Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keangac ที่ กรกฎาคม 27, 2013, 11:55:25
-
1) C Coupe กับ E Coupe ใช้ตัวถังเดียวกัน แต่ทำไมราคาต่างกัน ทั้งๆที่ Optionในเมืองไทยพอพอกัน CC อาจจะต่างแต่ราคาไม่น่าจะต่างกันถึง 5แสน
2) ถ้าเอา Series 4 มาเทียบกับ C Coupe กับ E Coupe Positionมันควรจะอยู่ ที่ C Coupe แต่ทำไมราคาถึงพอพอกับ E Coupe (กำไรเกินงามรึเปล่า)
3) จากทั้ง2ข้อที่กล่าวมา ทำให้สรุปได้ว่า Series 4 ต้องการที่จะสู้กับ E Coupe และต้องการให้คนใช้รถ คิดว่า Series4 มัน Positionเดียวกับ E Coupeเลยตั้งราคาให้เท่ากับ E Coupe ใช่หรือไม่ครับ
ทั้งหมดที่ผมพูดมา เป็นข้อสงสัยของผมล้วนๆนะครับ ไม่มีอคติใดใดทั้งสิ้นครับ
-
ข้อ 2 กับ 3 ผมคิดเหมือนเจ้าของกระทู้เลยครับ ผมว่าเป็นกลยุทธ์ในการอัพราคารถ หรือไม่ก็ขายรถคันเท่าเดิมให้ได้ราคามากขึ้นกว่าเก่า
ข้อ 1 ผมว่า MB น่าจะเป็นคนละ platform กันมากกว่านะครับ แต่เครื่องไม่ค่อยต่างเท่าไหร่มากกว่า
มารอความเห็นผู้รู้ต่อด้วยคนครับ
-
.
.
.
1. มันไม่ได้ใช้ตัวถังเดียวกันครับ มันแค่ใช้ PF ร่วมกันเท่านั้น
ซึ่งถ้าคิดแบบที่คุณว่ามา ราคาของ CLS ก็ควรจะเท่ากับ E class ด้วยสิครับ??
2. จริงๆ Series 4 มันควรจะเทียบกับ C Coupe ถูกแล้ว
แต่เป็น C250 ซึ่ง MB ไทยเลิกขายไปแล้ว และอย่าลืมว่าราคานี้ BM รวมค่า BSI 5 ปีไปแล้ว
3. ไม่ใช่ครับ แต่คนซื้อจะต้องเอามาเทียบกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
-
1).คนละเรื่องเลยครับ...มันเป็นคนละsegmentเลยหละครับ
2).อันนี้ผมไม่ทราบแต่เดาว่าอาจจะOptionมากกว่ารึเปล่า+BSI 5ปี
3).ก็อาจจะใช่ครับ ;D
-
ราคาพอๆกันผมไป E coupe แน่นอน
-
ขอตอบไม่ตรงคำถาม...แต่อาจจะได้มุมมองอื่นบ้างครับ เรื่องราคามือสอง
C-coupe เรียกว่าเป็นรถเทวดา จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาขายต่อถึงแข็งนัก ไปลองดูในเวปขายรถมือสองทั้งหลายได้ รถใช้ไป 2 ปีแล้วราคาตกไปแค่ไม่เกิน 5 แสน เรียกว่าขายต่อตอนนี้เท่าๆกับ E-coupe ที่ผ่านถนนมานานพอๆกัน...เป็นไปได้ไง!!!
Audi TTS อีกคันนี่เข้าข่ายรถเทพเจ้าละ ราคาขายต่อเมื่อ 2 ปีที่แล้วกับตอนนี้...เท่ากัน!!!
