Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Yangyang ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 14:15:21
-
เครื่อง 4G18
จะซ่อมวิธีไหนถึงจะทนที่สุดครับ
1. พอกแล้วคว้านเกลียวใหม่
2. ตีปลอก 2 ชั้น
3. ใส่หัวเทียนเกลียวใหญ่ขึ้น
-
ดูใน Google ฝาสูบ 4G18 มือสองเห็นขายกันอยู่ 2000-3000 บาท
ซ่อมทั้ง 3 แบบค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ ถ้าราคาประมาณนี้ ผมว่าไม่คุ้มนะครับ
-
ช่างเค้ายังไม่ได้ตีราคาให้ครับ
เป็นเพราะช่างศูนย์เค้าใส่ปีนเกลียวเมื่อตอน 20,000 โลก่อน เค้าเลยรื้อฝาสูบออกมาแล้วบอกว่าเกลียวมันยังใช้ได้ เลยแค่ล้างเกลียวให้แล้วใส่กลับ
วันนี้หลังจากฝ่านไป 20,000 โลผมไปเข้าอีกศูนย์นึงเค้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วเจอน้ำมันเครื่องเยิ้มเลยให้เค้าลองเปลี่ยนยางรองเบ้าหัวเทียนดู
ตอนนี้ผมยังไม่แน่ใจว่ามันรั่วมาจากยางรองเบ้าหัวเทียนจริงๆหรือน้ำมันเครื่องมันรั่วที่เกลียวหัวเทียนกันแน่
กะว่าอีก 20,000 โลถ้าเปลี่ยนหัวเทียนแล้วมันมีน้ำมันเครื่องรั่วอีกคงต้องซ่อมฝาสูบกันล่ะครับ เลยอยากได้ข้อมูลไว้ก่อน
-
เปลี่ยนฝาดีที่สุดครับ
-
แล้วถ้าซื้อฝามือสอง ต้องดูยังไงครับว่าฝาไม่เคยโก่ง?
-
โรงกลึงสามารถพอกเนื้ออลูมิเนียมเข้าไปแล้วตีเกลียวใหม่ได้ครับ ผมเคยทำ
-
โอ้ มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ แล้วเราสามารถเรียกค่าเสียหายจากช่างได้มั้ยครับ