Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ สิงหาคม 02, 2013, 08:00:54
-
จากกระทู้อันก่อนที่เฉลยเซอร์ไพรส์ของเว็บไป
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32779.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32779.0.html)
กลัวหลายๆคนจะพลาด Information ไปเลยขออนุญาตมาตั้งกระทู้ใหม่
บอกเล่าข้อความจากพี่จิมมี่ พร้อมสรุปตัวเลขอัตราเร่งอย่างไม่เป็นทางการ
J!MMY Said:
ขับตัว 2.2 Diesel แล้ว
0-100 ได้ 10.62 วินาที
ออกตัว เดี๋ยวต้องลองอีกที
(update ด้านล่าง)
แต่ 80-120 ทำ 2 ครั้ง นั่ง 3 คน
และมีสัมภาระด้วย ได้ 8.80 วินาที
(update ด้านล่าง)
อย่าลืมว่า ลองเล่นๆ ไม่ได้จริงจัง
รอบต้น ok ใช้ได้เลย ดึงดี
แต่ไม่ได้ตื่นเต้น เท่า 2.5 เบนซินแหะ
ช่วงหลัง 3,500 rpm. ถ้าเร่งแซงในเกียร์ 3 4 is ok
แต่ถ้าเกียร์ 5 กับ 6 เร่งไม่ขึ้น เพราะทด 6 ไว้เป็น overdrive
เบรกดีมาก Linear แป้นเบรกน้ำหนักดี
พวงมาลัยดีกว่า. Mazda 3. วิ่งไป 170 ปล่อยมือ 3 วินาที
รถยังนิ่งใช้ได้เลย
แต่ควรจะ more naturally กว่านี้อีกนิดเดียวก็พอฮะ
แต่การเก็บเสียงยังต้องปรับปรุง หลัง 100 km/h
แต่เสียงเครื่องตอนเดินเบา เบากว่า เครื่อง BMW นะ
(http://image.ohozaa.com/i/c80/in2ONY.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZOdeZDhwwzBiKrw)
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
J!MMY Said : (edit)
ขอแก้ข่าว เรื่องอัตราเร่ง CX-5 2.2 Diesel Turbo Skyactive-d
หลังจาก วิศวกร ญี่ปุ่น. Nagaura san ลงไป เปลี่ยนรถเป็นเสือชีตาร์ อัตราเร่งดีขึ้นทันที ที่เหลือ 2 คน
0-100 ที่ 9.54 sec. !!!!
80-120. ที่ 7.64 sec! !!
นี่คือจุดแวะพักก่อนเข้า Wellington อากาศ 11 องศา สบายๆ
(http://image.ohozaa.com/i/894/3cr04e.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZPSJ0SFJLAuwevG)
-
J!MMY said :
ถ่ายเมื่อ 1 ชั่วโมงก่อน
ตอนนี้ ถึง Novotel Rotorua แล้ว
ฝนตกและเต็มไปด้วยหมอกกกกๆๆๆๆๆ และหมอก
All of these vehicles has 1 Driver & co-driver
With full loads of 4 bags or more!!
----------------------------------------------------------------------------------------------------
2.5L benzene AWD 6AT (Not available for Thai market)*
0-100 km./h. In 10.12 sec.
80-120 km./h in 8.27 sec.