ส่วน BMW นี่ไม่ต้องพูดถึง....อย่าง F10 ใช้มา 2 ปี ใครขายขาดทุนไม่ถึงล้าน ผมนับถือเลยครับ และยิ่งถ้าเก็บไว้จนหมด BSI นี่ก็ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นมือสองนั่นแหละครับ
ส่วนท่านที่คิดจะเล่น BMW มือสองแล้วมองว่าจะไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะคนซื้อมือหนึ่งเจ็บตัวแทนไปแล้วนั้น...ขอให้คิดใหม่ BMW ไม่เหมือนเบนซ์ ตัวไหนตกรุ่นแล้ว ราคาจะตกลงอย่างแรงมากๆๆๆ ลองดู E90 ได้ เมื่อซัก 2 ปีก่อน ก่อนที่ F30 จะเปิดตัว ตัวก่อน LCI ยังขายกัน 1.5 ล้านบวกลบ ผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เหลือไม่ถึง 8 แสนก็ซื้อได้แล้วครับ...สรุป 2 ปีหายไป 7-8 แสนได้...นี่ขนาดรถ 'มือสาม' นะครับ ถ้าเป็นป้ายแดงก็ฮาหละครับ
ลองดูครับ...รถที่พูดมาทั้งสามคันมันพอๆกัน แต่เรื่องราคาขายต่อนี่แหละ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินที่ได้กลับมาก็คือทุนในการซื้อรถคันใหม่ต่อไปนั่นแหละ
-
1) แค่แพลทฟอร์มเดียวกันมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด
2) อันนี้ถ้าวัดจริงๆก็ต้องเทียบกับ C ครับ แต่ราคามันไปทาบรัศมี E
ข้อนี้ต้องโทษหลายฝ่ายจะว่างั้นก็ได้ E ตอนแรกแพงเกินงาม โดนเกรย์แย่งลูกค้าไปแทบหมด
จนตัว Facelift MBTH เปิดราคามาได้แบบว่านะ อย่างที่เห็นๆกัน
ส่วน 4 series อ้างอิงจาก e92 ราคาโหดมาก ไม่รักกันจริง ไม่ซื้อแน่นอน
จาก 4 ประตูเหลือ 2 เพิ่มเงินอีก ล้านหรือเกือบๆล้าน ไม่แน่ใจเหมือนกัน
3) ไม่ใช่ครับ 4 series มันราคานี้มาตั้งแต่แรกแล้ว แต่เผอิญว่า E เค้าลดลงมาเองครับ เพราะต้องการมาตีตลาดเกรย์
ผิดพลาด ขอ อภัยจ๊ะ
-
1) แค่แพลทฟอร์มเดียวกันมั้งครับ ถ้าจำไม่ผิด
2) อันนี้ถ้าวัดจริงๆก็ต้องเทียบกับ C ครับ แต่ราคามันไปทาบรัศมี E
ข้อนี้ต้องโทษหลายฝ่ายจะว่างั้นก็ได้ E ตอนแรกแพงเกินงาม โดนเกรย์แย่งลูกค้าไปแทบหมด
จนตัว Facelift MBTH เปิดราคามาได้แบบว่านะ อย่างที่เห็นๆกัน
ส่วน 4 series อ้างอิงจาก e92 ราคาโหดมาก ไม่รักกันจริง ไม่ซื้อแน่นอน
จาก 4 ประตูเหลือ 2 เพิ่มเงินอีก ล้านหรือเกือบๆล้าน ไม่แน่ใจเหมือนกัน
3) ไม่ใช่ครับ 4 series มันราคานี้มาตั้งแต่แรกแล้ว แต่เผอิญว่า E เค้าลดลงมาเองครับ เพราะต้องการมาตีตลาดเกรย์
ผิดพลาด ขอ อภัยจ๊ะ
มันทำให้สงสัยไปอีกว่า แสดงว่า 3 Coupe หรือ Series 4 ศูนย์ BMWปั่นราคาเกินงามมาตั้งแต่อดีต 555 ( แต่ถ้ามาดู CC ต้องไล่ยาว ถ้า 420D หรือ 428I มา ผมว่าราคามันควรที่จะต้องลง เพราะ 325I Coupe ตัวเก่าอาจจะแย้งได้ว่า 2400กว่าCC แต่ตัวใหม่ ใช้ แค่ 2000CC มันยิ่งน่าคิดว่า BMW ควรจะลดราคาลงมา เพราะกำแพงภาษีลง)
-
ขอตอบไม่ตรงคำถาม...แต่อาจจะได้มุมมองอื่นบ้างครับ เรื่องราคามือสอง
C-coupe เรียกว่าเป็นรถเทวดา จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาขายต่อถึงแข็งนัก ไปลองดูในเวปขายรถมือสองทั้งหลายได้ รถใช้ไป 2 ปีแล้วราคาตกไปแค่ไม่เกิน 5 แสน เรียกว่าขายต่อตอนนี้เท่าๆกับ E-coupe ที่ผ่านถนนมานานพอๆกัน...เป็นไปได้ไง!!!
Audi TTS อีกคันนี่เข้าข่ายรถเทพเจ้าละ ราคาขายต่อเมื่อ 2 ปีที่แล้วกับตอนนี้...เท่ากัน!!!
