Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Wayfarer-R ที่ กรกฎาคม 28, 2013, 23:21:51
-
พอดีเล็งตัวนี้ไว้ครับ ไม่ทราบว่า ท่านใดใช้อยู่บ้าง ใช้กับสปริงเดิม หรือว่ากับสปริงตัวไหน ใช้กับรถรุ่นไหน ฟิลลิ่งเป็นไง รบกวนแชร์ประสบการณ์กันหน่อยครับ ขอบคุณครับ
-
มาสารภาพว่าตอนแรกอ่านเป็น "ค้ายาบ้า" แหละ :-[
-
ฟีลลิ่ง ผมว่าดีกว่าของเดิมมาก แต่ยังมีความนุ่มนวล อยู่ อาจจะไม่เต็มแบบสตัดปรับเกลียว แต่เหมาะสำหรับคนที่
ต้องการช่วงล่างที่ มั่นใจขึ้น แต่ยังนุ่มนวลอยู่ครับ รถผมใช้ ทั้งสองคัน
คันแรก altis ใส่กับสปริง tein ลง1.5 นิ้ว ขับสบายไม่ติด
คันที่สอง accord g8 ช่วงแรกใส่กับสปริงเดิม แต่ไปลงล้อแม็กมามันสูงๆ เลยเปลี่ยนเป็น tein เหมือนกัน
ราคาไม่แน่ใตว่าตอนนี้เท่าไหร่ น่าจะราวๆ 15 - 18xxx ครับ
-
ใช้กับสปริงเดิม วิ่งช้าไม่ต่างจากstd. แต่ความเร็วสูงต่างชัดเจนครับ ลงคอสะพานยิ่งดีขึ้นกว่าชัดเจนครับ
-
ต้องดูว่าเอาไปใส่คันไหนครับ
เคยใส่กับสปริงเดิม ขับข้างหนึบขึ้นหน่อย ขับเร็ว หนึบ
ใส่กับสปริงแต่ง ขึ้นอยู่กับค่า K สปริง ครับ ว่าจะแข็งเกินไปหรือเปล่า
ถ้าจะอัปฯ แบบประหยัด สำหรับรถตลาดๆ ผมว่าคุ้มครับ ถ้าไม่ต้องการสุดพวกปรับเกรียวน่ะ
-
ใช้อยู่ Kayaba New SR + H&R ใช้กับ J32 ก่อน MC ครับ ขับดีกว่าเดิมครับ ช้าๆ ยังนุ่มให้แม่นั่งได้ เร็วๆ ควบคุมได้ดีกว่าเก่า สำหรับผมคุ้มเงินนะ ผมใช้รถเสาร์-อาทิตย์ประมาณ 300 กิโลทุกเดือนขับแล้วไม่เหนื่อยสบายๆ ประมาณได้ว่า ไม่แข็งขนาด Tein SS ปรับกลางๆ ( 8 - 8 ) ครับ ว่าแต่เอาใส่กับรถอะไร ขับเร็วไหมครับ ?
-
ว่าแต่เอาใส่กับรถอะไร ขับเร็วไหมครับ ?
City MC 2012 ครับ
-
ใช้ sr มาตั้งแต่ im gc สมัย 8ปี ที่แล้วครับ เป็นโช้ค street use ที่ดีตัวนึงครับ เกาะขึ้น กว่าเดิมอาการโคลงน้อยลงเยอะ ไม่กระด้างครับ ล่าสุดใส่ใน prius mcล้อ 19 ขับดีกว่าเดิมเยอะ แต่ต้องเปลี่ยนสปริงด้วยนะครับ ถึงจะเหมาะสมกัน ผมใช้ สปริง ไอบัค ครับ แนะนำให้เพื่อนๆ ใช้กับรถบ้านๆ หลายคันแระทุกคนโอเคหมดครับ ที่สำคัญมันทนมาก
-
Kayaba SR เคยใช้แต่รุ่นเก่าๆใน B13 และ Im GF
เป็นโช้คที่ให้ Body Control ดีกว่าโช้คเดิมๆโรงงาน แต่มีฟีลเป็นโช้คสปอร์ต
สำหรับการขับขี่ทางไกลที่เน้นมั่นและไว แต่ไม่ใช่เน้นขับแบบสุดๆหรือทำเวลา
ในสนามแข่ง ทำให้ยังสามารถใช้งานบนถนนได้ไม่ทรมานมาก แต่ setting
และผลที่ได้อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกันในแต่ละรุ่น
ใน Im GF ผมว่ามันพอดี และตรงความต้องการของผมมาก
แต่ใน B13 ผมว่ามันนุ่มไปนิด
-
