Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:30:58

หัวข้อ: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oatsenal ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:30:58
ตั้งแต่ Sonata tuson elantra จนตอนนี้ veloster ยอดขายแทบไม่ขยับเลย
ตอนไปเมกา ผมยอมรับว่า. เจอฮุนไดบ่อยกว่า โตโยต้าอีก แต่ที่นี่เมืองไทย ผมกลับรู้สึกว่า เป็นรถเกรดรองจากญี่ปุ่น ย้ำว่ารู้สึกนะครับ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ารถเค้าดี แต่การจะซื้อมาใช้นั้น บอกตรงๆ กลัวนะ 0 บริการด้วยอีก

(http://media.ed.edmunds-media.com/hyundai/sonata/2013/oem/2013_hyundai_sonata_sedan_se_fq_oem_1_500.jpg)
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:40:00
ตั้งแต่ Sonata tuson elantra จนตอนนี้ veloster ยอดขายแทบไม่ขยับเลย
ตอนไปเมกา ผมยอมรับว่า. เจอฮุนไดบ่อยกว่า โตโยต้าอีก แต่ที่นี่เมืองไทย ผมกลับรู้สึกว่า เป็นรถเกรดรองจากญี่ปุ่น ย้ำว่ารู้สึกนะครับ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ารถเค้าดี แต่การจะซื้อมาใช้นั้น บอกตรงๆ กลัวนะ 0 บริการด้วยอีก

(http://media.ed.edmunds-media.com/hyundai/sonata/2013/oem/2013_hyundai_sonata_sedan_se_fq_oem_1_500.jpg)

สอบตกนะ ผมว่า  ฮุนได เป็นรถที่่ออกแบบได้สวย ล้ำ นะ แต่  เป็ยนห่วงเรื่องศูนย์บริหารลังการขายจริงๆ   อีกทั้ง อ๊อฟชั่น ระบบความปลอดภัยต่างๆ  ถือว่าน้อยหากเทียบกับรถยุโรป  และที่สำคัญ   ราคามันแรงไปหน่อย หากเทียบกับรถญี่ปุ่น  Sonata  แพงกว่า รถญี่ปุ่น เกือบทุกรุ่นที่ขายในบ้านเรา   tuson  แพงกว่า CR-V แคปหมู      ส่วน H1 ราคามันอยู่ระดับที่เหมาะสม ประกอบกับการออกแบบดีอยู่แล้ว   ไม่แปลกที่จะขายดี
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:41:43
ติดเรื่องราคาแหละครับ เลยต้องขายแบบที่ใครไม่ขายกัน วันนี้เพิ่งเห็น Elantra นานๆที ไม่เหมือนที่เมกา จอดหน้าบ้านทุกวัน แต่เวลอสเตอร์ก็น่าจะทำได้ดีในกลุ่มรถสปอร์ตครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: recycleman ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:59:40
ผมว่าเรื่องออฟชั่นนี่แหละที่ว่าไม่ค่อยสมราคารถเลยสำหรับฮุนได ในเกาหลีออฟชั่นของเขาใส่มาอย่าง"ล้น"เลยครับแต่พอเอามาขายเมืองไทยกลับหายโล่งไปหมด ตัวท๊อปเมืองไทยนี่แทบจะพอๆตัวเริ่มต้นของที่นั้นก็ว่าได้ พูดแล้วมันน่าน้อยใจ อย่างน้อยใส่มาสักครึ่งนึงที่มีก็คงจะดีกว่านี้ไม่น้อย ยกตัวอย่างh1นี่อย่างน้อยๆตัวท๊อปก็น่าจะมีแอร์ดิจิตอลมาให้ได้แล้ว ถึงมันจะดูเหมือนไม่ค่อยเป็นอะไรที่จำเป็น แต่เชื่อเถอะคนที่พร้อมจะจ่ายเงินเกือบๆ2ล้านเพื่อซื้อรถแนวนี้สักคันมีไม่น้อยที่เขาก็อยากได้อะไรที่ครบๆและสมราคาหน่อย มันก็จะช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอนครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Leilight ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 00:20:50
ถ้าไม่นับเรื่องศูนย์เอาเฉพาะตัวรถ เท่าที่อ่านหาข้อมูลมา กับจากการรองสอบถามคนรอบตัว ทั้งที่ไม่เคยได้ขับซักครั้งนึง Brand นี้

