Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mxmx ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 16:28:08
-
ปกติเวลาลดความเร็วเช่นจะจอดหรือติดไฟแดง เข็มวัดความเร็วกับเข็มวัดรอบจะค่อยๆลดลงใช่ไหมคับ แต่ถ้าตอนที่เราลดความเร็วลงเข็มวัดรอบเกิดกระตุกตอนจังหวะที่เปลี่ยนเกียร์ละคับ เช่น จากเกียร์ 3 ไป 2 แทนที่เข็มวัดรอบมันจะลงแบบนิ่งๆกลับมีจังหวะกระดกขึ้นนิดหนึ่งแล้วก็ลดลงมาปกติ ชึ่งมันทำให้รถกระตุกด้วย ชึ่งอาการจะเป็นตอนเกียร์ลดลงจาก 3 ไป 2 และ 2 ไป 1 แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะคับ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรคับ
-
ปกติครับ รอบขณะเปลี่ยนเกียร์สูงเกินไป ทำให้มีลักษณะเอนจิ้นเบรคได้บ้างเล็กน้อย..
-
ผมก็เป็นเวลายกเลิกcruise control แล้วไม่ได้เลี้ยงคันเร่ง ผมว่ามันปกตินะ
-
ถ้ารถเป็นเกีย manual มันจะเรียกว่า engine break
แต่อาการนี้เกิดในเกียออโดต้ ผมก็ไม่รู้มันปกติหรือเปล่า
แต่เห็นคนที่เจออาการแบบนี้เค้าไม่ชอบกัน เอาไปเข้าศูนย์ เห็นศูนย์เค้าแก้ให้ได้ด้วยนะ
-
ผม altis1.8 เป็นฮะ ถ้าขยี้รอบไป5-6พัน แล้วเร่งๆเบรคๆ รอบมันค้างรอเลยฮะกดเมื่อไหร่พร้อมจะไปทุกเมื่อ ;D แต่ก็ไม่รู้ว่า CVT จะอายุยืนมั้ยพยายามทำให้มันมีปัญก่อน 1แสนโล หรือ3ปี เพราะจะได้เคลมแล้วจะได้รู้ว่าควรจะระวังยังไง
-
ผมว่าปกตินะ
-
ปกติ ครับ ลองชิบเกียร์ 5>4 ที่ความเร็วซักร้อย รอบมันจะดีดขึ้นไปเพราะเฟืองเกียร์มันมทดมาสูงขึ้นครับ