*(2.5 เบนซิน เมืองไทยจะไม่มีรุ่น AWD แต่จะเป็น 2WD)
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
2.0L benzene 2WD 6AT
80-120 km./h in 9.03 sec
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
บอกเลยว่าใครคิดจะซื้อ 2.5 ขับหน้า เวอร์ชั่นไทย
ซื้อได้เลย รถโอเคนะ
พวงมาลัย น้ำหนักกำลังดี ไม่หนักไม่เบาเกินไป คล่องตัวดี
ช่วงล่างอยู่ตรงกลางระหว่าง CR-V. & Captiva
แต่การถ่ายแรง G ไปฝั่งที่กำลังเข้าโค้ง ทำได้ดีมากๆ
คันเร่งไม่ช้า ไวใช้ได้เลย เบรกหน่วงดีใช้ได้
(http://image.ohozaa.com/i/7e2/ryl9au.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZIeKn7vblvu84cc)
-
สรุปตัวเลขกันอย่างไม่เป็นทางการครับ (Update!!! แล้ว)
สำหรับ Mazda CX-5 ทั้ง 3 เครื่องยนต์ ทดสอบที่ New Zealand
2.0 Benzene Skyactive-G 2WD 6A/T
0-100 km/h N/A
80-120 km/h 9.03 sec
*นั่ง 2 คน + สัมภาระ
2.5 Benzene Skyactive-G AWD 6A/T*
(รุ่นที่มาขายในไทยจะเป็นรุ่น 2WD)
0-100 km/h 10.12 sec
80-120 km/h 8.27 sec
*นั่ง 2 คน + สัมภาระ
2.2 Diesel Skyactive-D AWD 6A/T
0-100 km/h 9.54 sec
80-120 km/h 7.64 sec
*นั่ง 2 คน + สัมภาระ
หมายเหตุ : ตัวเลขทั้งหมดทดสอบกับสภาพอากาศที่นิวซีแลนด์ที่เย็นกว่า
และน้ำหนักบรรทุกรวมมากกว่ามาตรฐานปกติที่ทดสอบ
(http://image.ohozaa.com/i/28e/2lXQ9j.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZGq9hL0Y9TNnbrB)
-
ลุ้นเครื่องดีเซล ที่คิดไว้ น่าจะแรงกว่าเบนซิล
ผิดหวังนิดนึง 555
-
;D
สรุปอะไรตอนนี้ คงเร็วเกินไป
รออ่านบทความตัวเต็มครับผม
-
อะเครรร
เคลีย ชัดเจน
ขอบคุณครับ
-
Skyactive ที่ขาดไม่ได้ก็ต้องอัตราสิ้นเปลือง ขอคราวๆนะครับคุณ Jimmy
-
รอเต็มๆ ต่อไป ขอบคุณครับ
-
ดูจากตัวเลขแล้ว ถ้าดีเซล ไม่ได้นั่ง 3 คน ตัวเลขน่าจะดีกว่านี้ และถ้าเอามาทดสอบจริงตามสภาพถนนเมืองไทย
แต่ละรุ่น 0-100 km/hr อาจอยู่ที่ 11-12 วิ แล้วก็ 80-120 km/hr คงได้ประมาณ 9-9 วิปลาย ๆ
ดูแล้วยังไงก็เด่นกว่าชาวบ้านในกลุ่ม SUV ด้วยกันค่ะ แต่ตอนนี้ลุ้นอัตราสิ้นเปลือง ว่าจะเด่นสู่ชาวบ้านได้หรือป่าว
เริ่มอยากจะอ่าน review แล้วค่ะ ไม่รู้พี่จิมมี่จะอัพเมื่อไหร่ ดิฉันกับแฟนก็นั่งลุ้นกันต่อไป :o
ปล.ชอบลายเสือดาวอ่ะ แง่ม ๆ ;D
-
เลขออกมาสวยใช้ได้เลย ต้องรอมาทำเลขจริงจังอีกที
แต่ตอนนี้ออกมาอยู่ต้นๆของกลุ่มเลยนะเนี่ย แต่....