ส่วน BMW นี่ไม่ต้องพูดถึง....อย่าง F10 ใช้มา 2 ปี ใครขายขาดทุนไม่ถึงล้าน ผมนับถือเลยครับ และยิ่งถ้าเก็บไว้จนหมด BSI นี่ก็ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นมือสองนั่นแหละครับ
ส่วนท่านที่คิดจะเล่น BMW มือสองแล้วมองว่าจะไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะคนซื้อมือหนึ่งเจ็บตัวแทนไปแล้วนั้น...ขอให้คิดใหม่ BMW ไม่เหมือนเบนซ์ ตัวไหนตกรุ่นแล้ว ราคาจะตกลงอย่างแรงมากๆๆๆ ลองดู E90 ได้ เมื่อซัก 2 ปีก่อน ก่อนที่ F30 จะเปิดตัว ตัวก่อน LCI ยังขายกัน 1.5 ล้านบวกลบ ผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เหลือไม่ถึง 8 แสนก็ซื้อได้แล้วครับ...สรุป 2 ปีหายไป 7-8 แสนได้...นี่ขนาดรถ 'มือสาม' นะครับ ถ้าเป็นป้ายแดงก็ฮาหละครับ
ลองดูครับ...รถที่พูดมาทั้งสามคันมันพอๆกัน แต่เรื่องราคาขายต่อนี่แหละ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินที่ได้กลับมาก็คือทุนในการซื้อรถคันใหม่ต่อไปนั่นแหละ
เรื่องความคุ้มค่า การขายต่อ ผมไม่พูดดีกว่า เพราะต่างคนต่างความคิดครับ เพราะถ้าเทียบขายต่อ BMW ยังไงก็แพ้ แต่ถ้าวัดFeeling Handling ในการขับ Benz ก็แพ้ครับ อาจจะบอกว่า E coupe , C Coupe การขับดีขึ้น แต่ผมขับมาหมดแล้วครับ ยังไง BMW ก็ยังทิ้ง 1ช่วงตัวใหญ่ๆอยู่ครับ
-
เรื่องความคุ้มค่า การขายต่อ ผมไม่พูดดีกว่า เพราะต่างคนต่างความคิดครับ เพราะถ้าเทียบขายต่อ BMW ยังไงก็แพ้ แต่ถ้าวัดFeeling Handling ในการขับ Benz ก็แพ้ครับ อาจจะบอกว่า E coupe , C Coupe การขับดีขึ้น แต่ผมขับมาหมดแล้วครับ ยังไง BMW ก็ยังทิ้ง 1ช่วงตัวใหญ่ๆอยู่ครับ
[/quote]
แต่ผมคิดว่าเรื่อง Feeling Handling ในการขับ เป็นเรื่องความชอบของแต่ละคนนะครับ
เพราะโดยส่วนตัวผมชอบ C Coupe ( C250) มากกว่า BMW ประมาณ 3 ช่วงตัวเลย
-
แต่ผมคิดว่าเรื่อง Feeling Handling ในการขับ เป็นเรื่องความชอบของแต่ละคนนะครับ
เพราะโดยส่วนตัวผมชอบ C Coupe ( C250) มากกว่า BMW ประมาณ 3 ช่วงตัวเลย
เห็นด้วยครับ...เรื่อง Feeling การขับขี่นี่เป็นอะไรที่เป็นนามธรรมอยู่ในระดับนึง แล้วแต่บุคคลด้วย จะบังคับฝืนใจกันคงไม่เหมาะ
แต่เรื่องราคาขายต่อเป็น Fact ครับ ไม่ว่าเราจะคิดยังไง ชอบมั้ย เห็นด้วยหรือไม่....มันก็เป็นของมันแบบนั้นอย่างนั้น....ไม่เปลี่ยน (ง่ายๆ) ครับ
-
ผมว่าเถียงกันไปก็ไม่จบหรอกคับ :)
มันขึ้นอยู่กับความรู้สึกและเงินในกระเป๋า ซื้อรถระดับนี้แล้ว ถ้าเงินพอ ใช้อารมล้วนๆคับ คหสต. นะคับ
ใครแฟนค่ายไหนก็ไปค่ายนั้นคับ จะได้ไม่ต้องเสียดายเงิน ;D
-
มาอ่านกระทู้นี้แล้วงงๆสับสน
คือผมเข้าใจว่า 4 series Coupe ใช้ plat form เดียวกับ F30 มาเป็น F32 ซึ่งถ้าเทียบ MB แล้วจะอยู่ระหว่าง C Coupe กับ E Coupe
ถ้าราคาเปิดมาที่ 3.79 เนี่ยคนส่วนใหญ่คงคิดหนักนะเพราะว่าถ้าเลือก MB ก็จะได้ Coupe ที่มีขนาดตัวถังกว้าง แต่ถ้าเลือก 4 ก็ได้เครื่องดีเซลไปแทน
อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครชอบอะไร
-
ขอตอบไม่ตรงคำถาม...แต่อาจจะได้มุมมองอื่นบ้างครับ เรื่องราคามือสอง
C-coupe เรียกว่าเป็นรถเทวดา จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาขายต่อถึงแข็งนัก ไปลองดูในเวปขายรถมือสองทั้งหลายได้ รถใช้ไป 2 ปีแล้วราคาตกไปแค่ไม่เกิน 5 แสน เรียกว่าขายต่อตอนนี้เท่าๆกับ E-coupe ที่ผ่านถนนมานานพอๆกัน...เป็นไปได้ไง!!!
Audi TTS อีกคันนี่เข้าข่ายรถเทพเจ้าละ ราคาขายต่อเมื่อ 2 ปีที่แล้วกับตอนนี้...เท่ากัน!!!
