก็เห็นทางเจ้าของบริษัทก็พยายามแก้ไขปัญหาให้
เคสของคุณผมว่า ลองคุยกับเกรย์ดู ถ้าเป็นปัญหาที่ค่าจดทะเบียนที่เกรย์ต้องเสียมากขึ้น
แล้วเกรย์ไม่ยอมจ่ายเพิ่มเพื่อจดทะเบียน ตัวเราเองยอมจ่ายเพิ่มดีไหมครับ
รู้ทังรู้ว่าไม่ใช่ความผิดของเรา แต่ถ้าเงินไม่มากนัก แล้วเราสามารถจดทะเบียนได้ก็น่าจะทำครับ
อย่างน้อยก้ไม่ต้องมาหงุดหงิดหัวใจ อารมณ์เสียอยู่อย่างนี้ครับ
ธุรกิจครอบครัว -0-
หรือว่าจะเป็น.... เอาใจช่วยนะครับ ย่างน้อยก็ทำใหอารมณ์เราไม่ต้องไปหงุดหงิด
ที่ไหนครับ อยากรู้ แล้วเกรย์เจ้านี้มีชื่อเสียอย่างไรครับ
-
รถรุ่นใหนครับ ลงรายละเอียดเยอะหน่อยจะใด้ช่วยกันแก้ใด้ถูกทางครับ
-
ขออนุญาตบอกยี่ห้อรถเลยแล้วกันนะครับ รถSKODAครับ
ผมซื้อด้วยเงินสด แต่ไม่เคยได้รับการติดต่อหรือข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการล่าช้าของการจดทะเบียน มีแต่บอกว่าให้รอ
ซึ่งระยะเวลาเกือบจะ1ปี แม้กระทั้งลูกค้าบางท่านคงรอมานานกว่านั้น ปัญหานี้ไม่เคยถูกแก้ไขครับ มีแต่ความนิ่งเฉย มีแต่คำพูดได้ถ่ายทอดมาถึงผมว่า "เดี๋ยวดูให้"
สิ่งที่ทางผู้แทนจำหน่ายได้ทำแบบนี้กับลูกค้ามันคืออะไรหรอครับ มีเจ้าหน้าที่ท่านนึงบอกผมว่ารถเข้าไปตรวจสมอ.แล้ว แต่สมอ.ไม่ให้ใบต้องรอใบ
ผมเห็นบางท่านรอแล้วรออีก ก็ไม่เคยได้ีรับการปฎิบัติอย่างถูกต้อง ผมว่ากรณีนี้ขอเรียกว่าการเอาเปรียบผู้บริโภคครับ
ซื้อขายรถแต่ไม่โอนกรรมสิทธิ์ทั้งๆที่จ่ายเงินไปหมดแล้ว พี่ๆทุกท่านคิดว่ายังไงครับ
การบริหารงานแบบไม่ตรงไปตรงมา มีเล่ห์กลแบบนี้ ทำให้ตัวบริษัทซึ่งมีจุดเสื่อมอยู่แล้วจะถึงจุดพังครับ
ป.ล. ถ้าคุณJ!MMYได้อ่าน ผมขอความเห็นคุณJ!MMYด้วยนะครับ ว่าการกระทำแบบนี้มีความเห็นยังไงบ้างครับ
รถจ่ายเงินเมื่อวันที่12/11/2555 จ่ายเต็มจำนวนครับ
-
ผมว่า ผมอ่านปัญหาเรื่องนี้มานานมากจากในบอร์ด ปัญหาอื่นก็มีอีก รถยี่ห้อนี้บนท้องถนนก็แทบจะไม่เจอเลย ยอดขายคงไม่เยอะ แถมบริการหลังการขายก็ไม่ดี จดทะเบียนก็ไม่ได้ เห็นมีแต่ให้ลูกน้องมาตอบปัญหา พอตอบเสร็จก็หายวับ เข้าใจคนที่ซื้อรถรุ่นนี้เลย พอเดาได้เลยว่าอนาคตจะเป็นยังไง รีบแก้ปัญหาที่ค้างคาได้แล้วนะครับ อย่าให้ยี่ห้อskodaต้องมาทิ้งชื่อเสียๆไว้ที่เมืองไทย เหมือนopel,seat,renaultเลย
-
เหนื่อยใจแทนครับ
-
SKODA เรื่ิงนี้บอร์ดเราเหมือนเคยคุยเรื่องนี้มาช่วงนึง
ผมนึกว่าแก้ปัญหานี้ได้แล้วซะอีก....