แต่การเก็บเสียงยังต้องปรับปรุง หลัง 100 km/h
แต่เสียงเครื่องตอนเดินเบา เบากว่า เครื่อง BMW นะ
:o สุดยอดมากครับ ไม่รู้จะเป็นเพราะอัดน้อยแค่ 14:1 หรือไม่
-
รถมีให้ทดลองขับในบ้านเราเมื่อไหร่จะรีบไปลองเลย แต่แอบผิดหวังตัวเลขนิดนึง คาดว่าเมื่อทดลองขับอย่างเป็นทางการแล้วตัวเลขไม่น่าต่างกันมากนะ ;D
-
Captiva & CRV ต้องมีโปรเด็ดๆ แก้ทาง ช่วงนี้แน่ๆ
รอครับ full reviews พร้อมถือใบจองในมือ
แต่ เบนซิน ไม่มี e85 ก็น่าคิด ทุกวันนี้ผมขับ crv ท่องเที่ยวด้วย e85 รู้สึก ชิวๆ ค่าน้ำมัน
รอดู อัตราสิ้นเปลือง อีกที จุดเด่นของ skyactive คือ ประหยัดนี่หน่า
-
ขอบคุณครับ sky active ไม่ธรรมดาจริงๆ
-
คิดอยู่น่าจะไม่เกิน2.5 รึอาจจะพอดีกับตัว2.5
แต่ดูแล้วถ้าไม่แบกน้ำหนักน่าจะได้ดีกว่านี้
แต่อย่าลืมด้วยว่ามันเป็นตัวAWDได้ขนาดนี้ก็ยอดละ ;D
เหลือแค่อัตราสิ้นเปลืองสินะ
แต่ดูแล้วตัว2.5 ที่มาขายบ้านเราไม่มี AWD น่าจะฟินสุด ;D ;D
-
CX5น่าสนใจครับ
-
ดูขนาดกำลังดี จะมีสีดำหรือป่าวนะ
-
ช่วงนี้กำลังมโนภาพ
Mazda CX5 2.5 ขับ 2
ใส่กล่อง คิท E 85 (ขนาด มาช มิราจ ยังเติมได้เลย)
ผมว่าหลายๆคนคงเล็งเอาชุดกล่องมาใส่เพิ่มแน่นอน เพื่อให้เติมอี85ได้
:D :D
ส่วนเครื่องดีเซล ผมก็กำลังมโนภาพตอน เค้าเอาเครื่อง 2.2 ดีเซล ขับ2
น่าจะฟินดีเช่นเดียวกัน เพราะยังไงมันก็ต้องออกมาแน่ๆละไอ้ขับ2เนี่ย
แต่จะตอนไหนแค่นั้นเอง :D :D
-
เบนซินตัว 2.5 ขับ 2 versionไทย น่าโดนๆ
-
รอ Mazda 6 หรือจะจัด 2.2D AWD ดีนะ
2.2D AWD 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ เหมือนจะดีกว่าteanaเลย
-
ขอบคุณครับ จะรอชมตัวเต็มนะครับ.. :)
-
2.2 Diesel น่าลองจับใส่กล่องแต่ง ปลดบู๊ส ดันราง ยกหัวฉีด
-
รอ Mazda 6 หรือจะจัด 2.2D AWD ดีนะ
2.2D AWD 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ เหมือนจะดีกว่าteanaเลย
ถ้าต้องใช้รถ จัดไปเลยครับ Mazda 6 ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดใดอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น
-
ผมว่ามาไทยต้องช้ากว่านี้เยอะแน่เลย อัตราเร่ง ถ้าไม่ติดคันเร่งที่ช้ามากๆๆของแคป เวลาน่าจะพอๆกัน ส่วนแรงดึงคงประมานแคปเลย
-
เครื่องเบนซิน NA ไม่มีเทอร์โบ อัตราเร่งขนาดนี้ ถือว่าดีมากครับ
ท่ามกล่างกระแสดาวน์ไซส์ซิ่งในหมู่รถยุโรปด้วยกันแล้ว
อัตราสิ้นเปลือง เท่าที่ผมหาข้อมูลมา ถือว่าใช้ได้เลยครับ ประหยัดเกาะกลุ่มกัน ไม่ได้แย่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว
-
รอ Mazda 6 หรือจะจัด 2.2D AWD ดีนะ
2.2D AWD 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ เหมือนจะดีกว่าteanaเลย
ถ้าต้องใช้รถ จัดไปเลยครับ Mazda 6 ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดใดอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น
ฝันสลาย ...... อาจต้องโดนตัวอื่นมาใช้ก่อน
-
mag ลายจืดไปนิด
-
J!MMY Said : (edit)
ขอแก้ข่าว เรื่องอัตราเร่ง CX-5 2.2 Diesel Turbo Skyactive-d
หลังจาก วิศวกร ญี่ปุ่น. Nagaura san ลงไป เปลี่ยนรถเป็นเสือชีตาร์ อัตราเร่งดีขึ้นทันที ที่เหลือ 2 คน
0-100 ที่ 9.54 sec. !!!!