ส่วน BMW นี่ไม่ต้องพูดถึง....อย่าง F10 ใช้มา 2 ปี ใครขายขาดทุนไม่ถึงล้าน ผมนับถือเลยครับ และยิ่งถ้าเก็บไว้จนหมด BSI นี่ก็ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นมือสองนั่นแหละครับ
ส่วนท่านที่คิดจะเล่น BMW มือสองแล้วมองว่าจะไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะคนซื้อมือหนึ่งเจ็บตัวแทนไปแล้วนั้น...ขอให้คิดใหม่ BMW ไม่เหมือนเบนซ์ ตัวไหนตกรุ่นแล้ว ราคาจะตกลงอย่างแรงมากๆๆๆ ลองดู E90 ได้ เมื่อซัก 2 ปีก่อน ก่อนที่ F30 จะเปิดตัว ตัวก่อน LCI ยังขายกัน 1.5 ล้านบวกลบ ผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เหลือไม่ถึง 8 แสนก็ซื้อได้แล้วครับ...สรุป 2 ปีหายไป 7-8 แสนได้...นี่ขนาดรถ 'มือสาม' นะครับ ถ้าเป็นป้ายแดงก็ฮาหละครับ
ลองดูครับ...รถที่พูดมาทั้งสามคันมันพอๆกัน แต่เรื่องราคาขายต่อนี่แหละ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินที่ได้กลับมาก็คือทุนในการซื้อรถคันใหม่ต่อไปนั่นแหละ
เรื่องความคุ้มค่า การขายต่อ ผมไม่พูดดีกว่า เพราะต่างคนต่างความคิดครับ เพราะถ้าเทียบขายต่อ BMW ยังไงก็แพ้ แต่ถ้าวัดFeeling Handling ในการขับ Benz ก็แพ้ครับ อาจจะบอกว่า E coupe , C Coupe การขับดีขึ้น แต่ผมขับมาหมดแล้วครับ ยังไง BMW ก็ยังทิ้ง 1ช่วงตัวใหญ่ๆอยู่ครับ
อันนี้ผมเห็นด้วย
เพราะที่บ้านใช้ทั้ง BMW และ Benz
Benz SLK200 R172 กับ BMW 528i F10
ผมชอบ F10 มากๆๆ เพราะ รูช่วงล่างหนึบแบบไม่แข็ง และอัตราเร่งก็ดีมาก ประหยัดกว่า SLK เยอะมากๆๆๆๆ
ทั้งๆที่เหยียบพอๆกัน SLK ได้ 6 โลลิตร F10 ได้ 10โลลิตร
ให้ผมเลือกผมคงเลือก BMW เพราะคนซื้อรถ Premium คงไม่สนเรื่องราคาขายต่ออยู่แล้ว อยู่ที่อารมณ์ล้วนๆ กับความชอบใจ
บ้านผมเป็นบริษัท ยังไงก็หักภาษีอยู่ดี ขอให้เช่าซื้อได้เป็นพอ
ส่วนเรื่องราคาขายต่อไม่เป็นประเด็น เป็นประเด็นที่ขับดีมั้ย ซดน้ำมันมั้ย หน้าตาทางสังคมเป็นยังไง
ใจผมชอบ VW Golf , Audi A1, Lexus IS300h แต่หมดสิทธิ์ เพราะ ภาพลักษณ์ทางสังคมมันไม่ผ่านนน
ผู้ใหญ่ คนภายนอก ยังไง Benz BMW ก็ดีกว่า แต่ Benz คนรุ่นเก่าจะมองดูดีมากๆ
แรกๆบ้านผมก็จะได้เป็นสาวก Benz แล้วแต่เจอ ศูนย์ไม่รับลูกค้า เลยขับไป Europa จรัญ แล้วจองเลย
หลังจากนั้นก็ตามมาเรื่อยๆ ปีละคัน จนกลายเป็น VIP ไปแล้ว คาดว่าวันนั้นถ้า Benz บริการดีๆ
อาจจะกลายเป็นสาวก Benz ทั้งบ้าน 5555
ตอนนี้หลังจาก น้อง SLK เข้ามาในบ้าน บ้านผมก็เริ่มเปิดใจรับ Benz มากขั้น
คันหน้ารอลุ้นระหว่าง E coupe กับ 420d เนี่ยแหละ 555
ปล. คนรู้จักเป็นคนใน Benz แต่ขับ 320d ยังฮาอยู่เลยเนี่ย 555
-
ขอตอบไม่ตรงคำถาม...แต่อาจจะได้มุมมองอื่นบ้างครับ เรื่องราคามือสอง
C-coupe เรียกว่าเป็นรถเทวดา จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาขายต่อถึงแข็งนัก ไปลองดูในเวปขายรถมือสองทั้งหลายได้ รถใช้ไป 2 ปีแล้วราคาตกไปแค่ไม่เกิน 5 แสน เรียกว่าขายต่อตอนนี้เท่าๆกับ E-coupe ที่ผ่านถนนมานานพอๆกัน...เป็นไปได้ไง!!!
Audi TTS อีกคันนี่เข้าข่ายรถเทพเจ้าละ ราคาขายต่อเมื่อ 2 ปีที่แล้วกับตอนนี้...เท่ากัน!!!
