Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 23:30:58
-
ตั้งแต่ Sonata tuson elantra จนตอนนี้ veloster ยอดขายแทบไม่ขยับเลย
ตอนไปเมกา ผมยอมรับว่า. เจอฮุนไดบ่อยกว่า โตโยต้าอีก แต่ที่นี่เมืองไทย ผมกลับรู้สึกว่า เป็นรถเกรดรองจากญี่ปุ่น ย้ำว่ารู้สึกนะครับ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ารถเค้าดี แต่การจะซื้อมาใช้นั้น บอกตรงๆ กลัวนะ 0 บริการด้วยอีก
(http://media.ed.edmunds-media.com/hyundai/sonata/2013/oem/2013_hyundai_sonata_sedan_se_fq_oem_1_500.jpg)
-
ตั้งแต่ Sonata tuson elantra จนตอนนี้ veloster ยอดขายแทบไม่ขยับเลย
ตอนไปเมกา ผมยอมรับว่า. เจอฮุนไดบ่อยกว่า โตโยต้าอีก แต่ที่นี่เมืองไทย ผมกลับรู้สึกว่า เป็นรถเกรดรองจากญี่ปุ่น ย้ำว่ารู้สึกนะครับ แต่ก็รู้ทั้งรู้ว่ารถเค้าดี แต่การจะซื้อมาใช้นั้น บอกตรงๆ กลัวนะ 0 บริการด้วยอีก
(http://media.ed.edmunds-media.com/hyundai/sonata/2013/oem/2013_hyundai_sonata_sedan_se_fq_oem_1_500.jpg)
สอบตกนะ ผมว่า ฮุนได เป็นรถที่่ออกแบบได้สวย ล้ำ นะ แต่ เป็ยนห่วงเรื่องศูนย์บริหารลังการขายจริงๆ อีกทั้ง อ๊อฟชั่น ระบบความปลอดภัยต่างๆ ถือว่าน้อยหากเทียบกับรถยุโรป และที่สำคัญ ราคามันแรงไปหน่อย หากเทียบกับรถญี่ปุ่น Sonata แพงกว่า รถญี่ปุ่น เกือบทุกรุ่นที่ขายในบ้านเรา tuson แพงกว่า CR-V แคปหมู ส่วน H1 ราคามันอยู่ระดับที่เหมาะสม ประกอบกับการออกแบบดีอยู่แล้ว ไม่แปลกที่จะขายดี
-
ติดเรื่องราคาแหละครับ เลยต้องขายแบบที่ใครไม่ขายกัน วันนี้เพิ่งเห็น Elantra นานๆที ไม่เหมือนที่เมกา จอดหน้าบ้านทุกวัน แต่เวลอสเตอร์ก็น่าจะทำได้ดีในกลุ่มรถสปอร์ตครับ
-
ผมว่าเรื่องออฟชั่นนี่แหละที่ว่าไม่ค่อยสมราคารถเลยสำหรับฮุนได ในเกาหลีออฟชั่นของเขาใส่มาอย่าง"ล้น"เลยครับแต่พอเอามาขายเมืองไทยกลับหายโล่งไปหมด ตัวท๊อปเมืองไทยนี่แทบจะพอๆตัวเริ่มต้นของที่นั้นก็ว่าได้ พูดแล้วมันน่าน้อยใจ อย่างน้อยใส่มาสักครึ่งนึงที่มีก็คงจะดีกว่านี้ไม่น้อย ยกตัวอย่างh1นี่อย่างน้อยๆตัวท๊อปก็น่าจะมีแอร์ดิจิตอลมาให้ได้แล้ว ถึงมันจะดูเหมือนไม่ค่อยเป็นอะไรที่จำเป็น แต่เชื่อเถอะคนที่พร้อมจะจ่ายเงินเกือบๆ2ล้านเพื่อซื้อรถแนวนี้สักคันมีไม่น้อยที่เขาก็อยากได้อะไรที่ครบๆและสมราคาหน่อย มันก็จะช่วยตัดสินใจได้ง่ายขึ้นแน่นอนครับ
-
ถ้าไม่นับเรื่องศูนย์เอาเฉพาะตัวรถ เท่าที่อ่านหาข้อมูลมา กับจากการรองสอบถามคนรอบตัว ทั้งที่ไม่เคยได้ขับซักครั้งนึง Brand นี้
