Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 17:41:48
-
http://www.carbuzz.com/news/2013/6/27/2015-Ford-Mustang-GT-V8-Roars-to-Life-7715031/ (http://www.carbuzz.com/news/2013/6/27/2015-Ford-Mustang-GT-V8-Roars-to-Life-7715031/)
ที่ตั้งกระทู้นี้เพราะจำได้ว่ามีคนจะซื้อ Mustang/Camaro แล้วผมบอกไว้ว่า
ถ้า Next Mustang=No more V8 แล้วจะเลือกคันไหน ด้วยความที่นึกออก
แล้วเลยลองอัพเดทข้อมูลสักหน่อย เจอข่าวสปายช็อตแบบระยะใกล้หลายข่าว
ลองเทียบจากข้อมูลเว็บต่างๆ และตามไล่อ่านใน App. MotorTrend ดู เขาบอกว่า
"The Next Mustang WILL have V8"
จากในลิงค์ข้างบน เขาบอกว่ามีคนได้เจอรถ Test Mule ของ Mustang ตัวใหม่ผ่านมาในระยะใกล้ๆ
แล้วได้ยินเสียงท่อไอเสียซึ่งเขาบอกว่า "เสียงโทนจังหวะนี้ ไม่ใช่เครื่องอื่น แต่ต้องเป็น V8เท่านั้น"
ซึ่งสอดคล้องกับอัพเดทล่าสุดของ MotorTrend ที่แจงรายละเอียดเครื่องมาใหม่
ข้อมูลเดิมที่ผมเชื่อมาแต่แรกคือพอไม่มีไลน์ Falcon ใน Australia (ซึ่งเป็นตลาด V8 ขนาดใหญ่
พอสมควร) ซึ่งใช้เครื่อง Coyote V8 Ford จึงมีความพยายามในการยุบไลน์เครื่องเหลือเท่าที่จำเป็น
ซึ่งทำให้ในช่วงแรกนั้นเชื่อกันว่าจะมีเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ EcoBoost ตามด้วยเครื่อง
V6 3.7ลิตร NA และตัวท้อปเป็น V6 3.7 ทวินเทอร์โบ EcoBoost
ซึ่งอัพเดทล่าสุด คิดว่าจะมีเครื่องดังต่อไปนี้
2.3 ลิตร 4 สูบ เทอร์โบ EcoBoost - ปัจจุบันมี Falcon EcoBoost ซึ่งเป็นขับหลังขายอยู่ที่ออสเตรเลีย
แต่จำไม่ได้ว่า 2.0หรือ 2.3 ลิตรกันแน่ เครื่องตัวนี้จะเอาไว้ลุยในตลาดยุโรป
3.7 ลิตร V6 NA - น่าจะต่อยอดมาจากเครื่องไลน์ปัจจุบัน
V8 - ที่รู้แค่ว่า V8 แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีรุ่นต่างๆให้เลือกมากขนาดไหน
แม้ Mustang จะมีความสำคัญกับตลาดไทยน้อยมาก แต่ผมเชื่อว่าลูกค้า Hardcore ที่อเมริกาคง
ถึงขั้นเดินขบวนประท้วง แต่ก็คงไม่ถึงขนาดเผาสำนักงาน Ford ทิ้ง เพราะลูกค้าบางกลุ่มกลับเริ่ม
ยอมรับเครื่องบล็อคเล็กที่มีเทอร์โบมากขึ้น คล้ายกับในออสเตรเลียซึ่งเมื่อ Falcon เปิดตัวรุ่น
6 สูบเทอร์โบแล้วแรงดีชนิดฆ่าตัวท้อปที่เป็น V8 ได้ ทำให้ลูกค้าสาวก8เม็ดไม่พอใจ แต่ท้ายสุด
ก็ขายไปทั้งสองรุ่นควบคู่กัน
Mustang รุ่นใหม่ จากข่าวที่แปลๆมา จับความได้ว่า ทรวดทรงจะหน้ายาวๆเหมือนเดิม
แต่ลดขนาดเล็กลง เล็กขนาดไหน? ก็อาจจะเหลือประมาณ Silvia S15 แต่คงไม่เล็กแบบ
370Z (ความเห็นผมนะ)
-
รถนักกล้าม V8 ;)
ผมคิดว่าคงเป็นตัวเล็กสุด พร้อมแคมคู่และ VVT นะครับ
-
ถ้าไม่มีมันก็ไม่ใช่Muscle carสิครับ ;D
-
ในซอยข้างบ้านมีอู่รถแนว อเมริกา เมื่อวานเห็นรายการ รถ T....m...x มาถ่ายทำพอดี
เจอสองคัน มี mastung รุ่นเก่าเหมือนรถในหนัง 60 วิ กับ dodge charger ไปยืนดูเค้าติดเครื่อง แล้วเหยียบคันเร่ง
ฟังเสียงเครื่องแล้ว ชอบมากๆ โหด ดุ เร้าใจ มันดิบๆ ดี เห็นช่างบอกว่าสองคันนี้ราคาซื้อ R35 ป้ายแดงได้เลย
-
เล็กขนาดไหน? ก็อาจจะเหลือประมาณ Silvia S15 แต่คงไม่เล็กแบบ
370Z (ความเห็นผมนะ)
ผมพึ่งรุ้ว่า Silvia S15 เล็กกว่า 370Z อีกหรอครับ ::)
