Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: naretpan ที่ กรกฎาคม 31, 2013, 17:29:14
-
++สอบถามความเห็นของชาว headlightmag หน่อยครับว่า New City ตัวล่าง ติด LPG ถังแคปซูลหรือ โดนัทดีครับ และขนาดกี่ลิตรดี ขอบคุณมากครับ
-
โดนัท 43ลิตรพอครับ วิ่งได้เกิน300โล เพียงพอต่อการเดินทางครับ
-
โดนัท + ชุดอุปกรณ์อุดรูรั่ว กรณีฉุกเฉิน
-
แคปซุล แล้วเก็บยางอะไหล่ไว้ให้หนักรถเล่นครับ ;D
-
เป็นผมติดโดนัท ขอเท่ไว้ก่อน
-
ติดแค็ปซูลผอมยาว ปลอดภัยกว่า ถังอยู่ห่างกันชน ยังเหลือพื้นที่ด้านหลังอีกเพียบ (ใช้อยู่) แต่ไม่เท่าโดนัท
ติดโดนัท เนียนเรียบร้อย แต่ต้องเอายางอะไหล่มาไว้ข้างบน ใกล้กันชนไปหน่อย กลัวโดนจูบ ลองคิดดูครับ
-
ใช้ Fiesta 5 drs,,, ติดถังโดนัท 43 ลิตร
....แต่ถ้าเป็น 4 drs,,, ผมจะติดถังแคปซูลคับ ;D
-
ติดโดนัทดีกว่ามั้ง เห็นของเพื่อนที่เป็น city cng แล้วพื้นที่เก็บของด้านหลังลดเหลือติ้ดเดียวเอง
-
ซื้อรถคงไม่ได้บรรทุกของทุกวัน
แต่ทุกครั้งที่เราใช้งาน เราต้องการความปลอดภัยทุกครั้ง
ผมเลือกที่จะใช้ถังแคปซูลสำหรับรถที่ติดถังแคปซูลได้ครับ ;)
-
และถ้าเป็นแคปซูล ขนาดกี่ลิตรดีครับ ระหว่าง 48 กับ 58 เสียพื้นที่เท่ากัน แต่ 58 ถึงจะสูงกว่าหน่อยซึ่งไม่มีผล
-
ประสบการณ์ตรง ประทับใจกับแคปซูล 58 ลิตรมากกว่าครับ
ตอนแรกกลัวที่เก็บของมันจะน้อย ปรากฎว่า มันก็ยังพอใส่ของสบายๆ เหลือๆครับ ยางอะไหล่ก็ไม่ต้องหาที่ไว้ (เคยได้ใช้ยางอะไหล่ทีนึงด้วย คุ้มเลยครับ)
ที่สำคัญ ถูกกว่าถังโดนัท 1000-2000 บาท
อีกอย่างผมว่ามันมีผลต่อบาลานซ์รถดีกว่าด้วยครับ เพราะมันอยู่ตรงเบาะหลังเลย เหมือนมีคนนั่งเพิ่มเฉยๆ
เพื่อนผม ติดโดนัท 42ลิตร ผมขับรถมันโคตรรำคาญเลยครับ วิ่งได้ 300กิโลหมด ของผมวิ่งได้ 450 กิโล (ผมเดินทางไกลบ่อยน่ะครับ ไม่ชอบไปเติมปั๊มที่ไม่คุ้นเคย เพราะปั๊มเจ้าประจำ ใช้บัตรเดบิตรูดได้แคชแบ๊ค แถมน้ำด้วย)
แต่ถ้า จขกท. วิ่งน้อยก็โอแหละครับ
-
ประสบการณ์ตรง ประทับใจกับแคปซูล 58 ลิตรมากกว่าครับ
ตอนแรกกลัวที่เก็บของมันจะน้อย ปรากฎว่า มันก็ยังพอใส่ของสบายๆ เหลือๆครับ ยางอะไหล่ก็ไม่ต้องหาที่ไว้ (เคยได้ใช้ยางอะไหล่ทีนึงด้วย คุ้มเลยครับ)
