Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ กรกฎาคม 22, 2013, 20:34:56
-
พวกรถอีโคหรือซับคอมแพ็คที่เซ็ตโบนี่มันแรงระดับไหนครับ ในเสตปใช้งาน ขอแบบเทียบกับรถสแตนดาร์ดแบบ สวิฟโบวิ่งได้พอๆกับ civic 1.8 อะไรแบบนี้
เห็นวีดีโอ ระดับ 1.5 ที่ถ่ายความเร็วแล้ว รถความเร็วขึ้นไวมาก ไวแบบน่ากลัว คิดว่าเร็วกว่า golf gti เดิมๆซะอีก คือสงสัยว่าแรงระดับนั้นจริงหรอ หรือเข็มเพี้ยน
-
เอาแบบอย่างมากที่เซตไว้ใช้งานนะครับ ไม่ได้เอาไว้แข่ง ผมคิดว่าไม่เกินGtiครับ พอวิ่งจริงๆ กินGtiยังไม่ไหวครับ คงประมานแคมรี่ไฮบริทหรือแรงกว่าหน่อยครับ
-
ถ้า Sub-compact เกียร์ธรรมดาไปเซ็ตโบ ใส้เดิม จูนกล่องเรียบร้อย จะได้ประมาณ 200 ม้าต้นๆครับ เอาไปวิ่งควอเตอร์ไมล์ก็ 14 วิ ปลายครับ ถึงตอนนี้ก็พอไล่ๆ GTi ได้บ้าง นิดหน่อย แต่คงแซงไม่ออก
แต่เดี๋ยวนี้ พอไปสเต็ปนั้นแล้ว ถ้ารู้สึกไม่พอเท้า ส่วนมากก็ไปทำใส้ใน แรงม้าก็จะพุ่งไปที่ 300-350 ครับ ถึงตอนนี้ จะฉีก GTi ครับ
อันนี้ไม่พูดถึงเรื่องช่วงล่าง เพราะคนที่คิดจะแต่งแนวนี้ ส่วนมากรถออกจากโชว์รูมได้สักพัก ก็จะไปจัดแม็ก ยางหน้ากว้าง สตรัทยี่ห้อต่างๆ กันตั้งแต่ยังไม่เซ็ตโบแล้ว
ส่วนอีโค่คาร์ ไม่ทราบครับ
-
ตามท่านข้างบนครับ
ฉีก gti คงไม่ไหว เพราะเกียร์ dsg นี่สุดๆเลย
แต่ว่าบางคันที่ทำ 300 กว่าม้า ก็ได้แค่ตอนลอยลำแหละครับ
ออกตัวคงเอาม้าลงพื้นลำบาก + กับ torque steer จากขับหน้าด้วย... (เหตุผลที่ว่าขับหน้าจากศูนย์ไม่ค่อยทำเกิน 200 ม้าไปมากเท่าไรนัก)
-
พวกพันห้าท่อนล่างเดิมพกโบ บูสท์ 0.8-0.9 เอา GTi เดิมๆอยู่สบายครับ อาศัยว่ารถเบากว่า
อยู่ราว 200 โล แต่ต้องใช้ยางที่เป็นเกรด semi-racing และคนขับต้องรู้จักอาการของรถ
รถคันเดียวกัน คนขับจับอาการเกาะของล้อหน้าได้เก่งแค่ไหนนั่นก็สำคัญ เวลาที่ออกมา
ต่างกันได้เป็นวิ ดังนั้นตาม step ที่บอกมา อาจวิ่งได้ตั้งแต่ 13 ปลายถึง 14 ปลาย
ส่วน Eco car 1.2 ลงโบ ยังไม่เคยได้มีโอกาสจับตัวเลข เคยเห็นแต่ Swift ลงโบเบาๆ
วิ่ง 17 วิ แต่นี่คือใส่ล้อ 17 นิ้วกับยางขนาดใหญ่ แถมคลัตช์ลื่นอีกต่างหาก หากลดขนาดล้อลง
ให้เบาและทำคลัตช์ให้ดี ด้วยม้าลงพื้น 130 ตัวนั้นน่าจะวิ่งในระดับ 15.7-16.3 วินาที
ซึ่งอยู่ในระดับที่เร็วกว่า Civic FB 2.0 A/T มาก
รถเล็กท่อนล่างเดิม ลงเทอร์โบ ถ้าเป็นพวก 1.5 สามารถทำให้เล่นกับ GTi บนทางDragได้อยู่แล้ว
แต่เรื่องของเรื่องคือ ถ้าเจ้าของ GTi อยากจะเค้นเพิ่มอีกสัก 45 แรงม้า ก็แค่ มีท่อ
กรอง และรีแฟลชกล่อง ก็สามารถเพิ่มม้าลงพื้นไปอยู่ที่ 250 ตัว (ราว 300 ที่เครื่อง)ได้ง่ายๆ