80-120. ที่ 7.64 sec! !!
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
-
J!MMY Said : (edit)
ขอแก้ข่าว เรื่องอัตราเร่ง CX-5 2.2 Diesel Turbo Skyactive-d
หลังจาก วิศวกร ญี่ปุ่น. Nagaura san ลงไป เปลี่ยนรถเป็นเสือชีตาร์ อัตราเร่งดีขึ้นทันที ที่เหลือ 2 คน
0-100 ที่ 9.54 sec. !!!!
80-120. ที่ 7.64 sec! !!
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
9วิกว่า :o :o :o
7วิกว่า :o :o :o
-
ผมว่า ตัวเบนซิน2.5 น่าสนใจมากๆสำหรับตลาดเมืองไทย 2WD ก็พอแล้ว
-
รอ Mazda 6 หรือจะจัด 2.2D AWD ดีนะ
2.2D AWD 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ เหมือนจะดีกว่าteanaเลย
ถ้าต้องใช้รถ จัดไปเลยครับ Mazda 6 ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดใดอย่างเป็นทางการทั้งสิ้น
ฝันสลาย ...... อาจต้องโดนตัวอื่นมาใช้ก่อน
ไม่ได้6 ก็เอาตัวนี้ล่ะ
-
เจ็บตรงเดินเบาเบากว่าดีเซลบีเอ็ม 5555555
-
อยากรู้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากๆเลยครับ ถ้าตัวดีเซลเดินทางไกลทำได้เกิน15กม./ล. นี่แหล่มเลย
-
ถึงโรงแรม Museum Hotel Wellington แล้วครับ
รถจะถูกขนขึ้นเทรลเลอร์กลับ Auckland คืนนี้เลย
วันนี้ อยู่กับ ดีเซลทั้งวัน รวม 2 คัน
มีแค่เรื่องแรงบิดช่วงรอบสูงเท่านั้นที่น้อยไปหน่อย
นอกนั้น โอเคมาก
รออ่านได้อีกไม่นานนี้ อาจเป็น 1-2 วันนี้
และคงจะเป็นรีวิวที่เน้นแต่ตัวรถอย่างเดียว
-
ผมกลับสนใจ 2.0 เบนซินมากกว่า อัตราเร่งดูดีกว่าที่คิด แต่ขอรอผลอัตราสิ้นเปลืองอีกที ที่สำคัญที่สุดคือ ราคา ยิ่งช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น
- ไม่ได้ต้องการอัตราเร่งจาก 2.5
- ราคา ดีเซล กระโดดเกินไป ส่วนหนึ่งเพราะ AWD
ได้ VSC กับถุงลม 6 ใบ เบาะหลังส่วนรองนั่งยาวกว่า CRV และหวังว่าคงเก็บเสียงดีกว่านะครับ
-
ถึงโรงแรม Museum Hotel Wellington แล้วครับ
รถจะถูกขนขึ้นเทรลเลอร์กลับ Auckland คืนนี้เลย
วันนี้ อยู่กับ ดีเซลทั้งวัน รวม 2 คัน
มีแค่เรื่องแรงบิดช่วงรอบสูงเท่านั้นที่น้อยไปหน่อย
นอกนั้น โอเคมาก
รออ่านได้อีกไม่นานนี้ อาจเป็น 1-2 วันนี้
และคงจะเป็นรีวิวที่เน้นแต่ตัวรถอย่างเดียว