ส่วน BMW นี่ไม่ต้องพูดถึง....อย่าง F10 ใช้มา 2 ปี ใครขายขาดทุนไม่ถึงล้าน ผมนับถือเลยครับ และยิ่งถ้าเก็บไว้จนหมด BSI นี่ก็ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นมือสองนั่นแหละครับ
ส่วนท่านที่คิดจะเล่น BMW มือสองแล้วมองว่าจะไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะคนซื้อมือหนึ่งเจ็บตัวแทนไปแล้วนั้น...ขอให้คิดใหม่ BMW ไม่เหมือนเบนซ์ ตัวไหนตกรุ่นแล้ว ราคาจะตกลงอย่างแรงมากๆๆๆ ลองดู E90 ได้ เมื่อซัก 2 ปีก่อน ก่อนที่ F30 จะเปิดตัว ตัวก่อน LCI ยังขายกัน 1.5 ล้านบวกลบ ผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เหลือไม่ถึง 8 แสนก็ซื้อได้แล้วครับ...สรุป 2 ปีหายไป 7-8 แสนได้...นี่ขนาดรถ 'มือสาม' นะครับ ถ้าเป็นป้ายแดงก็ฮาหละครับ
ลองดูครับ...รถที่พูดมาทั้งสามคันมันพอๆกัน แต่เรื่องราคาขายต่อนี่แหละ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินที่ได้กลับมาก็คือทุนในการซื้อรถคันใหม่ต่อไปนั่นแหละ
ผมงงอย่างเดียวคือเอาราคารถสองประตูไปเทียบกับรถสี่ประตู BMW e90 ควรเทียบกับ Mercedes c class ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ครับ BMW 5 series เทียบกับ e class sedan ครับ ทั้งนี้ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นปีต่อปี จะต่างกันไม่เกิน สองแสนนะครับ
ถ้าเอาแค่ราคาซื้อรถราคาระดับ สองกลางสามกลางรถมันจะมีให้เลือกเยอะมากมาก ก้ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนละครับ ไม่งั้นรถคงขายได้แค่ยี่ห้อเดียว
-
ขอตอบไม่ตรงคำถาม...แต่อาจจะได้มุมมองอื่นบ้างครับ เรื่องราคามือสอง
C-coupe เรียกว่าเป็นรถเทวดา จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาขายต่อถึงแข็งนัก ไปลองดูในเวปขายรถมือสองทั้งหลายได้ รถใช้ไป 2 ปีแล้วราคาตกไปแค่ไม่เกิน 5 แสน เรียกว่าขายต่อตอนนี้เท่าๆกับ E-coupe ที่ผ่านถนนมานานพอๆกัน...เป็นไปได้ไง!!!
Audi TTS อีกคันนี่เข้าข่ายรถเทพเจ้าละ ราคาขายต่อเมื่อ 2 ปีที่แล้วกับตอนนี้...เท่ากัน!!!
ส่วน BMW นี่ไม่ต้องพูดถึง....อย่าง F10 ใช้มา 2 ปี ใครขายขาดทุนไม่ถึงล้าน ผมนับถือเลยครับ และยิ่งถ้าเก็บไว้จนหมด BSI นี่ก็ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นมือสองนั่นแหละครับ
ส่วนท่านที่คิดจะเล่น BMW มือสองแล้วมองว่าจะไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะคนซื้อมือหนึ่งเจ็บตัวแทนไปแล้วนั้น...ขอให้คิดใหม่ BMW ไม่เหมือนเบนซ์ ตัวไหนตกรุ่นแล้ว ราคาจะตกลงอย่างแรงมากๆๆๆ ลองดู E90 ได้ เมื่อซัก 2 ปีก่อน ก่อนที่ F30 จะเปิดตัว ตัวก่อน LCI ยังขายกัน 1.5 ล้านบวกลบ ผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เหลือไม่ถึง 8 แสนก็ซื้อได้แล้วครับ...สรุป 2 ปีหายไป 7-8 แสนได้...นี่ขนาดรถ 'มือสาม' นะครับ ถ้าเป็นป้ายแดงก็ฮาหละครับ
ลองดูครับ...รถที่พูดมาทั้งสามคันมันพอๆกัน แต่เรื่องราคาขายต่อนี่แหละ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินที่ได้กลับมาก็คือทุนในการซื้อรถคันใหม่ต่อไปนั่นแหละ
เรื่องความคุ้มค่า การขายต่อ ผมไม่พูดดีกว่า เพราะต่างคนต่างความคิดครับ เพราะถ้าเทียบขายต่อ BMW ยังไงก็แพ้ แต่ถ้าวัดFeeling Handling ในการขับ Benz ก็แพ้ครับ อาจจะบอกว่า E coupe , C Coupe การขับดีขึ้น แต่ผมขับมาหมดแล้วครับ ยังไง BMW ก็ยังทิ้ง 1ช่วงตัวใหญ่ๆอยู่ครับ
อันนี้ผมเห็นด้วย
เพราะที่บ้านใช้ทั้ง BMW และ Benz
Benz SLK200 R172 กับ BMW 528i F10
ผมชอบ F10 มากๆๆ เพราะ รูช่วงล่างหนึบแบบไม่แข็ง และอัตราเร่งก็ดีมาก ประหยัดกว่า SLK เยอะมากๆๆๆๆ
