Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 08:17:23
-
ตามหัวข้อเลยคับ ขอบคุณคับ
(http://image.free.in.th/z/ik/dscf9765.jpg)
-
ลดการบิดของตัวถัง
เพิ่มเสถียรภาพให้กับการทำงานของระบบช่วงล่าง
แต่ผมว่าไม่เหมาะกับการวิ่งถนนเท่าไหร่นะครับ
-
ลดการให้ตัว และ บิดของตัวถัง ทำให้การขับขี่ดีขึ้น ช่วงล่างทำงานได้ประสิทธิภาพมากขึ้นครับ
แต่ก็แลกมากับอาการกระด้างที่มากขึ้น
-
รถแต่งแรง ใส่เพื่อไม่ให้ตัวถังเสียรูป หรือการบิดตัวของตัวถัง เวลาเอาไปซัด เข้าโค้งแรงๆ เพิ่มความมั่นคงของตัวถัง เพราะตัวถังจะให้ตัวได้น้อยลง
รถทั่วไป ไม่ได้ไปเพิ่มสมรรถนะอะไรให้แรงขึ้น ใส่ไปไม่เกิดประโยชน์ น้ำหนักเพิ่มขึ้น
-
ถ้าวัสดุที่นำมาทำและจุดยึดที่ติดตั้งไม่ดีพอ ไม่แข็งแรงพอ เวลาพลิกคว่ำขึ้นมาจริงๆ มันมีจะโอกาสหักมาแทงคนนั่งไหมครับเนี้ยเห็นรถแต่งแต่ละคัน มันอันเล็กซะเหลือเกิน แต่พวกรถแข่งอย่างพวก WRC เห็นท่อนใหญ่มากเวลาคว่ำแล้วเอาอยู่
-
ถ้าวัสดุที่นำมาทำและจุดยึดที่ติดตั้งไม่ดีพอ ไม่แข็งแรงพอ เวลาพลิกคว่ำขึ้นมาจริงๆ มันมีจะโอกาสหักมาแทงคนนั่งไหมครับเนี้ยเห็นรถแต่งแต่ละคัน มันอันเล็กซะเหลือเกิน แต่พวกรถแข่งอย่างพวก WRC เห็นท่อนใหญ่มากเวลาคว่ำแล้วเอาอยู่
มีโอกาสครับ เอาจริงๆนะ ที่ติดๆกันเนี่ย ส่วนใหญ่มาจากค่านิยม ที่คิดว่ามันเท่ห์ ซื้อรถมาคันนึง จะขับเดิมๆไม่ได้ มันไม่สบายใจ :D มันต้องแต่ง X bar บ้าง ฝากระโปรงคาร์บอนบ้าง แก้มคาร์บอนบ้าง เจาะแก้มบ้าง หูลากบ้าง ทำหลังคาดำบ้าง ส่วนใหญ่มาจากค่านิยมที่คำว่า เท่ห์ ครับ ประโยชน์เป็นเรื่องรอง
-
ถ้าวัสดุที่นำมาทำและจุดยึดที่ติดตั้งไม่ดีพอ ไม่แข็งแรงพอ เวลาพลิกคว่ำขึ้นมาจริงๆ มันมีจะโอกาสหักมาแทงคนนั่งไหมครับเนี้ยเห็นรถแต่งแต่ละคัน มันอันเล็กซะเหลือเกิน แต่พวกรถแข่งอย่างพวก WRC เห็นท่อนใหญ่มากเวลาคว่ำแล้วเอาอยู่
มีโอกาสครับ เอาจริงๆนะ ที่ติดๆกันเนี่ย ส่วนใหญ่มาจากค่านิยม ที่คิดว่ามันเท่ห์ ซื้อรถมาคันนึง จะขับเดิมๆไม่ได้ มันไม่สบายใจ :D มันต้องแต่ง X bar บ้าง ฝากระโปรงคาร์บอนบ้าง แก้มคาร์บอนบ้าง เจาะแก้มบ้าง หูลากบ้าง ทำหลังคาดำบ้าง ส่วนใหญ่มาจากค่านิยมที่คำว่า เท่ห์ ครับ ประโยชน์เป็นเรื่องรอง
