Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mxmx ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 16:28:08

หัวข้อ: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: mxmx ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 16:28:08
 ปกติเวลาลดความเร็วเช่นจะจอดหรือติดไฟแดง เข็มวัดความเร็วกับเข็มวัดรอบจะค่อยๆลดลงใช่ไหมคับ แต่ถ้าตอนที่เราลดความเร็วลงเข็มวัดรอบเกิดกระตุกตอนจังหวะที่เปลี่ยนเกียร์ละคับ เช่น จากเกียร์ 3 ไป 2 แทนที่เข็มวัดรอบมันจะลงแบบนิ่งๆกลับมีจังหวะกระดกขึ้นนิดหนึ่งแล้วก็ลดลงมาปกติ ชึ่งมันทำให้รถกระตุกด้วย ชึ่งอาการจะเป็นตอนเกียร์ลดลงจาก 3 ไป 2 และ 2 ไป 1 แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้งนะคับ  ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรคับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 16:37:01
ปกติครับ  รอบขณะเปลี่ยนเกียร์สูงเกินไป ทำให้มีลักษณะเอนจิ้นเบรคได้บ้างเล็กน้อย..
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Freekick042 ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 17:49:07
ผมก็เป็นเวลายกเลิกcruise control แล้วไม่ได้เลี้ยงคันเร่ง ผมว่ามันปกตินะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: keamglad ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 18:01:29
ถ้ารถเป็นเกีย manual มันจะเรียกว่า engine break 
แต่อาการนี้เกิดในเกียออโดต้ ผมก็ไม่รู้มันปกติหรือเปล่า

แต่เห็นคนที่เจออาการแบบนี้เค้าไม่ชอบกัน เอาไปเข้าศูนย์ เห็นศูนย์เค้าแก้ให้ได้ด้วยนะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 19:34:29
ผม altis1.8 เป็นฮะ ถ้าขยี้รอบไป5-6พัน แล้วเร่งๆเบรคๆ รอบมันค้างรอเลยฮะกดเมื่อไหร่พร้อมจะไปทุกเมื่อ  ;D แต่ก็ไม่รู้ว่า CVT จะอายุยืนมั้ยพยายามทำให้มันมีปัญก่อน 1แสนโล หรือ3ปี เพราะจะได้เคลมแล้วจะได้รู้ว่าควรจะระวังยังไง
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: basboths ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 16:26:15
ผมว่าปกตินะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องรอบเครื่องยนต์สะดุดคับเวลาถอนคันเร่งคับ
เริ่มหัวข้อโดย: liveshow ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 17:41:43
ปกติ ครับ ลองชิบเกียร์ 5>4 ที่ความเร็วซักร้อย รอบมันจะดีดขึ้นไปเพราะเฟืองเกียร์มันมทดมาสูงขึ้นครับ