Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kevinz ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 18:32:57

หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: kevinz ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 18:32:57
ตอนนี้ผมใช้ Fortuner เพิ่งไปออก X3 F25 มาใช้เป็นรถครอบครัว ขับได้สองเดือนขับดีชอบมากติดใจจนไม่อยากขับ Fortuner แต่หากวันใดต้องออกจากบ้านพร้อมกับแฟน ผมก็ต้องใช้Fortunerและให้แฟนขับรถดีๆไป
จึงมีความคิดว่าต้นปีหน้าจะออกรถซีดานคันเล็กๆ แบบที่ขับสนุกๆ อัตราเร่งดีๆ ที่มองไว้ตอนนี้ก็คงจะเป็น 320 F30
รบกวนถามพี่ๆดังนี้ครับ
1. 320D กับ 320I ต่างกันมากไหมครับ หมายถึงเรื่องอัตราเร่ง และเรื่องเสียงเครื่องรบกวน
2. หรือจะรอ CLA ดีไหม เห็นว่าแรงจริง ขับสนุกมาก แต่คงต้องรอนาน
3. 320D กับชุด M Performance Power Kit จะดีไหม อัตราเร่ง 0-140 เทียบกับ CLA อันไหนจะดีกว่ากันครับ

ผมมีงบอยู่ไม่เกิน 3ล้าน มีอะไรแนะนำบ้างครับ (ชอบรถอัตราเร่งดีๆ ภาพลักษณ์ดีประมาณนี้ครับ)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: syamana ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 19:03:31
เลือก 320d ครับดึงกว่า 320i เติมน้ำมันถูกกว่าประหยัดกว่า
ส่วน CLA ไม่มีความคิดเห็นครับเพียงแต่ ขับเคลื่อนล้อหน้า  ;D
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: ぼくは"P.P."です ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 19:15:40
328iไปเลยครับงบสามล้าน ;D
ภาพลักษณ์ดีด้วย...แรงด้วย :D
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: kevinz ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 19:47:46
328iไปเลยครับงบสามล้าน ;D
ภาพลักษณ์ดีด้วย...แรงด้วย :D
320D+M Performance Power Kit ได้แรงม้า400แรง แรงบิด420 แถมได้ประหยัดด้วย
ถ้าเทียบ 320D+M Performance Power Kit กับ 328I อันไหนแรงกว่ากัน แต่ที่แน่ๆ 320Dประหยัดกว่าแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: Parinceo ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:02:40
อืม โจทย์นี้ ถ้าค่าน้ำมันไม่ใช่ปัญหา 320i ครับ
ถ้างบอัดได้อีกหน่อย 328i ไปเลย

320d ดึงแหลกลาญมากครับ แต่เสียงเครื่องดีเซลเข้ามาชัดเจนกว่า 520d พอตัว แต่ไม่น่าเกลียด ยังเงียบกว่า c220cdi แน่ๆ
CLA250 ไม่แน่ใจ แต่จาก A250 กระเทือนตับมาก
รถขับหน้าขับหลังเดี๋ยวนี้ค่ายรถทำออกมาได้ดีขึ้น ขับธรรมดาไม่ค่อยต่างแล้ว แต่ที่ต่างแน่ๆคือความรู้สึกเวลาโดนถีบออกจากโค้ง อันนี้เป็นเสน่ห์ของขับหลังเลยแหละ

งบในนี้ขอให้ลองขับดูก่อนครับ ว่า 320i พอไหม ถ้าพอ ช่วงล่างโอมั้ย ถ้าไม่โอจัดตัว m performance เข้ามาเลย ตึงตังขึ้น แต่มั่นใจมากกว่าช่วงล่างเดิมๆนุ่มนิ่มของ F30 แน่ๆครับ
ยอมรับกว่านุ่มจริงๆ นุ่มกว่า F10 อีก คือขึ้นลูกระนาดแล้วระยะยุบตัวมากกว่า แต่พอเจอถนนขรุขระ สะเทือนกว่า เวลาวิ่งเร็วๆยังมั่นใจไม่เท่า(ข้อนี้น่าจะเป็นเพราะรถเบากว่า)