ผมว่าปัญหาหลักที่ตัวรถคือ ราคาที่สูงไป และความดึงดูดของ Brand ที่เป็นปัญหาใหญ่เลย ไม่เชื่อลองเดินไปให้เจ๊แถวบ้านเลือกโดยไม่บอกราคาก่อนเอาไปแต่รูปกับสถาณะ Honda Civic กับ Hyundai Veoloster เจ๊ถ้าเลือกได้เอาคันไหน............จะรู้ผลเองครับ ;D
-
ผมว่ามันคล้ายๆ มิตซู EX ฮอนด้าบริโอ้ ที่กั๊กๆเกินไป โดนคนเมินจนกระแสหายไหนจะกู้ชื่อก็ลำบาก กั๊กๆไม่ยอมเทหน้าตัก ตัวเลือกอื่นก็ไม่ได้ด้อยกว่าซะด้วยสิ ผมว่าซื้อ โซนาต้า ดูแคมรี่ไฮบริดไม่ก็แอคคอร์ด2.4 น่าจะดีกว่ามั้งฮะจ่ายถูกกว่าด้วย การตลาดบ้านเราห้ามดู Izusu นะผมว่าเจ้านั้นมันลอยลำสุดๆมีแต่กระบะที่ดังและเยอะ แต่ไปไหนก็เจอทุกหนแห่ง
-
ราคาตั้งไว้สูงเกินครับ ยอดขายเลยเป็นเช่นนี้แล ถ้าสมมติ veloster ธรรมดาซัก1m ตัวเทอร์โบ 1.4m sonata 1.5m elantra 0.8m tucson ดีเซล1.3m ผมว่าน่าจะขายได้ดีกว่านี้นะครับ
-
ตัว Brand กับราคาในไทยมันไม่สัมพันธ์กันครับ
H1 ราคามันสมเหตุสมผลไงครับ
-
สอบตกหรือป่าว,,, ไม่แน่ใจ, แต่ที่แน่ๆ Accent โดนนโยบาย คืนภาษีรถคันแรก สกัดดาวรุ่งเต็มๆ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/monkey06.gif)
-
จริงๆ เท่าที่ใช้ H1 มาถือว่าทำได้ดีนะครับ คุณภาพและประโยชน์ใช้สอบเกินราคาทำให้ brand image ของ Hyndai ในสายตาผมดีขึ้นเยอะ
แต่พอเป็นตัวอื่น ถึงแม้ว่าจะโดดเด่นในเชิง design และได้ brand image ที่ดีขึ้น(จากข้างบน) กลับสอบตกเรื่องราคาและอุปกรณ์ที่ให้ (เมื่อเทียบกับภาพพจน์ที่ต้องไปใช้ brand เกาหลี) H1 อาจจะได้ช่องว่างทางการตลาดที่ดีเพราะมีตัวเลือกไม่มากนักในระดับราคาเดียวกัน แต่พอเป็นรถประเภทอื่นๆ คู่แข่้งหลักๆ เค๊าปักธงกันไว้เต็มพื้นที่หมดแล้วการที่จะมาตีได้ต้องเด่นด้านใดด้านหนึ่งมากๆ จริงๆ และถ้าเป็นไปได้ราคาอยู่ในช่วงที่รับได้ ซึ่งก็มีตัวอย่างสำเร็จให้เห็นแล้วกับ brand ร่วมชาติอย่าง Samsung ที่ตอนนี้ติดตลาดไปไกลเลย :)
-
อยากเกิดต้องขายถูกกว่านี้ ผมว่าตอนสมัยก่อนที่ฮุนไดเข้ามาใหม่ๆ ราคาไม่แพงนะ พอๆกับรถญี่ปุ่นเลย(หรืออาจจะถูกกว่า) แต่ไหงมายุคนี้ราคาแพงกว่าอย่างเห็นได้ชัด ถ้าราคาถูกลงรุ่นละ2แสน ผมว่าได้เกิดแน่
-
ราคาสูงไปนะ ผมว่า
ถ้าราคาลงมากว่านี้ ผมว่าคนก็เล่นเยอะอยู่นะ
-
ราคาครับ จริง ๆ ต้องมีโรงงานประกอบในอาเซียน เพราะบางประเทศในอาเซียน ใช้ฮันเดเยอะนะ
แล้วค่อยนำเข้ามาไทยจะดีขึ้น แต่ต้องประเมินโครงการการลงทุน ขึ้นอยู่กับว่าจะกล้าเสี่ยงหรือไม่?