ที่สำคัญ ถูกกว่าถังโดนัท 1000-2000 บาท
อีกอย่างผมว่ามันมีผลต่อบาลานซ์รถดีกว่าด้วยครับ เพราะมันอยู่ตรงเบาะหลังเลย เหมือนมีคนนั่งเพิ่มเฉยๆ
เพื่อนผม ติดโดนัท 42ลิตร ผมขับรถมันโคตรรำคาญเลยครับ วิ่งได้ 300กิโลหมด ของผมวิ่งได้ 450 กิโล (ผมเดินทางไกลบ่อยน่ะครับ ไม่ชอบไปเติมปั๊มที่ไม่คุ้นเคย เพราะปั๊มเจ้าประจำ ใช้บัตรเดบิตรูดได้แคชแบ๊ค แถมน้ำด้วย)
แต่ถ้า จขกท. วิ่งน้อยก็โอแหละครับ
Fiesta ผมก็ติด 58 ลิตรครับ เหตุผลเพราะความปลอดภัยล้วนๆ ใส่โดนัทแล้วกลัวโดนชนท้าย
เติมทีนึงก็วิ่งได้ไม่ต่ำกว่า 400 โล+ ไม่ต้องแวะเติมบ่อย
ติดเแล้วเหลือพื้นที่เก็บของได้เยอะอยู่ครับ ใส่กระเป๋าเดินทางได้ 2 ใบใหญ่ๆ และยังมียางอะไหล่เผื่อไว้เวลายางรั่ว
-
4d เอา cap 40++ L เถอะครับ ถูกกว่าชนแล้วไม่เสียวดีครับ
-
ประสบการณ์ตรง ประทับใจกับแคปซูล 58 ลิตรมากกว่าครับ
ตอนแรกกลัวที่เก็บของมันจะน้อย ปรากฎว่า มันก็ยังพอใส่ของสบายๆ เหลือๆครับ ยางอะไหล่ก็ไม่ต้องหาที่ไว้ (เคยได้ใช้ยางอะไหล่ทีนึงด้วย คุ้มเลยครับ)
ที่สำคัญ ถูกกว่าถังโดนัท 1000-2000 บาท
อีกอย่างผมว่ามันมีผลต่อบาลานซ์รถดีกว่าด้วยครับ เพราะมันอยู่ตรงเบาะหลังเลย เหมือนมีคนนั่งเพิ่มเฉยๆ
เพื่อนผม ติดโดนัท 42ลิตร ผมขับรถมันโคตรรำคาญเลยครับ วิ่งได้ 300กิโลหมด ของผมวิ่งได้ 450 กิโล (ผมเดินทางไกลบ่อยน่ะครับ ไม่ชอบไปเติมปั๊มที่ไม่คุ้นเคย เพราะปั๊มเจ้าประจำ ใช้บัตรเดบิตรูดได้แคชแบ๊ค แถมน้ำด้วย)
แต่ถ้า จขกท. วิ่งน้อยก็โอแหละครับ
ขอถามเพิ่มเติม ต่อหน่อยนะครับ ท้ายห้อยหรือเปล่าครับ แล้วแก้ยังไงครับ ;D
-
เป็นผมติด donut ถัง 33 ลิตรถังเล็กวิ่งได้ 200 โลหมดปัญหาท้ายห้อยและช่วงล่างไปก่อนวัยอันควรครับ (อันนี้ติด jazz มาแล้ว) ;D
ส่วน city ก่อน mc ของผมติดแคปซูน 58 ลิตรมา 2 ปีช่วงล่างอวสานไปตั้งแต่ติดมาปีกว่าแล้วครับ ตอนนี้มีปัญหาตัวถังใต้ขาถังแก๊สร้าว โครตเซ็งเลยครับ :'( อันนี้ร้านน่าจะติดตั้งไม่ดี แต่ด้านเครื่องยนต์ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
-
เลือกตามสะดวกครับ ถ้าอยากได้ความปลอดภัยกับไม่ต้องเติมบ่อย ก็แคปซูล ถ้าห่วงพื้นที่เก็บของก็ต้องโดนัท