เกียร์เป็นอย่างไรบ้างครับ ตอบสนองดีกว่า bt 50pro 3.2 หรือป่าวครับ
-
ดีเซลน่าสนใจนนะครับ ว่าแต่ AWD ของเจ้านี้เป็นแบบไหนครับ
-
แจ่มๆ :D
-
อัตราเร่งแสนจะธรรมดา งานนี้เสร็จ crv
-
อัตราเร่งแสนจะธรรมดา งานนี้เสร็จ crv
เหรอเเต่แรงกว่า crv 2.4 1วิกว่าๆ นะ
-
อัตราเร่งแสนจะธรรมดา งานนี้เสร็จ crv
เหรอเเต่แรงกว่า crv 2.4 1วิกว่าๆ นะ
ใช่ครับแถมประหยัดกว่าโขชัวๆครับ น่าจะเป็นSUV ที่ประหยัดสุดแล้วตอนนี้
-
อัตราเร่งแสนจะธรรมดา งานนี้เสร็จ crv
ถ้าเป็น TOYOTA CX5 ผมว่า CRV มีแนวโน้มม้วนเสื่อสูงครับ ... เหนือกว่าแทบทุกอย่าง เป็นรองแค่ยี่ห้อ ;D ;D
-
J!MMY Said : (edit)
ขอแก้ข่าว เรื่องอัตราเร่ง CX-5 2.2 Diesel Turbo Skyactive-d
หลังจาก วิศวกร ญี่ปุ่น. Nagaura san ลงไป เปลี่ยนรถเป็นเสือชีตาร์ อัตราเร่งดีขึ้นทันที ที่เหลือ 2 คน
0-100 ที่ 9.54 sec. !!!!
80-120. ที่ 7.64 sec! !!
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
YESSSSSSSSS ด้วยคนครับ :o :o :o
-
คนที่บอกว่า ตัวเลขด้อยกว่า CR-V
กลับไปดูตารางตัวเลขในกระทู้ก่อนหน้านี้ เสียก่อนดีไหม?
-
ประหยัดนะครับเครีองดีเชลครับบบ
-
ยอดเยี่ยมครับ เอาไงดีผมเพิ่งจอง captiva 2.0 LTZ ไป เปลี่ยนเป็น cx5 แทนดีมั้ยเนี่ย
-
ตัวเลขดีสุดในกลุ่มแล้วครับ พี่จิมมี่กลับมาไวไวนะ ช่วงนี้นอนเยอะๆมาปั่นรีวิวที่ไทยก็ได้ พักพ่อนเยอะๆ
เพราะดูเหมือนพี่จะมีรถรอพี่อีกหลายยี่ห้อ หลายรุ่นเลย :D :D
เอาลิงค์กระทู้ที่แล้วมาให้ อิอิ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32779.msg533744/topicseen.html#msg533744 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,32779.msg533744/topicseen.html#msg533744)
-
ถ้า Everest ไม่โดนใจหรือ Escape ไร้แวว เอา CX5 นี่แหละ ;) ;) ;)
-
เอาตัวเลขมาให้ดูกันเล่นๆครับ เผื่อใครขี้เกียจหาข้อมูลในรีวิว ^^
รวบรวมตัวเลขทั้งหมดอ้างอิงมาจากรีวิวของ Headlightmag.com
(http://image.ohozaa.com/i/cc5/ZpKVS2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wZS1wb9XuULBT3U7)
-
ขอบคุณครับ......รออ่านตัวเต็ม
-
อยากให้ 6 มาด้วยจังครับ
2.2 Skyactiv-D อัตราเร่งแหล่มมาก
-
เบาะรองนั่งด้านหลังยาวกว่า CR-V ไหมครับ ?