-
แจ้งความคืบหน้าครับ
ทางSKODA (MTM,DAD) จะมีการประชุมกันวันพุธที่จะถึงนี้ครับ ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าผลการประชุมจะเป็นเช่นไร
เห็นมีการประชุมมาหลายครั้งแล้วผมก็ได้คำตอบเดิมคือว่า"เดี๋ยวจะดูให้"
แต่ผมใจกว้างพอครับ จะรอฟังพุธนี้เป็นครั้งสุดท้ายว่าคำตอบคืออะไร
ถ้าฟังขึ้นผมจะให้โอกาสครับ แต่ถ้าฟังไม่ขึ้น ผมขอคุยกับผู้มีอำนาจตัวจริงเท่านั้นครับ ก่อนที่จะมีมาตราการต่างๆต่อไป
ผมเชื่อในการเจรจานะครับ ผมยังให้การพูดคุยมาก่อนเสมอแต่ทุกอย่างมีกรอบเวลาครับ
ผมโดนตำรวจจับมานับไม่ถ้วนเวลาขับผ่านด่านเพราะรถป้ายแดง ความเสียหายที่โดนมาเกือบ1ปีก็ต้องมีคนรับผิดชอบครับ
ต่อเนื่องด้วยตัวรถยนต์ผมก็ไม่มีสิทธิใดๆในการเป็นกรรมสิทธิ์เลย เพราะไม่มีเล่มทะเบียนครับ
ผมหวังว่าคงจะมีคำตอบให้ผมรวมไปถึงลูกค้าท่านอื่นๆที่ยังรอคำตอบจากทางSKODAนะครับ
ผมสงสารบริษัทแม่ที่ต่างประเทศมากครับ ที่รถดีๆจะต้องถูกการบริหารที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพทำลายครับ
-
สมอ แม่ม เจี่ย อันนี้ผมเห็นด้วย
ทำไม ต้องพา เจ้าหน้าที่ไปตรวจโรงงานด้วย
ทั้งๆ ที่ตัวรถก็ผ่าน มาตรฐาน สำคัญ มีใบรังรอง สากล มา ตรวจรถ แบบไม่ยำให้เละ ทำให้เสียหายจนขายต่อไม่ได้ สักคันแค่นี้ก็พอแล้ว
กฏแบบนี้ จงใจฆ่ารายเล็ก และทำให้ จนท ไม่ดี บางส่วน หากิน พาไป ต้องเลี้ยงดูปูเสื่อ
พาไปหา ญ เข้าบ่อน มาเก๊า (ฟังมาจาก บริษัท คนรู้จักที่ นำเข้าหลอดไฟ จากจีน ไม่งั้นไม่ผ่าน สมอ)
แต่ๆ ถ้าคุณเป็นรายใหญ่ ระดับ skoda ผมไม่เห็นว่ามันจะยากตรงไหน ทำ เถอะครับ
สงสารลูกค้าเถอะ กรณี นี้ นานมาก แล้ว ผมเองยังนึกว่าจบไปนานแล้ว ซะอีก
-
ร่วมเป็นกำลังใจ ให้แก้ไขได้เร็วๆครับ
-
คุณ จขกท ไม่ได้เป็นรายแรกหรอกครับ
-
คุณ Wayฯ
ก่อนที่จะด่าใคร ถึงขั้นใช้คำว่า สันดาน ผมว่า คิดนิดนึงดีไหม?
ผมว่าแรงไปหน่อย กับเคสนี้ครับ
คิดก่อนพิมพ์เยอะๆครับ
-----------------------
ผมเชื่ออย่างนึงว่า ผู้บริหารค่ายนี้ ไม่ได้นิ่งนอนใจหรอก
แต่ จากที่รู้มา ปัญหา ก็มีเยอะ มันเยอะชนิดทีว่า ถ้าเป็นผม คงถอดใจไปแล้วด้วยซ้ำ
ดังนั้น ลองดูวันพุธนี้ก่อน เชื่อว่า เรื่องนี้น่าจะได้เวลาต้องจบกันเสียทีแล้วละ
เพราะถ้าไม่เช่นนั้น ผมคงไฟเขียวให้คุณไป ศาลคุ้มครองผู้บริโภคไปต้ั้งนานแล้วละครับ
-
ขอบคุณคุณJ!MMYนะครับ
เดี๋ยวผมจะรอดูคำตอบวันพรุ่งนี้ แล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ
อาจจะขอตั้งเป็นกระทู้ขึ้นมาใหม่เพื่อที่จะได้เห็นง่ายขึ้นนะครับ
ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกท่านที่เป็นกำลังใจและทุกความคิดเห็นครับ