และที่ง่ายไปกว่านั้นคือคนขับแค่ใส่ยางเหนียวขึ้นหน่อย และกระแทกคันเร่งตอนออกตัวง่ายๆ
ที่เหลือระบบแทร็คชั่นคอนโทรลจัดการไว้ได้อยู่หมัด จับจังหวะปล่อยฟรีและจังหวะลด-เพิ่ม
องศาลิ้นให้เอง อาจจะไม่เจ๋งเท่านักขับมืออาชีพกะ แต่ถ้าให้คนทั่วไปขับ ขับ GTi ยังไงก็ไว
เรื่องของเรื่องคือคนส่วนมาก รวมถึงผม เก็บเงินอีกสิบปีก็ไม่พอให้ซื้อ GTi ใช้ได้
ดังนั้นบางทีก็พยายามสนองความแรง ด้วยการดันไอ้พวกตัวเล็กเพื่อนคู่บ้านทั้งหลาย
ให้มันแรงขึ้น แต่เราก็ต้องยอมรับในบางจุดที่มันสู้ไม่ได้จริงๆ
Jazz ท่อนล่างเดิม เสกลงพื้น 221 ตัวนี่ยังมีสิทธิ์พังหรือไม่พัง แล้วมันก็แล้วแต่เครื่องด้วยนะ
เพราะบางคันทำแรงเท่านี้ ใช้เป็นชาติก็ไม่พัง บางคันกลับพัง แต่เอาเป็นว่า 200 ลงพื้นนี่น่า
จะเป็นจุดที่เซฟของมันแล้ว แต่ถ้าลงทุนรื้อล่าง เปลี่ยนลูกสูบกับก้านสูบใหม่ ก็สามารถเล่น
แรงระดับ 300 ม้าลงพื้นได้ แต่ถึงจุดนั้นฝีมือคนขับจะสำคัญมากในการออกตัวให้ได้ไว
-
เข้ามาเก็บความรู้ ^^
-
จขกท.ไปเจอคลิปของสำนักนี้มารึเปล่า แรงจริงอะไรจริง ;D
ผมไม่ได้มาโฆษณานะแค่มาแชร์เฉยๆ ;)
https://www.facebook.com/photo.php?v=422641744491873&set=vb.100002381536905&type=3 (https://www.facebook.com/photo.php?v=422641744491873&set=vb.100002381536905&type=3)
-
เรื่องความแรง เอาสูสี gti ไม่ยากครับ สมัยนี้ แต่ถามว่าขับยากกว่า gti เยอะมั้ย ตอบได่เลยว่ายากมาก เผลอ กดเต็มตีนหนักๆเมื่อไหร่ ออกอาการแน่นอนครับ อีกอย่าง gti ส่วนใหญ่ในไทย ผมไม่ค่อยเจอ เดิมๆเลยครับ อย่างต่ำๆก็เสตจ 1 ถ้าอยากแซงได้ ต้องให้ม้าลงพื้นซัก 220 ตัว แล้วน้ำหนักรถเบากว่าซัก 200 โล อ่ะครับ น่าจะได้อยู่ แต่รอบปลายๆ ผมไม่แน่ใจว่ารถเซตโบทีหลัง จะนำได้นานแค่ไหน เพราะ gti ทอปสปีด สูงเอาเรื่อง อีก อย่างรถเซตโบต้องระวังเรื่องความร้อนอีก อันนี้พูดถึงทาง ตรงยาวๆ นะคับ ถ้า 402 เมตร ก็น่าอีกเรื่องแบบนึง
-
จขกท.ไปเจอคลิปของสำนักนี้มารึเปล่า แรงจริงอะไรจริง ;D
ผมไม่ได้มาโฆษณานะแค่มาแชร์เฉยๆ ;)
https://www.facebook.com/photo.php?v=422641744491873&set=vb.100002381536905&type=3 (https://www.facebook.com/photo.php?v=422641744491873&set=vb.100002381536905&type=3)
เจ้าของพยายามจะทำyaris 400ม้าอยู่โคตรบ้าเลยครับ ;D
-
รถเล็ก เบา ขับหน้า เซ็ตโบ ม้าเยอะตัว ขับความเร็วสูงๆ ขับได้ครับ เร่งสะใจครับ
แต่การบังคับควบคุมมันสู้พวกเร็วแต่กำเนิดอย่าง GTi ไม่ได้
เอาเป็นว่าอัตราเร่งเล่นกันได้ครับ
แต่ถ้าความเร็วมากๆ GTi เด่นครับ
-
เห็นด้วยครับ ถ้าไล่ บี้ GTI เดิม ได้สบายๆอยู่แล้ว
แต่ถ้า GTI ขยับไปอีก ก็คนละเรื่องเลยนะ