-
ตอนนี้ ที่นี่ เที่ยงคืนแล้ว
เน็ตในห้อง ไม่ทำงาน เลยต้องมานั่งทำงานที่ ล็อบบี้
สัปหงกไปด้วย เดี๋ยวทำรูปเสร็จ ก็คงจะขึ้นนอนแล้ว
เพราะ รีวิว First Impression คราวนี้ ขอทำแบบ ไม่ยาวเท่า S-Class นะครับ
ไม่งั้น คนที่จะไมไหวไปก่อน ก็ผมเองนั่นแหละ
ภาพนี้ คือ รถจอดที่ หน้าโรงแรม ก่อนที่จะถูกขนขึ้นเทรลเลอร์ กลับ Auckland ทันที
-
ลายเสือดาวมันเจ็บมาก ;D ;D
ในไทยมีลายนี้ใครจะกล้าขับหนอ เด่นมากกกกกกก ;D ;D
-
:D ;D ;) ขอบคุณมากครับ คุณ จิมมี่ tc ครับ! truly so appreciate !tc
-
ขอบคุณมากครับ คราวนี้ละผมคิดหนักเลยว่าจะเอาอะไรมาเป็นคันที่สามของบ้าน
CX-5 Diesel หรือ X 1 20D ดี
-
ผมชอบเจ้าคันลายเสือชีตาห์จังเลยคับ the fastest animal in the world ! มาสด้าเค้าคงสื่อเล็กๆว่าเจ้า CX-5 คันนี้ก็เร็วเหมือนกับเจ้าเสือชีตาห์รึเปล่า อิอิ ;)
ตื่นเต้นจังคับที่จะได้อ่านรีวิวเร็วๆนี้แล้ว :D
-
รอๆ first impression ;D
-
ทำรูปเสร็จหมดแล้ว ตะกี้นี้เอง และตอนนี้ ที่นี่ ตี 1 ครึ่ง
แต่...คงไม่ทันวันนี้ น่าจะวันพรุ่งนี้หนะครับ
อ้อ เครื่องเสียง BOSE ลองฟังแล้ว ควรแก่การมีไว้ติดรถครับ
เพราะเครื่องเสียงธรรมดา ผมว่า รองรับกับการกลบเสียงรบกวนในห้องโดยสาร
ที่ดังเข้ามาตั้งแต่ 100 กม./ชม. ขึ้นไป น่าจะไม่ไหว
เสียงที่ดังเข้ามา จะมีเสียงจากยางเป็นหลัก
ส่วนเสียงลม จะลอดเข้ามาจางๆ คือเบากว่า แต่ใกล้เคียง BMW 3-Series F30 มากๆ
ในตำแหน่งแถวๆ เสากรอบประตู ใกล้เสาหลังคาคู่กลาง B-Pillar หนะครับ
ระบบนำทางเวอร์ชัน New Zealand เป็นระบบของ TomTom ใช้งานดูแอบวุ่นวายอยู่เยอะมาก
ต้องกดหลายรอบอยู่ แต่นำทางไม่มีผิดพลาด ตามใจต้องการเป๊ะหมด
พวงมาลัย ปรับสูง-ต่ำ และปรับระยะใกล้ - ห่างจากตัวได้
เบาะรองนั่ง กระขับดีแล้ว แต่ ถ้าได้ฟองน้ำที่หนานุ่มกว่านี้อีกนิดจะดีกว่านี้ได้อีก
-
โอ้ว.....เครื่องเสียง Bose ดูไว้ซะนะ BM
-
เป็นเครื่่องเสียง Bose ชุดเดียวกับเทียน่าใช่มั๊ยครับพี่จิม
อัตราเร่ง Skyactiv D 2.2 แหล่มโฮก นี่ถ้าอยู่ใน 6 หรือ 3 นะ ไม่อยากคิดว่าแจ่มแมวแค่ไหน ;D
-
มาไทย
คิดถึงอุณหภูมิและคุณภาพน้ำมัน ด้วยนะครับ
ตัวเลขอาจจะดรอปลงนิดหน่อย
-
เครื่องดีเซลอัตราเร่งดีมากๆ เสียดายราคาคงสูง ถ้าไปเบนซิน 2.0 น่าจะคุ้มกว่า แต่จะเกิดอาการรักพี่เสียดายน้องแน่นอน
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ
ตัวเลขระดับเก๋ง C-Segment ในรถ SUV ถือว่าดูดีเหมือนกันครับ แต่แอบผิดหวังเล็กน้อย (เหมือนเครื่อง ไดเรคอินเจคชั่นของมาสด้า จะด้อยกว่าฟอร์ดหรือเปล่า?)