อัตราเร่งคงต้องเอา 328i มาแข่งเพราะเดิมแล้ว เครื่อง 250 แรงกว่า 20i อยู่แล้วเกือบ 30ม้า แถมบอดี้เล็กกว่า ยังไง 320i ก็ไล่ไม่ทัน ต้อง 328i โดนทอนแรงม้าลงสูสี แต่ถ้าไปปลดม้าเต็มๆก็คงายห่วง

ในงบนี้ขอโปรจากเซลล์ดีๆ ผมจัด 328i sport ไปเลย ราคาอยู่ที่ 3,099,000 คุยดีๆเอาส่วนลด+ของแถมน่าจะมาอยู่ใกล้ๆ 3 ล้าน
เครื่องเบนซินตัวใหม่ของ BMW ก็ประหยัดใชได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: dwnd ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:08:11
320d ครับ

ประหยัด+ดึงหน้าเงิบ เหมือนกันนะครับ   8) 8)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: crucifixzz ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:10:28
320d + M Performance อยู่ในพิกัด 200 แรงม้านะครับ ไม่ถึง 400 แรงม้า  แล้วเรื่อง 320i แรงมั้ย  0-100 เร็วกว่า 320d
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: kevinz ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:28:45
320d + M Performance อยู่ในพิกัด 200 แรงม้านะครับ ไม่ถึง 400 แรงม้า  แล้วเรื่อง 320i แรงมั้ย  0-100 เร็วกว่า 320d
พอดีว่าผมพิมพ์ผิดครับ แรงม้า200แรงตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: -Anonymous- ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:31:54
320d + M Performance อยู่ในพิกัด 200 แรงม้านะครับ ไม่ถึง 400 แรงม้า  แล้วเรื่อง 320i แรงมั้ย  0-100 เร็วกว่า 320d
ตามนี้ครับเร็วกว่าได้ไงก็งงมาก เพราะแรงดึงโคตรต่างกันเลยครับ แต่ทั้ง2คันโดนClaไปไกลแน่นอนครับเดิมๆนะ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: DanGerGarm ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:38:17
ถ้างบไม่มีปัญหา 328i เลยคับ ได้ทุกอย่างไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย หรือจะทำเพิ่มก็แรงได้อีก
แต่ถ้าเอาแค่ 320 ก็เลือกเอาระหว่าง แรงดึง+ประหยัด กับ ความแรง+เงียบ และเหลือเงินไปเติมน้ำมันนิดหน่อย
ส่วนตัวว่า CLA มันเล็กไปคับ เผื่ออนาคตมีเจ้าตัวเล็ก
เชีย F30 คับ  ;D
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: NaNaNa ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 20:50:55
ผมขอเลือก320d ประหยัด แรง ดึง ขับสนุก เกาะถนน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผมเอาx1 20d ไปเชียงราย น้ำมันไปกลับ 3800บาท

เหยียบตลอด 120-140 กม/ชม แต่คนนั่งหลังบอกจะอ้วก เพราะแรงดึงตอนแซงขึ้นเขากับถนนทางโค้งบนเขา
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: beeday ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:01:49
แนะนำจากฝั่ง Diesel ที่ใช้อยู่นะครับ

ขับสบายๆ นึกสนุกอยากกดก็กดได้ แบบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าเชื้อเพลิงมากนักก็ 320D ครับ

ขับปกติจะอยู่ที่ 18-20 กิโล/ลิตร (Eco pro) ส่วน Comfort mode จะอยู่ที่ 14-15 กิโล/ลิตร ส่วน Sport mode จะอยู่ที่ 12 กิโล/ลิตรครับ

ส่วนอัตราเร่ง ไม่ต้องห่วงครับ  ^___^

แล้วจากที่ใช้ 320D อยู่ เสียงเครื่องยนต์ถ้านั่งอยู่ในห้องโดยสารผมว่าไม่ต่างกับ Accord G7 ที่เคยขับ