ใช่เลยครับ พวกค้ำพวกนี้รวมไปถึงเรื่อง Roll cage หรือ Roll Bar
เคยอ่านคอลัมน์ของ อ. ศิริบูรณ์ อ. ท่านก็พูดเหมือนคุณ ait เลยครับ ทั้งเรื่องตำแหน่งการยึด วัสดุรวมทั้งขนาดที่ใช้ทำ
ถ้าทำไม่ดี ก็จะกลายเป็นแค่ "รถบรรทุกท่อ" แทน แถมอาจหักมาฝาดคนนั่งตายได้อีก
-
เคยอ่านข่าวเจอนะครับรถชนแล้วโดนบาร์เสียบหลัง คงใช้ของไม่ดี เคยเห็นบางคันยังกับเหล็กอ๊อกเองก็มี
ผมขอแต่งค้ำต่างๆกับcollarก็พอครับ โรลบาร์มันเกะกะ
-
ช่วยดีที่สุดในสนามแข่งเท่านั้นครับ
-
ทำหน้าที่ เหมือนค้ำโช็คน่ะครับ ลดการบิดตัวของตัวถัง เวลาเข้าโค้งแรงๆ
ซึ่งอันที่จริง วิ่งทั่วๆไป มันไม่จำเป็นหรอก เพราะถ้าจะเค้นประสิทธิภาพมันออกมาได้ คงต้องแข่งในสนามแข่งนะแหละครับ
รวมทั้ง การติดตั้ง เขาก็ต้องมีการคำนวนจุดยึดด้วย และวัสดุที่ใช้เช่นกัน
ไม่งั้นก็ตามข้างบนบอก คือ เอามาใส่เพิ่มน้ำหนักรถป่าวๆ แถมชนขึ้นมา เผลอๆ มันจะทำให้ความรุนแรงจากการชนมากกว่าเดิมอีก
-
สำหรับรถบ้าน ผมมองว่ามันไว้ตากผ้า หรือเกี่ยวไม้แขวนเสื้อเพิ่มในกรณีด้านคนนั่งไม่พอ
-
ไม่จำเป็นหรอกครับ ถ้าคุณไม่ใช่นักแข่ง อีกอย่างคือเป็นแฟชั่นอะครับ(อันนี้ไม่ได้ต่อว่ารถที่แต่งกันนะครับ แต่บางทีบางคนเค้าแต่งเพื่อความสวย เหมือนเป็นแฟชั่นอะคับ) ส่วนตัวผมชอบนะครับ ถ้ามันหล่อก็ใส่ได้ครับ
-
ส่วนใหญ่ใส่เท่ห์ๆทั้งนั้นแหละ
-
ผมว่าก็เป็นแฟชั่นอย่างนึง ในอีกหลายๆ อย่าง ตามยุคสมัยครับ
เพราะเดี๋ยวนี้ก็ได้อ่าน ได้ทราบมาบ้างว่า มีอีโคคาร์ไม่น้อยที่แต่งจนแรงมาก ก็ต้องปรับปรุงสมรรถนะส่วนอื่นตามด้วย จะได้สัมพันธ์กัน
แต่สำหรับผม ทำให้ผมไม่อยากเข้าใกล้ครับ เพราะคาดว่ารถต้องแรงแน่ๆ ขับใกล้ก็มีโอกาสอันตรายได้เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันครับ
-
ราวแขวนเสื้อ
-
เท่ห์ ^ ^
-
บนถนนผมว่าเค้าใส่ไว้เท่ๆนะ ทั้งๆที่ความจริงมันมีประโยชน์มาก
-
กันตัวถังฉีก