-
มาเจอน้ำมันบ้านเราจะเป็นยังไงน๊ออออ
สภาพอากาศมันก็ต่างกัน ที่นั่นอากาศดีโคตรๆ บ้านเราเอาตับมาปิ้งได้เลย
ป.ล.พี่จิมครับ งานนี้มีพูดถึงน้อง 6 บ้างไหมครับ
-
ดูแค่ ตัวเลข ยังไม่ค่อน "ฟิน" เท่าไหร่
รอดู First Impression คำบรรยาย คำอธิบาย
ความรู้สึกเป็นคำพูด น่าจะ "ฟิน" กว่านี้
ไม่งั้นสงสั้ย บอร์ด ไม่แตก
-
J!MMY Said : (edit)
ขอแก้ข่าว เรื่องอัตราเร่ง CX-5 2.2 Diesel Turbo Skyactive-d
หลังจาก วิศวกร ญี่ปุ่น. Nagaura san ลงไป เปลี่ยนรถเป็นเสือชีตาร์ อัตราเร่งดีขึ้นทันที ที่เหลือ 2 คน
0-100 ที่ 9.54 sec. !!!!
80-120. ที่ 7.64 sec! !!
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
OH! YESSSSssssss
อัตราเร่ง ณ ที่นั่นดีกว่า x3 F25 อีกนะเนี่ย
รอดูการทดสอบที่บ้านเราอีกที ถ้าตัวเลขไม่หนีมากนี่ โอ้โห :o
-
อยากทราบว่ามีราคาออกมาหรือยังครับ
อ่านจากกระทู้ๆก่อนๆเหมือนมีคนจองแล้ว
หรือว่าผมดูผิด
เพราะดูจากภาพรวมแล้วดูดีมากๆ
ติดอยู่ที่ราคานี่ละครับ
ถ้ามีราคาแล้วรบกวนแชร์หน่อยนะครับ
-
หลายคนที่บอกตัวเลขยังไม่โดนใจเท่าไหร่
อยากบอกว่า อย่าไปวาดฝันสูงเกินไปครับ ดูตลาดรถในระดับนี้ซะก่อน
ว่าตัวเลขมันอยู่ระดับไหน อย่าพึ่งไปมโน จิตนาการไว้ว่ามันต้องสูงลิ้บ
ชนิด 0-100 ได้ 7วิ รึ 80-120 ได้ 6วิ มันเป็นรถ SUV นะครับพี่น้อง
ดูตัวเลขยี่ห้ออื่นมาประกอบกันด้วย สำหรับตัวสกายแอคทีพ ผมว่า
ตัวที่น่าสนคือตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าซะอีก หลังๆคนจะเน้นที่คำว่าประหยัดมากขึ้น
ต้องดูว่ามาสด้าทำได้เท่าไหร่ ถ้าแตะ 15 กิโลเมตรต่อลิตรขึ้นนะ มันก็น่าสนใจเลยละ
ตัวเลขความเร็วเบื้องต้นได้ขนาดนี้ก็ดีแล้ว เร็วกว่ากระบะเดิมๆซะอีก
มารอดูอัตราสิ้นเปลืองด้วยคนครับ :D
อัตราเร่งของคุณหมูที่ทำให้ดู
(http://image.ohozaa.com/i/cc5/ZpKVS2.jpg)
ขออณุญาตเทียบกับเก๋งสักรุ่นก็ได้
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Honda/2012_06_14_22_Honda_CIVIC_FB_Test/2012_06_Honda_Civic_FB_Data_2_Altis.jpg)
เพราะผมคิดว่าหลายคนจะเอา SUV ไปเทียบกับเก๋ง ซึ่งมันไม่ใช่ ก็ขอเอามาเปรียบเทียบให้ดูละกัน
-
หลายคนที่บอกตัวเลขยังไม่โดนใจเท่าไหร่
อยากบอกว่า อย่าไปวาดฝันสูงเกินไปครับ ดูตลาดรถในระดับนี้ซะก่อน
ว่าตัวเลขมันอยู่ระดับไหน อย่าพึ่งไปมโน จิตนาการไว้ว่ามันต้องสูงลิ้บ
ชนิด 0-100 ได้ 7วิ รึ 80-120 ได้ 6วิ มันเป็นรถ SUV นะครับพี่น้อง
ดูตัวเลขยี่ห้ออื่นมาประกอบกันด้วย สำหรับตัวสกายแอคทีพ ผมว่า
ตัวที่น่าสนคือตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าซะอีก หลังๆคนจะเน้นที่คำว่าประหยัดมากขึ้น
ต้องดูว่ามาสด้าทำได้เท่าไหร่ ถ้าแตะ 15 กิโลเมตรต่อลิตรขึ้นนะ มันก็น่าสนใจเลยละ