ผมว่าปัญหาหลักที่ตัวรถคือ ราคาที่สูงไป และความดึงดูดของ Brand ที่เป็นปัญหาใหญ่เลย ไม่เชื่อลองเดินไปให้เจ๊แถวบ้านเลือกโดยไม่บอกราคาก่อนเอาไปแต่รูปกับสถาณะ Honda Civic กับ  Hyundai Veoloster เจ๊ถ้าเลือกได้เอาคันไหน............จะรู้ผลเองครับ ;D
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 00:24:14
ผมว่ามันคล้ายๆ มิตซู EX ฮอนด้าบริโอ้ ที่กั๊กๆเกินไป โดนคนเมินจนกระแสหายไหนจะกู้ชื่อก็ลำบาก กั๊กๆไม่ยอมเทหน้าตัก ตัวเลือกอื่นก็ไม่ได้ด้อยกว่าซะด้วยสิ ผมว่าซื้อ โซนาต้า ดูแคมรี่ไฮบริดไม่ก็แอคคอร์ด2.4 น่าจะดีกว่ามั้งฮะจ่ายถูกกว่าด้วย การตลาดบ้านเราห้ามดู Izusu นะผมว่าเจ้านั้นมันลอยลำสุดๆมีแต่กระบะที่ดังและเยอะ แต่ไปไหนก็เจอทุกหนแห่ง
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 01:32:15
ราคาตั้งไว้สูงเกินครับ ยอดขายเลยเป็นเช่นนี้แล ถ้าสมมติ veloster ธรรมดาซัก1m ตัวเทอร์โบ 1.4m sonata 1.5m elantra 0.8m tucson ดีเซล1.3m  ผมว่าน่าจะขายได้ดีกว่านี้นะครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Buffy ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 07:28:05
ตัว Brand กับราคาในไทยมันไม่สัมพันธ์กันครับ

H1 ราคามันสมเหตุสมผลไงครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 07:59:03
สอบตกหรือป่าว,,, ไม่แน่ใจ, แต่ที่แน่ๆ Accent โดนนโยบาย คืนภาษีรถคันแรก สกัดดาวรุ่งเต็มๆ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/monkey06.gif)
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Niti ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 08:46:32
จริงๆ เท่าที่ใช้ H1 มาถือว่าทำได้ดีนะครับ คุณภาพและประโยชน์ใช้สอบเกินราคาทำให้ brand image ของ Hyndai ในสายตาผมดีขึ้นเยอะ

แต่พอเป็นตัวอื่น ถึงแม้ว่าจะโดดเด่นในเชิง design และได้ brand image ที่ดีขึ้น(จากข้างบน) กลับสอบตกเรื่องราคาและอุปกรณ์ที่ให้ (เมื่อเทียบกับภาพพจน์ที่ต้องไปใช้ brand เกาหลี) H1 อาจจะได้ช่องว่างทางการตลาดที่ดีเพราะมีตัวเลือกไม่มากนักในระดับราคาเดียวกัน แต่พอเป็นรถประเภทอื่นๆ คู่แข่้งหลักๆ เค๊าปักธงกันไว้เต็มพื้นที่หมดแล้วการที่จะมาตีได้ต้องเด่นด้านใดด้านหนึ่งมากๆ จริงๆ และถ้าเป็นไปได้ราคาอยู่ในช่วงที่รับได้ ซึ่งก็มีตัวอย่างสำเร็จให้เห็นแล้วกับ brand ร่วมชาติอย่าง Samsung ที่ตอนนี้ติดตลาดไปไกลเลย  :)
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 11:17:30
อยากเกิดต้องขายถูกกว่านี้ ผมว่าตอนสมัยก่อนที่ฮุนไดเข้ามาใหม่ๆ ราคาไม่แพงนะ พอๆกับรถญี่ปุ่นเลย(หรืออาจจะถูกกว่า)  แต่ไหงมายุคนี้ราคาแพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ถ้าราคาถูกลงรุ่นละ2แสน ผมว่าได้เกิดแน่
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nirvanapoint ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 11:25:13
ราคาสูงไปนะ ผมว่า
ถ้าราคาลงมากว่านี้ ผมว่าคนก็เล่นเยอะอยู่นะ
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 14:12:57
ราคาครับ จริง ๆ ต้องมีโรงงานประกอบในอาเซียน เพราะบางประเทศในอาเซียน ใช้ฮันเดเยอะนะ
แล้วค่อยนำเข้ามาไทยจะดีขึ้น แต่ต้องประเมินโครงการการลงทุน ขึ้นอยู่กับว่าจะกล้าเสี่ยงหรือไม่?