จะดังกว่านิดหน่อย แต่ก็จะออกเป็นแนวกระหึ่มๆ มากกว่า แต่ถ้าอยู่ข้างนอก เสียงก็ดังเหมือนกันครับ
 
แต่ไม่เท่า Fortuner Diesel แน่นอนครับ

ซึ่ง X3 ที่ขับอยู่ เป็น diesel ผมว่า จัด 320d ไปยาวๆ ครับ ^^

แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไปลองเองดีที่สุดครับทั้ง 320i หรือ 320d ยังไงยินดีกับรถใหม่ล่วงหน้าเลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: SADAEW ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:02:29
320D ดึงกว่าครับ ช่วงต้นการเหยียบ

แต่ 320i ดึงแบบเนิบ ๆ  

แต่ที่สำคัญ รีวิวพี่จิมมี่ 320i กินหมดเลยนะครับทางตัวเลขและฟิสิกส์

ส่วนความประหยัดนั้น มันมีส่วนต่างอยู่ 220,000 นะครับ
ลองคำนวณดี ๆ ครับ ในเว็บมีกระทู้ผมเคยทำไว้อยู่ครับ

หาเจอแต่อันนี้ แต่จะมีอีกอันละเอียดกว่านี้นะครับ เดี๋ยวจะลองหาให้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:06:37
.
.
.
อยากได้แรงๆไป CLA หรือ 328 เลยครับ
ขับล้อหน้าล้อหลังไม่รู้สึกหรอกครับ ถ้าไม่ได้ดริฟทุกวัน  ;D
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: dwnd ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:09:38
320D ดึงกว่าครับ ช่วงต้นการเหยียบ

แต่ 320i ดึงแบบเนิบ ๆ  

แต่ที่สำคัญ รีวิวพี่จิมมี่ 320i กินหมดเลยนะครับทางตัวเลขและฟิสิกส์

ส่วนความประหยัดนั้น มันมีส่วนต่างอยู่ 220,000 นะครับ
ลองคำนวณดี ๆ ครับ ในเว็บมีกระทู้ผมเคยทำไว้อยู่ครับ

หาเจอแต่อันนี้ แต่จะมีอีกอันละเอียดกว่านี้นะครับ เดี๋ยวจะลองหาให้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html)

อีกเรื่องที่ผมสงสัย เกี่ยวกับ 0-100 ของ f30 320i กับ 320d

คือในรีวิว พี่jimmy ทดลองในโหมดnormal ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าผมจำไม่ผิดเหมือน พี่จิมมี่บอกประมานว่า คันเร่ง 320d มันแรคกว่ารึเปล่า (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ ถ้าผิดขออภัยครับ)

แล้วถ้าวัดตัวเลขกันที่ sport โหมดล่ะครับ คันเร่งตอบสนองเท่ากันมั้ย มีใครลองแล้ว จับดู อยากรู้มากครับ

ปล.ยังไม่เคยลอง 320i เลยครับ ตอนซื้อเล็ง ดีเซล อย่างเดียวเลย (ชอบดีเซลเป็นการส่วนตัวครับผม)

หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: SADAEW ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:12:34
อันนี้กระทู้ ที่ผมทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองการเทสของพี่จิมมี่มาคำนวณไว้
มีทั้งแบบคร่าว ๆ และแบบเป๊ะ ๆ ตอนแรกทำตีกลม ๆ มีเสียงเรียกร้องว่าไม่ยุติธรรม
ผมเลยทำเป๊ะ ๆ ไปอีกแบบ ลองอ่านดูนะครับน่าจะช่วยได้
อย่างน้อยไม่ต้องมานั่งกดเครื่องคิดเลขแบบผม 555+  :D

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30334.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30334.0.html)
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: SADAEW ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:18:46
320D ดึงกว่าครับ ช่วงต้นการเหยียบ

แต่ 320i ดึงแบบเนิบ ๆ  

แต่ที่สำคัญ รีวิวพี่จิมมี่ 320i กินหมดเลยนะครับทางตัวเลขและฟิสิกส์

ส่วนความประหยัดนั้น มันมีส่วนต่างอยู่ 220,000 นะครับ
ลองคำนวณดี ๆ ครับ ในเว็บมีกระทู้ผมเคยทำไว้อยู่ครับ