-
V8 ecoboost bi turbo & supercharge
พ่วงด้วย ไฮบริด เหอๆๆ
-
เล็กขนาดไหน? ก็อาจจะเหลือประมาณ Silvia S15 แต่คงไม่เล็กแบบ
370Z (ความเห็นผมนะ)
ผมพึ่งรุ้ว่า Silvia S15 เล็กกว่า 370Z อีกหรอครับ ::)
พี่แพนอาจจะหมายถึงความยาวของตัวรถรึเปล่าครับ
-
V8 ecoboost bi turbo & supercharge
พ่วงด้วย ไฮบริด เหอๆๆ
ผมว่าฟรีทิ้งหมดแน่ๆ
-
V8 ecoboost bi turbo & supercharge
พ่วงด้วย ไฮบริด เหอๆๆ
ผมว่าฟรีทิ้งหมดแน่ๆ
;D ;D ;D
-
V8 ecoboost bi turbo & supercharge
พ่วงด้วย ไฮบริด เหอๆๆ
พ่วงด้วยดีเซล+ดันราีงอีกมั้ยครับ :D
-
ให้เดาคงอยู่ประมาณจากัวร์ F type ตัวใหม่
-
Mustang เป็น Pony Car ครับ ไม่ใช่ Muscle :)
-
น่าจะเป็น V8 5.7ลิตร เพราะมะกันชอบเครื่องไซส์นี้
-
เล็กขนาดไหน? ก็อาจจะเหลือประมาณ Silvia S15 แต่คงไม่เล็กแบบ
370Z (ความเห็นผมนะ)
ผมพึ่งรุ้ว่า Silvia S15 เล็กกว่า 370Z อีกหรอครับ ::)
ผมอาจจะพิมพ์ไม่เคลียร์ ต้องใช้คำว่า "ความยาว" มั้ง
S15 ยาว 4.44เมตร
370Z ยาว 4.24 เมตร
แต่ 370Z กว้างกว่า ถูกล่ะ ที่ผมพิมพ์ตอนแรกผมก็ไม่ได้บอกว่า S15 เล็กกว่า 370Z นี่ครับ
Mustang อาจจะลดขนาดลงเหลือประมาณ>S15 แต่ไม่เล็กแบบ >370Z
นี่คือสิ่งที่ผมตอบไปตอนแรก แต่ถ้าจะวัดเฉพาะความกว้าง 370Z กว้างกว่าเยอะ
เพราะทะลุ 1.8เมตร แต่ S15 กว้างแค่ 1.695 ม.ม. ทั้งๆที่ดูแล้วไม่เหมือนรถบอดี้แคบเลย
-
Mustang ตัวปัจจุบัน ยาว 4.78 เมตร กว้าง 1.88 เมตร
ลองเทียบกับ M3 E92 ซึ่งจัดว่าตัวไม่โตนัก ขานั้นยาว 4.615 ม. กว้าง 1.804 ม.
อาจจะพยายามลดขนาดลงให้ใกล้เคียง M3 มากกว่ามั้ง
เพราะยังไงก็ต้องรักษาน้ำใจลูกค้าเก่าไปพร้อมๆกับความพยายามทำให้ Mustang
ขายได้ในหลายที่..เดิมที่ Mustang เป็นรถ USDM ทำมาเอาใจอเมริกันเป็นหลัก
แม้ว่าในช่วงเปลี่ยนศตวรรษจะมีการทำเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวาของบอดี้ไฟหน้าเหลี่ยม
ไฟท้ายคมๆ (Gen ที่ขายช่วงปี 1999 เป็นต้นมา) แล้วไปขายในออสเตรเลีย
แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะคนออสเตรเลียเองก็แอบชาตินิยม เมื่อ Falcon
สมัยนั้นทำหน้าตาออกมาอุบาทว์ในสายตาพวกเขา ก็หันไปซื้อ Holden/HSV
ซึ่งหล่อกว่ามาก Ford เอา Mustang มาเพื่อพยายามรักษาฐานลูกค้า V8 ไว้
แต่พอขับจริงๆ บอดี้ของ Mustangที่เล็กเรียวกว่าซาลูนอย่าง Clubsport R8
ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากนัก แต่ก็ได้กำเนิด Mustang พวงมาลัยขวาในยุคใหม่ไปครั้งนึง
มาตอนนี้ Mustang จะ "Go Global" ซึ่งหมายถึงยุโรป, อเมริกา และตลาด Emerging Market
ที่สำคัญคือมีข่าวว่า Fordที่ออสเตรเลียซึ่งฆ่า Falcon ทิ้งไปแล้ว ก็อาจสนใจ Mustang
พวงมาลัยขวาอีกครั้ง (เจ๊ไม่เข็ด)
-
;D ;D ;D..........ชอบใจข่าว ยังผลิต V-8 ต่อ ขับสนุกครับ รอบก็ต่ำดี เครื่องทนอีกต่างหาก :o
-
ถ้าไม่มีเครื่องV8เลยซักรุ่นก็ยุบชื่อนี้ แล้วเปลี่ยนชื่อเป็นรุ่นอื่นไปดีกว่า
มันทำร้ายจิตใจแม้กระทั่งคนที่ไม่มีปัญญาซื้ออย่างผม
แล้วคนที่จะซื้อ มันจะเจ็บปวดเเค่ไหน....ลองคิดดู >:(
คมไม่เบาแฮะ................... ;D