ประกอบไทยคงอีกนาน ภาพลักษณ์จากอดีตหลอนอยู่ ทั้งผู้จัดจำหน่ายเก่า และยอดขาย sonata ตัวเก่าที่ประกอบไทย
ขายไม่ดีเนื่องจากเทคโนโลยีรถตกยุค เครื่องยนต์ไม่แรง
-
ผมว่าสอบตกครับ
ตอนช่วง 2009-2010 ผมจะออกรถใหม่
บอกพ่อว่าชอบ Sonata Sport พ่อผมบอกว่าก็ชอบ สวย หรู ดูดี ราคาก็แรงแต่ก็พอรับได้
แต่ติดที่แบรนด์จริงๆครับ สุดท้ายไป G8
-
ผมว่า แป็กเพราะราคาเลยครับ ตอนแรกไปส่องๆดู Elantra สวยงามตามสเป็ค แต่พอถามราคาตัวถูกสุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ได้ตัวรองท็อป + อีกนิดหน่อยได้ท็อป
-
ผมว่า Hyundai เองก็ไม่ได้คาดหวังยอดขายที่เยอะในรุ่นอื่นๆอยู่แล้ว นอกจาก H1
เพียงแต่ว่าในบางรุ่นอาจจะหวังว่าน่าจะขายได้ดีแต่กลับไม่ดีอย่างที่หวังเช่น Elantra ที่ถึงกับต้องลดราคากันเลย
ส่วนรุ่นอื่นๆ เขาก็ขายได้เรื่อยๆ รถ Hyundai เป็นรถนำเข้าเขาสั่งเข้ามาเป็น lot บางทีในบางรุ่นรถก็ไม่มีเหมือนกัน
ถ้าถามว่าสอบตกไหมในมุมผมผมมองว่า บางรุ่นก็ตก บางรุ่นเกือบตก บางรุ่นก็ผ่านครับ
แต่อย่าลืมว่า ราคาเป็นสิ่งสำคัญในการทำให้คนซื้อรถตัดสินใจ Hyundai เองก็รู้เรื่องนี้ ดังนั้นกลุ่มลูกค้าของเขาในรุ่นอื่นๆที่ไม่ใช่ H1 ที่จ่ายเงินซื้อ Hyundai คงไม่ได้มองที่ความคุ้มค่าเป็นหลัก อาจจะมองที่ความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร กับคุณภาพรถ มากกว่าครับ
-
ราคาสูงไปนิด แต่ก็เข้าใจเพราะรถไม่มีฐานการผลิตที่ไทย
ที่ลาววิ่งกันเกลื่อนเลยฮุนไดกับเกีย ;D
-
น่าเห็นใจครับ ต้องทำรถให้ดี สวย ให้แข่งขันได้
แต่ขายได้น้อยกว่า ราคาก็กดไม่ค่อยจะลง
สำหรับผม ชอบรถเขานะครับ แต่ก็ยังไม่ซื้อ เพราะ ราคา ความน่าเชื่อถือ 0 ไม่ค่อย balance กันนัก
-
ภาพรวมผมให้ผ่านนะ คือมีแย่บ้างดีบ้าง แต่รวมๆแล้วเน้นสีสันตลาดมากกว่าอย่างเวลอสเตอร์ถ้ามีเงินผมก็อยากหิ้วไว้ซักคัน เก็บไว้ซัก 10 ปีคงเป็นรถทรงที่แปลกพิลึก