หาเจอแต่อันนี้ แต่จะมีอีกอันละเอียดกว่านี้นะครับ เดี๋ยวจะลองหาให้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html)

อีกเรื่องที่ผมสงสัย เกี่ยวกับ 0-100 ของ f30 320i กับ 320d

คือในรีวิว พี่jimmy ทดลองในโหมดnormal ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าผมจำไม่ผิดเหมือน พี่จิมมี่บอกประมานว่า คันเร่ง 320d มันแรคกว่ารึเปล่า (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ ถ้าผิดขออภัยครับ)

แล้วถ้าวัดตัวเลขกันที่ sport โหมดล่ะครับ คันเร่งตอบสนองเท่ากันมั้ย มีใครลองแล้ว จับดู อยากรู้มากครับ

ปล.ยังไม่เคยลอง 320i เลยครับ ตอนซื้อเล็ง ดีเซล อย่างเดียวเลย (ชอบดีเซลเป็นการส่วนตัวครับผม)



มัน lag กว่าครับ ตามที่พี่จิมมี่บอก แต่ถ้าไม่ lag พี่จิมมี่บอกตัวเลขน่าจะเท่ากัน

ผมข้ออ้างอิงข้อความที่ผมเคยเขียนไว้ ในกระทู้นี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30334.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30334.0.html) นะครับ
เขียนไว้แบบนี้อ่ะครับ ( ตามความเข้าใจผมที่อ่านและฟังจากพี่จิมมี่นะครับ )

"ราคา 320i ต่างกับ 320d อยู่ 220,000 ถ้ามันจะแรงสูสีกันขนาดนี้
ในด้านตัวเลขจากตารางทดสอบความเร็วในช่วงต่าง ๆ เอาเป็นว่าตีกลม ๆ แรงเท่ากัน
ถึงแม้ดีเซลจะรู้สึกถึงการดึงมากกว่า และขับสบายมากกว่าในการขึ้นทางชัน
การดึงเป็นก้อน ๆ ในห้วงสั้น รอบต่ำของดีเซล กับการดึงแบบต่อเนื่องแบบ Flat Torque ของเบนซิน"

ผมว่าต่อให้ต่างกันคงต่างกันแบบไม่มีนัยยะสำคัญครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: dwnd ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 21:23:24
320D ดึงกว่าครับ ช่วงต้นการเหยียบ

แต่ 320i ดึงแบบเนิบ ๆ  

แต่ที่สำคัญ รีวิวพี่จิมมี่ 320i กินหมดเลยนะครับทางตัวเลขและฟิสิกส์

ส่วนความประหยัดนั้น มันมีส่วนต่างอยู่ 220,000 นะครับ
ลองคำนวณดี ๆ ครับ ในเว็บมีกระทู้ผมเคยทำไว้อยู่ครับ

หาเจอแต่อันนี้ แต่จะมีอีกอันละเอียดกว่านี้นะครับ เดี๋ยวจะลองหาให้
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27198.0.html)

อีกเรื่องที่ผมสงสัย เกี่ยวกับ 0-100 ของ f30 320i กับ 320d

คือในรีวิว พี่jimmy ทดลองในโหมดnormal ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าผมจำไม่ผิดเหมือน พี่จิมมี่บอกประมานว่า คันเร่ง 320d มันแรคกว่ารึเปล่า (ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ ถ้าผิดขออภัยครับ)

แล้วถ้าวัดตัวเลขกันที่ sport โหมดล่ะครับ คันเร่งตอบสนองเท่ากันมั้ย มีใครลองแล้ว จับดู อยากรู้มากครับ

ปล.ยังไม่เคยลอง 320i เลยครับ ตอนซื้อเล็ง ดีเซล อย่างเดียวเลย (ชอบดีเซลเป็นการส่วนตัวครับผม)



