Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tonchompoo ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 21:10:50

หัวข้อ: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Tonchompoo ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 21:10:50
อยู่ดีๆ ก็เกิดความคิดว่า จะเปลี่ยนจาก Ranger 2.2 ตู้กับข้าว 6mt XLT ยกสูง

เป็น

Nissan Navara 4x4 k/c SV เพียงเพราะอยากได้รถขับ 4 ล้อเพราะจำเป็นต้องใช้ (บ้าง)

หรือจะหา limited มาใส่ เจ้าRanger เพื่อใช้ไปพลางๆก่อน

ไม่เคยลองขับนาวาร่าเลยครับ ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้าง เพื่อนๆ ท่านใดเคยลองทั้ง2ตัวนี้ หรือ เรื่องอื่นๆ

ก็ขอความเห็นเป็นวิทยาทานด้วยครับ ^^ ::)
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 21:37:46
ขับสี่ ตั้งใจซื้อไปลุยป่าว ถ้าใช่ อยากให้ลองขับสี่ของพี่โตครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 21:40:36
 ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
 อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ

  อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Tonchompoo ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 22:20:11
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
 อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ

  อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
รบกวนบอกพิกัดด้วยได้ไหมครับว่าจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 22:24:45
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
 อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ

  อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
รบกวนบอกพิกัดด้วยได้ไหมครับว่าจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ

ARB Thailand ครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 22:39:46
ขับสี่ ตั้งใจซื้อไปลุยป่าว ถ้าใช่ อยากให้ลองขับสี่ของพี่โตครับ

เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: massyy ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 23:21:12
ไม่ต้องเปลี่ยนรถเพราะต้องการแค่ 4x4 ผมแนะนำ เอา Ranger XLT ไปติด Diff Lock หลัง ของตรงรุ่นเลยก็ของ ARB
 อีกอย่างแรงบิด ZSD-422 มีมากพอที่รอบต่ำอยู่แล้ว การที่ไม่มีเกียร์อัตราทดต่ำแบบ 4L จึงด้อยกว่าไม่มากหรอกครับ

  อย่าลืมเปลี่ยนยางด้วย ไม่ลุยโหดนัก ดูเป็นยาง A/T ก็น่าจะพอ
รบกวนบอกพิกัดด้วยได้ไหมครับว่าจะหาได้จากที่ไหนบ้างครับ

ARB Thailand ครับ
โดยส่วนตัวจากการติด  Diff Lock รถที่บ้าน ทางเรียบน่ะพอไปได้ แต่ทางเป็นทางขึ้นเนิน ก่อน Diff Lockจะทำงานรถมันเสียการทรงตัวหรือเอียงไปก่อนแล้วน่ะคับ พอเต็ดจับก็ตั้งลำลำบากแล้วคับ เนินเตี้ยๆแต่ถ้าลื่นไม่แนะนำคับ ไอ้โฆษณาขับรถขึ้นที่กลิ้งๆไรนั่นน่ะ มันขึ้นได้อยู่แล้ว แต่ใช้งานจริงทางไม่ได้เรียบแบบนั้นน่ะคับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 23:51:31
 ถูกต้องเลยครับ กรณีที่ไม่แน่ใจควรใส่ Diff lock ตั้งแต่ก่อนเจออุปสรรค เพราะทั้งทางโคลน หล่ม และทางขึ้นเนินชัน ถ้ารถไม่อยู่ในสภาพตั้งตรง ระบบล็อกจะทำงานยากขึ้น เรียกภาษาออฟโรดว่า ล็อกไม่จับ
 ด้วยกลไกการล็อกยังมีให้เลือกอีก เช่น ไฟฟ้า ลม กลไก ซึ่งมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ฉะนั้นผู้ใช้รถจำเป็นต้องเข้าใจและวิธีใช้อย่างถูกต้อง เพราะอาจก่อให้เกิดผลเสียได้อาจถึงกับเกิดอุบัติเหตุได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 01:37:45
เห็นด้วยกับทั้ง 2 ท่านด้านบนครับ
ศึกษาการใช้งานก่อนนะครับ