ทั้งๆที่เหยียบพอๆกัน SLK ได้ 6 โลลิตร F10 ได้ 10โลลิตร
ให้ผมเลือกผมคงเลือก BMW เพราะคนซื้อรถ Premium คงไม่สนเรื่องราคาขายต่ออยู่แล้ว อยู่ที่อารมณ์ล้วนๆ กับความชอบใจ
บ้านผมเป็นบริษัท ยังไงก็หักภาษีอยู่ดี ขอให้เช่าซื้อได้เป็นพอ
ส่วนเรื่องราคาขายต่อไม่เป็นประเด็น เป็นประเด็นที่ขับดีมั้ย ซดน้ำมันมั้ย หน้าตาทางสังคมเป็นยังไง
ใจผมชอบ VW Golf , Audi A1, Lexus IS300h แต่หมดสิทธิ์ เพราะ ภาพลักษณ์ทางสังคมมันไม่ผ่านนน
ผู้ใหญ่ คนภายนอก ยังไง Benz BMW ก็ดีกว่า แต่ Benz คนรุ่นเก่าจะมองดูดีมากๆ
แรกๆบ้านผมก็จะได้เป็นสาวก Benz แล้วแต่เจอ ศูนย์ไม่รับลูกค้า เลยขับไป Europa จรัญ แล้วจองเลย
หลังจากนั้นก็ตามมาเรื่อยๆ ปีละคัน จนกลายเป็น VIP ไปแล้ว คาดว่าวันนั้นถ้า Benz บริการดีๆ
อาจจะกลายเป็นสาวก Benz ทั้งบ้าน 5555
ตอนนี้หลังจาก น้อง SLK เข้ามาในบ้าน บ้านผมก็เริ่มเปิดใจรับ Benz มากขั้น
คันหน้ารอลุ้นระหว่าง E coupe กับ 420d เนี่ยแหละ 555
ปล. คนรู้จักเป็นคนใน Benz แต่ขับ 320d ยังฮาอยู่เลยเนี่ย 555
ผมงงนิดหน่อยครับที่บอกว่า " คนซื้อรถ Premium คงไม่สนเรื่องราคาขายต่ออยู่แล้ว "
แต่ดันสนใจเรื่อง " ซดน้ำมัน " ?? ;D
ผมเป็นคนนึงที่ซื้อทั้ง Benz และ BMW และไม่ได้เป็นบริษัทด้วย หักอะไรไม่ได้ซักอย่าง
แต่ผมไม่สนใจเรื่อง ซดน้ำมันเลย เพราะจ่ายไหวครับ
และที่ผมสนใจเรื่องราคาขายต่อเพราะมันเกี่ยวกับภาพลักษณ์โดยตรง
ถ้าราคามือสองมันถูกมากๆ มันจะมีเด็กแว๊นส์ๆซื้อมาใช้กันเยอะครับ
ดูอย่าง E90 ตอนนี้ถูกมาก ลูกน้องผมเป็นเด็กจบใหม่เข้ามา
ทำงานได้ 4-5 เดือน เพิ่งซื้อมือสองมา 9 แสนกว่าเอง เหลือ BSI อีกปีนึงอีกตะหาก
-
อย่าเอาเรื่องขายต่อมาเป็นประเด็นเลยครับ ยิ่งคนซื้อรถมือ2 มันไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลยซักนิด จะแว๊น จะ ไม่แว๊น เอาแค่เราพอใจก็พอแล้ว คนขับอยู่ในรถ ดูไม่ออกหรอกว่า แว๊น หรือ ไม่แว๊น มันอยู่ที่ีการขับมากกว่า ซึ่งก็มีหมดแหละครับ ขับดี ขับเลว อย่าเอามาเถียงกันเลยครับ ซึ่งอันที่ผมสงสัย ก็ไม่เกี่ยวกับพวกราคาขายต่อซักนิด แค่สงสัย ราคา และ ตัวรถ เท่านั้นเอง พอไล่กลับมาอ่านแล้ว รู้สึกมันไปไกล ขายต่อ ภาพลักษณ์ การขับ - -"
-
อย่าเอาเรื่องขายต่อมาเป็นประเด็นเลยครับ ยิ่งคนซื้อรถมือ2 มันไม่เกี่ยวอะไรกับเราเลยซักนิด จะแว๊น จะ ไม่แว๊น เอาแค่เราพอใจก็พอแล้ว คนขับอยู่ในรถ ดูไม่ออกหรอกว่า แว๊น หรือ ไม่แว๊น มันอยู่ที่ีการขับมากกว่า ซึ่งก็มีหมดแหละครับ ขับดี ขับเลว อย่าเอามาเถียงกันเลยครับ ซึ่งอันที่ผมสงสัย ก็ไม่เกี่ยวกับพวกราคาขายต่อซักนิด แค่สงสัย ราคา และ ตัวรถ เท่านั้นเอง พอไล่กลับมาอ่านแล้ว รู้สึกมันไปไกล ขายต่อ ภาพลักษณ์ การขับ - -"
ขอโทษที่นอกประเด็นกระทู้นะครับ
(แต่ตามกระทู้ผมก็ตอบไปด้านบนแล้วนะ)
แต่ที่อธิบายเพิ่มเติมเพราะมันมีประเด็นเพิ่มเติม
คือมีคนบอกว่าคนที่ซื้อรถพรีเมี่ยมไม่สนราคาขายต่อ
ซึ่งผมว่ามันไม่ใช่ทั้งหมด และก็อธิบายเหตุผล (ส่วนตัว)
ว่าเพราะอะไรผมถึงคิดแบบนั้น...แค่นั้นครับ
ซึ่งใครจะเห็นด้วยไม่เห็นด้วยอันนี้แล้วแต่เลย เพราะอันนี้เป็น
ความคิดเห็นส่วนบุคคลครับ
-
ขอตอบไม่ตรงคำถาม...แต่อาจจะได้มุมมองอื่นบ้างครับ เรื่องราคามือสอง
C-coupe เรียกว่าเป็นรถเทวดา จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจว่าทำไมราคาขายต่อถึงแข็งนัก ไปลองดูในเวปขายรถมือสองทั้งหลายได้ รถใช้ไป 2 ปีแล้วราคาตกไปแค่ไม่เกิน 5 แสน เรียกว่าขายต่อตอนนี้เท่าๆกับ E-coupe ที่ผ่านถนนมานานพอๆกัน...เป็นไปได้ไง!!!
