Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tonchompoo ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 21:10:50
-
อยู่ดีๆ ก็เกิดความคิดว่า จะเปลี่ยนจาก Ranger 2.2 ตู้กับข้าว 6mt XLT ยกสูง
เป็น
Nissan Navara 4x4 k/c SV เพียงเพราะอยากได้รถขับ 4 ล้อเพราะจำเป็นต้องใช้ (บ้าง)
หรือจะหา limited มาใส่ เจ้าRanger เพื่อใช้ไปพลางๆก่อน
ไม่เคยลองขับนาวาร่าเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง เพื่อนๆ ท่านใดเคยลองทั้ง2ตัวนี้ หรือ เรื่องอื่นๆ
ก็ขอความเห็นเป็นวิทยาทานด้วยครับ ^^ ::)
-
ขับสี่ ตั้งใจซื้อไปลุยป่าว ถ้าใช่ อยากให้ลองขับสี่ของพี่โตครับ
-
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ
อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
-
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ
อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
รบกวนบอกพิกัดด้วยได้ไหมครับว่าจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ
-
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ
อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
รบกวนบอกพิกัดด้วยได้ไหมครับว่าจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ
ARB Thailand ครับ
-
ขับสี่ ตั้งใจซื้อไปลุยป่าว ถ้าใช่ อยากให้ลองขับสี่ของพี่โตครับ
เห็นด้วยครับ
-
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ
อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
รบกวนบอกพิกัดด้วยได้ไหมครับว่าจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ
ARB Thailand ครับ
โดยส่วนตัวจากการติด Diff Lock รถที่บ้าน ทางเรียบน่ะพอไปได้ แต่ทางเป็นทางขึ้นเนิน ก่อน Diff Lockจะทำงานรถมันเสียการทรงตัวหรือเอียงไปก่อนแล้วน่ะคับ พอเต็ดจับก็ตั้งลำลำบากแล้วคับ เนินเตี้ยๆแต่ถ้าลื่นไม่แนะนำคับ ไอ้โฆษณาขับรถขึ้นที่กลิ้งๆไรนั่นน่ะ มันขึ้นได้อยู่แล้ว แต่ใช้งานจริงทางไม่ได้เรียบแบบนั้นน่ะคับ
-
ถูกต้องเลยครับ กรณีที่ไม่แน่ใจควรใส่ Diff lock ตั้งแต่ก่อนเจออุปสรรค เพราะทั้งทางโคลน หล่ม และทางขึ้นเนินชัน ถ้ารถไม่อยู่ในสภาพตั้งตรง ระบบล็อกจะทำงานยากขึ้น เรียกภาษาออฟโรดว่า ล็อกไม่จับ
ด้วยกลไกการล็อกยังมีให้เลือกอีก เช่น ไฟฟ้า ลม กลไก ซึ่งมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ฉะนั้นผู้ใช้รถจำเป็นต้องเข้าใจและวิธีใช้อย่างถูกต้อง เพราะอาจก่อให้เกิดผลเสียได้อาจถึงกับเกิดอุบัติเหตุได้เลยครับ
-
เห็นด้วยกับทั้ง 2 ท่านด้านบนครับ
ศึกษาการใช้งานก่อนนะครับ
ปล.ถ้าจะให้ดี 4x4 แท้ๆ ลุยดีกว่าเยอะครับ
-
เท่าที่ดูรายการรถยนต์ที่เค้าไปลุยๆกันในป่า ขับสี่แท้ๆ ยังลุยกันไม่ไหวเลยครับ ต้องไปทำกันอีกเยอะ
ฉะนั้นชอบลุยจริง หาขับสี่แล้วไปทำต่อดีกว่า
แต่ถ้าไม่จริงจัง ผมว่าใช้คันเดิม ไม่ต้องซื้อใหม่และทำอะไรเพิ่มครับ สิ้นเปลืองเงินเปล่าๆครับ
-
เท่าที่ดูรายการรถยนต์ที่เค้าไปลุยๆกันในป่า ขับสี่แท้ๆ ยังลุยกันไม่ไหวเลยครับ ต้องไปทำกันอีกเยอะ
ฉะนั้นชอบลุยจริง หาขับสี่แล้วไปทำต่อดีกว่า
แต่ถ้าไม่จริงจัง ผมว่าใช้คันเดิม ไม่ต้องซื้อใหม่และทำอะไรเพิ่มครับ สิ้นเปลืองเงินเปล่าๆครับ
ตามสภาพที่ใช้อยู่ปัจจุบัน จริงๆ ก็ไม่ได้ไปลุยป่าอะไรเทือกนั้นหรอกครับ ผมใช้ลากเทลเลอร์และลุยเทือกสวนไร่นา
พอดีช่วงนี้ฝนตกชุก จนรู้สึกว่าพื้นที่ ที่ไปมันชุ่มฉ่ำจนทำให้รถ ลื่นไถลและล้อฟรี ติดโคลนบ่อยๆ (จนต้องใช้บริการคูโบต้าหลายครั้ง)
เลยเกิดความคิดบ้าๆขึ้นมาครับ ^^ ;D
-
อย่าเลยครับ
-
ถ้าติดหล่ม เปลี่ยนยางเป็น A/T ก็ช่วยได้มากแล้วครับ :D
-
เท่าที่ดูรายการรถยนต์ที่เค้าไปลุยๆกันในป่า ขับสี่แท้ๆ ยังลุยกันไม่ไหวเลยครับ ต้องไปทำกันอีกเยอะ
ฉะนั้นชอบลุยจริง หาขับสี่แล้วไปทำต่อดีกว่า
แต่ถ้าไม่จริงจัง ผมว่าใช้คันเดิม ไม่ต้องซื้อใหม่และทำอะไรเพิ่มครับ สิ้นเปลืองเงินเปล่าๆครับ
ตามสภาพที่ใช้อยู่ปัจจุบัน จริงๆ ก็ไม่ได้ไปลุยป่าอะไรเทือกนั้นหรอกครับ ผมใช้ลากเทลเลอร์และลุยเทือกสวนไร่นา
พอดีช่วงนี้ฝนตกชุก จนรู้สึกว่าพื้นที่ ที่ไปมันชุ่มฉ่ำจนทำให้รถ ลื่นไถลและล้อฟรี ติดโคลนบ่อยๆ (จนต้องใช้บริการคูโบต้าหลายครั้ง)
เลยเกิดความคิดบ้าๆขึ้นมาครับ ^^ ;D
ถ้าลุยไม่มาก แค่เต็ด กับยางAT ก็น่าจะพอแล้วมั้งครับ
ค่อยๆย่องแทน
-
ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับความหวังดีของทุกๆ ท่าน ทำให้มีสติเลิกบ้าได้พักใหญ่ๆ
สงสัย ผมคงต้องไปตามหา ดิฟล็อค + ยาง A/T มาใช้แก้ขัดซะแล้ว
ไม่ทราบท่านใด พอจะแนะนำเพิ่มได้บ้างไหมครับ :D