ปล.ถ้าจะให้ดี 4x4 แท้ๆ ลุยดีกว่าเยอะครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 09:31:24
เท่าที่ดูรายการรถยนต์ที่เค้าไปลุยๆกันในป่า ขับสี่แท้ๆ ยังลุยกันไม่ไหวเลยครับ ต้องไปทำกันอีกเยอะ
ฉะนั้นชอบลุยจริง หาขับสี่แล้วไปทำต่อดีกว่า

แต่ถ้าไม่จริงจัง ผมว่าใช้คันเดิม ไม่ต้องซื้อใหม่และทำอะไรเพิ่มครับ สิ้นเปลืองเงินเปล่าๆครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Tonchompoo ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 10:17:56
เท่าที่ดูรายการรถยนต์ที่เค้าไปลุยๆกันในป่า ขับสี่แท้ๆ ยังลุยกันไม่ไหวเลยครับ ต้องไปทำกันอีกเยอะ
ฉะนั้นชอบลุยจริง หาขับสี่แล้วไปทำต่อดีกว่า

แต่ถ้าไม่จริงจัง ผมว่าใช้คันเดิม ไม่ต้องซื้อใหม่และทำอะไรเพิ่มครับ สิ้นเปลืองเงินเปล่าๆครับ
ตามสภาพที่ใช้อยู่ปัจจุบัน จริงๆ ก็ไม่ได้ไปลุยป่าอะไรเทือกนั้นหรอกครับ ผมใช้ลากเทลเลอร์และลุยเทือกสวนไร่นา 

พอดีช่วงนี้ฝนตกชุก จนรู้สึกว่าพื้นที่ ที่ไปมันชุ่มฉ่ำจนทำให้รถ ลื่นไถลและล้อฟรี ติดโคลนบ่อยๆ (จนต้องใช้บริการคูโบต้าหลายครั้ง)

เลยเกิดความคิดบ้าๆขึ้นมาครับ ^^ ;D 
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Life is a Highway ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 11:08:37
อย่าเลยครับ
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 11:27:06
ถ้าติดหล่ม เปลี่ยนยางเป็น A/T ก็ช่วยได้มากแล้วครับ  :D
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 13:56:37
เท่าที่ดูรายการรถยนต์ที่เค้าไปลุยๆกันในป่า ขับสี่แท้ๆ ยังลุยกันไม่ไหวเลยครับ ต้องไปทำกันอีกเยอะ
ฉะนั้นชอบลุยจริง หาขับสี่แล้วไปทำต่อดีกว่า

แต่ถ้าไม่จริงจัง ผมว่าใช้คันเดิม ไม่ต้องซื้อใหม่และทำอะไรเพิ่มครับ สิ้นเปลืองเงินเปล่าๆครับ
ตามสภาพที่ใช้อยู่ปัจจุบัน จริงๆ ก็ไม่ได้ไปลุยป่าอะไรเทือกนั้นหรอกครับ ผมใช้ลากเทลเลอร์และลุยเทือกสวนไร่นา 

พอดีช่วงนี้ฝนตกชุก จนรู้สึกว่าพื้นที่ ที่ไปมันชุ่มฉ่ำจนทำให้รถ ลื่นไถลและล้อฟรี ติดโคลนบ่อยๆ (จนต้องใช้บริการคูโบต้าหลายครั้ง)

เลยเกิดความคิดบ้าๆขึ้นมาครับ ^^ ;D 

ถ้าลุยไม่มาก แค่เต็ด กับยางAT ก็น่าจะพอแล้วมั้งครับ
ค่อยๆย่องแทน
หัวข้อ: Re: ผมบ้าไปหรือเปล่าครับ???
เริ่มหัวข้อโดย: Tonchompoo ที่ กรกฎาคม 30, 2013, 18:33:48
ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับความหวังดีของทุกๆ ท่าน ทำให้มีสติเลิกบ้าได้พักใหญ่ๆ

สงสัย ผมคงต้องไปตามหา ดิฟล็อค + ยาง A/T มาใช้แก้ขัดซะแล้ว

ไม่ทราบท่านใด พอจะแนะนำเพิ่มได้บ้างไหมครับ  :D