ตัวเลขความเร็วเบื้องต้นได้ขนาดนี้ก็ดีแล้ว เร็วกว่ากระบะเดิมๆซะอีก
มารอดูอัตราสิ้นเปลืองด้วยคนครับ :D
http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32224%20&browser=true&details=on (http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32224%20&browser=true&details=on)
http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32211%20&browser=true&details=on (http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32211%20&browser=true&details=on)
http://www.mazdas247.com/forum/showthread.php?123823387-CX-5-Fuel-economy/page19 (http://www.mazdas247.com/forum/showthread.php?123823387-CX-5-Fuel-economy/page19)
http://www.fuelly.com/car/mazda/cx-5 (http://www.fuelly.com/car/mazda/cx-5)
ดูไว้เป็นแนวทางครับ
-
หลายคนที่บอกตัวเลขยังไม่โดนใจเท่าไหร่
อยากบอกว่า อย่าไปวาดฝันสูงเกินไปครับ ดูตลาดรถในระดับนี้ซะก่อน
ว่าตัวเลขมันอยู่ระดับไหน อย่าพึ่งไปมโน จิตนาการไว้ว่ามันต้องสูงลิ้บ
ชนิด 0-100 ได้ 7วิ รึ 80-120 ได้ 6วิ มันเป็นรถ SUV นะครับพี่น้อง
ดูตัวเลขยี่ห้ออื่นมาประกอบกันด้วย สำหรับตัวสกายแอคทีพ ผมว่า
ตัวที่น่าสนคือตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าซะอีก หลังๆคนจะเน้นที่คำว่าประหยัดมากขึ้น
ต้องดูว่ามาสด้าทำได้เท่าไหร่ ถ้าแตะ 15 กิโลเมตรต่อลิตรขึ้นนะ มันก็น่าสนใจเลยละ
ตัวเลขความเร็วเบื้องต้นได้ขนาดนี้ก็ดีแล้ว เร็วกว่ากระบะเดิมๆซะอีก
มารอดูอัตราสิ้นเปลืองด้วยคนครับ :D
http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32224%20&browser=true&details=on (http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32224%20&browser=true&details=on)
http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32211%20&browser=true&details=on (http://www.fueleconomy.gov/mpg/MPG.do?action=mpgData&vehicleID=32211%20&browser=true&details=on)
http://www.mazdas247.com/forum/showthread.php?123823387-CX-5-Fuel-economy/page19 (http://www.mazdas247.com/forum/showthread.php?123823387-CX-5-Fuel-economy/page19)
http://www.fuelly.com/car/mazda/cx-5 (http://www.fuelly.com/car/mazda/cx-5)
ดูไว้เป็นแนวทางครับ
ดูแล้วถ้าใช้งานปกติ อัตราสิ้นเปลื้องน่าจะอยู่แถวๆ 13 กิโลเมตรต่อลิตร ราวๆ 2.3 บาทต่อกิโลเมตรสำหรับ 2.2D AWD
-
น่าสนใจครับ กำลังมองหา SUV มาแทน CRV G2 2.4 อยู่ครับ
ในใจรอ review เจ้า New Subaru Forester 2.0XT อยู่นะครับ ;)
-
จาก www.fueleconomy.gov (http://www.fueleconomy.gov)
Mazda CX-5 2.5L 2WD ประหยัดกว่า New Toyota Rav4 (2.5L 2WD) และ Honda CR-V G4 (2.4L 2WD)