Audi TTS อีกคันนี่เข้าข่ายรถเทพเจ้าละ ราคาขายต่อเมื่อ 2 ปีที่แล้วกับตอนนี้...เท่ากัน!!!
ส่วน BMW นี่ไม่ต้องพูดถึง....อย่าง F10 ใช้มา 2 ปี ใครขายขาดทุนไม่ถึงล้าน ผมนับถือเลยครับ และยิ่งถ้าเก็บไว้จนหมด BSI นี่ก็ราคาพอๆกับรถญี่ปุ่นมือสองนั่นแหละครับ
ส่วนท่านที่คิดจะเล่น BMW มือสองแล้วมองว่าจะไม่ค่อยเจ็บตัว เพราะคนซื้อมือหนึ่งเจ็บตัวแทนไปแล้วนั้น...ขอให้คิดใหม่ BMW ไม่เหมือนเบนซ์ ตัวไหนตกรุ่นแล้ว ราคาจะตกลงอย่างแรงมากๆๆๆ ลองดู E90 ได้ เมื่อซัก 2 ปีก่อน ก่อนที่ F30 จะเปิดตัว ตัวก่อน LCI ยังขายกัน 1.5 ล้านบวกลบ ผ่านมา 2 ปี ตอนนี้เหลือไม่ถึง 8 แสนก็ซื้อได้แล้วครับ...สรุป 2 ปีหายไป 7-8 แสนได้...นี่ขนาดรถ 'มือสาม' นะครับ ถ้าเป็นป้ายแดงก็ฮาหละครับ
ลองดูครับ...รถที่พูดมาทั้งสามคันมันพอๆกัน แต่เรื่องราคาขายต่อนี่แหละ อาจจะช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ เพราะต้องไม่ลืมว่าเงินที่ได้กลับมาก็คือทุนในการซื้อรถคันใหม่ต่อไปนั่นแหละ
เรื่องความคุ้มค่า การขายต่อ ผมไม่พูดดีกว่า เพราะต่างคนต่างความคิดครับ เพราะถ้าเทียบขายต่อ BMW ยังไงก็แพ้ แต่ถ้าวัดFeeling Handling ในการขับ Benz ก็แพ้ครับ อาจจะบอกว่า E coupe , C Coupe การขับดีขึ้น แต่ผมขับมาหมดแล้วครับ ยังไง BMW ก็ยังทิ้ง 1ช่วงตัวใหญ่ๆอยู่ครับ
อันนี้ผมเห็นด้วย
เพราะที่บ้านใช้ทั้ง BMW และ Benz
Benz SLK200 R172 กับ BMW 528i F10
ผมชอบ F10 มากๆๆ เพราะ รูช่วงล่างหนึบแบบไม่แข็ง และอัตราเร่งก็ดีมาก ประหยัดกว่า SLK เยอะมากๆๆๆๆ
ทั้งๆที่เหยียบพอๆกัน SLK ได้ 6 โลลิตร F10 ได้ 10โลลิตร
ให้ผมเลือกผมคงเลือก BMW เพราะคนซื้อรถ Premium คงไม่สนเรื่องราคาขายต่ออยู่แล้ว อยู่ที่อารมณ์ล้วนๆ กับความชอบใจ
บ้านผมเป็นบริษัท ยังไงก็หักภาษีอยู่ดี ขอให้เช่าซื้อได้เป็นพอ
ส่วนเรื่องราคาขายต่อไม่เป็นประเด็น เป็นประเด็นที่ขับดีมั้ย ซดน้ำมันมั้ย หน้าตาทางสังคมเป็นยังไง
ใจผมชอบ VW Golf , Audi A1, Lexus IS300h แต่หมดสิทธิ์ เพราะ ภาพลักษณ์ทางสังคมมันไม่ผ่านนน
ผู้ใหญ่ คนภายนอก ยังไง Benz BMW ก็ดีกว่า แต่ Benz คนรุ่นเก่าจะมองดูดีมากๆ
แรกๆบ้านผมก็จะได้เป็นสาวก Benz แล้วแต่เจอ ศูนย์ไม่รับลูกค้า เลยขับไป Europa จรัญ แล้วจองเลย
หลังจากนั้นก็ตามมาเรื่อยๆ ปีละคัน จนกลายเป็น VIP ไปแล้ว คาดว่าวันนั้นถ้า Benz บริการดีๆ
อาจจะกลายเป็นสาวก Benz ทั้งบ้าน 5555
