Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: potus_111 ที่ สิงหาคม 02, 2013, 22:20:41
-
รถบ้านหมายถึงรถทั่วไปตั้งแต่รถญี่ปุ่นธรรมดาไปยันยุโรปบ้านๆ รวมกระบะด้วยนะครับ
ถ้าเราอยากออกตัวล้อฟรี
โดยการเอาเท้าซ้ายเหยียบเบรค
และเท้าขวาเยียบคันเร่ง
พอรอบประมาน 3000-4000 รอบ
แล้วค่อยปล่อยเบรค
(เคยทำนะครับมันก็ได้บ้างแล้วแต่รถ)
ประเด็นคือ อยากทราบว่ามันมีผลเสียต่อรถมากไหมหรือร้ายแรงไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ต้องถามก่อนว่าทำไปเพื่ออะไรครับ (ไม่ได้จะกวนนะ) เป็นภาระต่อ ยาง เบรค ระบบส่งกำลังทั้งหมด ไปไวขึ้นทั้งนั้น ได้ความมันส์อย่างเดียว และถ้าล้อฟรีมากไปจนบังคับไม่อยู่ เกิดไปชนชาวบ้านที่เค้าไม่รู้เรื่องอีก ถ้าจะทำก็ทำได้ครับแต่ไปทำในที่โล่งๆหรือที่ส่วนบุคคลที่ไม่มีบุคคลที่สามมาเกี่ยวข้องนะครับ อย่าลองบนถนนเลย ชาวบ้านที่เค้าไม่รู้เรื่องจะซวย
-
Dodge Neon Burnout gone wrong with Clutch Blowing Up (http://www.youtube.com/watch?v=H8c0tDzyKlA#)
-
ตามด้านบนเลยครับ คลิปบอกได้ชัดเจนว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น
เกียร์ไปก่อน ล้อ ยาง ผ้าเบรค ไปตามลำดับ
-
เกียรออโตเหยียบเบรคแล้วใส่ D จะเร่งรอบขึ้นไม่เกิน 3 พัน ถ้าเกินนี้เตรียมซ่อมเกียรคับ เกียรน่าจะมีปัญหาแล้ว
-
มีผลเสียแน่นอนครับ..
คันเก่าผมทำได้.. ทำหลายครั้ง และไม่แนะนำ
แต่เฟียสต้าทำไม่ได้ เพราะเมื่อเท้าซ้ายเหยียบเบรค เท้าขวาเหยียบคันเร่ง
เหมือนกล่องมันจะล็อคไว้ ไม่ให้รอบเกิน 1500 รอบครับ.. เหยียบคันเร่งแทบจม รอบก็ไม่เกิน 1500
เกียร์ว่างเหมือนกัน จะเบิ้นเครื่อง ก็ล็อคไว้ไม่เกิน 3000 รอบ
-
MT คลัทช์สุด คันเร่งสุด ปล่อยคลัทช์ มันก็ฟรีกันไป
AT เท้าขวาเท้าเดียวคงพอมั้งครับ ปล่อยเบรคแล้วไปกระทืบคันเร่ง
จะเหยียบเบรคพร้อมกันคันเร่งเพื่อ ???
-
ไม่มี Launch Control แบบ GT-R มันอันตรายอย่างนี้นี่เอง
-
วิธีนี้เต๊นท์รถเค้าเอาไว้เทสต์นะครับ ถ้ารอบขึ้นเกิน 3000 ได้แสดงว่าเกียร์ไปแล้วครับ เกียร์ออโต้ผู้เชี่ยวชาญเคยพูดในรายการวิทยุบ่อยๆครับ เวลาไปซื้อรถมือสองวิธีนี้สำคัญมาก ต้องเทสต์ ไม่งั้นเจอเกียร์เน่ามา overhual เกินหมื่นปลายๆชัวร์
สรุปว่าถ้ารถสภาพดีคุณทำแบบนี้เพื่อให้รอบเกิน 3000 น่าจะทำไม่ได้ครับ
-
MT ครัทช์สุด คันเร่งสุด ปล่อยครัทช์ มันก็ฟรีกันไป
AT เท้าขวาเท้าเดียวคงพอมั้งครับ ปล่อยเบรคแล้วไปกระทืบคันเร่ง
MT ตามด้านบนเลยครับ
แต่สำหรับ AT เคยใช้วิธี
- เหยียบเบรคแล้วง้างคันเกียร์ค้างไว้ระหว่าง D3 กับ D
- คลายเบรคแล้วกดคันเร่งให้สวนทางกันอย่างรวดเร็ว
มันได้ผลครับ ล้อฟรีอย่างกับรถ MT แต่เชื่อเถอะว่า..มันจะพังเร็วแน่ๆครับ
-
ใส่ยางลื่นๆ จะช่วยให้ฟรีทิ้งได้ง่ายขึ้นด้วยครับ
เผลอๆ แค่กระทืบออก ยังฟรีทิ้งเลย :D :D
-
เคยทำครับตอนอยู่บนลาดชันมากๆ ก่อนออกตัวผมเลี้ยงรอบก่อนค่อยปล่อยเบรก มันก็เอี๋ยดนะ
-
ใส่ยางลื่นๆ จะช่วยให้ฟรีทิ้งได้ง่ายขึ้นด้วยครับ
เผลอๆ แค่กระทืบออก ยังฟรีทิ้งเลย :D :D
goft gti กระทืบออก ก็ฟรีคับ ;D
-
จากรูปของ จขกท คงเป็น320d ถ้าอยากล้อฟรีก็จัดโหมด sport plus สะใจแน่ครับ
ส่วนเท้าซ้ายเหยียบเบรคเท้าขวาเหยียบคันเร่ง ผมว่าทำให้เกียร์พังครับ
-
รำคานเสียง
ยางไป
ยางหุ้มเพลาไป
เกียร์ไป
น้ำมันไป
-
เกียรก็รับภาระเต็มๆอะครับ
-
รถแรงๆ ส่วนมากไม่อยากให้เอี๊ยด..ครับ
อยากให้มันเกาะถนน ไปนิ่มๆ ดึงๆครับ
-
อัลติสผม เกียร์ว่างเหยียบไป 5-6พันรอบได้นะฮะ ต่างจากพวกรถฝั่งอเมริกา เหยียบไปได้4พันรอบเอง ผมไม่รู้ว่า โตโยมันไม่มีระบบ Protect ตรงนี้หรือไงเป็นมาตั้งแต่ซื้อรถแล้วฮะ