Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nirund99 ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 18:19:51
-
ไปดูในงานรถนำเข้า มีเจ้าหนึ่งนำ serena s-hybrid มาโชว์ ดูน่าใช้มากนะครับ มีลูกเล่นเยอะมากในการใช้พื้นที่ มีใครใช้บ้างใหมครับ เป็นไงบ้าง ราคาอยู่ที่ประมาณ 2,0xx,xxx แอบเซ็งตรงที่มาเลเซียเพิ่งประกาศนำเข้าเป็นทางการ และได้สิทธิ์ภาษี hybrid 0%ถึงสิ้นปี ตั้งราคาไว้ที่ประมาณ 1,5xx,xxx เองคับ. แต่ถึงจะราคาขึ้นถึง2 ผมว่ามันน่าใช้กว่าตัว stepwagon นะ และถูกกว่า estima เยอะอยู่มาก ขอความเห็นด้วยถ้าจะเล่นตัวนี้
-
ประเทศไทยภาษี Hybrid 10% เองครับ
จ่ายภาษีไม่เท่าไหร่เอง ผมว่าก็โออยู่นะคับ
-
เคยนั่งอยู่ครั้งนึงครับ ตอนไปญี่ปุ่น
นั่งจาก ไซตามะไปวัดนิกโก้ แล้วขับเที่ยวอยู่แถวนั้นทั้งวัน ก่อนขับกลับมาไซตามะ
และพอดีว่าอีกวันได้นั่ง alphard hybrid ตัวปัจจุบันเหมือนกัน
เลยจะขอเปรียบเทียบกับ alphard เพราะรถหาง่ายกว่าในเมืองไทยนะครับ เผื่อได้มีโอกาสไปลองนั่งแล้วเปรียบเทียบดู
เซเรน่า จะนั่งแล้วอึดอัดกว่านิดหน่อย แต่ข้อดีคือเราสามารถสอดเท้าเข้าไปใต้เบาะด้านหน้าเราได้ ทำให้ได้พื้นที่เพิ่มมาอีกนิดในการนั่ง
ความโปร่งระหว่างหลังคากับหัวของเราจะต่างกันไม่มากครับ
เบาะแถวสามไม่ต่างกันเท่าไหร่ อยู่ที่เวลาปรับเบาะแถวสองว่าจะเอาระยะห่างมากน้อยขนาดไหนจากแถวแรก
แต่เบาะของ alphard ทุกที่นั่งให้ความรู้สึกโอบกระชับดีกว่า
การิ้นเปลือง ระยะทางที่วิ่งประมาณ 400 กม. เติมน้ำมันไปประมาณ 4000 เยน ลิตรนึงประมาณ 130 เยน
ก็ตกประมาณ 30 ล.ได้ เส้นทางจะเป็นบนทางด่วนซักเกือบ 250 กม. ขึ้นเขาอีกซัก 60 กม. ที่เหลือก็เป็นวิ่งพื้นราบที่ขับเร็วไม่ค่อยได้ ดนื่องจากวิ่งอยู่ในเขตชุมชน
ส่วน alphard ไม่ได้เติมน้ำมันครับเลยไม่รู้อัตราสิ้นเปลือง
-
ประเทศไทยภาษี Hybrid 10% เองครับ
จ่ายภาษีไม่เท่าไหร่เอง ผมว่าก็โออยู่นะคับ
แต่ภาษีนำเข้า 200 % อะ
-
ผมไปลองนั่งที่งาน Import Car Show ที่เมืองทองมาเหมือนกันครับ
ชอบขนาดรถ ไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป ภายในก็จัดที่นั่งได้หลายแบบ ราคากำลังดี
ถ้า Nissan Thailand นำเข้ามาเองน่าจะขายดีครับ
-
ขอบคุณครับ โอกาสที่ Nissan Thailand จะนำเข้ามีมากน้อยแค่ไหนครับ ราคาจะได้สัก 1.5-1.6 เทียบกับเกรย์ 2.x
คอนโซลดูล้ำดี และประหยัดใช้ได้