มัน lag กว่าครับ ตามที่พี่จิมมี่บอก แต่ถ้าไม่ lag พี่จิมมี่บอกตัวเลขน่าจะเท่ากัน

ผมข้ออ้างอิงข้อความที่ผมเคยเขียนไว้ ในกระทู้นี้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30334.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,30334.0.html) นะครับ
เขียนไว้แบบนี้อ่ะครับ ( ตามความเข้าใจผมที่อ่านและฟังจากพี่จิมมี่นะครับ )

"ราคา 320i ต่างกับ 320d อยู่ 220,000 ถ้ามันจะแรงสูสีกันขนาดนี้
ในด้านตัวเลขจากตารางทดสอบความเร็วในช่วงต่าง ๆ เอาเป็นว่าตีกลม ๆ แรงเท่ากัน
ถึงแม้ดีเซลจะรู้สึกถึงการดึงมากกว่า และขับสบายมากกว่าในการขึ้นทางชัน
การดึงเป็นก้อน ๆ ในห้วงสั้น รอบต่ำของดีเซล กับการดึงแบบต่อเนื่องแบบ Flat Torque ของเบนซิน"

ผมว่าต่อให้ต่างกันคงต่างกันแบบไม่มีนัยยะสำคัญครับ

ขอบคุณมากครับผม

ปล.จริงๆอยากให้พี่ jimmy จับเวลา sport mode เหมือนของ 525d มั่งจังมีตัวเลขทั้ง 2 โหมดเลย อยากรู้มั่กๆ แหะๆ
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: Insideout ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:30:39
เชียร์ 328i ครับ

ขับแล้วฟิน
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:47:41
หากค่าน้ำมันไม่ใช่ประเด็นหลัก ในการจ่ายแต่ละครั้ง ผมว่า บทสรุป 320i กับ 320d ไม่น่าต่างกัน จ่ายตอนเดิมถูกกว่า แต่จ่ายค่ารถแพงกว่า
หากเราเอาค่าใช้จ่ายมารวมกัน 5 ปี ผมว่าคงเท่าๆ กันกับค่าน้ำมันที่เซฟแต่ละเดือน เทียบกับค่าตัวที่แพงกว่า 220,000 บาท

ผมใช้ 320i และเคยลอง 320d ไม่ต่างกันมากนัก ลองระยะไม่ไกล แต่หลังจากได้ใช้ 320i มา 6 เดือน ไม่ผิดหวังครับ
เบนซินไม่อืด และไม่เปลืองเลย วิ่งนอกเมืองในเมืองสลับไปมา ค่าเฉลี่ย น้ำมันที่ได้คือ 10-11 โลลิตร ถือว่าดีมากๆ เพราะเติม E20 ด้วย

แต่แรงดึงเบนซิน มันลากได้ยาวๆ จริงๆ นะ sport mode ก็กระโชกโฮกฮากดี แต่คงไม่เท่าดีเซลนะครับ แล้วแต่ชอบนะผมว่า

ปล. ผมเห็นรถยุโรป ดีเซลทุกคันเลย 5 ปี จะมีควันออกค่อนข้างเยอะ ใครใช้เกิน 5 ปีแล้วไม่มีมั่งครับ อันนี้เป็นอีกอย่างที่ผมกังวล จอง x1 20d ไปแล้วด้วย
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 14:32:44
1.ต่างกันไม่มากมายครับ D จะดึงดีมาก รู้สึกสนุกและแรง แต่อัตราเร่งด้อยกว่า I ที่มาเรื่อยๆ ลากได้เรื่อยๆ เสียงหวานกว่า
2.CLA แรงจริงครับแต่รอนาน และถ้าเทียบกับ F30 ผมขอไป F30 จะ D หรือ I ก็สุดแล้วแต่
3.อันนี้ไม่ทราบครับ

ปล.ผมเลือก 320D ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยครับ 320 F30
เริ่มหัวข้อโดย: kevinz ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 20:52:05
ตอนนี้ในใจคง 320D หรือไม่ก็ 328I รอจังหวะเหมาะไปลองขับดูครับ
ขอบคุณทุกความเห็นครับ