ตอนนี้หลังจาก น้อง SLK เข้ามาในบ้าน บ้านผมก็เริ่มเปิดใจรับ Benz มากขั้น
คันหน้ารอลุ้นระหว่าง E coupe กับ 420d เนี่ยแหละ 555
ปล. คนรู้จักเป็นคนใน Benz แต่ขับ 320d ยังฮาอยู่เลยเนี่ย 555
ผมงงนิดหน่อยครับที่บอกว่า " คนซื้อรถ Premium คงไม่สนเรื่องราคาขายต่ออยู่แล้ว "
แต่ดันสนใจเรื่อง " ซดน้ำมัน " ?? ;D
ผมเป็นคนนึงที่ซื้อทั้ง Benz และ BMW และไม่ได้เป็นบริษัทด้วย หักอะไรไม่ได้ซักอย่าง
แต่ผมไม่สนใจเรื่อง ซดน้ำมันเลย เพราะจ่ายไหวครับ
และที่ผมสนใจเรื่องราคาขายต่อเพราะมันเกี่ยวกับภาพลักษณ์โดยตรง
ถ้าราคามือสองมันถูกมากๆ มันจะมีเด็กแว๊นส์ๆซื้อมาใช้กันเยอะครับ
ดูอย่าง E90 ตอนนี้ถูกมาก ลูกน้องผมเป็นเด็กจบใหม่เข้ามา
ทำงานได้ 4-5 เดือน เพิ่งซื้อมือสองมา 9 แสนกว่าเอง เหลือ BSI อีกปีนึงอีกตะหาก
หุหุ สนเรื่องน้ำมันคับ เพราะว่า น้ำมันใช้เยอะไปน่าเกลียด
SLK ซด 6 โลลิตร
320d ขับได้ 16 โลลิตร
อันนี้แหละเลยสน = =
บ้านผมเลยมอง Benz เป็นรถซดน้ำมันไปเลย 555
ส่วนเรื่องราคารถมันบริษัทออกไงคับ
แต่ค่าน้ำมัน เราจ่ายก่อนแล้วเบิคทีหลังเนี่ยสิ หุหุ
เวลาไป ตจว มันแว๊บไปแล้วรู้เลย ถ้าซดน้ำมัน 555
ราคาขายต่อไม่ค่อยสน เพราะ ยังไงรถใช้ 5 ปีก็ต้องเปลี่ยน หักค่าเสื่อมไม่ได้
-
.
.
.
งั้นผมว่าต้องเปลี่ยนเป็นคนที่ซื้อรถพรีเมี่ยมโดยผ่านบริษัทเพื่อหักภาษี
เท่านั้นล่ะครับ ที่ไม่สนราคาขายต่อ เพราะผมซื้อด้วยเงินตัวเองล้วนๆ
หักอะไรไม่ได้เลย ผมสนราคาขายต่อครับ ;D
ส่วน 320d ไปเทียบกับ SLK เรื่องซดน้ำมันมัน ผมว่าไม่ค่อยเหมาะน่ะครับ
เครื่องดีเซล กับเครื่องเบนซิน ผมว่าลองมองพวกเครื่องบล็อคใหม่ๆของ Benz
น่าจะประหยัดกว่า เครื่องบล็อคเก่าเยอะอยู่ครับ
-
สรุปให้เลยละกัน รู้สึกว่าไม่จบกัน
ดีเซล แรงดึงมากมาก ประหยัดน้ำมัน ไม่สนราคาขายต่อ ไป BMW
เบนซิน มาเรื่อยๆ ราคาขายต่อดี ไป BENZ
และรบกวนคุณ raygun เข้าใจว่า จะอะไรก็แล้วแต่ ยังไงที่บ้านคุณก็สาวก BENZ เห็นใครแสดงความคิดเห็นอะไรต่างหน่อย คุณก็แย้งทันที ผมว่าควรรับฟังและเงียบๆไปดีกว่าครับ เพราะ เวลาคุณตอบกลับ ผมรู้สึกว่ามันชวนเดือดยังไงไม่รู้
และขอจบตรงนี้ครับ เกี่ยวกับ BENZ กับ BMW แต่ถ้าจะแสดงความคิดเห็นตามหัวกระทู้ที่ผมโพสไป ก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะตอนนี้รู้สึกมันกลายเป็นกระทู้ Benz กับ BMW ไปซะแล้ว
ขอบคุณครับ ราตรีสวัสดิ์