ประกอบไทยคงอีกนาน ภาพลักษณ์จากอดีตหลอนอยู่ ทั้งผู้จัดจำหน่ายเก่า และยอดขาย sonata ตัวเก่าที่ประกอบไทย
ขายไม่ดีเนื่องจากเทคโนโลยีรถตกยุค เครื่องยนต์ไม่แรง
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 14:53:38
ผมว่าสอบตกครับ

ตอนช่วง 2009-2010 ผมจะออกรถใหม่

บอกพ่อว่าชอบ Sonata Sport พ่อผมบอกว่าก็ชอบ สวย หรู ดูดี ราคาก็แรงแต่ก็พอรับได้

แต่ติดที่แบรนด์จริงๆครับ สุดท้ายไป G8
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Destiny_gun ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 14:55:33
ผมว่า แป็กเพราะราคาเลยครับ ตอนแรกไปส่องๆดู Elantra สวยงามตามสเป็ค แต่พอถามราคาตัวถูกสุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ได้ตัวรองท็อป + อีกนิดหน่อยได้ท็อป
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 20:59:09
ผมว่า Hyundai เองก็ไม่ได้คาดหวังยอดขายที่เยอะในรุ่นอื่นๆอยู่แล้ว นอกจาก H1
เพียงแต่ว่าในบางรุ่นอาจจะหวังว่าน่าจะขายได้ดีแต่กลับไม่ดีอย่างที่หวังเช่น Elantra ที่ถึงกับต้องลดราคากันเลย
ส่วนรุ่นอื่นๆ เขาก็ขายได้เรื่อยๆ รถ Hyundai เป็นรถนำเข้าเขาสั่งเข้ามาเป็น lot บางทีในบางรุ่นรถก็ไม่มีเหมือนกัน

ถ้าถามว่าสอบตกไหมในมุมผมผมมองว่า บางรุ่นก็ตก บางรุ่นเกือบตก บางรุ่นก็ผ่านครับ
แต่อย่าลืมว่า ราคาเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้คนซื้อรถตัดสินใจ Hyundai เองก็รู้เรื่องนี้ ดังนั้นกลุ่มลูกค้าของเขาในรุ่นอื่นๆที่ไม่ใช่ H1 ที่จ่ายเงินซื้อ Hyundai คงไม่ได้มองที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก อาจจะมองที่ความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร กับคุณภาพรถ มากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chamanow88 ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 23:44:30
ราคาสูงไปนิด แต่ก็เข้าใจเพราะรถไม่มีฐานการผลิตที่ไทย
ที่ลาววิ่งกันเกลื่อนเลยฮุนไดกับเกีย ;D
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoland ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 00:38:40
น่าเห็นใจครับ ต้องทำรถให้ดี สวย ให้แข่งขันได้

แต่ขายได้น้อยกว่า ราคาก็กดไม่ค่อยจะลง 

สำหรับผม ชอบรถเขานะครับ แต่ก็ยังไม่ซื้อ เพราะ ราคา ความน่าเชื่อถือ 0 ไม่ค่อย balance กันนัก
หัวข้อ: Re: ถ้าไม่นับ H-1 ถือว่าที่เหลือ ฮุนได สอบตกได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: H. ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 17:33:01
ภาพรวมผมให้ผ่านนะ คือมีแย่บ้างดีบ้าง แต่รวมๆแล้วเน้นสีสันตลาดมากกว่าอย่างเวลอสเตอร์ถ้ามีเงินผมก็อยากหิ้วไว้ซักคัน เก็บไว้ซัก 10 ปีคงเป็นรถทรงที่แปลกพิลึก