ของผมใส่กับ CAMRY Hybrid ACV40 ครับ ดีขึ้นชัดเจน แต่ราคาแอบแรงไปนิด จำได้ว่า 2.4 หมื่นเลยประมาณนั้น ก่อนหน้านี้รถแฟนคันนี้เด้งดึ๋งๆ เป็นสปริงบอร์ดเลย กังวลใจเหมือนกันก่อนเปลี่ยนกลัวจะแข็งกระด้าง แต่พอเปลี่ยนมาใช้แล้วเลยเข้าใจที่หลายคนบอกว่า นุ่ม แน่น หนึบ คือมันไม่กระด้างเลยครับ มันจะออกแนวแบบ ตึ้บๆ แน่นๆ ไม่เด้ง คือมันจะดูหนืดๆขึ้นครับ ผมใช้กับสปริงเดิม รถขับดูดีกว่าเดิมมากๆ ลืมช่วงล่างเดิมๆแบบโตโยต้าไปเลย แต่ส่วนตัวถ้าจะเอาไปใช้กับ city ผมว่าอารมณ์คงไม่ต่างจากโช๊คเดิมๆ มากนะครับ อาจจะนุ่มกว่าหน่อย เพราะ city ของเดิมๆก็นิ่งๆ กระด้างนิดๆ และไม่เด้งดึ๋งๆ อยู่แล้ว เอาเป็นว่าอาจจะหนืดๆขึ้นถ้าขับเร็วบนถนนเป็นคลื่นหรือขึ้นคอสะพาน แต่ถ้าทางตรงๆ หรือขรุขระๆ ก็อาจจะไม่นุ่มไปกว่าเดิมเท่าไหร่นัก ถ้าเน้นนุ่มต้องไปแนว takiko ครับ นุ่มจริงย้วยจริง ห่วยจริง
-
ผมใช้ civic FD คับ
เดิมเปลี่ยนเป็น shoke spring modulo ถือว่าเกาะดีใช้ได้แต่จึงตังหน่อย และท้ายห้อยลงนิดจากการติดแก๊ส
ล่าสุดเปลี่ยนเป็น new SR กับสปริงแดงที่ civic ชอบใส่กัน
ไม่ย้วย และไม่แข็งมาก กำลังดีทีเดียว แต่ตอนนี้ราคามันขึ้นมาแรงประมาณ 20k เลยครับ
-
มันเป็นโช๊คที่ลงตัวมากๆ ในการใช้ในชีวิตประจำวันครับ ยังนุ่มแต่มั่นใจขึ้นเยอะ จับคู่กับสปริงโหลดดีๆสักตัว ขับสนุกมากคับ แต่ไม่ถึงขนาดสตรัทแต่การใช้งานโดยทั่วไปมันยังคงอยู่ แม่แฟนไม่บ่น ดีละคับ
-
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ กำลังมองหาโช้คใส่รถตนเองแทนโช้คเดิมอยู่ :D
-
ผมใส่อยู่ในนิสสันมารช์ครับแต่ใช้สปริงเดิม ล้อเดิม(กะทะล้อ)
ที่เห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนและชอบมากๆคือมันทำให้เบรคดีขึ้นกว่าเดิม หน้าไม่ทิ่มและ ระยะเบรคดีขึ้นด้วย
ส่วนเรื่องการซับแรงกระเทือนก็เป็นที่น่าพอใจครับไม่ถึงกับนุ่มหนึบแต่ก็ลดความสะเทือนไปได้พอสมควรโดยเฉพาะเวลาขึ้นและลงคอสะพานที่ค่อนข้างชันอย่างเช่นถนนราชพฤกษ์
การเขืาโค้งก็ดีขึ้นไม่โคลงน่าหวาดเสียวเหมือนโช๊คเดิมแต่ก็ยังมีความโคลงๆอยู่ดี
ความเห็นส่วนตัวเป็โช๊คที่คุ้มราคาสำหรับการใช้งานในถนนปรกติ ถ้าได้ล้อเบาๆและยางดีๆน่าจะช่วยเสริมให้มีความรู้สึกนุ่มหนึบขึ้นได้อีกหน่อยครับ
-
กำลังเล็งไว้สำหรับไปเปลี่ยน Honda Freed ครับ
เมื่อวานขับไปพัทยา
เจอคอสะพานมอเตอร์เวย์บางสะพานแล้ว สันหลังวาบ
รถลอยเลยมั๊ง เพราะเผลออัดไป 145 แล้วลดสปีดไม่ทัน
-
คำเดียวครับ "ดี"
-
ใช้กับ Teana J32 250 สปริงเดิม
ขอบอกว่า คุ้มค่าเงินที่เสียไปคับ
ไม่เสียดายเงินที่ลงไป
ต่างกับ สตรัทปรับเกรียว Silver เคยลงกับ Tiida แทบอยากถอดทิ้งเลย 555
Kayaba new SR ผมว่าจบสำหรับการใช้งานทั่วไป ที่ไม่ใช่ขาซึ่งจ๋าาามาก
ตีนผมตัวนี้เอาอยู่แล้ว เพียงพอสำหรับความต้องการ
นิ่ม ผู้ใหญ่นั่งสบาย เราก็แอบซิ่งได้นิดหน่อยยย